當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 急着出門又要化妝?這五種化妝必備品能讓你五分鐘就化好妝!

急着出門又要化妝?這五種化妝必備品能讓你五分鐘就化好妝!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.98W 次

不知道大家有木有注意到,有些女生是可以從早美到晚的,她們早上化的妝到了晚上依然完美!有時候可能我們自己也想不通,爲什麼有的人可以美上一整天,而有的人連睡覺時間都不夠、醒來就還剩一點點時間了還何談化妝。其實不是那樣的,女生們根本不需要在那兒坐上個把小時濃妝豔抹,也能每天都化出個美美的妝,我們看到的那些一整天下來妝容都無懈可擊的女生們,她們一樣過着快節奏的生活,只不過她們在打扮自己這方面更有“技巧”罷了~

ing-bottom: 66.56%;">急着出門又要化妝?這五種化妝必備品能讓你五分鐘就化好妝!

 


ซึ่งการจะแต่งหน้าให้ดูดีได้ภายในระยะเวลาอันสั้น อาศัยแค่ความเร็วอย่างเดียวคงยังไม่พอ เครื่องสำอางที่ใช้ก็ต้องมีคุณภาพดีด้วย เมื่อเอามาแต่งแต้มบนหน้าจะได้เม็ดสีที่คมชัดแถมยังติดทนนานนั่นเอง แล้วเครื่องสำอางคุณภาพดีที่ว่ามีอะไรบ้างนั้น กระปุกดอทคอมได้นำข้อมูลดี ๆ พร้อมเคล็ดลับในการแต่งหน้าตามแบบฉบับคนเร่งรีบ ให้สวยเริดได้ภายใน 5 นาที มาฝากกันแล้วค่ะ
想要短時間內化個美美的妝,只依靠“速度”是不夠的,使用的化妝品也必須有好的品質,這樣子在化妝的時候妝容纔會好看又持久。那麼,那些有品質的化妝品分別有什麼呢?在經過一番資料查找後,小編今天就來給大家講講,如何選用合適的化妝品化妝、急於出門的人如何在五分鐘內化出一個好看的妝容,一起來看看吧~

 

 

1. บีบีครีม ไอเทมเด็ดเซตหน้าให้สวย
1. BB霜(讓你的臉更美麗的好東西)


ถ้าอยากจะเพิ่มความเร็วในการแต่งหน้าก็ขอให้ลืมเรื่องการทาครีมบำรุงผิวไปได้เลย แต่ควรหันมาใช้เป็นบีบีครีมสารพัดประโยชน์แบบนี้ดีกว่า เพราะในบีบีครีมนั้นมักจะมีสารบำรุงผิวหน้าใส่มาไว้แบบพร้อมเพรียง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดอีกด้วย และความดีงามที่ทำให้บีบีครีมเหมาะแก่การใช้ช่วงเวลาเร่งด่วน มากกว่าครีมรองพื้นก็คือ เนื้อสัมผัสอันบางเบาจนเกลี่ยได้อย่างง่ายดาย คล้ายกับการทาโลชั่น หมดกังวลเรื่องการลงครีมรองพื้นไม่เท่ากันไปได้เลย ขั้นตอนเเรกนี้ใช้เวลาไปแค่ 1 นาที แต่สวยครบสูตรทั้งบำรุง กันแดด ผิวเนียน เป๊ะที่สุด
如果大家想要化妝更快速,就請先忘掉“塗護膚品”這一道程序,應該回過頭來看看有着各種功效BB霜了,因爲BB霜裏頭通常混合有護膚的營養成分、有的還有防曬的成分。這些好處使得BB霜變成了“緊急情況補救品”,使其比粉底液更適合時間緊促的人使用。因爲它輕薄好推開,塗它就像塗乳液一樣,不用擔心會像粉底液一樣抹不勻。這第一個步驟僅需1分鐘,但它包括了“護膚、防曬、潤滑皮膚”的過程,就倆字,完美!

 

 

2. แป้งฝุ่นกลบความมัน
2. 散粉


ขั้นตอนต่อมาคือ การลงแป้งฝุ่นเพื่อควบคุมความมันให้อยู่หมัด เพราะเพียงแค่บีบีครีมอย่างเดียว ผิวหน้าอาจจะยังเป๊ะไม่พอ ต้องหาแป้งฝุ่นมาทาหน้า เพื่อดูดซับความมันไปหน่อย ส่วนเคล็ดลับในการลงแป้งแบบรวดเร็วทันใจคือ ให้ใช้แปรงแต่งหน้าอันใหญ่ในการปัดและเกลี่ยแป้ง ซึ่งจะทำได้ละเอียดและเรียบเนียนกว่าการใช้มือ ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไปอีก 1 นาที
接下來的步驟就是“往臉上塗抹控油的散粉、順便定妝”,因爲只塗BB霜的話,我們的臉蛋可能還不夠完美,必須塗點散粉、吸收掉一些多餘的油脂,妝效纔會更好啊。而快速塗抹散粉的祕訣就是——“塗抹散粉時用大大的化妝刷(刷幾下)粉餅或者散粉”,比起用手來抹,用刷子來抹粉會更細膩,這個步驟又用掉1分鐘。

 

 

3. ดินสอเขียนคิ้วและมาสคาร่าปัดคิ้ว
3. 眉筆和染眉膏(染眉液)


เคล็ดลับความงามฉบับเร่งรีบในส่วนของคิ้ว โดยสาว ๆ ที่มีคิ้วได้รูปสวยอยู่แล้ว คงไม่ต้องมานั่งเสียเวลาหาองศาในการเขียนคิ้วให้ยุ่งยาก เพราะการปัดมาสคาร่าคิ้วอย่างเบามือ ก็ช่วยทำให้เส้นคิ้วดูดีขึ้นมาได้ภายในพริบตา ส่วนสาว ๆ คนไหนที่ไม่มีคิ้วเลย ก็มีดินสอเขียนคิ้วมาช่วยชีวิตไว้ได้ ตอนที่เขียนไม่ควรวาดเส้นใหญ่เกินไปนัก เอาแค่พอดีกับรูปคิ้วเดิมก็พอ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการปรับรูปทรง สำหรับข้อนี้นั้น คนที่ปัดมาสคาร่าอย่างเดียวใช้เวลาไปสัก 30 วินาที ส่วนคนที่เขียนคิ้วแบบรีบ ๆ ควรใช้เวลาสัก 1 นาทีก็พอแล้ว
眉毛部分的美麗祕訣,對於那些眉毛本身就很好看的女生們就沒什麼用了,她們根本不需要浪費時間在畫眉上(使自己手忙腳亂),因爲,她們只要刷上一點染眉液,就能讓自己的眉毛很好看了。對於那些沒有眉毛(或者眉型不太好的女生們)來說嘛,也有救的!眉筆是個好東西,能救命!畫眉的時候不應該畫太粗啊,畫個和自己原來的眉型相合的眉就夠了,這樣子大家就不用浪費時間修改再修改啦。這一步,對於只用染眉液的人來說只需要30秒,對於想要用眉筆快速畫眉的人來說要用上一分鐘這樣子哦~

 

 

4. มาสคาร่าเพิ่มความโดดเด้งให้ขนตา
4. (讓睫毛卷翹動人的)睫毛膏


ต่อให้มีความวุ่นวายหรือตื่นสายมากแค่ไหน ถึงอย่างไรก็ห้ามลืมปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งสวยเป็นอันขาด เพราะการปัดมาสคาร่าเพื่อขนตาดูหนาฟูนี่แหละ ที่จะช่วยสร้างลุคให้สาว ๆ สวยหวานขึ้นมาได้อย่างทันตา วิธีการปัดขนตาในชั่วโมงเร่งด่วนแบบนี้ ทำได้ด้วยการปัดขนตาข้างละ 2 ครั้งเป็นพอ ถ้ามีเวลาเหลืออีกนิดค่อยปัดซ้ำเข้าไปแต่ต้องทำแค่ 1 นาทีเท่านั้นนะ
不管你是處於混亂的狀態中、還是早上起牀起得很遲,給自己的眼睫毛刷上睫毛膏這件事都千萬不要忘記啦!因爲刷上睫毛膏,你的眼睫毛就會變得濃密纖長,會讓你的整體形象更甜美哦!在很緊急的時間裏刷睫毛,一邊睫毛刷兩次就夠了,如果還有剩餘的時間就再慢慢疊加一丟丟,但要在一分鐘內完成哦!

 

 

5. ลิปสติกหรือลิปกลอสเพิ่มสีสันให้เรียวปากสวยเป๊ะ
5. 口紅或者脣彩(讓嘴脣綻放不一樣的美)


สวยครบจนเกือบจบทุกขั้นตอนแล้ว ทั้งผิวสวยเนียน คิ้วสุดเป๊ะ และดวงตากลมโต ขาดอย่างเดียวคือการเติมสีสันสดใสบนใบหน้านั่นเอง ซึ่งถ้าอยากให้สวยเป๊ะครบสูตรภายในเวลา 5 นาที ก็คงต้องเลือกแล้วแหละว่าจะให้พวงแก้มหรือเรียวปากที่มีสีสัน แต่ขอ
บอกก่อนเลยสิ่งที่เปลี่ยนบุคลิกเราได้มากที่สุด คงจะหนีไม่พ้นการทาลิปสติก หากต้องเลือกเติมสีควรเลือกเติมที่เรียวปากนี่แหละ ทั้งง่ายและได้ผลลัพธ์ตามต้องการแน่นอน เคล็ดลับอยู่ที่สีลิปสติกหรือลิปกลอสควรใช้สีแจ่ม ๆ หน่อย อย่างสีชมพูอมส้ม สีแดง สีม่วง เป็นต้น ควรหลีกเลี่ยงสีโทนนู้ด ไม่อย่างนั้นหน้าจะซีดเกินไป ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไป 1 นาที

前面每個步驟都完成後,皮膚也細膩了、眉毛也完美了、眼睛也(大又圓)炯炯有神了,就差給臉蛋上“添點色彩”啦!若想要在五分鐘內化出完美妝容,就應該做出選擇了,選擇給臉頰還是給嘴脣“加點顏色”,但先說一下啊,最能改變一個人的氣質(特徵)的東西,肯定離不開“口紅”這一樣。要給臉蛋“加點色”,就應該在嘴脣上加呀,給嘴脣上色不僅簡單效果還符合你的要求(提氣色),塗口紅的祕訣就是“選擇顏色清新豔麗一些的口紅”,比如粉橘色、紅色、紫色等等,應該避免塗裸色(吃土色類)的口紅,因爲塗裸色的口紅臉色會很素(可能會過於蒼白),這個步驟用時1分鐘。

 

 

โดยเวลาในการแต่งหน้าที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงช่วงเวลาคร่าว ๆ เท่านั้น บางคนอาจจะเร็วกว่านี้ถึง 1 นาทีเลยก็ได้ ต่อไปนี้สาว ๆ จะได้เอาเวลาที่เคยเผื่อสำหรับการแต่งหน้านานนับชั่วโมงไปนอนต่ออย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าวันนี้จะหน้าโทรมไปทำงานเพราะตื่นไม่ทันอีกแล้ว
以上提到的化妝步驟說的用時只是大概估計的,有的人在實施各個步驟時可能都用不夠1分鐘就完成了,以後女生們就可以把以前那長達一個多小時的化妝時間拿去睡覺啦,再也不用因爲起不來、來不及化妝就去上班這件事而苦惱啦!

 

 

感謝來自 self.com, bobbibrowncosmetics.com, girlboss.com@的資料

 


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。