當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 六月溼漉漉的泰國攻略 拿走不謝

六月溼漉漉的泰國攻略 拿走不謝

推薦人: 來源: 閱讀: 3.52K 次

勤勞的搬運工永遠不會下線,雖然泰國已經步入雨季,但是有想出去旅遊的小夥伴千萬不要把泰國排除在外,雨季雖然不能去海島玩了,但是還有數不盡的其他景點等你去逛,快來收下六月份的泰國雨季攻略吧!

六月溼漉漉的泰國攻略 拿走不謝

1. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
1. 碧差汶府Phu Thap Boek山

ช่วงต้นฤดูฝน อากาศบนยอดภูทับเบิกกำลังเย็นสบาย ไม่ร้อนไม่หนาวมากจนเกินไป ต้นไม้ใบหญ้าก็เริ่มกลับมาเขียวชอุ่มอีกครั้ง และฤดูกาลนี้เองที่เราจะมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกขาวโพลนลอยละล่องเหนือยอดเขาเกือบตลอดทั้งวัน แถมยังได้ชมไร่กะหล่ำปลีอันกว้างใหญ่ เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปตามแนวระลอกเนินเขา ซึ่งกะหล่ำปีจะเริ่มโตประมาณเดือน มิถุนายน-สิงหาคม และ เดือนตุลาคม-กลางธันวาคม
雨季初期Phu Thap  Boek山上非常清涼,不會太熱但也不至於太冷,山上的樹木又開始重新煥發綠色,也是在這個季節,我們能有機會看到白白的濃霧幾乎整天都環繞在山頂,還能看到廣闊的捲心菜地和山地丘陵縱橫交錯,捲心菜大約會在六月份到八月份、十月份和十二月中旬長得最茂盛。

 

2. ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ
2. 猜也蓬府暹羅鬱 金香花田

เข้าสู่ช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค. ของทุกปี ดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง ต่างพากันบานสะพรั่ง ชูช่อล้อสายลมและสายหมอก ละลานตาทั่วทั้งผืนป่า ซึ่งที่จังหวัดชัยภูมิ จะมีการจัดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน สามารถไปความงามกันได้ที่อุทยานป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหง
每年的6月到8月,紫粉色的暹羅鬱金香就會爭相開放,花朵迎着風和霧氣,漫山遍野地開放。猜也蓬府會舉辦“暹羅鬱金香旅遊節”,可以在貼沙提縣的巴欣南國家公園、廊磨叻縣的塞通國家公園參觀。

 

3. จุดชมวิวห้วยคอกหมู จ.ราชบุรี
3. 叻丕府雲海日出觀景臺(Huai Khok Mu Viewpoint)

จุดชมวิวห้วยคอกหมู สุดเขตแดนสยาม ตั้งอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ด้านบนเป็นป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ และนกนานาชนิดมากมาย บริเวณจุดชมวิว นักท่องเที่ยวสามารถมองไปได้ไกลเห็นถึงฝั่งเทือกเขาตะนาวศรี ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งในช่วงฝนและฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมยอดเขาหนาแน่น ทั้งยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงามไม่แพ้ยอดดอยทางภาคเหนือเลยทีเดียว
雲海日出觀景臺,是暹羅領土的盡頭之一,位於叻丕府願拼縣,上面是茂密的樹林,有很多巨大的樹木,棲息着各種鳥類。在觀景臺,遊客最遠可以 看到緬甸的Tanaosri山,在雨季和涼季的時候山脈會被濃霧覆蓋,這裏還是一個絕佳的欣賞日出和日落的地點,景色一點都不輸給北部的那些山脈。

 

4. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
4. 北碧府桑卡拉武裏

สังขละบุรี ดินแดงแห่งมนต์เสน่ห์ ที่ใครได้ไปเยือนก็ต้องหลงรัก ด้วยวิถีชีวิตชาวมอญแบบเรียบง่าย ความน่ารักเป็นมิตรของผู้คน ทั้งยังตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของสายน้ำและหุบเขา แถมมีกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลายให้ทำกัน ทั้งขี่ช้าง ล่องแพ ตักบาตรที่สะพานมอญ นั่งเรือไปดูโบสถ์ใต้น้ำ และไม่ควรพลาดไปกราบสักการะพระบรมมหาสารีริกธาตุ จากศรีลังกา ที่ พระเจดีย์พุทธคยา ปูชนียสถานที่สำคัญคู่กับวัดวังก์วิเวการาม เห็นเป็นสีเหลืองทองอร่ามมาแต่ไกล
桑卡拉武裏縣,一個充滿魅力的地方,不管誰去都會愛上它,愛上這裏孟族人恬靜安逸的生活和他們的熱情好客。這個地方還位於山水之間,有很多有趣的旅遊活動可供遊客選擇 ,比如騎大象、竹筏漂流、在夢橋上佈施、坐船欣賞水下佛殿等等,最不能錯過的就是前往Chedi Phutthakhaya佛塔去跪拜來自斯里蘭卡的佛舍利,這裏的佛舍利和金光燦爛的Wat Wangwiwekaram寺都是這裏非常重要的文物古蹟。

 

5. อุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.สุโขทัย
5. 素可泰府考巒山國家公園(Khao Luang National Park)

เขาหลวง สุโขทัย ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติรามคำแหง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุโขทัย มีความสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเล ประกอบด้วยยอดเขา 4 ลูก คือ ยอดเขาเจดีย์ ยอดเขานารายณ์ (จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น) ยอดเขาภูกา และยอดเขาแม่ย่า (จุดชมพระอาทิตย์ตก) สำหรับเส้นทางพิชิตเขาหลวง จากที่ทำการอุทยาน ไปจนถึงยอดเขาหลวง ประมาณ 3.7 กิโลเมตร ระยะทางไม่ไกล แต่ค่อนข้างชันมาก และเป็นดินขั้นบันได
素可泰考巒山位於蘭甘亨國家公園內,是素可泰府境內最高的山峯,高度高出海平線1200米,一共由四座山組成,分別是Yot Khao Chedi山、Yot Khao Narai山(日出觀景點)、Yot Khao Phuka山和Maeya山(日落觀景點)。考巒山的徒步線路可以從考巒山辦事處一直上到考巒山頂峯,全長約3.7公里,路途不算太遠,但都是階梯式的路並且非常險峻。

 

6. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี
6. 素叻他尼府Cheow Lan水壩

เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนสูงชัน ตั้งฉากกับผืนน้ำสีเขียวมรกต ล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำผืนน้ำสีเขียวมรกต สวยงามอย่างมาก ถึงขนาดได้รับฉายาว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” บริเวณรอบเขื่อน มีที่พักในรูปแบบแพให้บริการหลายเจ้า บรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะกับการมานอนพักผ่อนที่สุด
Cheow Lan水壩是考索國家公園的一部分,高聳的山峯佇立在碧綠的水面上,被翠綠的湖水包圍,非常漂亮,被稱爲“泰國小桂林”。水壩的周圍有很多竹筏類型的民宿,氣氛非常安靜,一點都不會紛紛擾擾,可以近距離接觸大自然,超級適合度假。

 

7. คลองมะเดื่อ จ.นครนายก
7. 那空那育府Khlong Madeua溪

คลองมะเดื่อ เป็นธารน้ำสายเล็ก ๆ ที่ถูกซ่อนไว้ในป่าเขาใหญ่ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เงียบสงบ โดยมีทั้งหมด 5 คลองด้วยกัน แต่อนุญาติให้เข้าไปถึงแค่ 3 คลอง ซึ่งจะมีบ้านพักและลานกางเต็นท์ของชาวบ้านให้บริการ พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการล่องห่วงยางไปตามสายน้ำ หรือจะนอนแช่น้ำเย็น ๆ ก็ช่วยดับร้อนได้เหมือนกัน สำหรับคลอง 4 และคลอง 5 เป็นเขตหวงห้ามของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ห้ามรถเข้าไป ยกเว้นเดินเท้าหรือปั่นจักยานเท่านั้น
Khlong Madeua溪是隱藏在考艾森林裏的一條小溪流,被美麗、寂靜的大自然所包圍,一共有5條小的分支,只有其中的3條向遊客開放,有當地人開辦的民宿和帳篷營 地,另外還有一些其他有趣的活動,比如坐着救生圈順流而下,或者是浸入水中感受河水的清涼,可能幫助我們驅趕炎熱。第4和第5分支是考艾國家公園的禁區,不允許汽車進入,只能徒步或者騎自行車進入。

 

8. เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี
8. 碧武裏府Phanoen Thung山

อยากชมทะเลหมอก ไม่ต้องรอหน้าหนาว เพราะที่ เขาพะเนินทุ่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นั้นมีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี แม้กระทั่งฤดูร้อน เพราะหมอกดังกล่าวเกิดจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและต้นไม้ ที่พร้อมใจกันคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา จนกลายเป็นทะเลหมอกหนาตาปกคลุมทั่วหุบเขา เมื่อทะเลหมอกสลายตัวไป แล้วจะมองเห็นผืนป่าดงดิบเบื้องล่างเบียดตัวกันแน่น ท่ามกลางเทือกเขาสลับซับซ้อนกว้างไกลสุดตา
想去看霧海,根本不用等到涼季!因爲碧武裏府崗卡章國家公園的Phanen Thung山一整年都可以觀賞到霧海,就算是在夏季也完全沒問題,因爲這裏的大霧是由於森林樹木的繁茂而產生,茂盛的植物產生了大量的二氧化碳,形成了籠罩整個森林的霧海。當大霧散去之後,就能夠看到分佈茂密的森林和山川在 遠處重巒疊嶂。

 

9. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก
9. 彭世 洛府Lam Nam Khek河漂流(Rafting on the River Khek)

สายเที่ยวแอดเวนเจอร์ ต้องไม่พลาด ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก ทั้งมันส์ ทั้งท้าทาย ด้วยเส้นทางของลำน้ำที่ยาวกว่า 8 กิโลเมตร เต็มไปด้วยเกาะแก่งน้อยใหญ่ถึง 17 จุด ซึ่งต้องใช้ความชำนาญขั้น expert เนื่องจากมีความยากสูงถึงระดับ 5 และยากติดอันดับต้น ๆ ของการล่องแก่งในประเทศไทย
想要冒險的朋友一定不能錯過彭世洛府的Nam Khek漂流這項活動,刺激、充滿挑戰,水流長度達到8公里,分佈了大大小小17個島嶼點,一定要非常擅長漂流 纔可以,因爲這裏的難度達到了5級,是泰國屈指可數的超難度漂流。

 

10. อำเภอแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
10.  夜豐頌府湄拉內縣

แม่ลาน้อย เป็นอำเภอเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โอบล้อมด้วยภูเขา อยู่บนพื้นที่สูง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นอย่าง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่ลาน้อย ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของนาขั้นบันได ซึ่งชาวบ้านจะเริ่มดำนากันประมาณปลายเดือน มิ.ย.- ก.ค. ใครที่อยากเห็นภาพผืนนาสีน้ำตาลตัดกับต้นกล้าสีเขียว ก็แนะนำให้มาช่วงนี้ค่ะ แล้วแวะไปต่อที่ บ้านห้วยห้อม จิบกาแฟพันธุ์อาราบิก้า ชมการทอผ้าขนแกะ และช้อปปิ้งผ้าทอขนแกะนุ่ม ๆ กลับไปเป็นของฝาก
湄拉內縣是夜豐頌府很小的一個縣城,位於高地,被羣山環繞,有很多知名的景點,比如湄拉內縣皇家發展項目,在那裏遊客可以看到非常美麗的梯田,當地的農民會在大約六月底到七月的時候開始插秧,要是大家想看到土地和秧苗交錯分佈的美景就一定要這個時節過來。還可以去Huay Horm村去玩一玩,去嘗一嘗那裏的阿拉伯咖啡,觀看當地人製作羊毛布產品,還可以買一些當做伴手禮。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。