當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得!

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得!

推薦人: 來源: 閱讀: 3.1W 次

在曼谷生活的小夥伴注意啦!今天是你們的福利貼,面對泰國沒完沒了的小長假,該去哪裏玩呢?跑太遠來不及,宅在家裏又不甘心,其實還有很多地方是大家可以選擇的哦!今天,我們就來帶大家去看看,住在曼谷的福利,下面這些地方的美景你全部唾手可得哦!

หลังจากการทำงานหนักกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็จะมีวันหยุดยาวๆ ให้ได้พักผ่อนหายใจหายคอกันแล้ว บางคนอาจจะวางแผนนอนยาวๆ ดูหนัง ดูซีรี่ส์กันที่บ้าน แต่สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยว Sanook Travel มี 10 จังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ให้ได้เดินทางไปพักผ่อนกันในช่วงวันหยุดนี้ครับ ไม่ต้องขับรถไกลก็สามารถพักผ่อนแบบฟิน ได้เช่นกัน ไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง
在經過長時間的工作之後,終於獲得了長假,能夠放鬆一下身心了!有些人可能會睡個懶覺,在家裏看看電視看看電影,但是對於那些正在計劃出遊的朋友來說,我們今 天給大家準備了10個離曼谷非常近的府,可以在假期裏去休閒娛樂一下,不需要開車開太久也能出去旅遊,看看都有些什麼地方吧!

1. กาญจนบุรี
1. 北碧 

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得!

ในช่วงนี้กาญจนบุรีถือว่าน่าเที่ยวสุดๆ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นล่องแพ เที่ยวน้ำตก ชมทะเลหมอก ที่นี่มีที่พักดีๆ มากมาย อีกทั้งคาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดีให้เลือกอีกเยอะเลยเช่นกัน เป็นจังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แถมยังไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย
這段時間北 碧府可以說是非常適合遊玩,有很多活動可以參與,不管是漂流、遊覽瀑布還是欣賞霧海,這裏好的酒店也又很多,還有非常多環境很好的咖啡廳可供選擇,是一個一整年都可以來遊覽的府,而且距離曼谷也不遠。

2. ประจวบคีรีขันธ์
2. 巴 蜀府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第2張

หลังจากที่เปิดการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังโควิด-19 มา หัวหินดูจะเป็นจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมเยือนกันมากที่สุด เมืองตากอากาศริมทะเลที่มีแหล่งท่องเที่ยวและที่พักดีๆ มากมายเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว
在經歷新冠 疫情開放旅遊之後,華欣就成了大家都去遊玩的目的地,在這裏可以享受海邊的陽光,體驗數不盡的酒店,還非常適合家人一同遊玩。

3. เพชรบุรี
3. 碧武 裏府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第3張

แต่หากบ้านไหนอยากจะเที่ยวทะเลแบบใกล้ๆ ไม่ต้องการเดินทางไกลมาก และมีค่าครองชีพที่ถูกกว่าหัวหิน เพชรบุรีก็มีชายหาดชะอำรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ อาหารทะเลสดๆ ราคาประหยัด ที่พักสวยๆ บรรยากาศดีมีให้เลือกเยอะเช่นกัน
如果誰想就近去海邊玩一玩不想跑太遠,而且還想體驗比華欣更低的物價的話,碧武裏府也有像Cha Am海灘這樣的沙灘等着大家,海鮮新鮮可口,物美價廉,還有很多環境又好顏值 又高的酒店等着大家選擇。

4. ชลบุรี
4. 春武 裏府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第4張

ถ้าหากพูดถึงจังหวัดที่มีทะเลสวยๆ ใกล้ๆ กรุงเทพฯ คงต้องยกให้ชลบุรีเป็นอันดับต้นๆ ลองลบภาพเดิมๆ ที่คุณเคยเที่ยวชลบุรีที่มีแค่พัทยากับบางแสน แล้วลองเลยไปในแถบสัตหีบ แสมสารกันดูมาก ในแถวนั้นมีเกาะสวยๆ จุดดำน้ำแจ่มๆ ให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนกัน ในราคาที่ไม่แพงมากด้วย วันหยุดนี้ลองไปกันดูครับ
要說到離曼谷進,又有美麗海景的地方,春武里府絕對是排到前面的選擇,抹去你對春武里府就只有芭提雅和邦勝海灘的舊印象,去 Satahip 附近去看看,這裏有很多好 看的島嶼,有清澈的海水可以潛水,用便宜的花費就能獲得很好的旅遊體驗,這個假期就快去吧!

5. ระยอง
5. 羅 勇府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第5張

หากใครชอบความหลากหลายทางด้านภูมิประเทศ ระยองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ที่นี่มีทั้งทะเล ป่าไม้ ป่าโกงกาง และสวนผลไม้ ถูกใจสำหรับคนทั้งบ้านอย่างแน่นอน
要是有誰喜歡體驗自然地理的多樣性,那麼羅永 府就非常能夠滿足你的需求,這裏有大海、森林、紅樹林和水果園,絕對能讓一家人全都滿意。

6. ราชบุรี
6. 叻丕 

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第6張

ราชบุรีในยุคนี้ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในวงการแคมป์ปิ้ง ที่สวนผึ้ง อำเภอที่มีธรรมชาติสวยอากาศดีของราชบุรี และมีลานกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวมากมาย หากใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนกางเต็นท์กันดูที่สวนผึ้งถือว่าเหมาะมากๆ
現在的叻丕府主要是因爲 Suan Phueng 附近的露營而聞名的,Suan Phueng 是一個自然環境優美的縣城,可以讓遊客前來體驗扎帳篷,誰想體驗一下睡在帳篷裏,來這裏就最適合 不過了。

7. สุพรรณบุรี
7. 素 攀武裏府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第7張

ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง คุณก็สามารถพาตัวเองไปเดินเล่นท่องเที่ยวที่จังหวัดสุพรรณบุรีกันได้แล้ว ที่นี่มีทั้งตลาดสวยๆ อย่างตลาดสะพานโค้งสุ่มปลายักษ์ และตลาดสามชุก มีคาเฟ่เก๋ๆ อย่างร้าน กินแฟ ดูฟาย ภายในหมู่บ้านควายสุพรรณบุรี ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวครบครันจริงๆ
從曼谷開車用不了幾個小時就可以到素攀武裏玩了,這裏既有像 Sum Playak 市場和 Sam Chuk 市場這樣還看的集市,還有像 Kin Fae Do Fai 這樣在素攀城中很酷的咖 啡店,這裏真的可以說是有非常豐富的旅遊資源了。

8. นครราชสีมา
8. 呵 叻府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第8張

หากใครเป็นคนชอบเที่ยวธรรมชาติ โคราชคือจังหวัดที่คุณต้องไป โดยเฉพาะในโซนบริเวณเขาใหญ่และวังน้ำเขียวนั้น เรียกได้ว่าไปเที่ยวกี่ครั้งก็ไม่หมดจริงๆ ในโซนนี้จะมีทั้งที่พักสวยๆ ที่เที่ยวทางธรรมชาติ และอาหารการกินครบครัน ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายในฤดูฝน ธรรมชาติเขียวๆ จะเยียวยาความเหนื่อยล้าให้กับคุณ
如果喜歡大自然的話,呵叻府是絕對要去的地方,因爲這裏的考艾和綠水宮可以說是來幾次都玩不完的,這裏自然景色優美,還有很多美食,體驗雨季的清清涼 涼,綠色的大自然絕對能夠緩解你的疲倦

9. นครนายก
9. 那空那 育府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第9張

หากใครไปเที่ยวนครนายกในช่วงนี้แนะนำเลยให้ไปกันที่น้ำตกช่องลม ในเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งในช่วงนี้น้ำลดน้ำตกช่องลมจะมีพื้นดินโผล่ขึ้นมาสามารถเดินเท้าเข้าไปได้จนถึงตัวน้ำตก ซึ่งพื้นดินนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยหญ้าสีเขียวชอุ่ม ดูแล้วสดชื่นมากๆ เป็นภูมิประเทศที่ดูแปลกตา หาชมได้ยากในเมืองไทย
如果這個季節去那空那育府旅遊的話,建議大家去 Prakanchon 水庫裏的 Chong Lom 瀑布,這段時間瀑布會露出一部分讓遊客可以進入瀑布裏面,地面被翠綠的 草地覆蓋,看起來非常的奇特,在泰國很少能夠見到。

10. สระบุรี
10. 北 標府

小長假嗨起來!曼谷周邊這些美景唾手可得! 第10張

ปิดท้ายด้วยจังหวัดสระบุรี จังหวัดที่หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นทางผ่าน แต่จริงๆ แล้วที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ลานกางเต็นท์ วัดสวยๆ หรือจะเป็นเรื่องอาหารที่นี่ก็มีของขึ้นชื่ออย่างกะหรี่ปั๊บ เป็นของดีประจำจังหวัดให้คุณได้ซื้อไปเป็นของฝากได้อีกด้วย
最後來北標府看一下,很多人都只把這個府當做是過路的一站,但實際上這裏的景點有非常多,不管是瀑布、帳篷營地、好看的寺廟,還是像咖喱泡芙這樣的美食,都非常有名,是很適合買回去做紀念品的好東西。
 

不知道大家有沒有選好泰國小長假要打卡的度假地呢?快來分享攻略呀~
 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。