當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國警察太可愛,宋幹節上街巡邏被塗滿臉粉仍然笑容不減

泰國警察太可愛,宋幹節上街巡邏被塗滿臉粉仍然笑容不減

推薦人: 來源: 閱讀: 1.09W 次

宋幹節已經過去,但是在這個泰國最重要的節日還是留下了許多讓人覺得有趣的瞬間,近日,一名泰國警察全身被塗白色粉末的照片在泰國網上引起了熱議,這名警察在宋幹節執勤期間被民衆塗滿了白色粉末,但是他還是堅守自己的崗位並且與民衆保持融洽關係,真是與人民羣衆打成一片的好警察

ing-bottom: 66.56%;">泰國警察太可愛,宋幹節上街巡邏被塗滿臉粉仍然笑容不減

กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลเพียงชั่วข้ามคืน สำหรับรูปเจ้าหน้าที่ตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยบริเวณใบหน้าเต็มไปด้วยดินสอพองที่ถูกนักท่องเที่ยวปะแป้ง พร้อมถือไมค์ประชาสัมพันธ์ในกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่
今天晚間,泰國網絡世界上有出現了一條有趣的熱門新聞,一名泰國警察在宋幹節期間出警進行例行的巡邏,但是臉上被熱情的遊客塗滿了白色的粉末,而他還是拿着麥克風提醒着在當地過宋幹節的遊客注意安全。

ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่านายตำรวจท่านดังกล่าวคือ ร.ต.ต.ธรรศกร ธรรศธรณิน รองฯสวป.สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์ ที่ถูกพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้ามาปะแป้ง ขณะออกตรวจพื้นที่ตลาดเทศบาล ตำบลลำนารายณ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62 เพื่อดูแลความเรียบร้อย และประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ
這位警官名叫 Rasok Rotthonnin中校 是華富里府柴巴丹警察局的副局長,也是一名負責社區關係的警察,他在2019年宋幹節期間出勤保障社區完全的過程中被當地的百姓用白色粉末塗臉。  


นอกจากนี้ ร.ต.ต.ธรรศกร ยังเปิดเผยด้วยว่า จากภาพที่ปรากฏออกไปนั้นโดยมีดินสอพองเต็มใบหน้า ก็เพราะต้องการเข้าถึงพี่น้องประชาชน อีกทั้ง จ.ลพบุรี ก็ขึ้นชื่อเรื่องดินสอพอง เช่นกัน ดังคำขวัยที่ว่า “วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเลื่อง เมืองแห่งดินสอพอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์”
除此之外,Rasok中校還表示,網上發佈了他被白色粉末塗滿臉的照片,是因爲他想與人民羣衆打成一片。而春武裏警署對於人民警察深入羣衆,與羣衆打成一片的精神表示了讚揚