當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 疫情難不倒泰國師生 游泳課也可全副武裝線上學習

疫情難不倒泰國師生 游泳課也可全副武裝線上學習

推薦人: 來源: 閱讀: 2.02W 次

泰國最近疫情不太樂觀,本來已經恢復線下教學的泰國學校又開始了新一輪的線上教學,對一些知識類的課程倒是還好,但對於一些實踐性很強的課程來說,線上教學真的是給老師們出了一個大大的難題,不過好在有一些泰國老師實在是有才,連游泳課都能在線上教學,快讓我們一起來看看他們是怎麼線上學游泳的吧!


เพราะว่าการกลับมาอีกครั้งของเจ้าโควิด-19 ทำให้หลายๆ หน่วยงาน ต้องหยุดการทำงานแบบปกติ แล้วกลับไปอยู่ในโหมดทำงานที่บ้าน หรือดำเนินการผ่านทางออนไลน์เหมือนช่วงกลางปี 2020 ที่ผ่านมา
由於新冠病毒再一次殺 了回來,讓很多單位都不得不再一次停止正常的工作,又重新開啓了居家辦公,像2020年一樣通過網絡工作學習。

โดยสถาบันการศึกษาก็เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่ถูกผลกระทบของ โควิด-19 ทำให้ต้องกลับไปสู่การเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์กันอีกครั้งนั่นเอง ซึ่งมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ก็เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่กลับไปใช้การเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์
各個學校也是新 冠病毒的受害者,不得不再一次開啓線上教學的模式,泰國的烏汶大學也重新啓動了線上教學系統。

อาจารย์ ศราวุฒิ โภคา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และเจ้าของวิชาว่ายน้ำของมหาวิทยาลัยได้เผยเรื่องราวความน่ารักของการเรียนว่ายน้ำออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กของอาจารย์ว่า
負責學校體育 課程教授的烏汶大學人文學院主管學生髮展的助理院長 Khrawut Phokha 通過自己的社交媒體分享了在線上教授游泳課的樂趣:

สำหรับการสอนว่ายน้ำออนไลน์คาบแรกนั้น เด็กๆพร้อมมากไม่มีปัญหาเลย #แต่ตัวอาจารย์ผู้สอนนั้นไปไม่เป็นเลย #คาบหน้าต้องดีกว่า #โควิดเป็นเหตุสังเกตได้
“第一節線上游泳課時學生們準備得特別充分,完全沒有問題,但是老師完全不會了,下一節課一定會更好,新冠之下也有值得關注的點。”

โดยห้องเรียนดังกล่าวมีนักศึกษาทั้งหมด 30 คน และในการเรียนออนไลน์ทุกคนเข้าเรียนพร้อมกันหมด มีการเปิดกล้องเช็กชื่อ การสอนเป็นการเรียนต่อเนื่อง จะหยุดหรือขาดช่วงไม่ได้ จำเป็นต้องปรับตัว นักศึกษาจึงร่วมเข้าการเรียนตามที่เห็น
上面這個班一共有30個人,上課的時候每個人都有出勤,還都打開了攝像頭,教學井然有序,完全不會停滯或者缺勤,大家都需要調整心態,所以學生們全部都出現在了線上課堂中。

疫情難不倒泰國師生 游泳課也可全副武裝線上學習


疫情難不倒泰國師生 游泳課也可全副武裝線上學習 第2張


疫情難不倒泰國師生 游泳課也可全副武裝線上學習 第3張



不知道各位小夥伴在線上學習的時候遇到了什麼有趣的事呢?評論區裏告訴我們吧!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。