當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味

漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味

推薦人: 來源: 閱讀: 2.92W 次

說起泰國,大家的第一印象都是炎熱的天氣和琳琅滿目的熱帶風光,雖然不像我們這樣四季分明,但是泰國也是有“冬天”的,我們習慣性地把它稱爲涼季。那泰國的“夏天”和“冬天”風景有什麼不一樣的呢?我們應該去哪裏體驗一下泰國的“冬天”呢?


ทุ่งกะมัง จังหวัดชัยภูมิ
猜也奔府  Thung Kamang 田野


ing-bottom: 55%;">漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味


เริ่มต้นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทุ่งซาฟารีแห่งเมืองไทย “ทุ่งกะมัง” จังหวัดชัยภูมิ ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์น่าไปพักผ่อน บรรยากาศที่เงียบสงบ มีเนื้อที่ราว 5,000 ไร่ ชมวิวทิวทัศน์ของเนินเขาที่สลับไป สลับมา สวยงาม พร้อมกับแสงแรง และสายหมอกที่สวยจับใจ รับสายลม เสียงธรรมชาติ ความเงียบสงบที่สุดผ่อนคลาย
從猜也奔府的遊獵公園  Thung Kamang 開始,這是一片很適合休閒的田野,十分富饒,氛圍也很寧靜,佔地面積大約5000萊,可以欣賞錯綜複雜的山景,非常漂亮,還有很吸引人的陽光和濃霧,吹着山風,聆聽大自然的聲音,最適合在一片靜謐中放鬆。


อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่
清邁 府 Doi Pha Hom Pok 國家公園


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第2張


สัมผัสธรรมชาติ และความสวยงามบนยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย “ดอยผ้าห่มปก” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผาห่มปก จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวเขา ชมวิวทิวทัศน์ พร้อมรับลมหนาว และสายหมอกที่ปกคลุมตลอดทั้งปี จึงทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องมารับชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก รวมไปถึงสายลมหนาว และทิวทัศน์ของธรรมชาติ
還可以站在泰國第二高峯 Doi Pa Hom Pok 上欣賞大自然的美景!這座山峯坐落於清邁府的 Doi Pa Hom Pok 國家公園中,賞山景,吹山風,欣賞一整年覆蓋着的薄霧 ,讓這裏成爲了一個觀賞日出日落極佳的觀景點,還可以體驗冷風,欣賞大自然的美景。


ม่อนจอง จังหวัดเชียงใหม่
清邁府  Mon Chong


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第3張


ความสุขของการเดินทาง “ม่อนจอง” จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ถ้าได้มารับชมบรรยากาศของที่นี่ คุณก็ได้มีความสุขที่ได้รับชมทิวทัศน์ ไม่ว่าจะทุ่งหญ้าสีทองที่สวยงาม ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สายลมหนาวที่พัดมาให้ร่างกายชุ่มช่ำใจ ท่ามกลางความเงียบสงบที่ใคร ๆ ก็หลงรัก
行走在清邁 Mon Chong 中的幸福。如果你能夠體驗到這裏的美景,你絕對會感到非常幸福,不管是翠綠的草原,富饒的自然風光,讓人感到清新的微風,置身於靜謐的自然,誰都會迷戀。


บ้านสะปัน จังหวัดน่าน
 府 Ban Sapan 村


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第4張


หมู่บ้านเล็ก ๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของธรรมชาติ “บ้านสะปัน” หมู่บ้านท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดน่าน แหล่งโอโซนชั้นเยี่ยมของภาคเหนือ ชมความสวยงามของทุ่งนาสีเขียว ความอุดมสมบูรณ์ของภูเขา สายหมอกยามเช้าท่ามกลางความเงียบ มนต์เสน่ห์ของที่นี่ที่ใคร ๆ ก็หลงรัก และกลับมาเที่ยวผ่อนคลายกันในทุกปี
Ban Sapan 村是一個充滿了自然風光的一個小小的村莊,也是難府知名的旅遊景點,北部臭氧基地,可以欣賞到翠綠色的田野,山間的自然風光非常富饒,晨間的薄霧 讓人感到心曠神怡,這裏的神祕會讓每位遊客深深迷戀上,每年都會再次回到這裏。


ดอยแม่โถ จังหวัดเชียงใหม่
清邁 府 Doi Mae Tho 山


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第5張


ปลดปล่อยชีวิตให้ล่องลอยไปกับธรรมชาติที่เงียบสงบ “ดอยแม่โถ” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ทุ่งสะวันนาแห่งเชียงใหม่ ให้คุณได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติแบบ 360 องศา ผืนหญ้าสีเขียว ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส ทิวเขาเล็กน้อยใหญ่ สลับไป สลับมา สายลมหนาวเย็นพัดมาให้ชุ่มฉ่ำกาย ชุ่มฉ่ำใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบสุดผ่อนคลาย
在寂靜的 Doi Mae Tho 山上放鬆自己的身體和心靈,這裏是清邁一個很有名的自然旅遊景點,讓你360度全方位欣賞美景,翠綠的草原,天藍的天空,大大小小的山脈,錯綜複雜,吹來的清涼山風讓人心曠神怡,寂靜的氣氛非常適合休閒。


วนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา
帕耀府 Phu Langka 自然公園


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第6張


ชมความสวยงามของทิวเขา และสายหมอกยามเช้า “วนอุทยานภูลังกา” สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณต้องมนต์ไปกับเสน่ห์ของธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ สายหมอกที่ไหลผ่าน และความหนาวที่ทำให้คุณได้สดชื่น จนทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับขนานนามในชื่อ “Magic Mountain” มนต์เสน่ห์ของภูเขาที่เชิญชวนให้ต้องมาหลงใหล
來 Phu Langka 自然公 園欣賞晨間的山景和濃霧,這裏的魅力絕對會讓你迷戀上大自然的美景,流轉的濃霧,清涼的氣溫會讓人覺得心曠神怡,讓這裏獲得了“Magic Mountain”的稱號,吸引遊客來觀景。


โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) จังหวัดแม่ฮ่องสอน
夜豐頌府 Pang Tong 2 皇家項目


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第7張


สวิตเซอร์แลนด์แห่งแม่ฮ่องสอน “โครงการพระราชดำริปางตอง 2” หรือที่รู้จัก และคุ้นเคยกันดีในชื่อ “ปางอุ๋ง” ความโรแมนติกยามเช้า สายหมอกที่ไหลผ่านบนเหนือน้ำ ความงดงามที่น่ามาดูชม แสงแรกที่กระทบกับสายน้ำ อากาศที่เย็นสบาย พร้อมมุมผ่อนคลายที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และความเงียบสงบ
Pang Tong 2 皇家項目號稱是夜豐頌的瑞士,大家更熟悉的名字是“Pang Ong”,清晨非常浪漫,湖面上飄散的濃霧,非常適合觀賞,打在水面上的第一縷陽光,清涼的 氣候,環繞四周的自然美景,非常安逸寂靜。


สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่
清邁府 Doi  Bor Luang 森林公園


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第8張


สถานที่พักผ่อนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ “สวนป่าดอยบ่อหลวง” แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต มุมพักผ่อนหย่อนใจที่ใครต่อใครก็อยากมาสัมผัสของจังหวัดเชียงใหม่ ภายในมีที่พักให้เลือกหลายแบบ ให้ได้มานอนใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับมุมธรรมชาติสีเขียว อากาศที่เย็นสบาย และผ่อนคลายไปกับความเงียบสงบ
Doi Bor Luang 森林公園是一個熱門景點,四周被自然美景環繞,適合很多人休閒放鬆,裏面的景觀非常多樣,可以近距離接觸大自然,在翠綠色的自然美景和清涼的氣候中放鬆。


เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่
清邁府 Kiu Mae Pan 農業研究基地


漫步泰國: “冬天”的泰國 給你別樣的滋味 第9張


ปิดท้ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ “เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน” หากคุณยังมีแรง ต้องลองไปสัมผัสธรรมชาติของที่นี่ แค่ 3 กิโลเมตร แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ความสวยงาม ทั้งวิวทิวทัศน์ ธรรมชาติ ทะเลหมอก และแสงแรก ที่สวยงามจนครองใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจนถึงปัจจุบันนี้
最後再來看看清邁因他儂山國家公園一處熱門旅遊景點 Kiu Mae Pan 農業研究基地,如果你還有力氣的話,可以沿着這裏欣賞自然的美景,一共3公里,充滿了幸福和美景!有美麗的自然風光,有霧海,日出……時至今日都是泰國和外國遊客休閒的好去處。


原來泰國的“冬天”真的是別有一番滋味哦!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。