當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 猝死不是當代青少年擔憂的問題,脫髮纔是。

猝死不是當代青少年擔憂的問題,脫髮纔是。

推薦人: 來源: 閱讀: 3.03W 次

每天睡覺前問問自己,今天脫髮了嗎?脫髮現在已經不再是中老年人的專利,現在也深深地困擾着九零後青少年們,跟小編一起來看看到底爲什麼會導致脫髮吧!

ing-bottom: 56.25%;">猝死不是當代青少年擔憂的問題,脫髮纔是。

สาวๆ หนุ่มๆ หลายคนกังวลว่าตัวเองกำลังผมร่วง จนทำให้ตอนนี้ผมบางกว่าก่อนมาก แต่อายุก็ยังไม่เยอะ ผมก็บำรุงอย่างดี ทำไมผมยังบาง ไม่พองสวยเหมือนที่เห็นในทีวี จริงๆ แล้วคุณอาจมีพฤติกรรมที่ทำให้ผมร่วงผมบางโดยไม่รู้ตัวก็ได้ มาลองเช็คกันดีกว่าค่ะ青年男女們正在擔心自己的脫髮問題,因爲現在頭髮掉的已經比以前稀疏了很多了,但是年紀也不大,頭髮的保養也做的很好,爲什麼頭髮還那麼稀疏,不像在電視上看到的那樣子。是不是你有對頭髮不好的習慣但是不自知,來一起看看吧!



1. สระผมบ่อยเกินไป

經常洗頭髮


สาวๆ หนุ่มๆ ที่หนังศีรษะมัน หรือแม้กระทั่งคนที่ออกกำลังกายทุกวัน จนต้องทำให้เราสระผมทุกวัน จริงๆ แล้วการสระผมบ่อยเกินไปอาจทำให้หนังศีรษะแห้ง จนเกิดอาการคันศีรษะ ระคายเคือง จนเป็นรังแค และทำให้ผมร่วงได้ในที่สุด


青年人在頭髮油了之後,或者是鍛鍊以後就要每天洗頭髮。事實上會使頭皮幹,發癢,刺激產生頭屑,最終產生掉髮。


2. หวีผมแรงๆ บ่อยๆ และหวีผมขณะผมเปียก

用力或者經常梳頭髮,在頭髮溼的時候梳頭髮。


สาวๆ ผมยาวที่อาจจะรักผมตัวเองมาก หยิบหวีขึ้นมาหวีทุกๆ ชั่วโมง หรือหวีผมขณะที่ผมยังเปียกอยู่ คุณอาจกำลังทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัว เพราะนอกจากการหวีผมจะทำให้เส้นผมหลุดร่วงมากขึ้นโดยไม่จำเป็นแล้ว หวียังเสียดสีกับเส้นผมมากเกินไป จนทำให้ผมแห้งเสียได้เช่นกัน

女孩子們更愛護自己的頭髮,每個小時都要梳頭髮,或者在頭髮還溼着的時候梳頭髮,這可能不經意的傷害了自己的頭髮。因爲除了梳頭髮會導致不必要的掉髮以外,還會更多的摩擦髮絲使頭髮變幹



3. ใช้ไดร์ร้อนเป่าผมบ่อยเกินไป

用過於熱的電吹風吹頭


ความร้อนจากไดร์เป่าผม นอกจากจะทำให้ผมแห้งเสียได้ง่ายแล้ว ยังอาจทำให้หนังศีรษะแห้ง คัน ขาดความชุ่มชื่น และเส้นผมหลุดร่วงจากหนังศีรษะได่ง่ายอีกเช่นกัน เพราะฉะนั้น อย่าจ่อไดร์เป่าผมที่หนังศีรษะ และอย่าใช้ไดร์เป่าผมนาน หรือมากจนเกินไป

電吹風的熱度除了使頭髮變幹,還會使頭皮發乾缺水,會使頭髮掉落的更容易,因此不要使吹風機太接近頭,並且不要經常或者長時間用吹風機吹頭。

4. ดัด ย้อม ทำสีผม มากเกินไป

經常燙染頭髮

สาวๆ หนุ่มๆ ที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ อาจประสบปัญหาเส้นผมหยาบกระด้าง เส้นผมแตกปลาย แห้งเสีย ปลายผมช็อตเป็นหยักๆ แต่นอกจากจะทำร้ายเส้นผมแล้ว ยังทำร้ายหนังศีรษะ จนอาจเป็นเหตุให้ผมร่วงได้อีกด้วย นี่ยังไม่รวมบางรายที่แพ้น้ำตาทำสีผมจนผมร่วง หน้าบวม ตาบวมด้วยนะ น่ากลัวใช่เล่นบอกเลย

青年人喜歡經常改變頭髮顏色,可能會導致髮絲變粗變硬,髮尾分叉,乾澀,髮尾捲曲。除了對髮絲有害,也對頭皮有害。



5. ทานอาหารรสจัด

飲食不清淡


อันนี้เริ่มแปลกตาละ หลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าอาหารการกินจะส่งผลกับการหลุดร่วงของเส้นผมเราได้ อาหารรสจัดจะทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น เส้นเลือดหดตัวลง เป็นผลทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้น้อยลง และทำให้รากผมไม่แข็งแรงเท่าที่ควรจะเป็น

這點可能很奇怪,很多人可能想不到飲食會影響脫髮。重口味 的食物會導致血壓變高,血管收縮,使得髮根獲得的營養物質變少,使髮根變得脆弱。

下次小編會發出如果防止脫髮的文章哦!喜歡請點贊,麼麼噠~

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。