當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國雨季遊必去的12個地方(上)

泰國雨季遊必去的12個地方(上)

推薦人: 來源: 閱讀: 7.45K 次

相信很多人都已經去過泰國欣賞美景了,但是泰國的雨季美景有人去看過嗎?別和小編說前段時間的“曼谷海”哦,小編說的是除去曼谷以外的其他府的雨季景點。若是沒去過的話,那今天就跟隨小編看看雨季的泰國到底有哪些好玩的地方吧!

ing-bottom: 75%;">泰國雨季遊必去的12個地方(上)

แนะนำที่เที่ยวหน้าฝนสวย ๆ เอาไว้ต้อนรับความชุ่มฉ่ำ ที่มาพร้อมกับทิวทัศน์สวย ๆ ที่ทำให้คุณต้องประทับใจ และเพลิดเพลินกับความสวยงามที่ธรรมชาติได้รังสรรค์เอาไว้ให้กับมนุษย์

介紹一波超美的雨季旅遊去處,這些地方不僅溼潤與美景共存,而且還能欣賞到大自然給人類創造的美麗景色,肯定會讓你印象深刻。

ฤดูฝน ฤดูกาลที่ใครหลายคนแอบนึกเบื่ออยู่ในใจ เพราะมีแต่ความเฉอะแฉะ แต่จะให้นอนอยู่บ้านอย่างเดียว ก็แสนจะน่าเบื่อ หลายคนเลยคิดว่า…หน้าฝนแบบนี้จะมีเที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง ? สำหรับใครที่ยังคิดไม่ตก วันนี้เรามีที่เที่ยวหน้าฝน สุดแจ่มมาฝาก เอาไว้ให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของละอองฝนพรำ รับประกันเลยว่า การเที่ยวช่วงฤดูฝนของเพื่อน ๆ ในปีนี้ จะมีแต่ฟินกับฟินอย่างแน่นอน

雨季,許多人在心裏都暗覺煩悶的季節,因爲到處都溼淋淋的,自己一個人待在家也非常煩悶。很多人都覺得,這樣的雨季哪裏會有好玩的地方呢?對於沒有想到的人,今天我們將給你介紹一些十分漂亮的地方,使你對細雨綿綿的氛圍印象深刻,保證讓你和小夥伴們今年的雨季之旅十分的爽。

1. ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย

清萊府 美斯樂山(Doi Maesalong)

ดอยขึ้นชื่อของเชียงราย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักมาเที่ยวในช่วงหน้าหนาว แต่หารู้ไม่ว่าช่วงหน้าฝนของที่นี่ก็สวยงามไม่แพ้กัน เพราะคุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาสูงสลับซับซ้อน ที่ปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวขจี พร้อมกับสายหมอกที่แผ่ปกคลุมบางเบาทั่วหมู่บ้านเบื้องล่าง เป็นอีกมุมหนึ่งของธรรมชาติช่วงหน้าฝนที่แสนสงบ รวมถึงสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อย่าง "หมู่บ้านสันติคีรี" หมู่บ้านที่พักอาศัยของชาวจีนฮ่อและชาวเขาท้องถิ่น และ "ไร่ชา 101" ไร่ชาชื่อดังที่สุดของดอยแม่สลอง เป็นต้น

美斯樂是清萊的名山,很多遊客可能涼季時都去玩過。不過呢,大家知不知道這裏雨季的景色完全不輸涼季時。因爲你可以看到高山上籠罩於霧氣中的朦朧綠影,且霧氣散去時,你還可以看到霧氣下散落遍地的小村落,靜靜的矗立在細雨中。同時還有其他漂亮的旅遊風景,比如居住着雲南人和當地山民的Santikhiri村,以及美斯樂最著名的101茶園等。


2. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

清邁府 安康山(Doi Angkhang

ดอยอ่างขาง เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแดนลาว ส่วนใหญ่อุณหภูมิของที่นี่มักมีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี และใช้เป็นสถานีหลักในการศึกษาวิจัยผลไม้ที่สำคัญที่สุดของประเทศ ว่ากันว่าทะเลหมอกที่นี่ช่วงหน้าฝนเห็นได้ง่ายกว่าฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกสีขาวที่ตัดกับสีเขียว ทั้งยังมองเห็นสายถนนที่คดเคี้ยวอยู่เบื้องล่าง นับเป็นอีกหนึ่งภาพความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติช่วงหน้าฝน ที่รับรองเลยว่าคุณจะได้เพลิดเพลินแบบไม่มีเบื่อ แถมนักท่องเที่ยวยังน้อยอีกด้วย

 安康山是登勞山脈的一部分,這裏全年的氣候幾乎都非常涼爽,同時這裏也是泰國水果研究最重要的基地。在這裏,雨季的時候也比涼季更容易看到霧海,且遊客還可以看到白色的霧海飄蕩在綠色的山林中,這是一種奇妙的雨季大自然景觀,而且最棒的是遊客也很少,保證讓你過癮。


3. น้ำตกปิตุ๊โกร จังหวัดตาก

來興府 PI-TU-GRO瀑布

น้ำตกที่สูงที่สุดในเมืองไทย เป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าดิบแห่งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง บนเทือกเขาดอยสามหมื่น และถึงแม้ว่าการเดินทางพิชิตสายน้ำตกในช่วงหน้าฝนแห่งนี้ อาจจะค่อนข้างสมบุกสมบันไปเสียหน่อย แต่เมื่อไปถึงคุณจะได้เจอกับความงามและมนตร์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นสายน้ำไหลพาดผ่านขุนเขาสีเขียว ไฮไลท์อยู่ที่ชั้นน้ำตกที่ไหลมารวมกันจากซ้ายและขวาเป็นรูปตัววี จนเกิดม่านสีขาวมองดูคล้ายรูปหัวใจ จนถูกขนานนามว่า "น้ำตกรูปหัวใจ" นั่นเอง

這是泰國最高的瀑布,它隱藏在Doi Sam Mun山脈上的Umphang野生動物保護基地的原始森林中。雖然在雨季有很多的困難需要克服,但是當你到了這裏,你會看到與別處不一樣的非凡的美景,當你望向遠處,會看到懸掛在綠山間的瀑布,奔流而下形成了兩片白色的簾幕,到下端時又左右交匯,看起來就像一個心形,因此又被命名爲心臟瀑布。


4. โครงการหลวงแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

夜豐頌府 MaeLaNoi計劃

ตั้งอยู่ที่บ้านดง ตำบลห้วยห้อม เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์ทุ่งนาขั้นบันไดที่สวยงาม ยิ่งถ้านักท่องเที่ยวมาเที่ยวช่วงหน้าฝน นอกจากจะได้เห็นนาขั้นบันไดเขียวสบายตาแล้ว ในช่วงเช้าถึงสาย จะมีสายหมอกฝนลอยไล่เลี่ยปกคลุมยอดเขา เป็นฉากหลังประดับทุ่งนา ดูสวยงามและโรแมนติกเป็นที่สุด นอกจากธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีแปลงปลูกพืชผักเมืองหนาวต่าง ๆ เช่น พริกเม็กซิกัน, เคพกูสเบอร์รีหรือโทงเทงฝรั่ง, เสาวรส, ถั่วแดงหลวง และผักสลัดต่าง ๆ เป็นต้น

在山澗環繞的鄉間,有一道著名的美麗風景,梯田。遊客如果在雨季來到這裏,就能看到梯田間那令人心情舒暢的翠綠稻田。在這裏,從早到晚都可以看到掩映山峯的霧氣在梯田間飄蕩不休,如微雲點綴,不僅美麗,還很浪漫。此外,這裏還種植各種寒帶的植物,如辣椒、醋栗、石榴樹、百香果、紅豆和萵苣等。

5. คลองสังเน่ห์ จังหวัดพังงา

攀牙府Khlong Sang Ne

 

ตั้งอยู่ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า มีลักษณะเป็นคลองสายสั้น ๆ ขนาบด้วยผืนป่าเล็กที่อุดมสมบูรณ์ ไฮไลท์อยู่ที่การล่องเรือชมความงามสองข้างทางธรรมชาติ ชมต้นไทรโบราณ ที่แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุม รวมถึงการได้ชมงู ทั้งงูเขียว งูปล้องทอง งูเหลือม ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าจะอันตราย เพราะเราล่องดูอยู่ห่าง ๆ ซึ่งในช่วงกลางวันงูจะนอนหลับนิ่ง ขดกับต้นไม้ เพื่อรอเวลาออกหากินในตอนกลางคืน รวมถึงยังได้ชื่นชมสัตว์สงวนหายากอย่างนกเงือก ที่เราไม่ได้มีโอกาสเห็นกันบ่อยนัก ที่นี่จึงแฝงด้วยความลึกลับและมีเสน่ห์มาก ๆ

在德古童縣的BangNaiSi區,有一片被短短的河流穿過的小樹林,在這你可以泛舟其上,欣賞兩岸遮天蔽日的古老榕樹,欣賞棲息其中的各種蛇類,如竹葉青、金環蛇、網紋蟒等。你不用擔心安全問題,因爲白天蛇都會纏繞在樹枝上一動不動,到了晚上纔會出來覓食。此外,你還可以欣賞到一些我們平時沒有機會見到的珍惜動物,如犀鳥。所以說這裏不僅神祕,而且還充滿魅力。


6. สถานีพัฒนาเกษตรที่สูงบ้านสะจุก-สะเกี้ยง จังหวัดน่าน

難府 高原農業發展站Ban Sa Chuk - sakiang

นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าฝนแบบอันซีน โดดเด่นด้วยบรรยากาศท่ามกลางขุนเขาและแมกไม้เขียวขจีที่ซ่อนตัวอยู่ในเมืองน่าน แน่นอนว่านักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับวิวของทุ่งนาข้าวขั้นบันได ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าฝน อากาศที่นี่จะสดชื่นและบริสุทธิ์กว่าเดิมเป็นเท่าตัว อีกทั้งยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตด้านการเกษตรของชาวบ้าน ได้เรียนรู้การอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ อันเป็นปัจจัยหลักที่จะหล่อเลี้ยงมนุษย์และธรรมชาติให้สมบูรณ์

隱藏在難府的高原農業發展站Ban Sa Chuk - sakiang又是一個雨季的好去處,尤其是在雨季,山間的空氣比平時更加清新純淨,且這裏嘉木繁蔭,美麗的梯田錯落其中,肯定會讓你印象深刻。而且,你還可以在這裏接觸到農家的生活方式,知道如何保護養育我們人類和大自然最重要的因素——水源。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。