當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 曼谷這個將90年代與現代結合的新旅遊景點你知道嗎

曼谷這個將90年代與現代結合的新旅遊景點你知道嗎

推薦人: 來源: 閱讀: 2.24W 次

在曼谷或者想要去曼谷旅遊的小夥伴們一定還不知道90年代的曼谷邦肯區是個神馬樣子吧~  曼谷新開的這家Baan Bangkhen將90年代與現代相結合,24小時營業,非常適合年輕人來遊玩。讓我們跟着小編一起來看看吧~

曼谷這個將90年代與現代結合的新旅遊景點你知道嗎

"บ้านบางเขน"สถานที่ท่องเที่ยวใหม่  รวบรวมของเก่าสะสมโบราณ ให้อารมณ์สโลว์ไลฟ์ ให้ความรู้สึกกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ด้วยการตกแต่งสไตล์บ้านไม้ บ้านอิฐปูน ข้าวของเครื่องใช้ที่เราคุ้นตากันตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ภายในบริเวณก็มีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม

“Baan Bangkhen”是一個新的旅遊景點,裏面收集着各種舊時物品,走進去就能讓感覺其中緩慢的生活節奏,像是回到了小時候。建造特色爲木質和磚瓦相結合,各類器具也是我們從小就面熟的東西,另外還有很多適合拍照的小角落。院裏比較涼快,裏面還有很多小商店、餐館和飲品店。

บ้านบางเขน ตั้งอยู่ที่เขตบางเขนตามชื่อเลยค่ะ อยู่ใกล้ๆ ม.เกษตรศาสตร์ นี่เองค่ะ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

Baan Bangkhen位於Bangkhen區,名字也是由此而來,離泰國農業大學很近,24小時營業。

ที่นี่ตกแต่งสไตล์วินเทจ จำลองบ้านเรือน ร้านขายของ ร้านอาหารให้มีความเก่าแก่ ที่หาดูได้ยากแล้วในสมัยนี้ ภายในแบ่งเป็นโซนต่างๆ มีร้านอาหารไทยพื้นเมือง ที่มีทั้งขาวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมปังสังขยา น้ำดื่ม ชาชัก และเมนูอื่นๆ อีกเยอะเลยค่ะ

這裏佈置的是復古風格,複製了舊時的房屋、商店、飯店,這些在現如今已經很少能見到。裏面分爲好幾個區域,有泰國本土的餐館,其中有豬腳飯、船粉、卡仕達醬麪包、飲料、茶水和其他很多好吃的供選擇。

โดยก่อนซื้อจะต้องแลกการ์ดเหมือนศูนย์อาหารที่อื่นๆ แล้วแต่เราเลยค่ะว่าอยากแลกเท่าไหร่ โดยมีค่ามัดจำบัตร 10 บาท ได้คืนตอนแลกเงินคืนค่ะ

買東西之前要 先像其他購物中心一樣換卡,我們可以自己決定換的錢數,卡要交十塊錢的押金,退錢的時候會退還給你。

ยังไม่หมดค่ะ เดินเข้าไปด้านในอีกหน่อย มีมุมถ่ายรูปต่างๆมากมาย

還沒有結束喔,讓我們進去看看,還有很多適合拍照的地方呢。

นอกจากนี้ที่บ้านบางเขน ยังจัดเป็นห้องแสดงต่างๆ ตามแบบสไตล์พ่อแม่เรายังวัยรุ่น กันเลย ทั้งร้านโช่ห่วย ร้านขายยา ห้องเรียน

除此之外裏面的各個房間包括雜貨店、藥店、教室,都是依照我們父母年輕時的年代風格佈置的。

นอกจากห้องเหล่านี้แล้ว ยังมีห้องที่ชื่อว่า "บ้านพ่อหลวง" ห้องนี้จัดเก็บของที่ระลึก เหรียญ ธนบัตร และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 อีกด้วยค่ะ

除了這些房間以外,還有一個叫“บ้านพ่อหลวง”,這間房子放置的是拉瑪九世王相關的紀念物、硬幣、紙幣並且還有拉瑪九世王的肖像。

นอกจากจะมาเดินเล่น ถ่ายรูป รับประทานอาหารแล้ว.. ในช่วงเย็นๆ ใครกำลังอยากหาที่นั่งเล่นชิลๆ ร่มรื่น ที่นี่ก็มีลานพร้อมโต๊ะ ให้นั่งเล่นกันอีกด้ววค่ะ และในช่วงสอบอยากอ่านหนังสือดึกๆ ที่นี่ก็เปิดบริการคาเฟ่ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

在這裏不僅可以來散步、拍照、吃飯,而且到了傍晚誰想找一塊涼快的地方坐着,這裏還有附帶小桌子的涼亭供遊客坐下來休息。在考試期間想要熬夜啃書,這裏還有24小時服務的咖啡廳。

ที่บ้านบางเขนเรียกได้ว่าเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้อดีต และสถานที่เที่ยวชิลๆ มีร้านคาเฟ่ กาแฟขนมหวาน มุมเรียนรู้และชมของโบราณต่างๆมากมาย อย่าลืมไปแวะเที่ยวชม ถ่ายรูป เช็คอิน ทานของอร่อยๆกันนะจ๊ะ ห้ามพลาดเลย!!

在幫肯屋,你可以瞭解學習到很多過去的知識,可以欣賞到許多舊時的物品,這裏還有咖啡館,咖啡甜點等着你。不要忘了去參觀、拍照、吃各種好吃的食物哦,千萬不要錯過呢!!

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。