當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 知名水上市場遊客太多?那來這個新開不久的水上市場看看吧

知名水上市場遊客太多?那來這個新開不久的水上市場看看吧

推薦人: 來源: 閱讀: 3.05W 次

Wat Bua Kwan水上市場是暖武裏府新開的水上市場,這裏有各種各樣新鮮的和甜的食物,種類非常齊全。在曼谷的小夥伴,工作學習累了?沒關係!去這裏,坐車也不用太久,卻能夠讓你實實在在的放鬆身心,週末有空就約起來唄~

知名水上市場遊客太多?那來這個新開不久的水上市場看看吧

 


นนทบุรี จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีทั้งที่เที่ยวและที่กินหลากหลาย แต่สำหรับใครที่เบื่อไปเที่ยวแต่ที่เดิม ๆ วันนี้เรามีที่เที่ยวนนทบุรีที่ใหม่มาแนะนำ "ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ" อยู่แถวงามวงศ์วานนี่เอง ตลาดน้ำบรรยากาศดี มีสินค้าและของกินให้เลือกแบบละลานตา เมื่ออิ่มท้องแล้ว จะแวะทำบุญให้อิ่มใจอีกต่อก็ยังได้ ว่าแต่ตลาดน้ำแห่งนี้จะน่าเดินน่าเที่ยวมากแค่ไหน เรามีบรรยากาศบางส่วนมาฝากกันแล้วค่ะ
暖武裏府,是曼谷附近的一個府,此地有着許多好吃又好玩的地方,但對於那些不想重複地去同一個地方的人來說,今天小編就給你們介紹一個暖武裏的新景點——Wat Bua Kwan水上市場,沒多遠,就在Ngamwongwan路那一帶。這個新開的水上市場壞境很好、可供選擇的食物和商品琳琅滿目、當你吃飽後還可以順便去做功德讓內心舒暢,身心皆能充滿電。至於這個水上市場有多值得一去,今天我們就給大家分享部分(水上市場內部的)環境圖片。

 

來吧來吧,我們一睹爲快!




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Check in เที่ยวนนทบุรี และปริมณฑล

 


ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ ตลาดน้ำแห่งใหม่ (เปิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561) ตั้งอยู่ในวัดบัวขวัญ พระอารามหลวง บริเวณแถวงามวงศ์วาน ตลาดน้ำแห่งนี้เกิดขึ้นตามแนวคิดที่ต้องการใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน ตามแนวความคิดการอาศัยอยู่ร่วมกัน เอื้อเฟื้อที่ดีต่อกัน ระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน จึงจัดให้เป็นสถานที่จำหน่ายอาหารการกินและสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาประหยัด เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานของสังคมให้แข็งแรง
Wat Bua Kwan水上市場是2018年11月新開的水上市場,就位於Ngamwongwan路一帶的Wat Bua Kwan寺廟裏邊,這個水上市場是順應“要最大化利用空餘土地以服務於人民”這個思想而誕生的、是順應“讓家、寺廟、學校存在於同一個環境下,互相包容(寬容)”這個思想而誕生的,所以這裏銷售的食物和商品物美價廉,這些都是爲了促進社會經濟發展、讓社會經濟基礎更穩固而做的。







ภาพจาก เฟซบุ๊ก Check in เที่ยวนนทบุรี และปริมณฑล

 


แน่นอนว่าเมื่อเข้ามาในตลาดน้ำวัดบัวขวัญ คุณจะต้องตะลึงไปกับของกินอร่อย ๆ ที่มีให้เลือกแบบละลานตา เช่น ผัดไทยกุ้งสด, ราดหน้าหมู-ทะเล, กะเพราถาด, ขนมไทย, เบเกอรี่, เมี่ยงปลาทู, ปลาร้าหลน, ข้าวเกรียบปากหม้อ, สาคูไส้หมู, เต้าหู้ทอด, หมูทอด, เนื้อทอด, ไอศกรีมบุฟเฟ่ต์, มะม่วงนมสดปั่น, เฟรนช์ฟรายส์ชีส, แซนด์วิชชีสยืด, พิซซ่า, สเต๊ก และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงยังมีผักและผลไม้พื้นบ้านอร่อย ๆ อีกเพียบ
小編敢肯定,你們一走進Wat Bua Kwan水上市場就會大吃一驚,吃驚於這裏有這麼多好吃的供你選擇,比如:泰式鮮蝦炒粉、泰式濃湯豬肉面、泰式濃湯海鮮麪、羅勒葉炒肉蓋飯、泰式點心、(西點)麪包、泰式茶葉包鯖魚(เมี่ยง是泰國的一種茶葉;一種茶葉包着吃的小點心)、泰式酸菜魚、鍋口包糕/泰式春捲(外面是一層細嫩的麪皮、內裏的餡有甜有鹹,中文裏沒有固定名字)、豬肉餡西谷米丸子、炸豆腐、炸豬肉、炸牛肉、自助冰淇淋、芒果鮮奶沙冰、芝士炸薯條、芝士三明治、披薩、牛排等等,還有很多,就不一一列舉了,除此之外,這裏還有許多當地的好吃的蔬菜和水果喲!







ภาพจาก เฟซบุ๊ก Check in เที่ยวนนทบุรี และปริมณฑล

 


ใครที่ได้มีโอกาสมาเดิน รับรองเลยว่าจะต้องติดใจ เดินชิล ๆ เลือกของกินเพลิน ๆ แต่นอกเหนือจากนี้ ที่นี่ยังมีตลาดเปิดท้ายขายของ มากมายด้วยสินค้ามือหนึ่งและมือสอง ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ โดยตั้งอยู่บริเวณด้านหลังพระอุโบสถ ทางเข้าประตู 5 (เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น.)
如果誰有機會來這玩兒,小編敢打包票那些人一定愛上這裏,慢慢走走邊吃邊逛,而且,這裏晚上還有夜市,賣許多全新的或者二手的東西以及各種生活用品(家居用品),這個夜市就位於佛殿的後邊、5號門入口(夜市只在每週日開放,開放時間是中午12點到晚上9點)。




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Check in เที่ยวนนทบุรี และปริมณฑล

 


ใครอยากแวะมาเที่ยวนนทบุรีช่วงวันหยุด ก็ลองแวะมาเที่ยวตลาดน้ำวัดบัวขวัญกันดูได้นะคะ บรรยากาศร่มรื่น เดินสบาย ๆ ยิ่งเดินก็ยิ่งเพลิน อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ น่าเช็กอินสุด ๆ ^ ^
如果誰想要在節假日來暖武裏府玩,就來Wat Bua Kwan水上市場看看吧!這裏的環境挺清涼的,來這裏舒舒服服的走一走、越走越開心喲。這裏可以算是離曼谷較近的又一旅遊點,很值得來打卡哦!



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Check in เที่ยวนนทบุรี และปริมณฑล

 


เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. และตลาดเปิดท้ายขายของ ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น.
水上市場開放、關閉時間:每週星期六-星期日還有公共節假日的早上10點-晚上9點。

夜市開放和關閉時間:每週日,中午12點-晚上9點。


ที่อยู่ : วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง ถนนงามวงศ์วาน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
位置:暖武裏府暖武裏縣Ngamwongwan路Wat Bua Kwan寺廟


เบอร์โทรศัพท์ : 02 952 9737
諮詢電話:029529737


เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ
Facebook:ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ, เฟซบุ๊ก Check in เที่ยวนนทบุรี และปริมณฑล

非常感謝來自ตลาดน้ำวัดบัวขวัญ ; เฟซบุ๊ก Check in เที่ยวนนทบุรีและปริมณฑล的官方Facebook的資料

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。