當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 後疫情時代,泰國悄然出現的四大旅遊新趨勢,你看好嗎?

後疫情時代,泰國悄然出現的四大旅遊新趨勢,你看好嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.74W 次

大家都說,疫情改變了我們的生活方式,而我們的旅行方式可能是被疫情改變最大的東西了。在後疫情時代,泰國人的旅遊方式也悄然發生了變化,例如,遊客更願意進行短途旅行、更加註重旅行的私密性等等。今天,我們就來帶大家梳理一下,在後疫情時代,泰國旅遊業悄然出現的四大新趨勢。

後疫情時代,泰國悄然出現的四大旅遊新趨勢,你看好嗎?

Airbnb เผยพัทยาและหัวหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตครองใจนักเดินทางชาวไทยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นักเดินทางของ Airbnb มากกว่าร้อยละ 45 เลือกจองที่พักที่อยู่นอกตัวเมือง ด้านเทรนด์ที่กำลังมาแรงคือที่พักเน้นความเป็นส่วนตัวที่มีห้องครัวและสระว่ายน้ำส่วนตัว
Airbnb公佈了在過去的幾個月,芭提雅和華欣目前是在泰國遊客中最熱門的旅遊目的地,超過45%的Airbnb用戶選擇了住在城外的住宿,正在流行的旅遊趨勢是強調私密性、有私 人廚房和游泳池的住宿。

การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนี้ นิยมเดินทางระยะใกล้
這一時期的旅遊,更傾 向於短途旅行

ยอดการจองที่พักในประเทศมีการเติบโตขึ้น นักท่องเที่ยวไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น เทรนด์การเดินทางในช่วงนี้จึงเป็นการเดินทางระยะใกล้ และยอดการจองที่พัก Airbnb มากกว่าร้อยละ 40 อยู่ในรัศมีระยะทางไม่เกิน 500 กิโลเมตร และนักเดินทางของ Airbnb มากกว่าร้อยละ 45 เลือกจองที่พักที่อยู่นอกเมือง นอกจากนั้น Airbnb ยังพบ 4 เทรนด์ที่กำลังมาแรงของไทยเที่ยวไทยดังนี้
泰國總體的住宿預訂量有所增長,泰國人更多的選擇去臨近的府遊玩,這一時期的遊客更加傾向於短途旅行,超過40%的Airbnb用戶選擇的旅行目的地不超過500公里,超過45%的Airbnb用戶選擇住在城外的住宿。除此之外,Airbnb還發現了泰國旅遊新出現的四大趨勢。

1. ท่องเที่ยวแถบชายทะเล
1. “海 邊”之旅

後疫情時代,泰國悄然出現的四大旅遊新趨勢,你看好嗎? 第2張

ผู้คนต้องการพักผ่อนริมชายหาด เห็นได้จากการที่พัทยาและหัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มียอดจองมากที่สุดในช่วงหลานเดือนที่ผ่านมา ตัวเมืองพัทยาและสถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบนั้นตอบโจทย์ทั้งในเรื่องความสะดวกและความสบาย มีชีวิตชีวาแต่ก็มีความเงียบสงบ หากกำลังมองหาที่พักสำหรับพาครอบครัวไปพักผ่อน ลองดู ที่พักแบบพูลวิลล่าขนาด 3 ห้องนอน ที่อยู่ห่างจากชายหาดเพียง 200 เมตรและจากตัวเมืองแค่ 5 นาทีนี้ หรือ บ้านสไตล์ลอฟท์ ใจกลางพัทยาเหนือที่มาพร้อมห้องนันทนาการ สนามบาสเกตบอล และสระว่ายน้ำส่วนตัว
大家都想在海邊度假,在過去的幾個月芭提雅成爲了最熱門的旅遊目的地表明瞭這一點,芭提雅城內和周邊的景點滿足了遊客的方便,富有生機但又不缺安靜。如果正在找適 合全家一起出遊的住宿,可以參考Pool Villa的三臥室房型,這家酒店距離海灘僅僅200米,距離芭提雅城只有5分鐘的距離;又或者是Loft型的酒店,有娛樂區、籃球場和私人游泳池。

ถ้าไปหัวหินแล้วอยากพักชาร์จแบตฯ ใกล้ชายหาด แนะนำที่พัก บ้านสวยในสวน หรือลองขับต่อไปปราณบุรี ซึ่งห่างจากตัวเมืองหัวหินเพียง 20 นาที ลองเช็ค กระท่อมไม้หลังงาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของการพักผ่อนบนชายหาดอันเงียบสงบ
如果想去華欣海邊充充電的話,可以選擇花園小築;又或者再繼續開一點去到攀武裏縣,離華欣大約20分鐘的車程,在試一試Wooden Cabin with Pool這個民宿,也是想要在海 邊安安靜靜度假的遊客的一大選擇。

 

2. ท่องเที่ยวในท้องถิ่น
2.“鄉村” 之行

後疫情時代,泰國悄然出現的四大旅遊新趨勢,你看好嗎? 第3張

ออกจากตัวเมืองแสนวุ่นวายแล้วมุ่งหน้าสู่ท้องถิ่นในจังหวัดใกล้เคียงที่น่าสนใจมากมายให้เลือก หากอยากไปใช้ชีวิตแนวสโลว์ไลฟ์ ลองดูที่พักแถวสระบุรีซึ่งเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและมีวัฒนธรรมท้องถิ่นให้เรียนรู้มากมาย เรือนไม้ไทย คือสุดยอดที่พักซึ่งอยู่ในทำเลที่ล้อมรอบไปด้วยกิจกรรมให้ออกไปทำมากมาย ใครมองหาประสบการณ์ท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร อยากแนะนำให้ไป
遠離喧囂的城市,附近府的鄉村之行也有多種選擇。如果想體 驗慢生活旅行,可以選擇北標府,因爲這裏有很多當地的文化旅遊景點供遊客學習,其中泰式木樓就是最熱門的住宿地點之一,爲遊客設置了很多活動,誰想體驗獨一無二的鄉村之行,很建議去這裏。

ส่วนคนที่อินกับประวัติศาสตร์ จังหวัดอยุธยาก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 80 กิโลเมตรเท่านั้น บ้านต้นไม้ แห่งนี้พร้อมเปิดให้ไปพักกายพักใจ และสามารถปั่นจักรยานเที่ยวตัวเมืองได้ใกล้ๆ หรือจะลองพักบน เรือนแพริมน้ำเจ้าพระยา นอนชมบรรยากาศริมน้ำอันเงียบสงบ และตื่นมารับแสงอรุณด้วยอาหารเช้าในสำรับแบบไทยๆ ก็น่าเพลิดเพลินไม่แพ้กัน
至於喜歡歷史的人,大城府是另一個熱門旅遊地,距離曼谷只有80公里,The Family Treehouse民宿隨時爲大家提供修養身心的好去處,可以在城郊騎車遊玩。還可以選擇住在Phae Ayutthaya湄南河畔木樓,躺着欣賞河邊靜謐的景色,早上還能夠體驗到特別泰式的美味早餐,非常舒適愜意。

 

3. ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ
3. “國家 公園”之旅

後疫情時代,泰國悄然出現的四大旅遊新趨勢,你看好嗎? 第4張

นครราชสีมาเป็นอีกเมืองยอดฮิตของชาวกรุง เพราะบรรยากาศของธรรมชาติอันสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่น่าดึงดูดใจและขับรถจากกรุงเทพฯเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมง แวะไปสูดโอโซนใน กระท่อมไม้ที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและต้นไม้ใหญ่ ขนหนังสือไปอ่านท่ามกลางธรรมชาติที่ บ้านพักสุดสงบกลางธรรมชาติ หรือใครอยากชมวิวจากมุมสูงก็ต้องไม่พลาดไปพักที่ บ้านพักปูนเปลือยสไตล์โมเดิร์น ที่มีดาดฟ้าชั้น 2 ให้สามารถชมธรรมชาติที่สวยงามแบบ 360 องศา
呵叻府也是曼谷人非常喜歡的目的地,考艾國家公園的富饒自然資源和自然風光是主要的吸引因素,從曼谷駕車只需要1-2個小時,可以在最接近自然的Pakchong Cottage with Fan Vintage wooden home山林環繞的木屋民宿中呼吸一下純氧,帶着書在安靜的自然中閱讀。又或者誰想從高處觀景的話,就不能錯過現代感十足的裸牆風民宿,有兩層的露臺可供360度觀景欣賞大自然。

สำหรับใครที่วางแผนจะไปพักหรือไปเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ อย่าลืมเช็คข้อมูลและทำการจองล่วงหน้า เพราะอุทยานแห่งชาติบางแห่งมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว
想住在國家公園內的 朋友別忘了提前查找資料,提前預定,因爲國家公園內的住宿一般都是有限制的。

 

4. ความเป็นส่วนตัวคือสิ่งสำคัญที่สุด
4. 私密性是最重 要的因素

後疫情時代,泰國悄然出現的四大旅遊新趨勢,你看好嗎? 第5張

ขณะที่เทรนด์การท่องเที่ยวในประเทศกำลังมาแรงและสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากบ้านกำลังเป็นที่นิยม Airbnb พบว่าความเป็นส่วนตัวคือสิ่งที่นักเดินทางเลือกเป็นอันดับต้นๆ โดยคำว่า ‘ห้องครัว’ และ ‘สระว่ายน้ำ’ เป็นคีย์เวิร์ดยอดนิยมในการเลือกค้นหาที่พัก ซึ่งหมายถึงความต้องการของนักเดินทางในการมีตัวเลือกที่พวกเขาสามารถควบคุมสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกในที่พัก นอกจากนั้น ‘อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้’ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ติด 5 อันดับคีย์เวิร์ดที่คนนิยมค้นหาเช่นเดียวกัน
除了上述提到的旅遊新趨勢並選擇就近旅遊之外,Airbnb發現私密性也成了遊客注重的條件之一,“廚房”、“游泳池”等搜索詞成了大家在選擇住宿時的條件,這表明遊客希望自己能夠主動掌控旅途中的一些環境和設施。除此之外,“允許寵物入住”也成了大家搜索的第五大關鍵詞。

 

最近泰國旅遊局也努力跟各旅遊場所做好規範要求,並努力推動着國內旅行的新熱潮,“拉動內需”也許是現在疫情尚未完全退散前的必要措施吧。

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mthai,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。