當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 油皮妹子看過來:6款控油產品的以身試貨,真的有效麼?

油皮妹子看過來:6款控油產品的以身試貨,真的有效麼?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.44W 次

泰國天氣炎熱,對於油皮的妹子們更是苦不堪言!上妝沒有兩分鐘就糊狀也是夠了。許多號稱控油的產品應運而生,有些甚至是網紅產品!那麼這些控油產品的效果,到底如何呢?

ing-bottom: 177.78%;">油皮妹子看過來:6款控油產品的以身試貨,真的有效麼?

หน้ามันจนเบื่อกันแล้วล่ะสิ! ครั้งนี้ พี่โอ๊ตเลยปฏิบัติการตามล่าหาไอเท็มคุมมันกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

大油臉總是很鬱悶吧!今天筆者就來帶大家找找那些控油的產品,有哪些呢?一起來看!

 

1.Best Korea Tea Tree Perfect Anti Acne Serum (39 บาท)

1.Best Korea茶樹祛痘精華(39銖)

มาเริ่มกันที่สกินแคร์ก่อนเลยค่ะ ตัวนี้ได้มาจากเซเว่นฯ ในราคาแค่ 39 บาท เคลมมาแรงมากว่าช่วยจัดการ 10 ปัญหาผิวอย่างได้ผล ทั้งเรื่องสิว รอยสิว รูขุมขน และยังช่วยควบคุมความมัน ตรงโจทย์ที่เราอยากได้เป๊ะๆ เลย

就從護膚品開始吧!這個是在7-11買的,價格只要39銖。功效非常多,能夠改善10種皮膚問題,包括痘痘、痘印、毛孔粗大,而且還有控油效果,功能全中!可以買來試試。

ผลจากการใช้จริง : เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวขุ่นๆ ค่อนข้างเหลวเลยค่ะ ใครที่ชอบพักครีมบนหลังมือแบบพี่โอ๊ต บอกเลยว่าอย่าทำกับตัวนี้ เพราะมันเหลวแบบเป็นกลุ่มก้อน ไม่สามารถปาดขึ้นมาได้ค่ะ แนะนำให้บีบลงบนนิ้วเลยดีกว่า มีกลิ่นทีทรีค่อนข้างชัดค่ะ เนื้อเซรั่มซึมเข้าผิวง่าย ไม่เหนอะหนะ ระหว่างวันหน้ามันน้อยลงมากค่ะ ดีงามมาก ส่วนเรื่องสิวและอื่นๆ ยังไม่ชัดเท่าไหร่ อาจจะต้องใช้ต่อเนื่องหน่อยค่ะ

真實使用效果:精華呈不透明的白色,比較稀的質地。像筆者一樣喜歡先把東西抹在手背上再擦的妹子們,用這一款的時候不要這麼做。因爲它稀得可以流下來,在手背上是留不住的,推薦擠在手指上擦。味道是比較明顯的樹的味道,精華本身比較容易吸收,不沾手。作日間精華使用可以感覺到出油少了很多,很好用。至於會不會改善痘痘的情況就還不清楚,大概要使用一段時間纔能有效果。

 

2.Sola BB Primer SPF50 PA++(49 บาท)

2.Sola BB妝前乳SPF50 PA++(49銖)

เป็นไพรเมอร์ที่โด่งดังมากตั้งแต่ตอนที่ออกมาแรก จนเริ่มบุกตลาดครีมซองค่ะ ทุกคนบอกว่าใช้แล้วผิวเรียบเนียน ไร้ความมัน ไร้รูขุมขน แบบนี้ก็ต้องขอลองหน่อยสิคะ จัดมา!

這款妝前產品從開始出的時候就很紅,現在還出了袋裝版。用過的人都說皮膚會變滑,而且不怎麼出油,毛孔也不明顯。這種就一定要試一試了,買!

ผลจากการใช้จริง : เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีเนื้ออ่อนๆ เกลี่ยง่าย ตอนลงบนผิวแรกๆ จะรู้สึกว่าหน้าขาวมากกกก ต้องทิ้งให้เซ็ตตัวซักพักถึงจะเริ่มกลืนไปกับสีผิวค่ะ ส่วนตัวพี่โอ๊ตว่ามันไม่ได้ปกปิดอะไรนะ เน้นเรื่องเบลอผิวมากกว่า รูขุมขนอะไรงี้ดูเนียนไปเลย ความสามารถในการคุมมันถือว่าโอเคแต่ยังไม่สุดค่ะ ระหว่างวันอาจจะต้องซับตรงทีโซนบ้าง

真實使用效果:產品是淡淡的肉色。剛開始擦上去的時候覺得好!白!啊!需要讓它自行吸收一下下,跟皮膚的顏色融合。而筆者覺得它其實什麼都不遮,只是有一種磨皮效果。毛孔粗大這種的感覺上會變細一點。控油能力只能說是OK,但也不是最好的。日間可能某些易出油的區域還是要吸一下。

 

3.Eglips Oil cut powder pact (259 บาท)

3.Eglips控油粉餅(259銖)

เสียงลือเสียงเล่าอ้างหนาหูเหลือเกินค่ะ ว่าคุมมันได้ดีเยี่ยม ช่วยอำพรางรูขุมขน แถมไม่ทำให้หน้าเป็นคราบระหว่างวันด้วย เอ้า! ลอง!

傳得人人皆知的一款產品,說控油能力一流。而且還能遮掩毛孔,而且又不會溶妝。沒說的,試!

ผลจากการใช้จริง : เปิดมาตอนแรกตกใจค่ะ เนื้อแป้งเป็นสีชมพูอ่อนๆ หน้าจะวอกมั้ย? แต่พอใช้จริงคือเนื้อแป้งเบาบางมาก แต่ไม่ออกสีเลย ช่วยพรางรูขุมขนได้ดีมากๆ แต่ส่วนตัวคิดว่าเรื่องคุมมันกับหน้าพี่โอ๊ตยังเอาไม่ค่อยอยู่ค่ะ อาจจะต้องเติมบ้างระหว่างวันช่วงทีโซน แต่ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบและไม่อุดตันผิวด้วย ดีตรงนี้แหละ

真實使用效果:剛打開的時候嚇了一跳,粉質是淡粉色的,上臉變唱戲?但其實可以不多擦,也沒覺得有顯色。遮毛孔效果很好,但是筆者覺得控油能力在筆者自己臉上就一般,大概是需要平時偶爾補一下T區的妝。但是不會溶妝,也不會堵毛孔,這一點還是不錯的。

 

4.Minus-Sun Facial Sun Protection Silky Smooth Cream (195 บาท)

4.Minus-Sun絲滑防曬霜(195銖)

ครีมกันแดดที่อยู่มายาวนาน เห็นสาวๆ ที่เป็นสิวชอบใช้ และบอกว่าคุมมันได้ดี พี่แอนเจก็อยากจะรู้ว่ามันดีจริงมั้ย

很久之前就有的防曬霜,看到長痘的妹子們都喜歡用,而且都說控油能力不錯。所以想看看它的控油能力到底是怎樣?

ผลจากการใช้จริง : ตอนทาเจ้าครีมกันแดดตัวนี้ พี่แอนเจรู้สึกว่าเนื้อครีมมันไปนิด แต่ทาไปแล้วก็รู้สึกว่าหน้าก็ไม่มันไปกว่าเดิมเลยค่ะ แอบ “เดา” เอาเองว่าน่าจะเป็นการทำให้ผิวชุ่มชื่นในระดับนึง เพื่อไม่ให้ผิวผลิตน้ำมันมาเพิ่มนั่นเอง! เอาเป็นว่ามันก็ไม่ได้คุมมันขนาดนั้น แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันมากไปกว่าเดิมค่ะ

真實使用效果:擦的時候筆者覺得質地有點油。但擦完之後又覺得臉上並不比平時更油。讓筆者猜的話大概這是滋潤而不是油膩?滋潤度足夠的話皮膚就不會出油了。總的來說它不像說的那樣控油,但是也不會使油出得更多就是了。

 

5.Skinfood Multi finish powder Peach cotton (150 บาท)

5.Skinfood桃子棉花多用散粉 (150銖)

ผลจากการไถทวิตเตอร์เป็นประจำ เลยได้เห็นว่ามีคนมารีวิวแป้งตัวนี้เยอะมาก ว่าทั้งกลิ่นหอม แพ็คเกจน่ารัก และคุมมันได้ดีมากด้วย

Twitter上經常出現的產品。有很多人總結過這一款散粉,結論是香味足、盒子可愛,而且控油能力也很好。

ผลจากการใช้จริง : ความสั่งพรีออเดอร์มักจะได้ราคาถูกเสมอค่ะสาวๆ กลิ่นที่เค้าว่าหอม คือกลิ่นพีชที่พีชจริงๆ หอมละมุนเหมือนสาววัยใส ใจสวย (เหรอ?) ถามว่าคุมมันดีไหม ถือว่าโอเคเลยค่ะ แต่พี่แอนเจว่าใช้เติมระหว่างวันจะเวิร์คกว่า ถ้าใช้ตั้งแต่เช้าอาจจะยังไม่ประทับใจ พี่แอนเจใช้ตอนไปเดินตลาดวังหลัง เหงื่อเยิ้มๆ ซับหน้าแล้วทาแป้งนี้ หน้าเนียนเลยหละ!

真實使用效果:預售的話通常會比較便宜。傳聞中很香的香味是桃子的香味,讓人覺得是美美的小蘿莉(吧?)至於控油能力,只能說是OK吧。但筆者用來白天補妝用就覺得可以,如果早上化妝的時候用就覺得差強人意。那天筆者化完妝逛了王朗市場,汗流浹背,擦了汗之後用這個補妝,就覺得皮膚看起來光滑了。

 

6.La Roche-Posay Serozinc (210 บาท)

6.理膚泉控油噴霧(210銖)

ชอบคำจำกัดความของสเปรย์ตัวนี้มากๆ ที่ทุกคนยกให้เป็น “สเปรย์ซับมัน” เรามาถึงยุคที่ไม่ใช้กระดาษซับมันกันแล้วเหรอ 555

超喜歡這款噴霧的名字,大家都一致推舉爲“最控油噴霧”。我們已經進入了全面拋棄吸油紙的時代了嗎?哈哈哈。

ผลจากการใช้จริง : ถ้าสาวๆ เป็นสาวหน้ามัน เราคือเพื่อนกันค่ะ! และสิ่งที่สาวหน้ามันจะพลาดไม่ได้ คือการพกสเปรย์ซับหน้าเอาไว้ฉีดระหว่างวัน ครั้งแรกที่พี่แอนเจได้ใช้สเปรย์ตัวนี้ ตอนฉีดก็รู้สึกไม่ต่างจากสเปรย์ทั่วๆ ไป แต่ตอนที่เอาทิชชู่ซับก็รู้ว่าหน้าเราสดชื่นขึ้นมาก และความมันก็ดูลดลงเลยค่ะ แต่แอบราคาแพงไปนิด (ราคาตามคุณภาพสินะ)

真實使用效果:如果你是油皮妹子,那我們是朋友吶!可以說油皮妹子不能不做的事情是噴臉然後吸乾。筆者第一次用這一款的時候,噴上去並不覺得和別家的噴霧有什麼不一樣。但到了用紙巾印乾的時候就覺得超級清爽!而且油份看着也變少了。但是覺得價格還是貴了點。(一分錢一分貨嘛)

 

จัดเต็มไป 6 เท็มแบบนี้ ก็หวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาหน้ามันให้สาวๆ ได้บ้างนะคะ

總結了6款產品,希望能幫助油皮的妹子解決問題哈!

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。