當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 去泰國旅遊必買top10!

去泰國旅遊必買top10!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.28W 次

相信每個熱愛旅遊的人都會在出發之前做好一切準備,看各種攻略、遊記,有什麼好吃的好玩的,哪些東西是必買的,通通不能錯過,那麼準備去泰國旅遊的你,是否知道哪些東西是泰國旅遊必買呢?

ing-bottom: 66.56%;">去泰國旅遊必買top10!

ปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวจีนได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจด้านต่างๆดีขึ้นและสินค้าต่างๆในประเทศก็ได้รับผลประโยชน ์จากการเข้ามาในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวจีนด้วย ซึ่งบางสินค้านั้นนักท่องเที่ยวจีนก็เจาะจงมาเมืองไทยเพื่อซื้อสินค้านี้เลยทีเดียว แต่อะไรล่ะคือสินค้าที่นักท่องเที่ยวจีนต้อองการซื้อมากที่สุด วันนี้ sanook online ได้ทำการจัดอันดับ 10 สินค้าที่นักท่องเที่ยวจีนต้องการซื้อมากที่สุด

現如今去泰國旅遊的中國遊客越來越多,促進了泰國各方面的經濟增長,也使得泰國的產品因中國遊客的買買買而獲得了效益,有些中國遊客就是爲了買那些泰國產品而來,那麼到底是哪些東西使得他們會如此大量的來買呢?今天我們爲大家整理了去泰國必買top10。

1. Latex Pillow (หมอนยางพารา)

1.乳膠枕


ที่นอนยางพาราแท้ 100 เปอร์เซนต์ ผลิตจากน้ำยางธรรมชาติแท้ๆที่กรีดออกจาต้นยาง ประโยชน์ที่ต่างจากหมอนธรรมดาคือ มีความหยืดหยุ่นมากทำให้นอนหลับสบายและมีสุขภาพที่ดีเนื่องจากไม่มีการผสมสารเคมีกับตัวยางพาราและความนิ่มของยางแท้ๆนันจะช่วยให้คลายปวดเมื่อยจากการทำงานหนักมาทั้งวันอีกด้วย

百分百真乳膠的枕頭,是從橡膠樹上提取的天然橡膠做成,與普通枕頭不同之處是柔軟有彈性,睡覺更舒服,並且對身體非常好,沒有任何化學成分,正品乳膠枕的柔軟性會幫助緩解一整天繁忙工作的疲勞疼痛。

 

2. Green Herb (ยาเสลดพังพอน)

2.青草膏


เสลดพังพอนสมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่มีสรรพคุณในการรักษารักษาโรคมากมาย โดยสามารถนำมาสกัดเป็นยาใช้รักษาโรคได้ทุกส่วนของต้น เป็นที่นิยมและชื่นชอบอย่างมากของชาวจีน

泰國青草膏有治療多種病痛的功效,中草藥植物的任何一部分提取物都可以用來治療病痛,是廣大中國遊客喜愛的的藥品。

 

3. Loreal' (ลอรีอัล)

3.歐萊雅


ชาวจีนจะชื่นชอบการมาซื้อผลิตภัณฑ์ของลอรีอัลในร้านค้าปลอดภาษีของไทยอย่างมาก เนื่องจากมีราคาถูกกว่าที่จีนเกือบเท่าหนึ่งและมักจะซื้อกลับไปเป็นลังๆเลยทีเดียว

中國遊客非常喜歡在泰國免稅店買歐萊雅產品,因爲要比在中國買便宜一半價格,所以經常一套一套的買回家。

 

4. Naraya (ร้านนารายา)

4.曼谷包


เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงใประเทศจีน หากใครมาเมืองไทยแล้วต้องซื้อกลับบ้าน เพราะทั้งถูกและดี สินค้าในร้านที่ชาวจีนชื่นชอบเป็นพิเศษนั่นคือกระเป๋า

Naraya是很受中國遊客喜愛的商品,來泰國必會買回家,因爲又好看又便宜,中國遊客最喜歡的就是這家店裏面的曼谷包。

 

5. Snake Medicine (ยาเชอยิวหวัน)

5.蛇藥


เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากบริษัทรอยัลไทยเฮิร์บโดยสกัดมาจากน้ำมันตับปลาเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีน ซึ่งจะหาซื้อได้ตามร้านขายยาแผนโบราณของไทย

產自泰國皇家草藥公司,提取鱈魚肝油製成,深受中國遊客喜愛,泰國中藥店有賣。

 

6. Local goods (ของฝากท้องถิ่น)

6.地方特色產品


สินค้าประจำท้องถิ่นต่างๆในประเทศไทยเรานั่นเอง ซึ่งไทยเรามีเอกลักษณ์ในแต่ละภาคแต่ละวัฒนธรรม ที่แตกต่างออกไป และมีความแปลกใหม่ สวยงาม ทั้งผ้าต่างๆ สมุนไพร หัตถกรรม ซึ่งสวยงามและมาเที่ยว ไทยทั้งที คนจีนจึงชอบซื้อกลับไปเป็นของฝากหรือใช้

泰國的地方特色產品,各地區文化的差異造就了地方產品特色不一,既新奇又漂亮。各種布料及工藝品非常漂亮,來旅遊的中國遊客就會買回去作送禮佳品或是自己使用。

 

7. Kia Tu tan (ยาเกี่ยทุตัน)

7.解毒丹


เป็นยาสมุนไพรและอาหารเสริม สกัดจากพิษงูเห่าที่ผ่านการดีท๊อกมาแล้ว ช่วยขับพิษร่างกาย รักษาระบบ ทางเดินหายใจ และที่สำคัญยังกำจัดสาเหตุที่ก่อให้เกิดมะเร็งอีกด้วย ไม่ธรรมดามากๆ ชาวจีนถึงนิยมเป็นอย่างมากนั่นเอง

中草藥保健品,從眼鏡蛇的毒液中提取成分製成,幫助身體排毒,修復呼吸系統功能,最重要的一點是有效預防癌症。產品很不一般,所以中國遊客很是青睞。

 

8. Bird's nest' (รังนก)

8.燕窩


คนจีนนิยมอาหารเสริมมากเชื่อว่ารังนกเป็นอาหารเสริมอยู่แล้วมากมายเช่น แก้ไอ ขับเสมหะ ทำให้ร่างกายสดชื่น และประเทศเราเองมีสัมปทานรังนกอยู่มาก และผลิตภัณฑ์รังนกอยู่มากทำให้คนจีนสนใจมาซื้อ ที่ไทยเราเยอะเหมือนกันเพราะราคาถูกกว่านั่นเอง

中國人喜歡燕窩是因爲它是能治療咳嗽、調節垂體分泌的保健品,能促進身體機能健康。而泰國是擁有燕窩特許經營權最多的國家,價格也就更加便宜,因此很多燕窩產品非常吸引遊客。

 

9. Snail cream (ครีมหอยทาก) 

9.蝸牛霜

โดยทางด้านความงามเชื่อกันว่า เมื่อได้นำเมือกของหอยทาก ทำให้ผิวนุ่มนิ่มขึ้นนั่นเอง แถมขาวอีกด้วย และผลิตภัณฑ์สินค้าไทยเรามีการนำเมือกหอยทากมาใช้เป็นส่วนผสมอยู่มากพร้อมกับราคาย่อมเยาทำให้จีนนั่น มาหากว้านซื้ออยู่เป็นประจำ

美容界認爲,蝸牛黏液能夠使皮膚變光變白,那泰國的護膚品也是採用蝸牛原液,同時又有合理的價格,所以呢遊客們就會絡繹不絕前來購買。

 

10. Herb basics (ร้าน Herb Basics)

10.手工皁

เป็นแบรนด์สินค้าของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำโดยสมุนไพร ธรรมชาติ ราคาไม่แพง จำพวกเช่น สบู่ โลชั่น มีกลิ่นหอม ซึ่ง คนจีนนิยมหาซื้ออยู่เป็นประจำเพราะด้วยกลิ่นหอมจากธรรมชาติและสมุนไพร กลิ่นต่างๆ เช่น ชาเขียว มะพร้าว กล้วย เพราะคนจีนเชื่อในเรื่องสมุนไพรไม่แพ้ไทยเราเช่นกัน

是清邁的一個品牌,採用天然草藥製成,價格不貴,不論是皁還是乳液都有好聞的香味,因爲這來自天然草藥的香味包括綠茶味、椰子味和香蕉味,讓遊客們愛不釋手,在天然草藥的喜愛度上中國遊客不亞於泰國人。 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。