當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 早餐吃了這些,想減肥都減不下去。

早餐吃了這些,想減肥都減不下去。

推薦人: 來源: 閱讀: 7.93K 次

早餐是一天中最重要的一頓,因爲是能量的來源,既是讓身體接受營養物質的第一頓,爲了給身體各部分提供全天的能量,讓大腦好好地工作,還能幫減肥。但是今天我要說的是這樣吃早餐是錯的,不會讓菇涼們的體重成功減下來的,那麼有哪些呢?讓我們一起來看看吧~

ing-bottom: 66.41%;">早餐吃了這些,想減肥都減不下去。

 

1.ดื่มกาแฟรสหวาน

喝甜咖啡


กาแฟ เป็นเครื่องดื่มยามเช้าของใครหลายคน เพราะบางคนไม่ต้องกินข้าวเช้า แค่ดื่มกาแฟสักแก้วก็พร้อมที่จะไปทำงานได้อย่างชิลล์ๆ แล้ว แต่กาแฟที่สาวๆ ดื่มมาพร้อมน้ำตาลและครีมเทียม ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดความหวานและนำมาซึ่งแคลอรีสูง หากดื่มแบบนี้ทุกวัน รับรองน้ำหนักตัวจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน หากอยากลดน้ำหนักให้ได้ผลหรือต้องการดื่มกาแฟแบบไม่ทำให้หุ่นพัง แนะนำให้ดื่มกาแฟดำแบบไม่เติมน้ำตาลจะดีกว่า

有些人會把咖啡作爲早上的飲料,因爲有些人不用吃早餐,但是喝一點咖啡就可以勉強應付工作了。但是菇涼們喝的咖啡含有糖分和奶油,會增加糖分,含有很高的卡路里。如果每天這樣喝保證會長體重的,如果想要減肥有效或者一定要喝咖啡而不變胖,建議喝沒有加糖的黑咖啡會更好。

2.อดอาหารหรือกินน้อยเกินไป

過分節食或吃很少


ด้วยความที่ว่า "กลัวอ้วน" จึงทำให้สาวๆ หลายคนเมินเฉยต่อการกินอาหารยามเช้า บางคนอดอาหาร บางคนถึงขั้นลดปริมาณอาหารให้น้อยลง โดยพยายามงดกินแป้ง ไขมัน และโปรตีนไปด้วย ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ ล้วนเป็นสารอาหารสำคัญที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันอย่างเพียงพอมากที่สุด แถมยังทำให้เรากินอาหารในมื้อถัดไปได้น้อยลงอีกด้วย แต่หากเราอดอาหารมื้อเช้าไปเลยจะยิ่งทำให้เราหิวในมื้ออื่นๆ มากขึ้น และยังกินในปริมาณที่มากขึ้นได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นการอดอาหารหรือกินอาหารในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ยังทำให้ร่างกายได้รับพลังงานไม่เพียงพอตามมา และส่งผลทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานเฉื่อยชาลงด้วยเช่นกัน

因爲“怕胖”讓很多女孩直接忽視了早餐,有些人節食,有些人通過開始慢慢減少食量來節食。澱粉,油脂,蛋白質,這些都是每天最基本的營養物質,對身體很重要,另外會讓我們下一頓少吃一些。但如果我們不吃早餐就會讓我們吃下一頓飯感覺更加餓,會吃得更加多。節食或少吃不僅不能吃飽,還不能給身體提供充足的能量,同時還會讓身體工作時沒有能量提供。

3.ดื่มน้ำผลไม้รสหวาน

喝甜果汁

การดื่มน้ำผลไม้ยามเช้าจะช่วยปลุกคืนความสดชื่น ทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้อย่างมากมาย แต่อย่าลืมว่าน้ำผลไม้บรรจุกล่องที่วางขายนั้น ล้วนมาพร้อมน้ำตาลปรุงแต่งรสในปริมาณสูง ยิ่งกินก็จะยิ่งทำให้อ้วนง่าย แผนการลดน้ำหนักที่วางเอาไว้ก็พังลงเพราะน้ำผลไม้ที่เราไม่ทันนึกเอะใจนี่แหละ หากจะให้ดีแนะนำให้กินผลไม้สดในมื้ออาหารเช้าแทนจะดีกว่า เพราะให้วิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงเส้นใยอาหารที่จะทำให้อิ่มท้องนาน แบบนี้สิคะคุ้มกว่าตั้งเยอะ

早餐喝果汁可以幫助消化前一晚吃的東西,清理腸胃,讓整個人神采奕奕。但別忘了說瓶裝賣的水果汁含有糖分,是用來調味的,越喝就越容易胖,減肥計劃也就失敗了,因爲我們沒有想到水果汁也會增胖。如果想有效減肥,建議早餐吃新鮮水果更好,因爲維生素和礦物質以及食物纖維能夠長時間飽肚,這樣吃划得來多了!


4.ดื่มน้ำน้อยเกินไป

喝水太少


การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวันเป็นสิ่งจำเป็น โดยจะต้องเริ่มต้นดื่มน้ำตั้งแต่ตอนเช้าเลยจะดีที่สุด เพราะน้ำจะช่วยสร้างความสดชื่นให้ร่างกายโดยที่ไม่ต้องง้อเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเลยนั่นเอง ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น ดีต่อการลดน้ำหนักของสาวๆ ด้วย รู้แบบนี้แล้ว หมั่นดื่มบ่อยๆ ยิ่งดี เพราะจะทำให้อิ่มท้องง่าย และช่วยลดความหิวในมื้ออื่นๆ ได้อีกด้วย

每天喝滿足需要的水分是很必要的事情,一定要一早起來就喝水,這樣是對身體最好的。因爲水可以幫助我們感覺更加清新,還不用喝含有咖啡因的飲料。重要的是還能刺激消化系統更好地工作,能幫助姑娘們減肥。知道了這種方法,一定要勤喝水纔會越好,因爲很容易飽肚子,還能幫助降低其他幾頓的飢餓感


และนี่ก็คือ วิธีกินอาหารเช้าในแบบผิดๆ หากยังคงทำตามนี้อยู่ทุกวัน คุณจะลดน้ำหนักไม่เป็นผลสำเร็จแน่นอน ไม่อยากอ้วนง่ายอีกต่อไป ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารเช้าใหม่ดีกว่านะสาวๆ

這些就是錯誤的吃早餐的方式。如果每天還有這些吃早餐的方式,你肯定是減不下來肥的。不想繼續變胖的話,姑娘們,要趕緊改變一下自己的早餐行爲啦!

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。