當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦!

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.87W 次

是不是有人在肚子餓的咕咕叫時還在猶豫今天要吃什麼?天天點外賣的話又太貴了,還可能不合胃口,自己嘗試做飯的話,又不知道做什麼。今天小編爲大家推薦5位油管博主的烹飪教程,讓你足不出戶就能盡享美食。

1.ครัวชั้นสูง - High Zone Kitchen

1.高級廚房

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦!

ไม่ว่าใครก็ต้องเคยได้ยินชื่อของ เชฟป้อม หรือ หม่อมหลวง ขวัญทิพย์ เทวกุล เชฟชื่อดังจากรายการ MasterChef Thailandแต่ในช่องนี้มาในคอนเซ็ปต์ นี่ป้าป้อมนะคะ ไม่ใช่เชฟป้อม จะทำให้ดูว่าการอยู่ในคอนโดก็ทำอาหารดี ๆ ได้ แต่ละคลิปไม่ได้สอนแค่วิธีการทำอาหารเท่านั้น แต่ป้าป้อมยังสอนเทคนิคและเคล็ดลับในการทำอาหารต่าง ๆ ด้วย เหมือนกับเรามีญาติผู้ใหญ่มาช่วยสอนทำอาหารอยู่ข้าง ๆ เลยทีเดียว

大家都聽說過主廚 Pom或是M.L. Kwanthip Devakun的名號,泰國 MasterChef 的著名廚師,但在這個頻道里,她的出場詞是“我是Pom姨,不是主廚Pom,我來給大家展示如何在公寓就做出美食。”她在每一集不僅教你烹飪的方法,還傳授各種烹飪技巧和祕方,就像一個長輩在旁邊教我們如何烹飪一樣。

เริ่มเมนูแรกด้วยเมนูข้าวนึ่งไก่กุนเชียง ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ แถมไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมาย แค่หั่นไก่ กุนเชียง เห็ดหอม ผสมกับเครื่องปรุงแล้วหมักไว้ 15 นาที แล้วผสมของทุกอย่างลงในถ้วยพร้อมกับข้าวสารแล้วก็นึ่งรอให้สุก แค่นี้ก็ได้ข้าวนึ่งไก่กุนเชียงแสนอร่อยแล้ว (เทคนิคเล็ก ๆ จากป้าป้อม การใส่ช้อนสแตนเลสลงในถังข้าวสารจะช่วยกันมอดได้)

第一道菜是雞臘腸蒸飯,不會用到太多工具,也不需要太多技巧,只需將雞肉、臘腸、香菇切塊,與調味料混合醃製15分鐘,然後將所有食材與米飯一起放入碗中,蒸至熟,這樣就會得到一碗美味的雞臘腸飯了(Pom阿姨的一個小技巧,把不鏽鋼勺子放在米桶中有助於防止蛀蟲)。

2.KRUA dot CO

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第2張

ถ้าคุณเคยดูรายการ CIY - Cook it yourself แล้วชอบสไตล์การทำอาหารของเชฟน่าน ก็สามารถมาติดตามดูเมนูอาหารต่าง ๆ ของเชฟน่านได้ใน KRUA dot CO และนอกจากที่จะมีวิดีโอสอนทำอาหารแล้ว ยังมีวิดีโอรีวิวเครื่องครัวที่น่าสนใจ และก็มีการแนะนำร้านอาหารอร่อย ๆ ตามที่ต่าง ๆ ด้วย เรียนได้ว่าเป็นช่องที่ครบเครื่องเรื่องของกินเลยทีเดียว

如果你看過 CIY - 自己做飯,喜歡Nan大廚的烹飪風格,可以在KRUA dot CO 頻道中關注Nan大廚的各種菜餚,除了有烹飪教學視頻,還有有趣的廚房用品以及各地好吃的餐廳推薦,這是一個充滿美食的頻道。

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第3張

ถ้าใครชอบทานเนื้อแต่เบื่อเมนูสเต๊กเนื้อธรรมดาแล้ว ลองมาทำเมนูนี้ดูกันบ้างเพราะนอกจากที่จะได้ลองทานสเต๊กเนื้อที่มีรสชาติต่างจากเดิมแล้ว ยังได้รู้วิธีทำไข่ดองน้ำปลาอีกด้วย เริ่มจากแยกไข่แดงไข่ขาว นำไข่แดงไปแช่ในน้ำปลาที่เคี่ยวกับน้ำตาลมะพร้าวและน้ำไว้แล้ว ดองทิ้งไว้ในตู้เย็นนาน 1 คืน ก็จะได้ไข่ดองน้ำปลา เมื่อได้ไข่ดองแล้วก็มาถึงจานหลักอย่างเนื้อบ้าง เริ่มจากซับเนื้อให้แห้ง ปรุงรสทั้งสองด้าน เมื่อกระทะร้อนก็นำเนื้อลงย่างด้านละประมาณ 2 นาที สุดท้ายก็มาทำซอสแจ่วโดยเคี่ยวน้ำปลา น้ำมะขามเปียก และน้ำตาลมะพร้าว เมื่อข้นขึ้นเล็กน้อยก็ปิดไฟ ใส่พริกขี้หนูป่นกับข้าวคั่วแล้วคนให้เข้ากันแค่นี้ก็เรียบร้อย

如果有人喜歡吃肉但是厭倦了普通的牛排,可以試試這道菜,因爲除了可以嘗試原來不同風味的牛排,還能學到如何用魚露做醃蛋。首先先把蛋黃和蛋白分開,把蛋黃浸泡在用椰子糖和水燉的魚露裏,然後在冰箱裏放一晚,得到魚露裏的發酵蛋。當你得到醃蛋時,就可以接着做主菜了,首先將肉吸乾並在兩面調味,當鍋熱時烤肉,每面2分鐘左右。最後將魚露、羅望子醬和椰子糖燉製成jaew醬。 當它變稠一點時,關火。 加入辣椒粉和考米粉,攪拌均勻,這樣便很美味了。

3.กับข้าวกับแม่ครัวตัวดี(女廚師與飯菜)

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第4張

แม่ตุ๊กตาแห่งบ้านยี่สาร แม่ตุ๊กตาจะสอนทำส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย พร้อมกับบอกเทคนิคและเคล็ดลับส่วนตัวในการทำอาหาร โดยแต่ละคลิปก็จะอธิบายด้วยภาษาบ้าน ๆ ให้เข้าใจได้ง่าย ๆ เหมือนกับเรามีแม่มาช่วยสอนทำอาหารอยู่ข้าง ๆ เลยทีเดียว

Yeesarn House的Tukata會教你如何做泰國菜,以及烹飪技巧和獨門祕方,每個視頻都會用通俗易懂的語言解釋,就像有媽媽在旁邊教你做飯一樣。

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第5張

ถ้าเห็นชื่อเมนูแล้วก็อาจจะคิดว่าเมนูบัวลอยเบญจรงค์ยากเกินตัวไปสักหน่อย แต่วิธีการทำก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะด้วยวิธีทำแบบบ้าน ๆ ของแม่ตุ๊กตาจะทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้นมาทันที เริ่มจากผสมแป้งข้าวเหนียวกับแป้งมันในอัตราส่วน 3 ต่อ 1 แล้วผสมกับกะทิ เมื่อนวดได้ที่แล้วก็แบ่งแป้งออกเป็นส่วน ๆ เพื่อเอาไปผสมกับมันสีต่าง ๆ เพื่อให้แป้งมีสีและรสชาติ หลังจากนั้นก็ปั้นให้เป็นลูก ปั้นเสร็จก็เอาบัวลอยไปลวก หลังจากนั้นก็มาทำในส่วนของน้ำกะทิ โดยตั้งไฟใส่กะทิและเกลือพอให้มีรสเค็ม แล้วก็ใส่บัวลอยที่ลวกแล้วลงไป ทีนี้ก็ได้บัวลอยทำเองแล้ว

如果你看到菜品的名字你可能會覺得 Benjarong湯圓這道菜有點難,但製作方法並非你想象的那麼難,因爲有tukata的方法,一切都會變得容易起來。首先將糯米粉和木薯粉以 3 比 1 的比例混合,然後與椰奶混合。揉好後,將麪糰分成幾份,與不同顏色的土豆混合,使麪糰具備顏色和風味。然後把它壓成一個球,然後把湯圓焯一下。接下來做椰奶,用火把椰奶加熱,加入鹽,讓椰奶有鹹味,把焯過水的湯圓放下,就做成了。

4.PHOLFOODMAFIA

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第6張

ถ้าคุณชอบดูรายการพลพรรคนักปรุง แต่ชอบพลาดหรือดูไม่ทันในช่วงออกอากาศทางโทรทัศน์ก็สามารถตามมาดูย้อนหลังในช่องนี้ได้ แถมยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีในรายการพลพรรคนักปรุ่งอีกด้วย อาหารในช่องนี้มีหลายแบบทั้งอาหารไทย อาหารต่างประเทศ รวมทั้งอาหารฟิวชั่น

如果你喜歡看 Phonpaknakplung,但又容易錯過電視,你可以關注這個頻道,也可以看到其他沒出現在 Phonpaknakplung節目中的菜餚。在這個頻道里有很多種泰國菜、外國菜和融合料理

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第7張

สำหรับใครที่กินชีสเบอร์เกอร์มาเยอะ ๆ แล้วเริ่มเบื่อชีสเบอร์เกอร์แล้วล่ะก็ ลองเปลี่ยนอารมณ์มาลองเมนูเปาะเปี๊ยะชีสเบอร์เกอร์กันบ้าง เริ่มจากผสมเนื้อวัว เนื้อหมู หอมใหญ่ แตงกวาดอง เกลือ พริกไทย และซอสบาร์บีคิว ผสมให้ทุกอย่างเข้ากัน แล้วปั้นเป็นแท่งยาวและใส่ชีสเข้าไปตรงกลาง นำส่วนผสมวางลงบนแผ่นแป้งแล้วม้วน ตั้งน้ำมันแล้วนำเปาะเปี๊ยะลงทอด รสชาติของชีสเบอร์เกอร์ผสมกับความกรอบของเปาะเปี๊ยะได้อย่างลงตัว

對於吃過很多芝士漢堡並開始厭倦芝士漢堡的人來說,可以換個心情,嚐嚐芝士漢堡春捲。首先,將牛肉、豬肉、洋蔥、醃黃瓜、鹽、胡椒和燒烤醬混合在一起,形成一根長棒,將奶酪插入中間。把各種食材放在一張麪餅上,把它捲起來,然後用油把春捲炸一下,以獲得芝士漢堡的味道,與香脆的春捲完美搭配

5.TidReview ชีวิตติดรีวิว

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第8張

เจ๊หมูชวนหิวจะพาทุกคนเข้าครัวไปทำอาหารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูของหวาน ของคาว หรือของว่าง เจ๊หมูก็มีวิดีโอสอนทำไว้แล้ว แถมมีสูตรไว้ให้ทำตามกันแบบสบาย ๆ ด้วย เมนูในช่องนี้ค่อนข้างเยอะพอสมควร แถมทำตามได้ไม่ยากอีกด้วย

Ce Moo Chuan Hiu 會帶大家進廚房做各種菜,無論是甜點、肉菜還是點心,她除了有教做菜的視頻外,還有讓大家能輕鬆跟着做的做菜配方,這個頻道里的菜譜有許多,且不難做。

來了!邊看美食還能邊聽泰語,泰國美食博主推薦! 第9張

ใครจะไปคิดว่าขนมถังแตกจะทำเองที่บ้านก็ได้ วัตถุดิบก็ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด แถมไม่ต้องใช้เตาเหมือนที่ร้านเขามีก็ได้ แค่มีกระทะนอนสติ๊กใบเดียวก็ทำขนมถังแตกได้แล้ว แถมใส่เครื่องได้ไม่อั้นเยอะเท่าที่ใจอยากได้โดยไม่มีใครว่าเพราะทำกินเอง เริ่มจากผสมแป้งข้าวเจ้า แป้งสาลีอเนกประสงค์ น้ำตาลทราย หัวกะทิ ยีสต์ และเบคกิ้งโซดา คนจนแป้งไม่เป็นเม็ดแล้วพักแป้งทิ้งไว้ เมื่อพักแป้งเสร็จแล้วก็ตั้งไป เทแป้งแล้วเกลี่ยแป้งให้ทั่ว เมื่อแป้งสุกก็โรยน้ำตาลทราย ฝอยทอง และงาดำงาขาวตามชอบ แค่นี้ก็ได้ทานได้แล้ว

誰會想到Khanom thang taek(椰子點心)可以在家裏做?原材料沒有你想的那麼多。另外,你不需要像商店裏那樣的爐子,只需一個不粘鍋,您就可以破解這道零食。另外,可以放任意數量的配料,而不會有人說,因爲這是你自己做的。首先混合米粉、中筋麪粉、砂糖、椰奶油、酵母和小蘇打。攪拌至麪糰沒有顆粒狀並放在一邊。待麪糰靜置後,倒入麪糰並攤開。待麪餅煮熟後,撒上砂糖、金絲(泰國點心Foi thong)、黑芝麻白芝麻(任意),即可食用。

這五位只是油管上幾位烹飪博主,還有更多的博主以及烹飪知識、菜餚等待着你的開發。看完這些食譜,小編這個烹飪小白都忍不住搓手想要試試了呢。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自truied,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。