當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫

推薦人: 來源: 閱讀: 1.85W 次

泰國的恐怖片一直以來都是恐怖界的食肉恐龍,超級超級恐怖。一是泰國的恐怖片帶有宗教氛圍;二是莫名其妙的難以言表的恐怖……深入人心。今天小編給膽大的朋友們推薦13部泰式恐怖片,讓你寧靜的生活多一絲尖叫吧!

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫

เป็นธรรมดาเมื่อเราดูหนังแล้วจะมีบางฉากที่ทำให้เราเก็บไว้ในความทรงจำ โดยเฉพาะกับหนังแนวสยองขวัญสั่นประสาท ที่กระตุกต่อความหลอน ชวนให้ขนลุก จนเก็บกลับไปหลอนตัวเองก็มี ชนิดที่ว่าดูหนังจบคงต้องเปิดไฟนอนกันหลายคืน เข้าทำนอง หนังจบ แต่คนยังไม่จบ...  
看完電影后,一般來講,都會對其中的一些片段留下深刻的印象。尤其是恐怖片,能嚇得人汗毛豎立,甚至搞得自己嚇到自己。比如看完之後,一定要連續好幾個晚上都開着燈睡。這就是恐怖片看上頭了,電影結束了,人還沒有緩過來……

ในวันนี้ เราได้หยิบเอารายชื่อหนังผีไทยที่ได้ชื่อว่าหลอนขึ้นหิ้งที่มาพร้อมฉากหลอนสุดติดตามมาฝากคนที่ชื่นชอบความเขย่าขวัญ ลองมาดูสิว่าในจำนวนนี้มีหนังเรื่องไหนที่ยังคงทำให้คุณรู้สึกอินและหลอนทุกครั้งที่นึกถึงหรือเปล่า?
今天,小編爲恐怖片的忠實粉絲帶來了一份超驚悚恐怖片名單,同時還推薦給大家其中最經典的恐怖橋段。來試着回想一下吧,在這些恐怖片中,有哪些是你看過之後每次想起來還是感到渾身發毛的。

 

1. นางนาก《鬼妻》(1999年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第2張

หนังสยองขวัญสุดคลาสสิกที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองกับประเทศไทยมาช้านาน เรื่องราวความรักของแม่นากที่มีต่อพี่มากอย่างมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าตัวเองจะได้ตายจากไปก็ไม่สามารถขวางกั้นความรักของเธอได้ และฉากที่สร้างความสะพรึงให้เหล่าคนดูก็คงหนีไม่พ้นฉากที่นางนากยืนกลับหัวบนขื่อนั่นเอง
很久以來,這部電影都是象徵泰國的最經典恐怖片,講述了娜娜對其丈夫永恆不變的愛情故事,即便娜娜軀體的離逝也無法阻隔她的靈魂對丈夫深沉的愛。至於最可怕的場景,恐怕就是娜娜從房樑上倒吊下來的一幕吧。

(同樣的恐怖場景,也在後來翻拍的Mario和Mai主演的《鬼夫》中展現,因爲《鬼夫》搞笑比重也很大,Mai飾演的娜娜倒掛的鏡頭,應該也是《鬼夫》裏爲數不多的恐怖場景之一了。)

 

2. ผีสามบาท《鬼債》(2001年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第3張

อีกหนึ่งหนังสยองขวัญที่ทำเอาคนดูนั่งแทบไม่ติดเก้าอี้ โดยหนังผีสามบาทจะแบ่งออกเป็น 3 เรื่องราวของหญิงสาวทั้งสามคนที่ต้องประสบ ตอน ท่อนแขนนางรำ นางรำสาวที่ถูกฆ่าและตัดเอาท่อนแขนมาทำกลอง, ตอน น้ำมันพราย หญิงสาวที่ตัดสินใจใช้คุณไสยเพื่อเป็นทางลัดในการหาคนรัก แต่ผลที่ตามมานั้นมีแต่เธอที่รู้ดีที่สุด และ ตอน จองเวร หญิงสาวที่ผูกคอตายในห้องแห่งหนึ่ง ได้ชักนำให้ตำรวจช่วยคลายปริศนาการตายของเธอ แน่นอนว่าในแต่ละตอนจัดเต็มความเฮี้ยน ความหลอนกันอย่างเต็มที่
另一部讓人看得坐立不安的恐怖片,就是《鬼債》,這部電影是一部三段體電影,由三個(摩登夜)女郎將親身經歷輪流講出。第一位女郎講的故事名叫《舊鼓藏靈》,舞女郎被害,其手臂被切下製成鼓的故事。第二位女郎的經歷叫作《屍油》,她曾決定用屍油作爲法術捷徑來尋找愛情,但結果卻招來了其他東西;第三位女郎講的故事叫《復仇》,她曾調查一具上吊而死的女屍,這具年輕女子的屍體,卻幫助警員們揭開了一個迷……我們給大家保證,這三小段恐怖故事,都各自充滿了恐怖色彩!

(這部的恐怖氛圍非常濃烈,甚至有人說,要說《鬼債》是90年代的香港恐怖片也會相信。)

 

3. บุปผาราตรี《變鬼》(2003年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第4張

หนังสยองขวัญ ปนฮา ฝีมือการกำกับของ ต้อม ยุทธเลิศ ที่ทำออกมาหลายภาค แต่ภาคที่คลาสสิกที่สุดคงหนีไม่พ้นภาคแรกที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2546 เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ตั้งครรภ์ และตัดสินใจทำแท้งในห้องของตัวเองที่ออสการ์อพาร์ตเมนต์ แต่สุดท้ายกลับตกเลือดและเสียชวิตในห้อง 609 จึงกลายเป็นวิญญาณสุดอาฆาตที่คอยอาละวาดจนไม่มีใครกล้าอยู่ในอพาร์ตเมนต์ หากพูดถึงความหลอนของหนังเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นบรรยากาศในห้องพักที่ดูอึมครึมและฉากติดตาที่ว่าก็คงเป็นฉากที่เอกถูกหั่นขาหลังจากถูกจับได้ว่านอกใจนั่นเอง
《變鬼》系列恐怖片出自導演Yuthlert Sippapak之手,拍了好多部。但最爲經典的還是非2003年上映的這部莫屬,講述了一個(意外)懷孕的少女,決定在自己的公寓房間(Oscar Apartment)裏墮胎(P.S. 因爲泰國墮胎非法),但最後卻大出血,死在了609房間,因此而變成了怨鬼,將公寓樓弄得雞犬不寧,導致整個公寓無人敢住。如果要說如果要說這部電影最恐怖的地方,當屬房間鬱郁沉沉的氛圍,最驚悚的片段應該就是男主出軌後被女鬼抓到砍下雙腿的畫面吧(P.S. 因爲女鬼認爲這樣就可以讓男主永遠陪伴自己)。

 

4. เฮี้ยน《牀下有人》(2003年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第5張

หลังจากฝากความสยองขวัญไว้ในหนัง นางนาก เมื่อปี พ.ศ. 2542 นางเอกสาวร้อยล้าน ทราย เจริญปุระ ก็กลับมารับบทในหนังหลอนระทึกอีกครั้งกับ เฮี้ยน เรื่องราวของสาวที่ถูกทำร้ายร่างกายและตื่นมาในโรงพยาบาลแล้วพบว่าตัวเองตั้งครรภ์อย่างไม่พึงประสงค์ และอยากจะยุติการตั้งครรภ์นี้ แต่เธอกลับต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่ยากแก่การอธิบาย และฉากที่ติดตาก็คงหนีไม่พ้นวิญญาณที่อยู่ใต้เตียงนอนของเธอที่ทำเอาขวัญผวาทุกครั้งที่ได้เห็นเตียงคนไข้
在1999年的《鬼妻》給觀衆帶來一次驚魂之旅後,大女主Sine Jaroenpura又接了《牀下有人》這部恐怖電影。講述了一個女子被迫害後在醫院醒來,卻發現自己居然已經有了身孕。但女子並不想要這個孩子,但是她卻遇到了難以解釋的詭異事件。令人難忘的片段,當屬鬼魂睡在牀下的情景,讓人每次看到醫院病牀時都心裏發毛。

 

5. คน ผี ปีศาจ《幽閉空間》(2004年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第6張

ไม่บ่อยนักที่ได้เห็นหนังแนวจำกัดพื้นที่ในบ้านเรา แต่ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ได้สร้างสรรค์หนังระทึกขวัญเรื่องนี้มาได้อย่างตื่นตาตื่นใจ กับเรื่องราวของเด็กสาวที่ย้ายจากต่างจังหวัดมาอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ กับป้าที่เป็นคนทรงเจ้าที่มีหลานชายอยู่ด้วยอีกหนึ่งคน ฉากที่ทำให้คอหนังแทบหยุดหายใจ หวาดผวา และเอาใจช่วยคือฉากที่ทั้งสองคนซ่อนตัวอยู่ในตู้ ซึ่งเป็นฉากที่ทำให้ได้เห็นผีสุดใจแบบเต็มสองตา หลังจากลังเลมานานว่าเป็น คน ผี หรือ ปีศาจ ?
很少見到有影片全片都將場景限制在屋子內的,但Madio Chugiad(導演)卻創造了這種引人注目的新題材恐怖片。講述了小女孩和驅魔師叔叔,以及叔叔的兒子一起從外府搬來曼谷定居的故事。讓人驚悚得不禁屏住呼吸又忍不住想幫演員們的場景,是兩人躲在櫃子裏的一幕,也是讓人在猶豫究竟是人、鬼還是惡魔時,親眼看到鬼的一幕。

 

6. ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ《鬼影》(2004年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第7張

ความสยองขวัญที่แม้กระทั่งชาวต่างชาติที่ได้ชมต่างยกนิ้วให้ในเรื่องของความสะพรึง กับ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (Shutter) ที่ทำให้ใครหลายคนเข็ดหลาบกับฉากขี่คอ ฉากไต่ตึก ที่หลอนติดตาไปอีกหลายคืน หนังเล่าเรื่องราวของ ธรรม์ ช่างภาพหนุ่ม กับ เจน แฟนสาวของเขา ทั้งคู่ขับรถชนหญิงสาวคนหนึ่งอย่างแรง แล้วตัดสินใจขับหนีไป ต่อมาทั้งคู่พบเหตุการณ์ประหลาด
這是一部連外國人看了都要豎起大拇指稱讚的一部恐怖電影,它就是《鬼影(Shutter)》,這部電影中女鬼騎在脖子上的一幕,成爲很多人連續好幾個晚上的心理陰影。這部電影講了攝影師男主Thun和女友Jane一起開車時撞死了一個女孩,然後決定肇事逃逸,在那之後,這對戀人遇到了一連串怪事的故事。

(南叔真的是文藝、恐怖、同性、倫理等等什麼題材的電影都演繹得相當出色,這部電影可以算得上是泰國恐怖片的必薦之作,相當驚悚了!)

 

7. ผีช่องแอร์《鬼怨》(2004年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第8張

เรียกว่าเป็นภาพติดตาเลยก็ว่าได้สำหรับฉากคลานในท่อแอร์... โดย ผีช่องแอร์ เป็นเรื่องราวจากคำบอกเล่าผ่านรายการ The Shock ของนักร้องนำและ 5 หนุ่มนักดนตรี ที่ห้องพักหมายเลข 409 ระหว่างที่พักอยู่นั้น คนในกลุ่มสังเกตเห็นริ้วผ้าชิ้นหนึ่งสะบัดไป-มาตามแรงลมอยู่ในช่องแอร์ ก่อนปีนขึ้นไปดูทีละคนจนได้พบกับความสยองขวัญที่คาดไม่ถึง หลังจากวันนั้นคนในกลุ่ม ๆ ค่อย ๆ ทยอยเสียชีวิตไปทีละคนอย่างน่าประหลาดใจ เหลือเพียงแค่ 2 คนสุดท้ายที่มีโอกาสมาเล่าความจริงอันน่าสะพรึงกลัวให้ทุกคนได้ฟังว่าพวกเขารอดพ้นจากความตายมาได้อย่างไร
要說是印象深刻的電影也的確夠深刻,尤其是空調通風管爬行的場景……《鬼怨》這個故事通過The Shock來講述一位主唱和5位熱愛音樂的年輕人的故事,他們一行人住在旅店的409號房後,其中一個人發現在空調旁的一塊布隨着通風口的風力在來回擺動,在大家準備一個一個爬上去瞧個究竟的時候,發生了意想不到的恐怖事件。在那天之後,樂隊裏的人呢都陸陸續續離奇死亡,最後只剩下了2個人,才得以講述事情可怕的真相,告訴了人們他倆是如何逃脫死亡的。

 

8. ผีคนเป็น《嚇死鬼》(2006年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第9張

หนังผีที่ถ่ายทำจากสถานที่จริง จำลองจากคดีฆาตกรรมจริง ! แค่นี้ก็คงการันตีความสยองได้เป็นอย่างดี เมื่อพูดถึงฉากติดตาคงหนีไม่พ้นฉากที่นางเอกของเราปักธูปลงที่เท้าผี ฉากที่นางเอกร่ายรำอยู่ในห้องคนเดียว รวมถึงฉากผีนับสิบที่โผล่มาจับเธอ แต่นั่นเป็นความสยองที่เกิดขึ้นในหนัง หันกลับมาดูที่เรื่องจริงระหว่างการถ่ายทำ ได้มีภาพแปลก ๆ ที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณจริง ๆ ปรากฏขึ้นมาในภาพถ่ายต่าง ๆ จำนวนมาก
這是在真實場地拍攝的恐怖片,模擬還原殺人案現場!僅僅這一條可能就足以讓它驚動大家的內心了,至於最驚悚的場面,當屬主角在焚屍爐上插蠟燭祭拜的場景、主角一個人在房間裏跳舞的場景,都包含了數十個鬼魂突然出現的場景,但這些都是在電影中主角拍攝的“電影”裏發生的。當主角回頭來看自己拍攝的還原殺人案現場的錄像時,發現了許多奇怪的場景,她相信在這衆多影像中,一定出現了真正的鬼魂。

 

9. เปนชู้กับผี《無主孤魂》(2006年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第10張

เรื่องราวความสยองขวัญที่มาพร้อมการจบแบบหักมุมทำให้ทุกคนต้องอึ้ง หญิงสาวที่ตามหาสามีที่หายตัวไปในคฤหาสน์ของ รัญจวน แม่ม่ายเจ้าของคฤหาสน์ผู้เต็มไปด้วยความลึกลับ กับปริศนาที่ซุกซ่อนอยู่ รวมถึงความไม่ชอบมาพากลของบรรดาผู้พักอาศัยในคฤหาสน์แห่งนี้ ด้วยความที่เป็นบ้านทรงไทยก็น่ากลัวอยู่แล้ว เมื่อรวมกับบรรยากาศสุดวังเวงของหนังก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะบิวต์ผู้ชมให้คอยระแวงอยู่ตลอดเวลา และฉากที่ติดตาคงหนีไม่พ้น ฉากที่มีมือปริศนาค่อย ๆ ยื่นออกมาเซ่นกิน แถมตอนจบของหนังยังหักมุมเสียจนคนดูเงิบกันไปทั้งโรงภาพยนตร์
一部以令人意想不到的方式戛然收尾的恐怖片。一位女子來一座莊園尋找失蹤的丈夫,莊園的主人是一位充滿了神祕感的寡婦Ranjuan,像一個謎,同時似乎還對前來莊園的人們十分討厭。古老的泰式莊園的氛圍就足夠瘮人了,和靜謐的氣氛結合起來,就足以讓觀衆們只敢睨斜着視線看電影了。最經典的片段就是祭臺上緩緩伸出的手,更有意想不到的結局,簡直要讓電影院的所有觀衆都驚掉下巴。

 

10. บอดี้ ศพ #19《第19號屍體》(別名:鬼肢解)(2007年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第11張

หนังสยองขวัญที่เล่นกับจิตวิทยาของคนเราได้อย่างยอดเยี่ยม กับเรื่องราวสะเทือนขวัญเมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งฝันเห็นฉากฆาตกรรมโหดหญิงสาวคนเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเขาต้องรับความช่วยเหลือจากจิตแพทย์ พร้อม ๆ กับการตามหาความจริงว่าหญิงสาวที่เขาเห็นในฝันนั้นเป็นใคร จะบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังผีก็คงไม่พูดได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เท่าไร แต่เรื่องความหลอนนั้นขอยกให้เป็นหนึ่งในหนังที่มีฉากติดตาไม่แพ้เรื่องไหน ๆ ฉากหั่นศพยังคงติดตามาจนถึงทุกวันนี้ และนอกจากความหลอนของ ดาราราย ก็คือเสียงร้องหวาน ๆ เย็น ๆ ของ แพท สุธาสินี กับเพลง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว ที่ทุกวันนี้ได้ยินเพลงนี้ทีไรจะหวนนึกถึงหนังเรื่อง บอดี้ ศพ #19 ตลอด
這是一部將精神失常類電影發揮到極致的一部恐怖片,講述的是一個男子老是翻來覆去地夢到一個女子被殘忍殺害的夢境,因此他必須去找心理醫生尋求幫助,同時還不住地尋找他夢中的那個女子究竟是何人。我想說的就是,這部電影其實算不上是百分百的鬼片,但是裏面的驚悚橋段我認爲不輸給今天列舉的其他恐怖片,肢解屍體的橋段至今還令我記憶猶新。除了女鬼的可怕以外,就是 Pat Sutasini 又甜美又陰森的歌喉,以及歌曲《每當你獨自一人時我都在思念你》,搞得現在一聽到這首歌,就讓我想起《第19號屍體》。

 

11. สี่แพร่ง《死神的十字路口》(別名:鬼4虐)(2008年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第12張

หนังสยองขวัญที่ร้อยเรียง 4 เรื่องราวพร้อมจุดเชื่อมโยงเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เริ่มต้นที่ "เหงา" ด้วยความเหงาทำให้ ปิ่น ส่ง SMS โต้ตอบกับคนแปลกหน้าที่ส่งข้อความมาหาเธอ, "ยันต์สั่งตาย" เรื่องราวการแก้แค้นของลูกหมอผี, "คนกลาง" วัยรุ่น 4 คนออกไปล่องแก่งกลางป่าแล้วเล่าเรื่องผี แต่เพื่อนคนหนึ่งกลับพูดขึ้นมาว่า ถ้าเขาตาย เขาจะมาหลอกคนที่นอนตรงกลาง และ "เที่ยวบิน 224" พิม แอร์โฮสเตสสาวที่ต้องคอยดูแล เจ้าหญิงโซเฟีย ผู้สวมแหวนแบบเดียวกันกับเธอ แน่นอนว่าในทุกเรื่องมีความน่ากลัวแทรกอยู่ แต่เมื่อพูดถึงหนังสี่แพร่งก็อดจะคิดถึงฉากของ เที่ยวบิน 224 เสียไม่ได้ เพราะถึงแม้จะไม่ใช่ฉากที่สยองขวัญอะไรแต่ก็เป็นฉากจบที่เมื่อดูแล้วก็รู้สึกขนลุกทุกที กับฉากที่ร่างไร้วิญญาณที่ผิดรูปผิดร่างของแอร์โฮสเตสสาวก้มกราบอยู่ที่พื้นราวกับสำนึกผิดในการกระทำของตัวเองนั่นเอง
這部恐怖片由4個小故事組成,但是每個故事之間導演都安排了一些細小的聯繫。由第一個故事《鬼敲門》開始,女主因爲無聊,於是開始跟一個陌生人發短信聊天,但是那個陌生人竟然說他要來尋找女主;第二個故事名叫《死亡符咒》,講的是巫師幫別人復仇的故事;第三個故事名叫《誰睡中間》,講述了4位年輕人一同去郊外漂流,然後講鬼故事的事情,然而其中一個人卻說,如果他死了,他就要回來捉弄睡中間的那個人;第四個故事名叫《224航班》,講述了一位空姐在飛機上接待索菲亞公主的故事,這位公主戴着和她一模一樣的婚戒。我保證,每一個小電影,都有自己獨特的嚇人之處。但是每每提到《死神的十字路口》這部片時,腦子裏首先想到的是死去的空姐雙手合十匍匐在地上向索菲亞公主的屍體行禮的場景,那樣的姿勢正是一個犯了罪的人在懺悔自己的過錯,汗毛立起。

 

12. โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต《厲鬼將映》(2008年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第13張

หลอนกันตั้งแต่โปสเตอร์แล้วก็ว่าได้สำหรับ โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต เมื่อเรื่องราวในหนังผีกลายเป็นเรื่องจริง ตัวละครเอกของเรื่องต้องไขปริศนาก่อนชีวิตของเขาจะลงเอยเหมือนในหนัง และที่สร้างความจดจำได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นผีสาวสุดเฮี้ยน ผีชบา กับประโยคเด็ดชวนขนหัวลุกที่จำได้ขึ้นใจว่า "อยากดูกูตายนักใช่มั้ย" เรียกว่าทำเอาคอหนังที่ได้ชมหนังเรื่องนี้นั่งเกร็งกันตลอดเรื่องเลยทีเดียว
這是一部由吊死鬼引發的恐怖故事,卻由電影變成了現實(P.S. 意思是:這部電影講述的是拍電影的故事,所以鬼魂本該存在於電影中要拍的那部電影裏,而後卻變成了電影中的角色們遇到的鬼魂)、主角必須趕在他被“抓”入電影中殺死死之前解開一切謎團。最讓人印象深刻的橋段就是,結局時剃光了頭髮被吊死的扶桑嫂突然擡起頭,朝熒幕前面大吼“你們都想看我死是嗎!”可以說是整部電影中最讓人爲之一顫的片段了。

 

13. ลัดดาแลนด์《怨鬼之家》(2011年)

怕是心裏怕,膽子要放大!這13部泰式恐怖讓你驚聲尖叫 第14張

จากตำนานหมู่บ้านสุดหลอนในจังหวัดเชียงใหม่ที่ถ่ายทอดผ่านชะตากรรมสุดสยองของครอบครัวอันแสนอบอุ่น กับฉากติดตา "ผีมะขิ่น" สาวใช้ชาวพม่าที่ถูกฆ่ายัดตู้เย็น แถมยังหลุดออกมาสร้างความสะเทือนขวัญได้ตลอดทั้งเรื่อง
根據清邁府最嚇人的傳說故事改編,講述了一個原本溫暖的家庭輾轉的命運。最令人印象深刻的就是緬甸籍僕人“Makhin”被殺害之後放進了冰箱,而且還有時不時出現的恐怖嚇人畫面。

 

乖寶寶,不怕~
我們一起來聊聊:上述電影大家都看過幾部呢?你更推薦哪部恐怖電影?

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正