當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰網安利:泰國人學英語的五大“神器”

泰網安利:泰國人學英語的五大“神器”

推薦人: 來源: 閱讀: 1.16W 次

相信泰式英語在大家的心目中一定是一個非常神奇的存在,謎之口音經常把我們搞得團團轉。那是不是每個泰國人說英語都是這樣的呢?肯定不是的。其實在泰國英語說得好的人也是大有人在,而且很多年輕人也在用一些手機應用學習英語和其他語言。今天,我們就帶大家看看泰國人學習語言用的都是哪些英語,大家取長補短,可千萬別學出一口泰式英語!

泰網安利:泰國人學英語的五大“神器”

1. ดิวโอลิงโก (Duolingo)
1. Duolingo

แอปฯเรียนภาษาฟรี ที่ได้ผลและมีคนดาวน์โหลดจำนวนมาก โดยครั้งแรกหลังการดาวน์โหลดจะมีการทดสอบระดับภาษาอังกฤษของเราก่อน เพื่อบทเรียนที่เหมาะสมกับระดับภาษา ภายในแอปฯ มีหมวดต่างๆ ที่น่าสนใจให้เรียนรู้ มีวิธีการสอนเหมือนเล่นเกมส์ รวมถึงมีแบบฝึกหัดในแต่ละบทเรียนย่อยๆ ที่สามารถเรียนรู้ได้ในขณะเดินทางแค่วันละ 5 – 10 นาที และมีหมวดช่วยแปลภาษาและเอกสารอื่น ๆ ด้วย
免費的英語學習應用,得分和下載量都很高。在首次下載之後會有用戶英語水平的測試,用來爲用戶匹配適合的學習等級。應用內部都很多分類,也有類似遊戲的學習方法,還包括很多5-10分鐘內就可以完成的日常聯繫,還有幫助翻譯語言的版塊。

 

2. EchoEnglish
2. EchoEnglish

เป็นแอปฯคนไทยทำ จัดทำโดย กระทรวงศึกษา, ยุวสถิรคุณ และโรงเรียนกวดวิชา Enconcept และเป็นแอปฯเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุด เข้าถึงวีดีโอบทเรียนที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พัฒนาการพูด การฟัง การออกเสียง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีหัวข้อวิดีโอที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สำนวนภาษาอังกฤษพื้นฐาน สถานการณ์ทั่วไป การท่องเที่ยว ธุรกิจ วิชาชีพและอื่นๆ โดยที่วีดีโอบทเรียนของแอพฯ นี้เน้นการพัฒนาทักษะเป็นหลัก ทั้งทางด้าน การออกเสียง การสื่อสาร ความเข้าใจทางวัฒนธรรม พื้นฐานไวยากรณ์ และคำศัพท์ต่างๆ
這是由泰國人自創的應用,由教育部、Yuwasathirakhun和Enconcept補習學校合作創辦,是學英語最好的應用。提供了視頻提升學習者的英語聽、說、發音、詞彙等等方面的能力,所有的東西都是免費的。視頻的主題也是多種多樣,比如基礎英語熟語諺語、一般情景、旅遊、商貿等等。應用中的這些視頻強調提升語言能力,包括髮音、交流、文化、基礎語法及詞彙方面的能力。

 

3. Speak – Practice your English
3. Speak – Practice your English

อีกหนึ่งแอปฯฝึกภาษาที่น่าสนใจ โดยแอปฯนี้ จะเน้นในฝึกการฟัง-พูด สำเนียงชัดๆ ประมานว่าพูดแล้วฝรั่งเข้าใจชัวร์ มีการสร้างตัวละครมาคุยกับผู้เรียน และสถานการณ์ที่แตกต่างมาทดสอบเพื่อปลดล็อคตัวละครอื่น นอกจากนี้เวลาที่เราฝึกพูด จะมีระดับสี บ่งบอกถึงระดับว่าคนอื่นฟังแล้วเข้าใจเรามากน้อยแค่ไหน
這是另一個很不錯的語言學習應用。這個應用主要強調通過清楚的發音來聯繫聽說,學習者說了英語之後,能夠讓英語母語者完全聽懂。還設置的角色來和學習者對話,設置了各種場景考驗學習者的能力,來解鎖角色。除此之外,練習發音時還有顏色板塊的設置,讓我們清楚別人聽我們說了之後能夠多大程度地理解我們。

 

 4. TUTOR ME
4. TUTOR ME

คลังความรู้ออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ให้บริการคอร์สเรียนออนไลน์กับสื่อการเรียนการสอนหลากหลายสาขาวิชาครอบคลุมทุกสายอาชีพ จากติวเตอร์ชั้นนำ ทั้งเตรียมสอบและพัฒนาทักษะ มีหมวดการศึกษาถึง 5 หมวด ได้แก่
在線知識寶庫,可以隨時隨地學習,提供了很多在線課程,涵蓋了多個專業,授課者都是頂級的老師,可以用來準備考試,提升能力。總共分爲5類課程:
– หมวดติวเข้ม เตรียมสอบ 9 วิชาเน้นๆ เช่น TCAS, สอบราชการ, สอบวิชาชีพ
加強補習版塊,9門課備考,比如TCAS、公務員考試、職業技能考試;
– หมวดภาษา เรียนภาษาแบบไม่ติดตำรา ให้กล้าใช้งานจริง
語言版塊,擺脫課本學習語言,讓我們敢於使用並且能夠使用語言;
– หมวดธุรกิจ เรียนรู้การทำธุรกิจทั้ง Online และ Offline เน้นเนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย จาก Specialist ชั้นนำ
商務版塊,學習線上、線下做生意,內容緊湊、易懂,來自頂級專家;
– หมวดดนตรี แนะนำเทคนิคดีๆ ทั้งวิธีการร้องเพลงและการเล่นดนตรี
音樂版塊,介紹唱歌和玩樂器的好方法好技巧;
– ไลฟ์สไตล์ เลือกเรียนตามไลฟ์สไตล์ของคุณ สอนสนุก เข้าใจง่าย ทำตามได้ เช่น โยคะ กราฟฟิก
生活版塊,根據自己的生活方式選擇學習,有趣、易懂、實用,比如瑜伽、繪畫。

 

 5. Bright
5. Bright

แอปฯนี้เน้นเรื่องคำศัพท์ และสามารถเลือกประเภทคำศัพท์ที่เราอยากเรียนได้ โดยแต่ละวันจะมีคำศัพท์มาให้เรา 16 คำให้ผู้เรียนเลือก 8 คำที่อยากจะเรียน เพื่อฝึกการพูดและฟัง และเลือกช่วงเวลาเรียนที่เหมาะสมได้ด้วย นอกจากนี้แอปฯ นี้ยังสามารถแปลไทยเป็นอังกฤษ อังกฤษเป็นไทยเช่นเดียวกับ ดิวโอลิงโก (Duolingo)
這個應用主要強調詞彙,可以根據自己的需求選擇要學習的詞彙,每天設置了16個詞讓我們從中選擇個詞學習,聯繫讀和聽,還可以選擇自意願的學習時間短。除此之外,這個應用還可以像Duolingo那樣進行英語和泰語之間的互譯

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。