當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 戀愛時應摒棄的7種行爲

戀愛時應摒棄的7種行爲

推薦人: 來源: 閱讀: 2.48W 次

儘管愛情是兩個人的事情,但你的某些行爲,可能會讓愛人受不了;直至向好友或家人求助,就會讓第3、4、5個人進入你們的世界來妨礙你們的關係,或許還會讓你的愛情結束的比想象中更快。

ing-bottom: 66.56%;">戀愛時應摒棄的7種行爲

1.นอกใจ

不忠


ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนที่นอกใจ ก็ไม่ใช่เรื่องดีทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดของความรัก ก็คือเรื่องของ "ความซื่อสัตย์" การรักเผื่อเลือก การเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ โดยทิ้งคนรักไว้เป็นของตาย หรือการให้มือที่สามเข้ามาวุ่นวายกับความสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำโดยเด็ดขาด

無論是哪方不忠,都不是好事;愛情中最重要的是就是忠誠;吃着碗裏的,望着鍋裏的,給自己創造機會,把自己的愛人像廢品一樣擱置一邊,而去認識新的人;或者讓第三者插足都是絕對不允許的事情。


2.โกหก

撒謊


ไม่ว่าใครก็ไม่อยากฟังคำโกหก คำแก้ตัวกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม การพูดความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แม้ว่าการโกหกในบางเรื่อง อาจจะเป็นเพราะเจตนาดีของคุณที่อยากให้คนรักสบายใจ แต่ถ้าหากเขามารู้ความจริงภายหลัง นอกจากจะเสียใจแล้ว ยังเสียความรู้สึกอีก

無論誰都不想聽謊話,藉口;無論是小事還是大事,講實話都是最正確的選擇;儘管在某些事中撒謊可能是出於你想讓別人舒心的好意,但若是他日後知道真相,除了會傷心之外,還會喪失好感。


3.ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

互相不尊重


ไม่ว่าใครก็ไม่อยากถูกเอาไปนินทา และไม่ว่าใครก็ไม่อยากถูกข่มทั้งนั้น แม้ว่าแฟนคุณจะด้อยกว่า ทั้งหน้าตา ฐานะ หรือการศึกษา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเอาเขาไปพูดเรื่อยเปื่อยได้ตามใจชอบ เพื่อให้คุณดูเหนือกว่า การกระทำแบบนี้เรียกว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ไม่มีใครทนได้อย่างแน่นอน

無論是誰都不願遭受別人背後說壞話,無論是誰都不想被別人欺負,儘管你的伴侶可能在長相、身份、教育程度方面不太好,但這並不意味着你可以爲了顯示優越感,去隨心所欲的說他的閒話,這種行爲被稱爲不尊重;肯定沒有誰能忍受得了。


4.ทะเลาะกันเมื่อใด โลกต้องรู้

吵一次架整個世界都知道


ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่า ทะเลาะกันแค่สองคน ทำไมต้องตั้งสเตตัสให้โลกได้รับรู้ว่าทะเลาะกันอยู่ จนเพื่อน ๆ ต้องเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย พอดีกันก็ทำลืม ๆ ไปว่าเคยทำอะไรไว้ นอกจากจะเป็นพฤติกรรมที่แย่สำหรับคนรักแล้ว ยังเป็นพฤติกรรมที่แย่สำหรับเพื่อน ๆ ด้วย

真的不能理解,兩個人吵架,爲什麼要讓全世界都知道正在吵架,直到朋友們都跑來慰問;一和好就馬上忘記曾做過什麼,除了是對相愛的人來說是不好的行爲之外,對朋友來說也是不好的。


5.ขี้หึง

愛吃醋


ปัญหาความรักระดับชาติ ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอกันทั้งนั้น หากหึงพอประมาณ เช่นไปเที่ยวด้วยกันแล้วเหล่สาวอื่นก็คงน่ารักดี แต่อันนี้ตามจิก ตามเช็คทุกที่ ถึงขั้นสะกดรอยตาม หรือเช็คกับเพื่อนของเขาทุก 5 นาที เป็นแบบนี้บ่อย ๆ ต้องโดนเทสักวัน

是人都不想遇見的愛情通病,如果是適度吃醋,比如一起去旅遊,吃他斜眼看其他女人的醋,應該是很可愛的,但這樣掐他,跟蹤着去每個地方,或者每五分鐘都通過朋友來監視,經常像這樣做哪天肯定會被拋棄的。


6.เอาแต่ใจเกินไป

太任性


เรื่องนี้ก็เช่นกัน การเอาแต่ใจควรทำแต่พองาม ไม่ใช่ทุกเรื่องจะต้องตามใจตัวเองไปเสียหมดพอไม่ได้ดั่งใจก็โกรธหน้าหงิกงอ ถึงขั้นหนีไปเที่ยวกับเพื่อนแบบปิดเครื่อง เจอแบบนี้มาก ๆ ก็น่าระอาเหมือนกันนะ

這個也一樣,任性應該做到合適,不是所有事情都必須按照自己的想法去做,一不如意,就生氣板着臉,還和朋友偷偷跑去玩,關掉手機。經常遇到這樣的也是很厭煩的


7.ประชดประชัน

諷刺


บางทีก็ไม่เข้าใจว่า จะต้องประชดประชันเพื่อเอาชนะคะคานกันทำไม ถ้าหากว่าคุณผิด ก็เพียงแค่ขอโทษ แค่นี้ก็จบแล้ว ถ้าหากไม่พอใจอะไรก็พูดกันดี ๆ ให้รู้เรื่อง ไม่จำเป็นต้องประชดให้เรื่องมันยาวขึ้นเลย และยังมีโอกาสทำให้ความรักของคุณพังเร็วกว่าเดิมด้วย

有時候也不明白爲什麼要爲了勝利而去諷刺,如果你錯了,也就只是道歉,就這樣就結束了;如果有什麼不滿意的就好好交流讓對方明白,不需要諷刺讓事情變得更冗長,而且還有可能會讓你的愛情流逝的比之前更快。


และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ความรักต้องสะดุดลง ดังนั้นหากใครอยากมีรักที่ยืนยาวและมีความสุขมากขึ้น ก็ควรเลิกนิสัยที่เป็นสาเหตุเหล่านี้โดยด่วน แล้วคุณจะพบว่าความรักเบิกบานขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

而且這也是讓愛情凋零的原因,因此如果誰想要長久的幸福的愛情,就應該立即摒棄這些習慣,然後你就會發現你的愛情之花綻放的比以前更好了。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。