當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎?

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 2.51W 次

很多人說起泰國的南部,首先會想到大大小小知名的島嶼,但實際上在這片寶藏一樣的土地上還有很多驚喜等待着你去發掘,今天就跟隨着我們的腳步,一起來領略一下山美水美的泰國南部,千萬不要錯過美景!

ing-bottom: 60.16%;">山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎?

1.เกาะลังกาจิว
1. Koh Langka Jew島

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第2張

เกาะสวยที่ซ่อนตัวอยู่ในฝั่งทะเลอ่าวไทย ของจังหวัดชุมพร หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยแม้แต่จะได้ยินชื่อของเกาะนี้มาก่อน แต่ความงดงามของเกาะแห่งนี้นั้นบอกเลยว่าไม่เป็นสองรองใครแน่นอน
暹羅灣一座隱藏的島嶼,隸屬於春蓬府,很多人可能連這個島的名字都沒聽過,但是這裏的美景絕對不輸給其他任何島。

 

2.ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด
2. Baan Nam Rat森林

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第3張

นี่คือโอเอซิสกลางป่าใหญ่ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างน่าเหลือเชื่อ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดแห่งนี้เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง มีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งการเล่นน้ำ เดินศึกษาในเส้นทางธรรมชาติ หรือการเช่าเรือพายชมระบบนิเวศน์ เป็นสถานที่ที่ทำให้เรานึกอิจฉาคนพื้นที่จริงๆ ที่สามารถมาเที่ยวชมความงดงามแบบนี้ได้บ่อยๆ
這裏非常著名的臭氧生態空間,既是景點又是當地民衆休閒娛樂的去處,有很多有趣的活動,比如玩水、大自然徒步或者划船欣賞生態環境,真的非常羨慕當地人能夠經常看到這些美景。

 

3.เขื่อนเชี่ยวหลาน
3. Cheow Lan水壩

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第4張

หลายคนอาจจะงงว่าเขื่อนเชี่ยวหลานอันซีนอย่างไร เห็นใครต่อใครก็ไปกัน แต่สำหรับเราแล้ว เขื่อนเชี่ยวหลานหรือชื่อจริงๆ คือเขื่อนรัชชประภาแห่งนี้ คือหนึ่งใน Dream Destination ที่สักครั้งในชีวิตคุณต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองจริง กับความสวยงามระดับ World Class แบบนี้ โดยภายในเขื่อนนั้นจะมีที่พักให้บริการมากมายหลายเจ้า และยังมีลานกางเต็นท์ของอุทยานท่ามกลางวิวสุดตระการตา และเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติมุ่งสู่ถ้ำปะการังไว้รองรับนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ด้วย
很多人都很好奇Cheow Lan水壩會有怎樣的景色,大家怎麼都在去,但對我們來說,Cheow Lan水壩或者叫Rajjaprabha水壩是很多人一生一定要去的理想目的地,這裏有着世界級的美景,水壩中還有很多家住宿,而且還可以在園區搭帳篷,還有通向山洞的徒步線路,讓遊客來探險。

 

4.เขาคอหงส์
4. Khao Kho Hong山

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第5張

เขาคองหงส์ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูนักสำหรับหลายๆ คน แต่ถ้าพูดถึงกระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกของเมืองไทยที่หาดใหญ่ หลายๆ คนคงจะคุ้นๆ กันบ้าง ใช่แล้วครับเขาคอหงส์แห่งนี้เป็นจุดที่ตั้งของสถานีกระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่นั่นเอง และนอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวเมืองหาดใหญ่ได้แบบพาโนรามาอีกด้วย แนะนำให้ขึ้นมาชมวิวที่นี่กันในช่วงยามเย็น บรรยากาศดีมาก แสงสีทองของพระอาทิตย์ค่อยๆ อ่อนตัวลง กลายเป็น Vanilla Sky ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ
Khao Kho Hong山的名字會很多人來說都不是很熟悉,但是如果說到位於合艾的泰國第一個空中纜車,很多人就更熟悉了,這裏就是合艾的空中纜車,此外還有能夠看到合艾城的觀景點,建議在傍晚來,天氣涼爽,陽光滿滿變暗,變成大家記憶中的香草天空。

 

5.ปราสาทหินพันยอด
5. Prasat Hin Pun Yod石宮

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第6張

นี่คือแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนที่ไม่ใช่เฉพาะแค่ภาคใต้ แต่เจะบอกว่าเป็นอันซีนไทยแลนด์เลยก็คงจะไม่เกินไป เพราะปราสาทหินพันยอดนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้ตลอดมา ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สร้างสรรค์มาได้อย่างลงตัว แม้การเดินทางจะลำบากสักนิดต้องพายเรือคายักลอดเข้าถ้ำไปเพื่อไปใจกลางปราสาทหินพันยอด แต่เชื่อเถอะว่าหากได้ลองมาเห็นด้วยตาตัวเองแล้วมันคุ้มค่าจริงๆ
這不僅僅是泰國南部的美景,說它是泰國最美的景觀之一也不爲過,因爲這裏讓所有的遊客都流連忘返,驚歎於大自然鬼斧神工的創造力,雖然行程有些困難,因爲要坐船穿過山洞才能到達石宮的中心,但是親眼看到這樣的美景絕對非常超值。

 

6.เขาไข่นุ้ย
6. Khao Khai Nuy山

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第7張

ภาคใต้มีทะเลหมอกด้วย! อย่างที่เราบอกไปตั้งแต่แรกว่าภาคใต้นั้นมีความหลากหลายทางด้านระบบนิเวศน์มากๆ และที่เขาไข่นุ้ยแห่งนี้ ก็เป็นหนึ่งในจุดที่เรายกให้เป็นจุดชมทะเลหมอที่สวยที่สุดเลยของภาคใต้จากที่เคยไปมาหลายๆ จุด ด้วยความที่พื้นที่ด้านบนยอดเขานั้นค่อนข้างเปิดโล่ง และมีความชื้นจากทะเลมาปะทะกับสายลมเย็น จึงเกิดเป็นทะเลหมอกให้เห็นได้อย่างชัดเจนแทบจะทุกวันในฤดูกาลของมัน งดงามมากๆ เลยล่ะ
南部也有霧海!就像我們一開始說的,南部的自然生態非常多樣,Khao Khai Nuy山就是南部非常受歡迎的霧海觀景地,山頂上的空間非常開闊,有來自大海的溼潤和涼風,個別季節每天都能看到霧海,非常好看。

 

7.ภูตาจอ
7. Phutajor山

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第8張

หากคุณเป็นคนที่ชอบการท่องเที่ยวแอดเวนเจอร์ ภูตาจอแห่งนี้คือดินแดนลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่ในอำเภอกะปง อำเภอหลังม่านหมอกของจังหวัดพังงา ซึ่งการเดินทางขึ้นไปสู่ยอดภูตาจอนั้นจะต้องใช้บริการรถกระบะ Off Road ของชาวบ้านผู้ชำนาญเส้นทางเท่านั้น เพราะเส้นทางขึ้นสู่ภูตาจอนั้นต้องบอกเลยว่าโหดเอาเรื่อง แต่ด้านบนนั้นสวยงามคุ้มค่ากับการเดินทางขึ้นมากๆ ในตอนเช้าจะมีทะเลหมอกและแสงแรกของพระอาทิตย์ให้ชม ท่ามกลางป่าไม้ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ความเขียวขจี เป็นความสุขง่ายๆ ที่แทบจะไม่ต้องปรุงแต่งใดๆ เลย
如果你是一個喜歡冒險行程的人,藏匿在攀牙府Langmanmok縣Kapong鎮神祕的Phutajor山很適合你,上山需要乘坐當地人的皮卡車,因爲通往山上的道路非常曲折,但是山上的景色絕對讓艱難的旅途非常超值,早上會有霧海和日出景觀,森林生態完針,無論看向哪一邊都是一片翠綠,是一種不需要修飾的幸福。

 

8.ภูเขาหญ้า
8. Phu Khao Ya山

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第9張

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ และอยากจะถามหาโลเคชันถ่ายรูปสวยๆ ในภาคใต้ ที่แรกที่เราจะนึกถึงได้เลยนั่นก็คือ ภูเขาหญ้า แห่งเมืองระนอง ภูมิประเทศสุดแปลกที่กลายเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ใครต่อใครก็ต้องมาเช็กอิน ภูเขาหัวโล้นที่มีทุ่งหญ้าสีทองขึ้นปกคลุมอย่างหนาแน่น เรียงรายต่อกันมองดูคล้ายเนินเทเลทับบี้ อย่างไรอย่างนั้นเลย มาที่นี่คุณจะได้รูปภาพสวยๆ กลับไปเป็นความทรงจำอย่างแน่นอน
如果你很喜歡攝影,想在南部拍出好看的照片,我們能想到的第一個地方就是這裏,拉廊府的Phu Khao Ya山,這裏奇特的地理狀況使其成爲了大家都想來打卡的拍照聖地,山頂上被厚厚的植被覆蓋,就像是在天線寶寶的草原上一樣,來一趟絕對能讓你拍出記憶深刻的照片。

 

9.เกาะไม้ท่อน
9.Koh Mai Thon島

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第10張

ภูเก็ต ไข่มุกแห่งทะเลอันดามัน ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของทะเลเป็นอันดับต้นๆ ของโลก มีเกาะแก่งให้นักท่องเที่ยวได้เลือกไปเยี่ยมชมมากมาย แต่ถ้าจะให้เลือกสักหนึ่งเกาะที่เราประทับใจและอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปเที่ยวกันนั่นก็คือ เกาะไม้ท่อน เกาะเล็กๆ แต่สวยงามตระการตา ใช้เวลาเดินทางจากฝั่งภูเก็ตเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ 15 นาทีจากฝั่งแผ่นดินใหญ่ เราจะได้พบกับความสวยงามสุดอันซีนของเมืองไทยได้ขนาดนี้ น้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับคริสตัล ชายหาดขาวละเอียดทอดยาวไปไกลสุดลูกตา และจุดชมวิวมุมสูงที่เผยให้เราเห็นความกว้างใหญ่ของท้องทะเลอันดามัน เป็น 15 นาทีที่คุ้มค่ากับการเดินทางมาอย่างแท้จริง
普吉是安達曼海上的珍珠,以世界級的美景而聞名,有衆多的海島,但是如果選擇一個印象深刻並且推薦給大家的,那一定是Koh Mai Thon島,一個美麗的小島,從普吉前往僅僅 15分鐘,不敢相信離開大陸僅僅15分鐘就能見到如此美麗的景觀,海水像寶石一樣湛藍,海灘白皙細膩延伸至無限遠,高高的觀景點也能讓我們看到整個安達曼海的美景,真的是非常超值的15分鐘。

 

10.อัยเยอร์เวง
10. Aiyoe Weng

山美水美 泰國的寶藏南部你瞭解嗎? 第11張

ปิดท้ายกันด้วยทะเลหมอกแห่งด้ามขวานไทย อัยเยอร์เวง ที่นี่เป็นจุดชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเอง และนักท่องเที่ยวจากฝั่งมาเลเซีย ด้วยความสมบูรณ์ของป่าไม้ในเขตพื้นที่อำเภอเบตง ทำให้มีทะเลหมอกให้ชมที่อัยเยอร์เวงแทบจะตลอดทั้งปี ยิ่งในตอนนี้ทางจังหวัดยะลาได้จัดทำสกายวอล์คอัยเยอร์เวงขึ้นที่บริเวณจุดชมวิวด้วย ยิ่งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในจุดนี้ให้เพิ่มมากขึ้นไปอีก สักครั้งหากมีโอกาสต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองครับ
最後以泰國南部的霧海Aiyoe Weng結束,這裏是非常著名的霧海觀景點,泰國和馬來西亞的遊客都很熟知,芭東縣茂密的森林資源讓這裏全年都是霧海觀景點,尤其是也拉府在這裏建造了天橋,讓前往的遊客更多,一點要來這裏親自打卡。

 

大家還對泰國南部的哪些景點感興趣呢?

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。