當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 狗狗離家出走,再回來時大變樣,泰國主人問:還是你嗎二哈!!

狗狗離家出走,再回來時大變樣,泰國主人問:還是你嗎二哈!!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.75W 次

對於喜歡哈士奇的人來說相信對於它“撒手沒”的外號一定不陌生,不僅是個拆家小能手,還是個走丟小手。今天要說的就是一個關於哈士奇撒手沒之後的故事~

 

ing-bottom: 60%;">狗狗離家出走,再回來時大變樣,泰國主人問:還是你嗎二哈!!

 

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อ “น้องตาสวย” สุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี อายุ 4 ปี หายไปจากบ้านนาน 4 วันจนทำให้เจ้าของออกตามหาด้วยความเป็นห่วง สุดท้ายไปเจอในสภาพที่เปลี่ยนไปจนทำเอาเจ้าของแทบจำไม่ได้ โดยหลังจากไปรับตัวกลับบ้าน เจ้าของได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก สร้างรอยยิ้มให้กับชาวเน็ต เพราะความน่ารักน่าเอ็นดูของน้องตาสวย

名爲Dasuai的4歲哈士奇離家後失蹤了4天,狗主人十分擔心所以外出尋找,最後找到時狗子已經“面目全非”,狗主人差點認不出來,將其帶回家後狗主人將這次經歷發到了臉書上,引起了衆多網友對狗子的憐愛,這件事也成了飯後的一段笑料。

 

狗狗離家出走,再回來時大變樣,泰國主人問:還是你嗎二哈!! 第2張

 

นายวิชญา วุทธเสถียร อายุ 42 ปี เจ้าของสุนัขตัวนี้ เล่าว่า ปกติเลี้ยงน้องตาสวยไว้ที่บ้านในตำบลสันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร จึงได้พาน้องตาสวยไปฝากไว้กับคนรู้จักที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนักเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

Wishaya Vutthasathean先生今年41歲,是清邁訕賽縣San Na Meng區人士,是哈士奇Dasuai的主人,據他講述平時都將Dasuai養在家中,因上週有事要去曼谷,所以在2月2號的時候把Dasuai託付給附近的認識的人代養幾天。

 

ต่อมาทราบจากคนที่รับฝากว่าน้องตาสวยวิ่งเล่นและหายไปจากบ้านเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ด้วยความเป็นห่วงจึงเดินทางกลับเชียงใหม่ทันที เมื่อมาถึงได้ปั่นจักรยานออกตามหาไปทั่วแต่ก็ไม่พบตัว จึงได้นำภาพน้องตาสวย เป็นภาพของน้องที่มีขนสวยงามและเป็นภาพปัจจุบันที่สุดโพสต์ตามหาในเฟซบุ๊กอีกทางหนึ่ง

2月5號的時候被告知Dasuai跑出去玩之後就失蹤了,因爲擔心Dasuai他就立即趕回清邁,到家後邊騎着自行車邊四處尋找,但是還是沒有找到。因此在臉書上發佈了尋犬啓事並附上了狗狗最近還長着漂亮毛毛的照片。

 

ล่าสุดวานนี้ (8 ก.พ.65) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ห่างจากหมู่บ้านไปเกือบ 10 กิโลเมตร ว่ามีคนรู้จักเก็บสุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกีไว้ เมื่อนำภาพถ่ายให้ดูทำให้ทราบว่าเป็นตัวเดียวกัน สร้างความดีใจเป็นอย่างมาก จึงรีบติดต่อไปขอรับตัวกลับบ้าน แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าน้องตาสวยไม่ตรงปกจำแทบไม่ได้ จากสุนัขขนสวย ถูกตัดขนเกรียน เหลือไว้ที่บริเวณหัว เท้าสี่ข้าง และ ที่หาง จากสุนัขกลายเป็นสิงโต

在2月8號的時候收到距離Wishaya先生家十公里遠的某小區的保安通知說有好心人撿到了一隻哈士奇,經過照片比對後確認是Dasuai,Wishaya先生十分開心並立即聯繫說要前往該小區接回狗狗。但是到了之後卻發現“貨不對板”以致差點認不出來,因爲原來擁有着一身漂亮毛髮的Dasuai現如今除了頭部和四隻爪子以及尾巴外的毛髮都被剃掉了,變成了一隻“哈士獅”。

 

狗狗離家出走,再回來時大變樣,泰國主人問:還是你嗎二哈!! 第3張

 

นายวิชญา บอกว่า ไม่ได้โกรธคนที่พามันไปตัดขนจนจำแทบไม่ได้ แต่ต้องขอขอบคุณด้วยซ้ำที่ช่วยดูแลน้องเป็นอย่างดี เพราะทราบว่าช่วงที่หายตัวไปมันไปวิ่งเล่นตามทุ่งนาจนเนื้อตัวเต็มไปด้วยโคลน ติดเต็มตัวจนแปรงขนได้ยากและโคลนยังแห้งติดขนเป็นสังกะตัง คนที่เจอก็สงสาร พามันไปอาบน้ำตัดขนอย่างดีเพื่อให้มันสบายตัว จนกระทั่งได้ไปรับตัวกลับบ้าน

對於帶Dasuai去剃毛以至於差點認不出來的人,Wishaya先生表示並不生那個人的氣,相反自己要感謝那個人細心照顧Dasuai,因爲狗狗失蹤期間是跑到田裏玩泥巴去了,以致全身都沾滿了淤泥且淤泥還幹了,渾身毛髮亂糟糟的實在沒辦法梳毛了,撿到它的好心人見其可憐便給它剃毛洗澡,讓它能舒服一點。

 

นายวิชญา บอกว่า น้องตาสวยเป็นหมาเชื่อง ขี้เล่น ซุกซน ใครพบเข้าก็หลงรัก ที่ผ่านมาไม่เคยหายออกจากบ้าน เมื่อหายตัวไปตนเองก็ไม่สบายใจ กระวนกระวายออกตามหาด้วยความเป็นห่วง โชคดีมากที่ไปเจอคนรักหมาช่วยดูแลไว้ พร้อมฝากถึงเจ้าของสุนัขให้ดูแลสุนัขของตัวเองให้ดี เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนกับน้องตาสวย

Wishaya先生說Dasuai雖然生性淘氣貪玩但卻是隻溫順的狗狗,誰見到了都會喜歡它的,此前從來沒有離家出走過。當知道它不見了的時候自己非常擔心,不安地出門尋找,萬幸Dasuai遇到了愛狗的人得到了細心的照顧。同時希望養狗的人都能好好照顧好自己的狗,因爲它們可能沒有Dasuai那麼好的運氣。

 

綜上所述這隻哈士奇絕對是純的,不僅撒手沒,而且還幹出了讓泥巴幹在身上的傻事,真的純的不能再純了!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。