當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 從此週末不無聊 曼谷周邊找找“樂子”

從此週末不無聊 曼谷周邊找找“樂子”

推薦人: 來源: 閱讀: 2.12W 次

在曼谷生活學習的朋友,你們週末都是怎麼過的呢?千萬不要是打開空調在被窩裏“躺屍”啊,那樣也太不健康啦!還是要出去多動動的哦!如果你正在苦惱週末時間太短,不知道該去哪裏浪的話,快快記下下面這些地方,距離不遠,價格不貴,景色還不錯,下個週末就走起吧!

ing-bottom: 177.78%;">從此週末不無聊 曼谷周邊找找“樂子”

 

1. บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ
1. 北欖府Bang Krachao

บางกระเจ้า หรือ เกาะสีเขียว ที่มีพื้นที่มากถึง 11,000 ไร่ โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับการยกย่องให้เป็นปอดของกรุงเทพ และ Best Urban Oasis of Asia จากนิตยสารไทม์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถข้ามเกาะไปปั่นจักรยาน ดูนก ดูป่าชายเลน และสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ได้ รับรองว่าคุณจะต้องชอบแน่ๆ
Bang Krachao又叫“綠島”,總面積11000萊,被湄南河四面環繞,被稱作是“曼谷之肺”,還被時代週刊評爲“亞洲最佳鄉村綠洲”,遊客可以進入島內去騎自行車、賞鳥、賞叢林 ,體驗到來自純淨大自然的空氣,保證你一定會喜歡。

 

2. สวนนกชัยนาท จ.ชัยนาท
2. 猜納 府鳥園

สวนนกชัยนาท สวนนกที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของเอเชียด้วยพื้นที่ 248 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพลอง ก่อนถึงตัวเมืองประมาณ 4 กิโลเมตรโดดเด่นด้วยซุ้มประตูขนาดใหญ่ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีท้องฟ้าจำลอง ไว้สำหรับเด็กๆ ได้เรียนรู้ มีอุโมงค์แสดงพันธุ์ปลาน้ำจืด สวนน้ำอวกาศ และอีกมากมาย เรียกว่าทริปนี้สนุกกันได้ทั้งครอบครัวเลยล่ะ
猜納府鳥園,亞洲排名前列的鳥類園地,總佔地面積248萊,位於Khao Phlong山山腳下,離市區約4公里,遊客進入的地方有一座大型的拱門,這也是景區的亮點之一。另外,還有人造星空,供小 朋友們觀賞學習,還有淡水魚類隧道和水上太空園等等,可以說是非常適合家庭旅行了。

 

3. ตลาดน้ำเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
3. 呵叻府考艾水上 市場

ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำบนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยโดยแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนตลาดน้ำ และโซนสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้สีเหลือง ปกคลุมเนินเขาตลอดทั้งปี พร้อมสวนสัตว์ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งคุณจะได้พบกับเหล่าสัตว์น่ารักอันได้แก่ แกะ กระต่าย และอูฐ ซึ่งสามารถให้อาหารได้กับมือ แถมด้วยการตกแต่งสไตล์วินเทจ เหมือนได้เที่ยวย้อนวัยไปกับครอบครัว
考艾水上市場是泰國最大的坐落於山上的水上市場,被分爲兩個區域,分別是水上市場區和花園區,遊客可以觀賞到黃色的花朵鋪滿了整個山谷的景象,另外還有動物園,遊客可以看到綿羊、兔 子和駱駝,可以親手給它們餵食,動物園裝修還非常古典,會讓你有一種穿越回童年的感覺。

 

4. วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
4. 信武裏府Wat Phikul Thong寺

ไปไหว้พระที่วัดพิกุลทอง วัดของหลวงพ่อแพ พระนักสร้างแห่งจังหวัดสิงห์บุรี ที่ชาวเมืองให้ความเคารพ เพื่อสักการะพระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี หรือ พระพุทธรูปนั่งปางพระทานพร องค์ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รับรองว่าสวยงามอร่ามตา จนคุณต้องประทับใจ และจังหวัดนี้ยังมีอีกหลายวัดที่น่าเที่ยวไม่แพ้กัน
來Wat Phikul Thong寺拜佛,這座寺廟也是信武裏府龍婆培大師的寺廟,在這裏可以跪拜到泰國最大的坐佛,保證絕對美觀輝煌,一定會給你留下深刻的印象。這個府還有其他很不錯的寺廟可 以去。

 

5. หาดบางแสน จ.ชลบุรี
5. 春武里府邦盛海 

จูงมือกันไปรีแลกซ์ ทะเลใกล้กรุงฯ ที่ชายหาดบางแสน ไปนอนเตียงผ้าใบ รับลมทะเล กินอาหารซีฟู้ดเผา เดินริมหาด เล่นน้ำ สูดอากาศให้ชื่นใจ
一起牽着手去距離曼谷很近的邦盛海灘 放鬆一下吧,睡在躺椅上,吹吹海風,品嚐海鮮燒烤,在海灘上嬉戲,吸入沁人心脾的新鮮空氣。

 

6. อุทยานกาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี
6. 暖武裏府Kanchanaphisek國家公園 

ที่พักริมน้ำของชาวเมืองนนทบุรี รวมถึงเป็นศูนย์รวมพันธุ์ไม้ชายน้ำ พืชสวน และสัตว์ชนิดต่างๆ อีกด้วย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดกับวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ บรรยากาศภายในอุทยานค่อนข้างร่มรื่น มีต้นไม้ปกคลุมให้ความร่มเย็น เหมาะแก่การมาพักผ่อน และออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งบริเวณใกล้เคียง ท่านสามารถไปเที่ยวเกาะเกร็ดได้อีกด้วย น่าพาครอบครัวไปพักผ่อนจริงๆ เลย
暖武裏府居民河邊的住所,還囊括了河邊樹木基地、植物園和動物園,位於湄南河沿岸,緊挨Wat Chaloem Phrakiat Worawihan寺,面積約100萊,這個國家公園被樹木覆蓋,非常涼爽,很適合休閒和鍛鍊身體。另外,在附近還 有Koh Kret島可以去玩,很適合帶着家人去一下。

 

7. พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
7. 呵叻府考艾Primo Piazza

พรีโม เพียซซ่า แห่งนี้ ถูกเนรมิตขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ตั้งตระหง่านท่ามกลางการโอบล้อมของขุนเขา ทำให้คุณสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของผืนป่าเขาใหญ่ได้เต็มที่ พร้อมกันนี้ยังมีฟาร์มสัตว์เลี้ยง ทั้งอัลปาก้า เมอริโน่ และดองกี้ ให้คุณได้สัมผัสความน่ารัก ถ้ารู้สึกหิว ที่นี่ก็มีทั้งร้านอาหารไทยและตะวันตกให้คุณเลือก หรือว่าเป็นร้านเค้ก ก็มีนะ เรียกว่ามาเที่ยวที่นี่ แฮปปี้กันทั้งบ้าน
Primo Piazza被建造地非常細膩,設計靈感來自於考艾山中一處超過500年曆史的村落,這裏還有很多飼養動物的農場,比如羊駝、美利奴羊和驢,讓你體驗一下動物門的可愛。 如果逛餓的話,這裏還有很多泰餐廳和西餐廳供你選擇,或者是蛋糕店等等,來這裏玩,絕對會讓你全家都開心。

 

8. ถ้ำฤๅษีเขางู จ.ราชบุรี
8. 叻丕府Tham Rusi Khao Ngu

ถ้ำฤๅษีเขางู ตั้งอยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะเขางู ต.เกาะพลับพลา เป็นถ้ำหรือศาสนสถานที่เกี่ยวเนื่องกับพุทธศาสนา ภายในถ้ำพบพระพุทธรูปจำหลักติดผนังถ้ำ เป็นพระพุทธรูปนั่งห้อยพระบาทปางแสดงธรรมเทศนา พระพุทธฉายถ้ำฤๅษีเขางู ภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปหินทรายศิลปะสมัยอยุธยาอีกหลายองค์ หากมาเที่ยวที่นี่ รับรองว่าคุณต้องประทับใจ ด้วยทัศนียภาพที่งดงาม และศิลปะสมัยทวารวดี ที่น่าดึงดูดใจ ที่สำคัญท่านสามารถไปเที่ยวสวนผึ้ง ที่อยู่ไม่ไกลกันมาก ได้อีกด้วย
Tham Rusi Khao Ngu位於Koh Phlap Phla鎮蛇山公園內,是一處佛教的古蹟,洞內雕刻有佛像,是佛祖坐下講經姿態的佛像,洞內還有很多座阿瑜陀耶時期的佛祖砂石雕像。來這裏旅遊的話,你一定會對這裏的自然風光和陀羅鉢地時代的文化產生深刻的印象,另外還能遊覽距離不遠的願拼縣。

 

9. Seenspace Hua Hin (ซีนสเปซ หัวหิน)
9. 華欣Seenspace

Seenspace (ซีนสเปซ) บีชมอลล์ติดทะเลสุดชิลแห่งแรกของหัวหิน นอกจากเราจะได้พักผ่อนชิลๆ ริมทะเลแล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นศูนย์รวมของร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย รวมถึงยังมีกิจกรรม ตลาดนัดหัวหินติดทะเล ให้เราได้นั่งทานของอร่อย เคล้าไปกับเสียงดนตรีสดเพราะๆ อีกด้วย!
華欣Seenspace是華欣第一座沙灘商場,除了可以在海邊獲得休息之外,這裏還匯聚了很多美食和商店,還有很多活動、華欣海邊集市等等,讓我們在一片音樂聲中坐着享用美食。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。