當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國惱人的雨季 卻正是賞花好時節

泰國惱人的雨季 卻正是賞花好時節

推薦人: 來源: 閱讀: 1.26W 次

泰國的雨季已經悄然來臨,是不是有很多朋友都忌憚熱帶地區很可怕的雨季,不敢來泰國了呢?泰國的雨季固然惱人,尤其是每天一到午後的傾盆大雨,確實讓人生畏,但是泰國的雨季也不是一無是處,很多花的花期都會和雨季對上,這也讓泰國的雨季成了賞花的好時節,今天我們就帶你來一場浪漫的鮮花之旅吧!

泰國惱人的雨季 卻正是賞花好時節

1. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ
1. 猜也蓬府塞通國家公園 暹羅鬱金香花田

ฝนตกโปรยปรายมาพร้อมกับความเขียวสดของดอกไม้ใบหญ้า และธรรมชาติสุดสดชื่น อย่างที่ทุ่งดอกกระเจียว ในอุทยานแห่งชาติไกรทอง ความพิเศษของที่นี่อยู่ที่ดอกกระเจียวมี 2 สี คือ สีม่วงอมชมพู และ ดอกกระเจียวสีขาว 
紛紛落下的雨滴,搭配着花草的嫩綠和大自然的清新 ,就像塞通國家公園中的暹羅鬱金香(Dok Krachiao)花田一樣,這裏的獨到之處就在於有兩種顏色的暹羅鬱金香分別是紫粉色和白色。

 

2. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ
2. 猜也蓬府巴欣南國家公園 暹羅鬱金香花田

ต่อจากอุทยานแห่งชาติไกรทอง เราสามารถเที่ยวต่อที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ดอกกระเจียวบานสะพรั่งรับหยาดฝนกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิว ออกดอกเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณมิถุนายน ถึง สิงหาคมของทุกปี
遊覽完塞通國家公園之後,我們還能接着去 巴欣南國家公園裏去看一看漫山遍野開放的暹羅鬱金香,不管是在石林中還是各個觀景點,都開滿了暹羅鬱金香,雨季裏粉紫色的花朵在雨季的初期爭相綻放,花期大概是每年六月份到八月份。

 

3. ดอกเปราะภูขาว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
3. 彭世洛府普欣隆高國家公園  白花大苞姜

“ดอกเปราะภูสีขาว” ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะผลิบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเริ่มต้นฤดูฝน แต่ว่าช่วงที่ดอกเปราะภูสีขาวสวยที่สุด คือปลายเดือนมิถุนายน ถึง ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งพร้อมใจกันเบ่งบานไปทั่วลานหินปุ่ม นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังจะได้ชมดอกไม้อีกสารพัน 
普欣隆高國家公園的“白花大苞姜”也會在雨季的開始爭相歡迎遊客,白花大苞姜最美麗的時候就要數六月末到七月了,漫山遍野爭相開放,此外遊客還能觀賞到其他很多種類的花朵。

 

4. ทุ่งดอกหงอนนาค อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์
4. 程逸府普歲道國家公園 紫露草花田

ทุ่งดอกหงอนนาค นางเอกแห่ง ภูสอยดาว จะเบ่งบานรอรับนักท่องเที่ยว ประมาณเดือน ส.ค.- ก.ย. ของทุกปี โดยมีลักษณะเป็นช่อสีม่วงอ่อน หรือม่วงน้ำเงิน สีขาว และสีชมพู ซึ่งค่อนข้างหายาก ยามเช้าดอกหงอนนาคจะหุบดอก และจะบานสะพรั่งเมื่อมีแสงแดด ท่ามกลางป่าสนที่ปกคลุมไปด้วยสายหมอกจางๆ จนได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของความโรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย
淺紫色的紫露草(Dok ngon nak)絕對要算普歲道國家公園中的女主角了,她們會在每年的八月到九月之間盛開着迎接遊客,花朵呈淡紫色或者藍紫色、白色和比較難以見到的粉色,清晨紫露草會含苞着花骨朵, 在有了陽光之後纔會盛開,整個花田都會被淡淡的霧氣籠罩,可以說是泰國一處極爲浪漫的景點。

 

5. ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก
5.來興府翁龐縣Doi Hua Mot山紫鳳仙花

ว่ากันว่า ดอยหัวหมด คือ จุดชมวิวอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภออุ้มผาง แต่นักเดินทางตัวจริงจะรู้กันดีว่าเมื่อถึงฤดูกาลที่ฝนโปรยปราย ราวเดือนกรกฎาคม-กันยายน จะเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นเต็มลานบนยอดดอย เมื่อดอกไม้เล็กๆ นามว่า เทียนปีกผีเสื้อ แตกดอกออกช่อโผล่ขึ้นมาเหนือทุ่งหญ้า เปลี่ยนดอยหัวหมดให้กลายเป็นแดนสวรรค์สีชมพูภายในพริบตา ยิ่งสายลมพัดพาดอกไม้สะบัดไหวไปตามแรงลม ยิ่งทำให้ดูคล้ายผีเสื้อตัวเล็กตัวน้อยกำลังเริงระบำกลางม่านฝน กลายเป็นภาพที่สวยงามน่าดูชม
Doi Hua Mot山,來興府翁龐縣最漂亮的日出日落觀景點之一,但是真正的遊客都知道,大約在七月到九月之間的雨季將會在山頂的空地上出現奇蹟般的美景,會有小小的紫 鳳仙花,從山野中綻放出來,把山頂在一瞬間變成粉紅色的天堂,越是微風吹來的時候,花朵隨風擺動,看起來特別像是小小的蝴蝶正在雨中翩翩起舞,非常美麗。

 

6. ทุ่งเปราะภูชมพู เขตรักษาพันธุ์ป่าภูหลวง จ.เลย
6. 黎府普鑾山野生生物保護區 紫花大苞姜花田

ช่วงต้นฤดูฝน ราวเดือนมิถุนายน บนภูหลวง จังหวัดเลย นั่นคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของดอกไม้ต้นฤดูฝน ซึ่งพากันผลิดอกสวยงามขึ้นอยู่ตามลานหิน แต่ไกลออกไปในป่าสนบริเวณที่เรียกว่า “แปกดำ” เดินเท้าถึงได้ในเวลาชั่วโมงเศษๆ ที่นั่นดอก เปราะภูสีชมพู (Caulokaempferia violacea) สวยสดกำลังพากันออกดอกสะพรั่งทั้งผืนป่า มีเวลาสวยที่สุดอยู่แค่เดือนเดียว พลาดแล้วต้องรอใหม่ปีหน้าถึงจะมีโอกาสชมอีกครั้ง
大約六月雨季,黎 府的普鑾山野生生物保護區(Phu Luang Wildlife Sanctuary)就會成爲了雨季非常不錯的賞花地,很多種類的花朵都會爭相開放,但是深林當中最漂亮的就是紫花大苞姜,走一個小時多一點點就可以到,漫山遍野地開放,只有一個月的最佳觀賞時機,錯過了就只能等來年啦!

 

7. ทุ่งดอกปอเทือง บ้านรำแดง จ.สงขลา
7. 宋卡 府Ban Ramdaeng村太陽麻花田

ทุ่งดอกปอเทือง สีเหลืองสวยสด บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนากว่า 300 ไร่ ที่ ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งความจริงแล้วดอกปอเทืองนี้ เป็นพืชปรับปรุงบำรุงดินที่ถูกนำมาปลูกในแปลงนา เพื่อเป็นปุ๋ยพืชสดช่วยบำรุงดิน เมื่อว่างเว้นจากฤดูทำนา ก็จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความสวยงาม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้
金黃色的太陽麻,在宋卡府興哈那空縣Ramdaeng鎮超過300萊的土地上開放。實際上這裏的太陽麻是爲了改善土地狀況而引進的品種,爲土地提供植物肥料,在農閒時節,就變成了特殊的農業景區,遊客可以進入花海中拍照留念。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。