當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國疫情依然嚴重,清邁宋幹節倍顯淒涼

泰國疫情依然嚴重,清邁宋幹節倍顯淒涼

推薦人: 來源: 閱讀: 1.66W 次

繼2020年泰國潑水節的潑水取消後,大家都盼望着2021年潑水節疫情平息可以痛痛快快地慶祝,但未曾料想疫情仍然嚴重,以旅遊聖地清邁府爲例,爲控制 COVID-19 傳播而實行的嚴格措施使清邁潑水節成爲多年來最寂寥的日子,作爲泰國的傳統新年如此這般難免有些淒涼,一起來看看吧~


มาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ทำให้บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่เงียบเหงาที่สุดในรอบหลายปี ถนนสายต่าง ๆ ที่เคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวดูโล่งตาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เช่นเดียวกับในวัดวาอารามต่างๆ ที่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวกราบพระขอพรเนื่องในประเพณีปีใหม่เมือง ไร้ผู้คน ไม่มีการขนทรายเข้าวัดเหมือนเช่นทุกปี
爲控制COVID-19傳播的嚴格措施使清邁潑水節成爲多年來最寂寥的日子。從前滿大街的到處張望的遊客,曾經旅遊勝地的寺廟中新年的祈福、搬沙入寺(潑水節傳統),都不如往年那樣熱鬧。

泰國疫情依然嚴重,清邁宋幹節倍顯淒涼


ส่วนพื้นที่รอบคูเมืองที่เป็นจุดเล่นสาดน้ำ วันนี้ไร้ผู้คน มีเพียงเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ที่มาเปิดจุดอำนวยการดูและความเรียบร้อยในจุดสำคัญรอบๆ คูเมืองที่เคยมีประชาชนออกมาเล่นน้ำ โดยมีการวางทุ่นลอยน้ำกั้นเขตแนวน้ำลึกและติดป้ายแจ้งเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบในเรื่องของการงดการเล่นสาดน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ รวมไปถึงดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย
護城河周圍的區域原來是供人玩水的,今天卻沒有人,只有安全點的清邁市政府官員來維持周邊的秩序。曾有人在護城河的水裏嬉戲,爲了預防事故,通過在水中放置浮標以示深水邊界,並樹立禁止玩水的公告牌告知公衆和遊客,以另一種方式保護了人民的安全。

泰國疫情依然嚴重,清邁宋幹節倍顯淒涼 第2張


泰國疫情依然嚴重,清邁宋幹節倍顯淒涼 第3張

(但是這中文翻譯……能不能用點心……)


สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ยังรุนแรงจนทำให้มีผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบสนามเพิ่มขึ้นทุกวัน และ ล่าสุดยังมีการแชร์ข้อความในโลกออนไลน์ถึงข้อแนะนำในการเตรียมความพร้อมก่อนที่เข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลสนาม เกี่ยวกับเรื่องนี้มีคำยืนยันว่าไม่ได้เป็นข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด แต่เป็นข้อมูลที่ประชาชนโพสต์กันเอง พร้อมระบุว่าโรงพยาบาลสนามมีสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเพียงพอสำหรับผู้ป่วยทุกคน แต่หากผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาของโรงพยาบาลสนามโดยตรง ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดได้เปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ มีทีมแพทย์พยาบาลให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำกลุ่มสำหรับกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไป โดยสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 053 215183 – 5 และ  053 215192 – 3 และ 053 215195 ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง
COVID-19 日漸嚴重,每天都有更多的患者入院,社交圈被分享的一條關於在進入醫院之前的準備工作的最新消息稱,臨時醫院爲所有患者提供了足夠的物資,有疑問的人可以直接詢問醫院的諮詢中心,此消息衛生局並未公告但人們仍相互轉載着。此外,消息還稱清邁府傳染病控制委員會開設了呼叫中心,有一支由醫生和護士組成的團隊爲高危人羣和公衆提供諮詢和建議,可以致電053 215183-5和053 215 192-3和053 215195進行查詢,以便每個人都能收到準確的信息。 

泰國疫情依然嚴重,清邁宋幹節倍顯淒涼 第4張


泰國疫情依然嚴重,清邁宋幹節倍顯淒涼 第5張



望大家一切平安,希望疫情早日平息,清邁這個城市也早日恢復活力吧~

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。