當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國

推薦人: 來源: 閱讀: 1.73W 次

大家如果是初次去泰國玩的話,曼谷、清邁的這樣的大都市一定是首選,在那裏你可以集中領略到最具代表性的泰國風光。但如果你已經去過很多次泰國,對遊客堆積的大城市已經感到厭倦,就快來看看今天的文章吧!今天的漫步泰國,我們將帶大家到泰國五個地區的“小城市”看一看,帶你體驗一個你前所未見的泰國。


เริ่มตันกันที่จังหวัด “พิษณุโลก” เมืองรองที่ตั้งอยู่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน อาจจะเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือ เมืองสองแคว ดินแดนแห่งอารยธรรม ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่ครบทุกรูปแบบของการท่องเที่ยว กราบไหว้ นมัสการ “องค์พระพุทธชินราช” พระพุทธรูปที่สวยที่สุดในประเทศไทย กันที่ “วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร” วัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย
就從彭世洛府開始吧,這是一座位於泰國北部和中部交匯處的小城市,簡單的說,它是通往泰國北部的大門。Song Khaew 城,是一座文明古城,可以說是一座旅遊資源完備的城市 ,可以去泰國素可泰王朝就有的古寺 Phra Sri Mahathat Woramahawihan 寺去祭拜泰國最美的佛像 Chinnarat 佛。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國


“เนินมะปราง” อำเภอที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ภูเขาหินปูน ความเงียบสงบ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มากมายไปด้วยมุมพักผ่อน หลักหนีความวุ่นวาย แล้วมาผ่อนคลายกับอำเภอเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยสิ่งดี ๆ ทั้งคนท้องถิ่น อากาศที่บริสุทธิ์
Noen Maprang,一 個充滿自然風光的縣城,寧靜安逸的山脈,秀麗的風景,讓你遠離都市的喧囂,在這個充滿寶藏的小縣城獲得一絲喘息,當地的人和新鮮的空氣都讓你耳目一新。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第2張


สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า” อุทยานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติ อากาศที่เย็นสบาย เงียบสงบ ทั้งสายน้ำ สายลม รับชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ทั้งยามเช้า และยามเย็น
這裏有名的景點 是 Phu Hin Rong Klar 國家公園,這是一個自然風光非常美的國家公園,氣候涼爽,安逸舒適,有河流,有微風,可以在早上和傍晚欣賞到非常美的風景。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第3張


จากภาคเหนือมาที่ภาคตะวันออก “ระยอง” เมืองรองที่รวบรวมประวัติความเป็นมา และบุคคลสำคัญอย่างกวีเอกของไทย ให้ได้มาท่องเที่ยว เรียนรู้ ชมความเป็นมาที่ “อนุสาวรีย์สุนทรภู่” เที่ยวชมเมืองเก่าแก่ “ถนนยมจินดา” วัฒนธรรมที่ยังคงมีการอนุรักษ์มาจนถึงปัจจุบันนี้
北部遊覽結束後再到東部羅勇看看,這裏也是泰國曆史中最爲重要的一位詩人順通普的故鄉,可以在順通普紀念碑學習遊覽,還可以到 Yom Chinda 路遊覽保存完好的古 城。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第4張


ธรรมชาติ ป่าชายเลน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่โด่งดังอย่าง “ทุ่งโปร่งทอง” และ “สะพานประแสสิน” แหล่งรวมพันธุ์ไม้ป่าชายเลน เที่ยวชมวิถีชุมชนของชาวประมง การใช้ชีวิต การค้าขาย และความเป็นอยู่ที่น่ามาเที่ยวชม
茂密的森林也是這裏另一 道亮麗的風景線,例如 Prong Thong 森林和 Prasae Sin 橋,這裏彙集了多種樹木,感受當地漁民們的生活起居。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第5張


ทะเลกว้างใหญ่ มากมายไปด้วยบรรดาเกาะต่าง ๆ อย่าง “เกาะเสม็ด” เกาะท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ชมความสวยงามของน้ำทะเลสีฟ้าใส และหาดทรายสีขาว ชมแสงสีในยามค่ำคืน ชมการแสดงที่ครองใจนักท่องเที่ยวที่มารอดูชม หรือจะมาผ่อนคลายแบบบรรยากาศเกาะส่วนตัวอย่าง “เกาะมันนอก” เกาะที่จะเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม ทั้งบนหาด และทะเลสวยงาม
廣闊的海洋,充滿了各種島嶼,例如非常熱門的沙美島,吸引了衆多泰國和外國遊客,欣賞湛藍的海水和白皙的沙灘,晚上觀賞色彩斑斕的燈光,又或者是來到一些例如 Koh Man Ook 這樣的私人島嶼休閒,有自然美景,有沙灘,還有漂亮的大海。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第6張


อีสานบ้านเฮา “นครพนม” ดินแดนแห่งพระธาตุที่โด่งดัง และเป็นที่เคารพกราบไหว้บูชาอย่าง “วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร” องค์พระธาตุสีขาว สวยงาม โดดเด่นเป็นสง่า มีตำนานเหล่าขานมากมาย และเป็นพระธาตุประจำปี “วอก”
東北部的那空帕農,是有名的舍利之城,很多人都會來這裏的 Wat Prathat Phanom Worawihan 寺來拜非常漂亮的白色舍利子,十分雄偉,也有很多故事,還是猴年屬相的 守護舍利。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第7張


กราบไหว้ “องค์พญาศรีสัตตนาคราช” องค์พญานาคทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน พญาศรีสัตตนาคราช มีความเด่นสง่าเพราะมี 7 เศียร ลำตัวเดียว สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เมื่อใครมาที่จังหวัดแห่งนี้ ต้องมากราบไหว้ สักการะ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล
在這裏還可祭拜泰國東 北部最大的金那伽雕像,共有七個頭一個身體,這也是來到這裏的遊客一定要打開的聖地,可以乞求吉祥。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第8張


จากดินแดนภาคอีสาน สู่ประเทศเพื่อนบ้าน “สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 นครพนม” ป็นสะพานที่มีความสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีวิวข้างหลังเป็นภาพภูเขาหินปูนของประเทศไทยลาวลูกน้อยใหญ่ที่เรียงรายสลับซับซ้อน เชื่อมต่อความสัมพันธไมตรี
從泰國的東北,再來到泰國和鄰國 老撾的一座友誼橋,這是泰國非常漂亮的一座橋,背後的背景是泰國和老撾兩國延綿分佈的山川,連接了兩個國家的友誼。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第9張


เที่ยวชมสัญลักษณ์อีกแห่งของจังหวัดนครพนม “หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์” หอนาฬิกาแห่งนี้ถูกสร้างโดยชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในจังหวัด เพื่อระลึกถึงไมตรีจิตของคนไทย เป็นเหมือนการขอบคุณคนไทยของชาวเวียดนามที่ได้สร้างขึ้น พร้อมเรียนรู้ประวัติความเป็นมา และวัฒนธรรมของชุมชน
再到那空帕儂另一個地標性建築看看,這裏就是“越南紀念鐘樓”,這個地方是住在這裏的越南人建立的,爲了紀念他們和泰國人之間的友誼,是爲了表示越南人向泰國人的謝意,這裏可以學習當地的 歷史和文化。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第10張


“สิงห์บุรี” จังหวัดภาคกลาง ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ใคร ๆ ต่างก็รู้จักกันดีในชื่อ “หมู่บ้านบางระจัน” หรือ “บ้านระจัน” เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้ได้เรียนรู้ประวัติศาตร์ความเป็นมา และสัมผัสกลิ่นอายของนักรบที่ “ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน”
信武裏,中部的一個府,大家都知道的的歷史遺 跡就是 Bang Rachan 村,在這裏可以領略到穿越回古代的泰國傳統集市。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第11張


กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชาวสิงห์บุรี “วัดพิกุลทอง” วัดชื่อดังประจำจังหวัด เป็นที่ประดิษฐาน “พระพุทธปางประทานพร” องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งโดดเด่นเป็นสง่ามองเห็นได้ตั้งแต่ไกล
還可以到這個府很有名的 Wat Phikul Thong 去拜 佛朝聖,這裏供奉着泰國最大的打坐佛,很遠就能看到它雄偉的身影。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第12張


วิวทิวทัศน์สีเขียวของทุ่งนาที่กว้างใหญ่ ความเงียบสงบ อากาศที่บริสุทธิ์ แสงอาทิตย์ยามเย็นที่กำลังจะตกดิน กลายเป็นวิวทัวทัศน์ที่ต้องมารับชม รับบรรยากาศ เพื่อความผ่อนคลาย
廣闊的田野,安逸寧靜, 空氣清新,夕陽灑下光輝,使這裏成爲一個吹風度假休閒的好去處。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第13張


ปิดท้ายด้วยเมืองรองแห่งภาคใต้ “ชุมพร” จังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ ที่มีทั้งเกาะและชายทะเล และแหล่งดำน้ำชมปะการังที่อุดสมสมบูรณ์ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแล้ว ชุมพร ยังมีความงดงามในเรื่องของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของหมู่บ้านชาวประมงริมฝั่ง ให้ได้มาเรียนรู้
最後再到南部的春 蓬去看一看,這裏是通往泰國南部的門戶,有島嶼和海灘,還有很多珊瑚礁。除了這些景點之外,春蓬還有關於當地漁民的文化習俗,遊客可以親自體驗。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第14張


เดินเล่นบนหาดทรายสีขาว แบบไม่ต้องไปเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวที่ “หาดทุ่งวัวแล่น” หาดท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดของจังหวัด เงียบสงบ หาดทรายนิ่ม ขาวเนียนละเอียด มากมายไปด้วยมุมผ่อนคลาย
行走在 Thung Wua Laen 海灘白皙細膩的沙 灘上,不需要和遊客擁擠,這個海灘也被稱作是全府最漂亮的沙灘,安靜,砂質柔軟,非常細膩,有很多可供休息的 地方。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第15張


เที่ยวชมโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ “สะพานไม้เคี่ยม” ชมธรรมชาติ ศึกษา และเรียนรู้หลักการทำแก้มลิง พร้อมถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรอบ ๆ กับมุมย้อนฮิตภายในโครงการพัฒนาแห่งนี้
還可以跟隨着皇家開發項目到 Nong Yai 欣賞秀麗的自然風光,學習這裏的水利管理系統,在這個發展項目裏拍出美美的照片。

漫步泰國:遠離都市喧囂 帶你體驗一個不一樣的泰國 第16張



這個版本的泰國行是不是給你耳目一新的感覺呢?你還知道哪些寶藏旅遊地呢?評論裏告訴我們吧!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。