當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩…

除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩…

推薦人: 來源: 閱讀: 1.61W 次

說起泰國的夜功府大家可能都不是特別熟悉,但當聽到安帕瓦水上市場和美功鐵道時尚相信應該沒有人不知道吧!很多人爲了去這兩個地方都是專門從曼谷乘車去夜功府,但是也只知道這兩個地方。但實際上,夜功府可遠遠不止這兩個地方哦!今天,我們就帶大家來數數,夜功府到底還可以怎麼玩!


ตลาดน้ำอัมพวา
安帕瓦水 上市場


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩…


ตลาดน้ำอัมพวา จุดหมายปลายทางยอดฮิตเมื่อไป เที่ยวสมุทรสงคราม เป็นตลาดริมแม่น้ำ ที่เปิดขายตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึนดึก แต่จะครึกครื้นมากเป็นพิเศษช่วงเย็นเป็นต้นไป ชาวบ้านจะพายเรือนำสินค้ามาขายหลากหลายชนิด บ้างก็วางขายริมสองฝั่งคลอง ทั้งอาหารไทย อาหารทะเล ผลไม้ พืชผัก ขนม ของกินของใช้ ของฝาก ของที่ระลึก ให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ ยังมีเรือบริการพาชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืนอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือน พฤษภาคม – ตุลาคม จะมีหิ่งห้อยเยอะที่สุด
安帕瓦水上市場,夜功府最熱門的旅遊景點,是一個臨河集市,從下午一直到深夜開市,但是從傍晚之後就會非常擁擠,當地居民會划船售賣各種商品,有些人還會 停靠在河兩岸做生意,有賣泰餐、海鮮、水果、蔬菜、點心、各種用品和紀念品,可以讓遊客隨心挑選。另外,夜晚還能觀賞到螢火蟲,尤其是在雨季的5月到10月,螢火蟲最多。

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวันศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น.
營業時間:週五 -週六-週日和其他節假日 12:00-21:00

ที่ตั้ง : ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:夜功府安 帕瓦縣安帕瓦鎮


วัดบางกุ้ง
 中廟


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第2張


มาเที่ยว สมุทรสงคราม ต้องแวะเที่ยววัดบางกุ้ง เพราะเป็น 1 ใน unseen thailand ด้วยมีต้นไทรปกคลุมรอบพระอุโบสถ ด้านในมีพระพุทธรูปให้ขึ้นไปปิดทองพระขอพร เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่สมัยอยุธยาตอนปลาย ชาวบ้านเรียกกันว่า “หลวงพ่อโบสถ์น้อย” มีผู้ให้ความเคารพศรัทธาจำนวนมาก นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอนุสาวรีย์ของพระเจ้าตากสินมหาราชและหุ่นนักมวยแห่ง ค่ายบางกุ้ง ด้วย ที่วัดบางกุ้งนี่เองตามประวัติศาสตร์ ระบุว่า เคยเป็นที่ตั้งของค่ายทหารช่วงสงครามเสียกรุงครั้งที่ 2 และเป็นค่ายทหารของพระเจ้าตากสิน
來夜功府旅行一定要來樹中廟看一看,因爲這裏是“你未曾見過的泰國”景點之一,這裏的佛殿被一課大榕樹環繞包圍着,裏面有可以貼金箔的佛像,是阿瑜陀耶末期的一 座大佛像,有很多人來祭拜。另外,還有鄭信大帝的紀念碑和Bang Kung泰拳大師雕像,據歷史記載,這裏曾經是阿瑜陀耶城第二次失守和鄭信王的泰拳營地。

เวลาเปิดปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น
營業時間:每天8: 00-18:00

ที่ตั้ง : ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:夜功府Bang  Khon Thee縣Bang Kung鎮


วัดบางกะพ้อม
Wat Bang Kaphom 寺


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第3張


เป็นวัดเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นเมื่อปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา สิ่งที่น่าเข้าไปชมคือภายในวิหารเก่าของวัด ซึ่งมีความสวยงามวิจิตรด้วยอิทธิพลการตกแต่งแบบจีน ผนังวิหารเป็นปูนปั้นลวดลายนูน แสดงเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธประวัติที่หาดูได้ยาก ส่วนผนังวิหารด้านล่างมีช่องเจาะเป็นซุ้มประดิษฐานพระพุทธรูป และตรงกลางวิหารมีรอยพระพุทธบาทจำลองขนาดใหญ่สีรอยซ้อนกัน
是阿瑜陀耶末期建造的 一座古老的寺廟,獨特之處就在於風格獨特的中式建築,牆壁都是浮雕,講述的難得一見的佛本生故事,佛殿下面的牆壁有拱形的孔供奉着佛像,佛殿中間還有仿建的佛陀足印。

ที่ตั้ง : ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:夜功府安帕 瓦縣安帕瓦鎮


ตลาดร่มหุบ
美功鐵道市 


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第4張


ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดแม่กลอง แต่ชาวบ้านมักจะเรียกว่า ตลาดเสี่ยงตาย เป็นตลาดที่ติดอยู่กับ สถานีรถไฟแม่กลอง สายแม่กลอง – บ้านแหลม โดยพ่อค้าแม่ค้า จะตั้งแผงสองข้างทางรถไฟ ส่วนลูกค้าก็อาศัยทางรถไฟเป็นถนน สำหรับจับจ่ายซื้อของ สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้ก็คือ เวลาที่รถไฟกำลังจะมา เหล่าพ่อค้าแม่ค้าจะรีบเก็บของและหุบร่มอย่างรวดเร็ว เมื่อรถไฟผ่านไป ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพเดิม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวมาก ไม่ใช่แค่คนไทย แต่ดังไกลไปทั่วโลก
美功鐵道市場,當地人開玩 笑叫做“死亡市場”,這裏臨近美功火車站,商戶們在鐵道兩側擺攤,這個市場最大的魅力就是當火車開過的時候,商戶們會迅速收起自己的商品,收起遮陽傘,當火車開過之後,一切又會恢復到以前的狀況,遊客看了會感覺非常興奮,不僅僅是泰國人,這個地方已經名聲遠揚海外了!

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-17.00 น.
營業時間:每天 5:00-17:00

ที่ตั้ง : ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:夜功府直轄 縣美功鎮


คลองโคน
Khlong Khon 運 


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第5張


แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ป่าชายเลนคลองโคลน นอกจากจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านในการเลี้ยงหอยนางรม หอยแมลงภู่ อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังสนุกไปกับกิจกรรมถีบกระดานเลน เก็บหอยแครง หอยตลับ นั่งเรือชมป่าชายเลน ชมฟาร์มหอย แวะให้อาหารลิงแสมตัวน้อย และร่วมกันปลูกต้นแสม ต้นลำพู เพื่อช่วยฟื้นฟูป่าชายเลน ทั้งยังเป็นการช่วยสร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ทะเลอีกด้วย
Khlong Khon 運河森 林保護區旅遊景點,除了能夠近距離看到當地漁民養殖牡蠣、貽貝的傳統生活方式,還能體驗滑泥板、撿花蛤、坐船觀賞森林、觀賞牡蠣農場,還可以給小猴子餵食,然後種樹,保護森林生態環境,還能爲當地的野生動物提供棲身之地。

ที่ตั้ง : ตำบล คลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:夜功府直 轄縣Khlong Khon鎮


พิพิธภัณฑ์บ้านขนมไทย
泰國點心博 物館


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第6張


นี่คือพิพิธภัณฑ์ขนมไทยที่มีชีวิตแห่งแรกของประเทศไทย ภายในจัดแสดงขนมไทยหลากหลายชนิด ที่จำลองขึ้นมาได้ใกล้เคียงของจริงที่สุด แบ่งโซนตามยุคสมัยถือกำเนิดและตามประเพณีวัฒนธรรมการกินของคนไทยรุ่นก่อนๆ ตั้งแต่สมัยสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา ไล่เรียงมาจนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ นอกจากนี้ยังมีในส่วนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำขนม และผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นที่ใช้กับขนมไทย ตลอดจนพาหนะขายขนมสมัยโบราณ
這裏是泰國第一間點心博物館,裏面展出了很多泰式的點心,都是最接近真品的紡織品,根據點心的時代和使用的風俗習慣展出,從素可泰時期、阿瑜陀耶時期,一直到曼谷王朝 時期。另外,還有專門教大家制作泰式點心的活動和認識當地製作售賣點心時使用的工具。

เวลาเปิดปิด : เปิดให้ชมฟรี ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น.
營業時間:免費參 觀,週五、週六、週日10:00-19:00

ที่ตั้ง :ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:夜功府安 帕瓦縣安帕瓦鎮


ตลาดน้ำบางน้อย
Bang Noi 水 上市場


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第7張


ใครยังไม่หนำใจกับวิถีชีวิตริมฝั่งคลอง เราแนะนำให้นั่งรถมาต่อที่ตลาดน้ำบางน้อย ที่นี่ติดกับแม่น้ำแม่กลอง มีสถานที่ให้อาหารปลา ของกินเพียบ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวรสชาติเด็ด ขนมจีนน้ำยา และของกินหายากอย่างโรตี สูตรแต้จิ๋ว ที่หากินได้เฉพาะที่นี่ที่เดียวเท่านั้น !! นอกจากนี้ยังมีขนมโบราณสัมปณี รสชาติเหนียวนุ่ม หวานมัน จุดถ่ายรูปน่ารักๆ ของตลาดน้ำบางน้อย จะมีสะพานไม้เล็กๆ ข้ามฝั่งไปจะมีซุ้มจัดไว้ให้ถ่ายรูป หรือหากยืนตรงสะพานมองลงไปก็จะเห็นเรือพายและต้นลำพูเก่าแก่ที่อยู่ริมตลาดน้ำด้วย
有誰對河邊人的生活方式還沒有盡興的,建議大家來 Bang Noi 水上市場繼續看看,這裏靠近美功河,有餵魚的地方,吃的非常多,不管是味道很棒的粿條、米粉,還是難得 一見的潮州餅,這能在這裏吃到哦!另外還有香甜可口的傳統點心。可以在過河的木拱橋上拍出好看的照片,也可以站在橋上欣賞划船河古老的海桑樹。

เวลาเปิดเปิด : เปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00-15.00 น.
營業時間:每週六週 日營業8:00-15:00

ที่ตั้ง : ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:夜功府Bang Khon Khee縣Kra Dang Nga鎮


ตลาดน้ำสามอำเภอ
三縣水上 市場


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第8張


ที่ตั้งของ ตลาดน้ำสามอำเภอ หรือ ตลาดถนนเพลินเพลง คาบเกี่ยวอยู่ 3 อำเภอ ใน 2 จังหวัด คือ อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี อำเภออัมพวา และ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ พ่อค้าแม่ค้าจะพายเรือบรรทุกสินค้ามาขาย บ้างก็ขายบนฝั่ง มีทั้งพืชผัก ผลไม้ สินค้าโอท็อป สินค้าหัตถกรรม อาหารไทยต้นตำรับ ขนมหวานชาววัง นอกจากนี้บริเวณบ้านเรือนไม้ริมน้ำ ยังเปิดขายสินค้าของฝาก ของที่ระลึก เสื้อผ้า และให้เราเยี่ยมชมอาคารบ้านเรือนในสมัยยุครัตนโกสินทร์ตอนกลาง แบบไม่เสียตังค์ด้วย
三縣水上市場位於兩府三縣的交接之處,分別是叻丕府的Wat Phleng縣河夜功府河安帕瓦縣、Bang Khon Khee縣,每週六和週日會有商人划船來售賣貨物,有些也在那邊做生意,賣蔬菜 、水果、“一鎮一品”商品、手工藝品、傳統泰餐、宮廷點心。另外,還有售賣各種紀念品、衣服的商店,也可以觀賞到曼谷王朝中期的建築,還是免費的哦!

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00 – 21.00 น.
營業時間:每週六週 日13:00-21:00

ที่ตั้ง : ริมคลองแควอ้อม เชื่อมระหว่างตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี , ตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา และตำบลปราโมท อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
位置:叻丕府的Wat Phleng縣Wat Pleng鎮河夜功府河安帕瓦縣Wat Pradu鎮、Bang Khon Khee縣Pra Mat鎮Khlong Khaew Oom運河旁


อุทยาน ร.2
拉瑪二世公 


除了水上市場和鐵道市場 夜功府還能這麼玩… 第9張


อุทยาน ร.2 หรือ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง เด่นสง่าด้วยเรือนไทยหมู่ 5 หลัง จัดแสดงเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของร.2 และศิลปวัตถุในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ที่สะท้อนถึงชีวิตความเป็นอยู่ และศิลปะวัฒนธรรมของชาวไทยในสมัยนั้น นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมอัมพวา ที่จัดแสดงถึงเอกลักษณ์ต่างๆ ของอำเภออัมพวา ทั้งเรื่องวิถีชุมชนริมน้ำ เกษตรกรรม และการประมงพื้นบ้าน รวมถึงโรงละครกลางแจ้ง ใช้จัดการแสดงโขนถวายหน้าพระที่นั่งสำหรับงานประจำปีของอุทยานฯ และสวนพฤกษชาติที่รวบรวมพันธุ์ไม้ในวรรณคดีกว่า 140 ชนิด
拉瑪王朝二世王紀念公園,位於美功河河畔,有5處傳統的泰式翻屋,展出二世王用過的一些東西和曼谷王朝初期的藝術品,展示了當時泰國民衆的文化藝術。此外,這裏還有安帕瓦文化遺產博物館,展示了安帕瓦縣獨特的風格,包括臨河的房屋、農業產品和當地的漁業,另外還有露天的戲院,舉辦每年一次的孔 劇表演,還有一座彙集了140多種在文學作品中出現植物的植物園。

วันเวลา : วันจันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 08.30-17.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 08.30-17.30 น.
營業時間 :週一-週五8:30-17:00 週六週日8:30-17:30

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท
門票:成 人30泰銖 兒童10泰銖


離曼谷也不遠,大家真的可以去玩一玩哦~


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mthai,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。