當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 夏天的泰國怎麼玩 四月攻略及時奉上

夏天的泰國怎麼玩 四月攻略及時奉上

推薦人: 來源: 閱讀: 2.46W 次

叮咚!稱職的“旅遊搬運工”又準時上班啦!3月已經畫上句號啦,不知道你有沒有好好地去泰國“浪”一圈呢?沒有也不要緊,四月的泰國照樣能讓你玩得眼花繚亂。雖然氣溫高,但是仍然有一大堆你挖不完的“寶藏”,快和我們一起去尋“寶”吧!

ing-bottom: 133.33%;">夏天的泰國怎麼玩 四月攻略及時奉上

 

1. ปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์
1. 武裏南府帕儂藍(Phanom Rung)歷史公園

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง เป็นโบราณสถานศิลปะแบบเขมร ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว ซึ่งหลังจากยุคขอมสิ้นอำนาจลง ปราสาทหินพนมรุ้งได้ถูกทิ้งร้างไปนานหลายปี จนต่อมาก็ได้รับการบูรณะ นำชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบขึ้นใหม่ และ วางศูนย์กลางประตูให้อยู่ในแนวเดียวกับพระอาทิตย์ขึ้นตรงกันตลอด
帕儂藍歷史公園或稱帕儂藍石廟,是一處高棉風格的古蹟,位於一座聳立的死火山頂之上,在高棉人結束政權之後,帕儂藍石廟就被廢棄了,後來經過修繕, 四散的碎片被重新拼接,石廟中間的門始終和太陽升起的方向一致。

โดยทุกปีเราจะได้ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่ดวงอาทิตย์ขึ้นและตก ส่องแสงลอดช่องประตู ทั้ง 15 บาน ของปราสาทพนมรุ้ง เพียง 4 ครั้งเท่านั้น คือ เดือนมีนาคม ตุลาคม เมษายน และกันยายน
每年我們能看到日出日落穿過石廟的15扇門的自然奇觀,一年只能看到四次,分別在三月、十月、四月和九月。

 

2. เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก
2. 彭世洛府Khwae Noi Bamrung Dan水壩

เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เปิดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนบริเวณท้ายเขื่อน ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 1 เมษายน 2562 ด้านในมีซุ้มแพไม้ไผ่ไว้นั่งห้อยขาแช่น้ำเย็นๆ กว่า 1,500 ซุ้ม พร้อมห่วงยาง เรือยาง และเสื้อชูชีพให้เช่า แถมยังมีอาหารอร่อยๆ รวมถึงเครื่องดื่ม ไอศกรีม จำหน่ายอีกด้วย แบบว่าเล่นน้ำเหนื่อยๆ ก็ไม่ต้องกลัวหิวกันเลย ส่วนห้องน้ำก็มีบริการเช่นกัน
Khwae Noi Bamrung Dan水壩開放給遊客在水壩尾部下到水中嬉戲,在3月1日到4月1日期間開放,裏面有超過1500個竹筏,可供遊客乘坐,另外還有救生圈、橡膠船和救生衣租賃,另外還有各種食物飲料冰淇淋銷售,玩水玩餓了就可以去吃,另外還有衛生間。

 

3. หมู่เกาะชุมพร จ.ชุมพร
3. 春蓬府春 蓬羣島

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะทะเลชุมพร ประกอบไปด้วย เกาะทะลุ เกาะกะโหลก เกาะง่ามใหญ่ และเกาะง่ามเล็ก อยู่ห่างจากฝั่งโดยใช้เวลาเรือวิ่งราว 1 ชั่วโมง ปัจจุบันหมู่เกาะง่าม ถือเป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักดำน้ำทั่วโลก แม้ว่าทะเลแถบนี้แม้น้ำจะไม่ใสเหมือนแถบอันดามัน และไม่มีดงปะการังอ่อนสีสดมากเท่า แต่ก็รายล้อมด้วยดงปะการังดำที่หาชมได้ยากในจุดดำน้ำอื่นๆ สัตว์ทะเล รวมถึงฝูงปลาจำนวนมาก เวียนว่ายอยู่รายรอบ
春蓬羣島國家公園由Koh Talu島、Ko Kalok島、Koh Ngam Yai島和Koh Ngam Lek島組成,離海岸距離大概1小時船程。現在,Koh Ngam羣島已經成爲了世界聞名的潛水勝地,儘管這裏的海水沒有安達曼海清澈,珊瑚也不是五顏六色的,但是也被在其他海岸很難看到的黑色珊瑚環繞,還有很多海洋生物,包括 很多魚羣環繞着這個島。

 

4. ทุ่งโปรงทอง จ.ระยอง
4. 羅勇府Tung Prong Thong山谷

ป่าชายเลนขนาดใหญ่ที่สุดในระยอง มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 6,000 ไร่ เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติของปากน้ำประแส โดยมีสะพานไม้ทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ให้เราเดินเลาะผ่านต้นโปรงที่ขึ้นเบียดเสียดกันนับหมื่นต้น ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมาชมทุ่งโปรงทองก็คือ ช่วงเช้า และบ่ายแก่ๆ ที่เมื่อสีเขียวปนเหลืองอ่อนของใบไม้กระทบกับแสงแดดก็จะกลายเป็นสีทองเหลืองอร่ามไปทั้งทุ่ง งดงามมาก
羅勇府面積最大的山谷,佔 地面積超過6000萊,是很好的探索自然的路線,有長達兩千米的木橋,讓遊客穿過茂密的樹林。最適宜的遊覽時間是早上或者下午晚一點,當樹木的綠色配上陽光的金色,整片樹林非常漂亮。

 

5. เกาะเหลาเหลียง จ.ตรัง
5. 董里府Koh Lao  Liang島

เกาะเหลาเหลียง เป็นหนึ่งในหมู่เกาะเภตรา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพืชพันธุ์ ที่อยู่ในเขตสัมปทานรังนกอีแอ่น ทำให้กลายเป็นพื้นที่ปิดมานานนับสิบปี สภาพของธรรมชาติบนเกาะและในทะเล จึงยังคงความสมบูรณ์สวยงามตามธรรมชาติ ทั้งภูเขาหินปูนสูงเสียดฟ้า หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ความอุดมสมบูรณ์ของปะการัง กัลปังหา ปลาทะเล รวมถึงสิ่งมีชีวิตใต้น้ำมากมาย กิจกรรมเด่นๆ บนเกาะก็คือ ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค เที่ยวชมเกาะด้วยเส้นทางเดินเท้าไต่หน้าผา นั่งชมพระอาทิตย์ตกหน้าหาด แล้วตื่นมาทักทายพระอาทิตย์ยามเช้า
Koh Lao Liang島是國家自然動植物保護區Mu Ko Phetra羣島的島嶼之一,位於燕窩供給區內,所以這個地方也曾經經歷過長達十年的閉島,島上和海里的自然景觀仍然被完整地保存着,既包括高聳入雲的山石,又有潔白的沙灘、清澈的海水、富饒的珊瑚礁、石帆、海魚和其他海洋動物。島上的活動包括深水潛水、浮潛、劃皮划艇、徒步觀賞海島、欣賞日落,然後再迎接日出。
 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。