當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅

漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅

推薦人: 來源: 閱讀: 2W 次

說到泰國的春武里府很多人可能都不太瞭解,但說到芭提雅,相信可謂是無人不知,無人不曉了,實際上芭提雅就是隸屬於春武裏這個泰國東海岸的小府內。說到春武里府,可絕對不僅僅只有芭提雅哦!今天,就跟着我們一起漫步春武裏,看看除了芭提雅,這裏還有哪些寶藏之地吧!


FROST Magical Ice Of Siam เมืองน้ำแข็งใหญ่ที่สุดในเอเชีย
暹羅冰雪世界 亞洲 最大的冰雪城


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅


อยากหนาวไม่ต้องไปไกลถึงต่างแดน มาที่ FROST Magical Ice Of Siam ก็เย็นยะเยือกได้ เพราะนี่คือสถานที่ท่องเที่ยวประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลัก บนพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร ซึ่งบอกเล่าถึงเรื่องราวความเป็นไทย ศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศไทย และของต่างประเทศ สร้างงานจากฝีมือช่างไทย ผู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันการแกะสลักน้ำแข็งในระดับโลกเลย นอกจากนี้ภายในยังมีโดมประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนด้วย อุณหภูมิติดลบถึง 10 องศาเลยทีเดียว
想要感受寒冷不需要大老遠跑到國外去啦!泰國的暹羅冰雪世界也開放參觀了,這裏有大型的冰雕展,佔地面積3萬萊,講述了泰國的故事和泰國和外國的文化藝術,全是出自 泰國藝術家之手,也曾經獲得過世界紀冰雕比賽的名次。另外,還有東盟最大的冰雕圓頂屋,內部的溫度低達零下10攝氏度。


Love art park สวนศิลปะแห่งรัก
愛藝術主 題公園


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第2張


เดินชมสวนศิลปะ แชะภาพรัวๆ ทานไก่ตุ๋นเจ้าดังจากแดนกิมจิ ทั้งหมดนี้ทำได้ที่ Love art park สวนศิลปะแห่งรักแนวอิโรติก ซึ่งทางสวนตั้งใจจะสื่อถึงความรักในรูปแบบของรูปปั้นต่างๆ มีทั้งซีเรียสและขบขัน ลักษณะการจัดสวนถ้ามองจากมุมบนจะเห็นเป็นผีเสื้อ ทางสวนจะเเบ่งออกเป็นโซนๆ มีรูปปั้นกำลังแสดงอาริยาบถต่างกันออกไป ชวนให้เข้าไปถ่ายรูปและจิตนาการถึงความหมายของรูปปั้นอย่างสนุกสนาน ส่วนใครที่ชื่นชอบความเป็นเกาหลี ทางเลิฟอาร์ตปาร์คก็มีชุดฮันบกให้ใส่ถ่ายรูปกันเก๋ๆ อีกด้วย ซิกเนเจอร์อีกอย่างหนึ่งคือ ซัมกเยทัง ไก่ตุ๋นโสมแห่งเดียวในพัทยา นำเข้ามาจากประเทศเกาหลีเชียวนะ
觀賞藝術公園,拍美照,品嚐美味的韓國人蔘雞湯,這些都可以在非常浪漫的愛藝術主題公園中實現,公園內有很多關於愛情的塑像,有很多搞笑風格的,從上看下去是 蝴蝶形狀的,公園被分成很多區域,展示了塑像的意義。喜歡韓國的人,愛藝術公園還有韓國服裝可供拍照,還有芭提雅獨一家的韓國傳統的參雞湯可以品嚐。


ปราสาทสัจธรรม ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
真理寺 世界 最大的木製宮殿


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第3張


ปราสาทสัจธรรม (Sanctuary of Truth) เป็นปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในโลกด้วย มีเนื้อที่ 80 ไร่ ชาวบ้านโดยทั่วไปเรียกว่า “วังโบราณ” บ้างก็เรียกตามวัสดุของตัวอาคารว่า “ปราสาทไม้” ตัวปราสาททำด้วยไม้ทั้งหลัง ไม่มีโลหะหรือปูนเข้ามาปะปน ยกเว้นส่วนฐานที่เป็นคอนกรีต มีการใช้ระบบเข้าเดือยไม้แบบไทย หรือใส่สลักไม้ตามภูมิปัญญาโบราณ ตัวปราสาทเป็นทรงจัตุรมุข สูง 100 เมตร กว้าง 100 เมตร แกะสลักลวดลายอย่างวิจิตรพิสดาร ทั้งภายนอกและภายใน ภายในปราสาทได้แฝงเนื้อหาทางปรัชญา และศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาในฐานะเป็นเครื่องค้ำจุนโลก
真理寺,是坐落於泰國世界上最大的木製宮殿,佔地面積80萊,當地民衆稱其爲“古宮”,有些人也根據它的原材料將其稱爲“木宮”,宮殿的主體全部由木頭製成,沒有任何一 處金屬或石灰,除了混凝土的底基,採用了泰國傳統的凸榫構造。宮殿呈四面體的形狀,高100米,寬100米,內外都雕刻了精美的圖案,宮殿內部有很多富有哲學性和人類文化藝術的內容,展示了宗教在世界上的重要地位。


เกาะแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
沙邁珊島 春武裏 府色桃邑縣


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第4張


เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่มีทัศนีภาพและทรัพยากรที่สวยงามและสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของทะเลตะวันออก ด้วยความที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ จึงสะดวกต่อการเดินทางมาท่องเที่ยว เกาะแสมสาร อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือร่วมกับเกาะขาม โดยจะมีเรือให้บริการข้ามเกาะที่ท่าเทียบเรือ พบกับกิจกรรมมากมาย ทั้งดำน้ำ นั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง ปั่นจักยาน พายเรือคายัค ฯลฯ
可以說是泰國東海岸風景 最美、景觀最豐富的一個海島了,距離曼谷還非常近,遊玩非常方便。沙邁珊島和康島共同被海軍管理,在碼頭上有接送上下島的船,島上有很多活動,潛水、乘船欣賞珊瑚、騎自行車、劃皮艇等等。


เขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
七珍佛山  春武里府色桃邑縣


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第5張


เขาชีจรรย์ ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ ไม่ไกลจากเมืองพัทยาเท่าไรนัก จุดเด่นคือมีพระพุทธรูปยักษ์ถูกแกะสลักอยู่บนหน้าผา ถือเป็นไฮไลท์แห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี ที่นักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาถ่ายรูป และกราบไหว้ขอพร โดยแกะสลักด้วยแสงเลเซอร์ มีขนาดของรอยแกะสลักสูง 109 เมตร และกว้าง 70 เมตรโดยประมาณ รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลสาบและสวนหิน แต่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในสวน สามารถดูได้อย่างเดียว เขาชีจรรย์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น
七珍佛山位於色桃邑 縣,距離芭提雅城不遠,亮點是雕刻在巖壁上的一尊大佛像,可以說是整個春武里府的亮點之一,有很多遊客前來拍照和祭拜,帶亮光的雕刻高109米,寬70米,被四周美麗的湖景和石林包圍,遊客不允許進石林參觀,只能遠觀,七珍佛山的觀賞時間是每天的早6點到下午六點。


ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake)
銀湖葡 萄莊園


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第6張


ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake) อยู่ข้างๆ กับเขาชีจรรย์ เป็นสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามสุดลูกหูลูกตา บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ มีกังหันลมตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ อยู่บริเวณสวนดอกไม้สีสวย ซิลเวอร์เลคเป็นทั้งแหล่งผลิตและจำหน่ายองุ่นสด รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น ซึ่งนอกจากจะมีองุ่นสดพันธุ์ดีที่ปลูกไว้ให้ชมกันแล้ว ทางไร่ยังมีกิจกรรมที่เน้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการทำไร่องุ่นอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น การขับรถ ATV, การนั่งรถม้าชมวิว และการขี่จักรยานเสือภูเขาลัดเลาะไปตามแนวปลูกองุ่นภายในไร่ ตลอดจนร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น อาทิ น้ำองุ่น แยมองุ่น และไวน์เลิศรส ให้คุณได้เลือกซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย
銀湖葡萄莊園位於七珍佛山的旁邊,是一個自然風光非常好看的地方,佔地面積1200萊,有聳立的風車作爲標誌,坐落在花園附近。這裏也是葡萄酒的生產和銷售地 ,還有很多葡萄的製成品。除了有葡萄種植之外,還有其他很多遊客可以參與,近距離觀賞葡萄園的活動,例如駕駛ATV、騎馬或者騎車穿梭在山中,還有很多葡萄製成的產品,比如葡萄汁、葡萄乾和美味的葡萄酒,可以買回家品嚐。


เจพาร์ค (J-Park) คอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น
J-Park 日式商場


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第7張


ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นถูกยกมาไว้ในเมืองไทยแล้วที่ เจพาร์ค (J-Park) คอมมิวนิตี้มอลล์หรือห้างสรรพสินค้าสไตล์อเวนิว ที่จำลองบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่นขนาดย่อม ให้มีลักษณะรูปแบบเหมือนสมัยเมืองเอโดะของญี่ปุ่น ชวนให้นึกถึงหนังซามูไรเลยล่ะ บรรยากาศร่มรื่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกซากุระและโคมไฟกระดาษญี่ปุ่น ที่ตกแต่งอยู่ตามทางเดิน มันทำให้เราอยากเดินเล่นชมอารยธรรมดั้งเดิม ที่ถูกถ่ายทอดมาไว้ใน J park แห่งนี้ นอกจากนี้ยังมี ตุ๊กตาดะรุมะ ซึ่งเป็นตุ๊กตาไม้ล้มลุกสีแดงของญี่ปุ่น สัญลักษณ์แห่งความหวัง ถูกวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ ในอาคาร สวนหย่อมรอบๆ ก็ตกแต่งเป็นแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเป๊ะๆ และด้วยย่านนี้เป็นแหล่งรวมของชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในศรีราชา ทำให้ตกเย็นจะมีคนญี่ปุ่นออกมาเดินเล่นกันเยอะทีเดียว ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ
不需要跑去日本,因爲日本已經被搬來泰國了,J-Park 這個日式商場完全模仿了日本的風格,靈感來自江戶時代的日式建築特點,會讓人想到武士電影。氛圍非常涼爽,還都淡淡的櫻花香,有日式的燈籠裝飾,讓我們可以在古代的文明中暢遊。另外,在日本文化中象徵希望的達摩娃娃也被裝飾在了室內的很多地方,還有日式風 格和花園,這個地方彙集了很多在 Sriracha 工作的日本人,傍晚會有很多日本人來這裏散步,讓我們感覺就好像是去到了日本一樣。


สวนน้ำรามายณะ พัทยา (Ramayana Waterpark Pattaya)
羅摩衍那水上 樂園 芭提雅


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第8張


สวนน้ำรามายณะ พัทยา เป็นโครงการสวนน้ำที่สร้างขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พื้นที่กว่า 106 ไร่ มีขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ถูกออกแบบและตกแต่งภายใน โดยเน้นการบอกเล่าเรื่องราวของรามเกียรติ์ ซึ่งแบ่งออกเป็นทั้งหมด 14 โซน ภายในมีเครื่องเล่น และสไลด์เดอร์สำหรับผู้ใหญ่และเด็ก มากถึง 21 ชนิด ตั้งแต่เครื่องเล่นแบบหวาดเสียวระทึกใจ จนถึงเครื่องเล่นสนุกสนานแบบเบาๆ นอกจากเครื่องแล่นแล้ว ในบริเวณสวนน้ำยังมีโซนพักผ่อน ร้านอาหารไทย-อาหารนานาชาติ และความบันเทิงต่างๆ มากมาย ไว้บริการด้วย
芭提雅羅摩衍那水上樂園是東南亞知名的水上樂園項目,佔地面積106來,是世界上十大水上樂園之首,位於春武里府芭提雅城內,樂園的設計講述了《羅摩衍那》的故事,總共分 爲14個區域,內部有成人和兒童的玩具和滑水道,多大21種,包括一些刺激的和輕鬆的項目。除了玩的之外,園內還有休閒和飲食區域,可以品嚐到泰國菜和各種外國菜,體驗各種娛樂服務


สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี
芭東樂 園 春武里府


漫步泰國:春武里府 遠不止有芭提雅 第9張


สวนนงนุชพัทยา เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่เต็มไปด้วยดอกไม้พืชพรรณนานาชนิด บนพื้นที่สวนกว้างขวางขนาด 150 ไร่  หรือนั่งพักผ่อนหย่อนใจในสวนนกฟรามิงโก้ ที่รายล้อมไปด้วยประติมากรรมสัตว์ปั้นนานาชนิด เช่น นกฟลามิงโก แรด ฮิปโป หมีขาว กระบือ แล้วยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย โชว์น่ารักจากช้างแสนรู้ หรือเรียนรู้โลกยุคดึกดำบรรพ์ในหุบเขาไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นโซนใหม่ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง
芭東樂園是一個很好的休閒之地,園內有很多種花朵,佔地面積150萊,也可以坐在火烈鳥樂園休息,裏面有很多動物的雕像,比如火烈鳥、犀牛、和馬、北極熊、水牛等等,還能欣賞到很多泰國傳統表演、大象表演,或者去恐龍山谷中體驗遠古時期,這個區域也是四月份剛剛開放的新區域。


原來春武里府有這麼多好玩的地方呀!下次再去芭提雅的時候,千萬別忘了把上面這些景點也都一網打盡哦!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mthai,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。