當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 正大集團董事長謝國民長買下香港報紙版面,呼籲“止暴制亂”批判廢青

正大集團董事長謝國民長買下香港報紙版面,呼籲“止暴制亂”批判廢青

推薦人: 來源: 閱讀: 2.6W 次

泰國正大集團資深董事長謝國民於27日在香港多家報紙刊登全版廣告,以“止暴制亂,恢復秩序,維護法治,共促繁榮”16字,呼籲香港儘快結束動亂,避免影響經濟發展。中國,一點也不能少!

“ธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซื้อพื้นที่หน้า 1 หนังสือพิมพ์รายใหญ่ๆ ในฮ่องกง รวมถึง หมิงเป้า ซิงเต่า และโอเรียนทัล เดลี่ ลงโฆษณาเรียกร้องยุติความรุนแรงในฮ่องกง ฟื้นฟูความเป็นระเบียบเรียบร้อย กฎหมาย และมุ่งหน้าไปสู่ความรุ่งเรืองด้วยกัน
正大集團的董事長謝國民(Dhanin Chearavanont)買下多家香港報紙巨頭的頭版,包括香港《明報》、《星島日報》和《東方日報》,刊登廣告,呼籲香港能“止暴制亂、恢復秩序、維護法治、共促繁榮”。

正大集團董事長謝國民長買下香港報紙版面,呼籲“止暴制亂”批判廢青

การลงโฆษณาดังกล่าว ทำให้นายธนินทร์ ซึ่งบริษัทของเขาเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ใน ผิงอัน อินชัวแรนซ์ กรุ๊ป โค หนึ่งในบริษัทประกันรายใหญ่สุดของจีน สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของธุรกิจขนาดใหญ่รายอื่นๆ ในฮ่องกง ที่ก่อนหน้านี้ต่างพากันซื้อพื้นที่หนังสือพิมพ์ เพื่อลงโฆษณาขอให้ผู้ประท้วงในฮ่องกงเลิกก่อความไม่สงบ อาทิ ซีเค กรุ๊ป ของนายลี กา ชิง มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของฮ่องกง นิว เวิลด์ ดิเวลอปเมนต์ และเฮ็นเดอร์สัน แลนด์ ดิเวลอปเมนต์ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ฮ่องกง
Dhanin先生(謝國民)的公司持有中國平安保險的股份,平安保險是中國保險行業的大公司之一。謝國民刊登巨幅廣告的行動,與經貿活動的利益相符合。在香港,此前也有許多大頭紛紛都買下報紙版面,爲了刊登廣告希望香港的抗議者們能夠停止暴亂行爲,比如香港首富李嘉誠的CK集團,以及新世界發展和恆基兆業地產這兩家香港房地產業的巨頭。

การซื้อพื้นที่โฆษณาดังกล่าวเกิดขึ้น หลังราคาหุ้นของบริษัทเหล่านี้ดิ่งลงหนักติดอันดับต้น ๆ ของดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง จนทำให้มูลค่าตลาดหายไปรวมกันหลายพันล้านดอลลาร์ โดยโฆษณามีทั้งแบบเต็มหนึ่งหน้า และแบบครึ่งหน้าหนังสือพิมพ์ โดยมีข้อความเช่น “ปกป้องเศรษฐกิจ คุ้มครองความเป็นอยู่” “สร้างสังคมปรองดองขึ้นมาใหม่” และ “คุณหรือครอบครัวจะได้อะไรหากฮ่องกงล่มสลาย”
上述這些公司在香港股市的股價直線下跌,下降幅度排恆生指數前幾名,使市場價值總共下降好幾十億美元。此後,這些公司便開始了買報紙版面刊登廣告的行動。他們有的買下報紙的一整面版面,有的買下半頁的版面,並刊登“保護經濟狀況,維護生活秩序”、“建立和諧新社會”、“假如香港崩潰您和您的家人將會得到什麼”一類的廣告。

正大集團董事長謝國民長買下香港報紙版面,呼籲“止暴制亂”批判廢青 第2張

โฆษณาดังกล่าวยังได้เรียกร้องให้เกิดความสงบเรียบร้อย และขอให้ทุกคนปฏิบัติตามหลักนิติธรรม ขณะที่บางบริษัทได้แสดงเสียงสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมสถานการณ์
這些響亮的廣告呼籲寧靜祥和的誕生,希望每個人能實踐基本法治。在此時,有些公司也發聲支持維持社會秩序的有關負責人員,支持他們踐行職責。

นับเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วที่การชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ในฮ่องกงยังคงยืดเยื้อมาอย่างต่อเนื่อง และยิ่งดูเหมือนจะทวีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อเป้าหมายของผู้ชุมนุมได้ลุกลามบานปลายจากเดิมที่เป็นการประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน กลับกลายมาสู่การชุมนุมเรียกร้องให้นางแคร์รี หลำ ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นต้น
香港的大型抗議活動已經持續了兩個多月,有持續之勢,而且看上去勢力還會繼續強硬。集會者的目的從一開始的抗議引渡法案,逐步進階爲讓林鄭月娥女士從香港特別行政區行政長官這一職位辭職等等。

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกง ร่วงลงถึง 12% ในรอบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงในฮ่องกง ขณะที่สื่อของรัฐบาลจีนได้ออกมาเตือนว่า ผู้ประท้วงในฮ่องกงกำลังหาเรื่องทำลายตัวเอง พร้อมปล่อยคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นรถถังของกองทัพจีนกำลังรวมพลใกล้ชายแดนฮ่องกง ก่อให้เกิดความกังวลว่ารัฐบาลจีนอาจเตรียมใช้กำลังในการจัดการสถานการณ์ความไม่สงบในฮ่องกง
這些事件讓香港股市在三週以來下跌12%,投資者都非常擔心香港的集會和抗議對投資造成的影響。中國政府出面警告,香港的抗議者正在自我毀滅,並播放一些視頻,讓他們看到中國軍隊的坦克正聚集在香港的邊界附近,讓他們知曉,爲了整頓香港不平穩的秩序,中國政府有可能要發力了。

而在泰國,商人們也立起了標語,支持正義!

正大集團董事長謝國民長買下香港報紙版面,呼籲“止暴制亂”批判廢青 第3張

是的,中國一點都不能少!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自The Bangkok Insight,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。