當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國雨季遊必去的12個地方(下)

泰國雨季遊必去的12個地方(下)

推薦人: 來源: 閱讀: 1.58W 次

相信很多人都已經去過泰國欣賞美景了,但是泰國的雨季美景有人去看過嗎?別和小編說前段時間的“曼谷海”哦,小編說的是除去曼谷以外的其他府的雨季景點。若是沒去過的話,那今天就跟隨小編看看雨季的泰國到底有哪些好玩的地方吧!

泰國雨季遊必去的12個地方(下)

7. อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร

甘烹碧府 嵋翁國家公園

 

ถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวอุทยานช่วงหน้าฝนที่คุณไม่ควรพลาด เพราะแวดล้อมด้วยทรัพยากรป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีจุดชมวิวสวย ๆ และมีชื่อเสียง เช่น จุดชมวิวกิ่วกระทิง จุดชมวิวขุนน้ำเย็น และช่องเย็น เป็นต้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปตามแนวเส้นทางบนเทือกเขา แล้วค่อยแวะจอดรถกินลมชมวิวไปแบบเพลิน ๆ เมื่อมองทอดสายตาไปเบื้องหน้า คุณก็จะต้องอึ้งกับวิวธรรมชาติ ทะเลหมอกปกคลุมยอดเขา หรือใครที่อยากเห็นวิวมุมสูง แนะนำให้ไปยังจุดชมวิวภูสวรรค์ เชื่อเลยว่าที่นี่จะทำให้คุณได้เสพธรรมชาติหน้าฝนอย่างเต็มที่

這是一個雨季出遊不應該錯過的公園,它被豐富的森林資源圍繞着。這裏有許多有名的美麗觀景臺,如野牛觀景臺、山泉觀景臺及山洞觀景臺等。遊客可以沿着山脈上的路線自駕前往,沿途可以順路拐進觀景臺停車乘涼。當你在觀景臺上放眼望去,你會被眼前霧海籠罩着山峯的自然美景震驚得說不出話。如果想看高處的風景的話,推薦去仙境觀景臺,相信那裏肯定可以讓你盡情地享受雨季的大自然。


8.สะพานข้ามทุ่งขัวน้อย บ้านชีทวน จังหวัดอุบลราชธานี

烏汶府 ChiThon村 田間小橋

ตั้งอยู่ที่บ้านชีทวน ตำบลชีทวน อำเภอเขื่อนใน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจ อีกทั้งยังได้รับความนิยมทั้งจากในจังหวัดและใกล้เคียง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักนิยมพากันเดินเล่น ถ่ายรูป และสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกับชมทิวทัศน์อันสวยงามที่เป็นทุ่งกว้างได้รอบทิศท่ามกลางต้นข้าวที่กำลังเขียวชอุ่ม ปลิวไสวตามสายลม และก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า ถ้ายืนอยู่บนขัวน้อยหรือสะพานแห่งนี้ นักท่องเที่ยวก็จะได้เห็นภาพวิวอันสวยงามยามพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นภาพและบรรยากาศที่ท้าทายสายตานักท่องเที่ยวยิ่งนัก

在強奈縣ChiThon區的ChiThon村,也是一處欣賞自然美景的好去處。因爲不僅府內的人喜歡它,附近的大部分遊客也喜歡結隊去那裏散步和呼吸新鮮空氣,同時拍拍田野間隨微風拂動的翠綠稻苗。日落時分,天色漸暗,此時如果遊客站在小橋上,還可以欣賞到美麗的夕陽。


9. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก

彭世洛府 Khek河漂流

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวสัญลักษณ์ประจำช่วงหน้าฝน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความตื่นเต้นและผจญภัย ไฮไลท์ความสนุกอยู่ที่เส้นทางคดเคี้ยวของสายน้ำ ที่ทั้งท้าทายและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝนระหว่างเดือนมิถุนายน-ตุลาคม จะมีปริมาณน้ำฝนมาก เหมาะกับการล่องแก่งที่สุด ในเรื่องของความปลอดภัยไม่ต้องเป็นห่วง เพราะก่อนการลงล่องแก่งจะมีเจ้าหน้าที่แนะนำขั้นตอนต่าง ๆ ของการพาย การลอยตัวตามกระแสน้ำ การนั่ง และการขึ้น-ลงแพยางอย่างถูกวิธี พร้อมอุปกรณ์เซฟตี้ครบชุด

漂流是雨季的一項標誌性旅遊活動,它非常適合喜歡刺激和冒險的遊客。在迂迴的水道漂流過程中充滿了樂趣,因爲全程都非常的刺激,尤其是在6月到10的雨季,雨水充沛,最適合進行漂流。對於安全問題,也完全不用擔心。因爲在進行漂流前,會有工作人員就漂流過程的各個階段進行培訓,如如何划槳,怎麼隨水流行船,怎麼上下船及船上怎麼坐等,安全器材也非常地齊全。


10. ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ

猜也奔府 暹羅鬱金香花田

หนึ่งในความงดงามธรรมชาติของผืนป่าหน้าฝนที่พลาดไม่ได้ ทุ่งดอกกระเจียวอุทยานแห่งชาติไทรทอง ถือเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่ที่สุด และยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติแห่งหนึ่งของจังหวัดชัยภูมิ ในทุก ๆ ปี ดอกกระเจียวจะบานตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ถ้าปีไหนฝนตกมาก นักท่องเที่ยวก็จะได้เห็นดอกกระเจียวบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งอย่างแน่นอน นอกเหนือจากการชมทุ่งดอกกระเจียวสวย ๆ แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินต่อไปยังเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ผาหำหดได้อีกด้วย

Sai Thong國家公園的暹羅鬱金香花田,是一處雨季旅不能錯過的地方,這裏被譽爲最大的暹羅鬱金香花田,這也是猜也奔府保留的一處比較自然的地方。每年的6-7月份是暹羅鬱金香盛開的時候,但開的情況取決於天氣情況,如果哪一年雨量充沛,那麼那一年遊客就可以見到漫山遍野都是盛開的暹羅鬱金香。此外,遊客除了欣賞美麗的暹羅鬱金香花田,還可以繼續去探索HamHod峽谷的自然景觀。


11. ทุ่งดอกหงอนนาค ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

程逸府 Phu Soi Dao國家公園 NgonNak花海

เป็นประจำทกปีที่ภูสอยดาวจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม ช่วงระยะเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเดียวกับที่ดอกหงอนนาคบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง นักท่องเที่ยวจะได้เห็นดอกหงอนนาคสีม่วงอ่อน สีขาว และสีชมพู ซึ่งบนลานสนภูสอยดาวมีทุ่งหงอนนาคให้ชมหลายทุ่ง ทั้งในบริเวณจุดเริ่มต้นของลานสน และที่บริเวณจุดกางเต็นท์ก็มีทุ่งดอกหงอนนาคอีก 2 ทุ่งใหญ่ ๆ ให้เราได้สัมผัสความงามกันอย่างใกล้ชิด

每年8到10月份,Phu Soi Dao山都會定期開門迎客,NgonNak花也會在這個時候開放,遊客可以看到在Phu Soi Dao山的平地上開滿了淺紫色、白色和粉色的NgonNak花。在平地起始的地方,一直到搭帳篷的地方,有兩片非常大的NgonNak花田,可以讓我們近距離接觸這些美景。


12. หมู่บ้านอีต่อง จังหวัดกาญจนบุรี

北碧府 鄂通村

หมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ใกล้กับเหมืองปิล๊อก ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ ภายในหมู่บ้านถูกห้อมล้อมไปด้วยขุนเขา กลางหมู่บ้านจะเป็นที่ทำการไปรษณีย์, ตลาด, ร้านค้า, ที่พัก, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ รวมทั้งสระน้ำ ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นสายหมอกบาง ๆ ลอยละล่องอยู่เหนือน้ำ ในช่วงหน้าหนาว อากาศที่นี่หนาวเย็นได้ใจ ถ้าใครอยากเห็นทะเลหมอกแบบสวยอลังการก็แค่ขับรถขึ้นไปเที่ยวเนินช้างศึก อีกหนึ่งจุดชมวิวห้ามพลาดของทองผาภูมิ ซึ่งจะเห็นทะเลหมอกได้แบบพาโนรามา และถ้าวันไหนฟ้าเปิด ยังจะสามารถมองเห็นทะเลอันดามันของเมียนมาได้อีกด้วย

在通帕蓬縣Pilok區靠近Pilok Mine的地方,有一個小小的村子,這個村子被羣山環繞,在村子的中心位置,則是郵局、市場、商店、旅館、飯店、咖啡店以及一個小湖,在這我們可以看到湖面上飄蕩不休的霧氣。在涼季,這裏的氣候很涼爽,如果有人想看漂亮的霧海,可以騎車前往白象峯,那是通帕蓬縣觀賞霧海的最佳觀景臺,在那可以欣賞到霧海的全貌,而且如果天氣晴朗的話,還可以看到緬甸海。


 เป็นยังไงบ้างคะ ? มีที่เที่ยวหน้าฝนที่ไหนถูกใจบ้างไหมคะ บอกเลยว่าแต่ละที่สวยงามสมคำร่ำลือจริง ๆ แต่ของอย่างนี้จะดีที่สุดก็ต่อเมื่อคุณได้เดินทางมาเห็นด้วยตาตัวเองดูสักครั้ง รับรองเลยว่าหน้าฝนปีนี้ จะเป็นอีกหนึ่งปีที่คุณจะต้องประทับใจแบบไม่มีวันลืม ^ ^

怎麼樣?有合心意的雨季旅遊去處了嗎?這裏每一處景點都被人們所讚美,但是再美好的事物還是需要你親眼去看一回的,去了的話,可以保證今年的雨季將會是你永生都無法忘卻的雨季。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。