當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道!

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道!

推薦人: 來源: 閱讀: 6.88K 次

勿洞 (Betong) ,又稱霧中山城,位於泰國也拉府,是泰國最南端與馬來仙亞毗鄰的一個邊陲重鎮,這裏有全泰國最好看的雲霧海,今天帶大家一起去參觀勿洞網紅景點 Skywalk 空中步道,那兒就是一個觀看雲霧海絕好的地方,一起來領略大自然的美麗吧。

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道!


วันหยุดยาวนี้ถ้ายังลังเลว่าจะไปเที่ยวไหนดี หรือยังคิดไม่ออกว่าจะไปพักผ่อนชาร์ตแบตให้ตัวเองที่ไหน ลองล่องใต้มาสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสไอหมอกเย็นๆ ชมแสงแรกยามเช้าที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา  ซึ่งทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ถือว่าเป็นทะเลหมอกที่สวยที่สุดของภาคใต้และสวยเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยก็ว่าได้ รับรองได้ว่าฟินทั้งอากาศและวิวแบบเต็มสองตาที่คุณจะได้ชื่นชมกับความสวยงามของทะเลหมอกที่หนานุ่มเหมือนปุยนุ่น ท่ามกลางผืนป่าขนาดใหญ่ ในตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในเขตพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ กิโลเมตรที่ 32 ซึ่ง มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต  ด้วยระดับความสูงของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทำให้สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ในมุมกว้าง        ไกลสุดสายตา ถ้าคุณโชคดีก็อาจได้เห็นหมอกที่จับตัวกันเป็นชั้นหนา เต็มผืนฟ้า ล่องลอยอยู่ตรงหน้า ส่วนช่วงเวลาในการเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกนั้น ควรเดินทางขึ้นไปตั้งแต่เช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และหลังจากพระอาทิตย์ขึ้นไม่เกิน 9 โมงเช้าทะเลหมอกก็จะค่อย ๆ จางหายไป เหลือไว้แต่เพียงผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์  แต่ไม่ว่าจะมีหมอกหนา หรือหมอกจางเหลือแค่ผืนป่า วิวที่นี่ก็ถ่ายรูปออกมาสวยทั้งนั้น
這個漫長的週末如果你還在苦思冥想該去哪裏玩兒或者去哪裏放鬆充電,不妨嘗試一路南下呼吸點新鮮空氣,近距離接觸清晨的薄霧,欣賞也拉府勿洞市的艾耶翁雲海的第一縷曙光,它被認爲是泰南部最美麗的雲海甚至有人說它是全泰國排名第一的雲海。清新的空氣和充滿視野的美景伴隨着柔軟棉絨似的雲海。也拉府勿洞區艾耶翁縣的中心是大片的森林,經微波測量從這裏開始32公里,海拔2038英尺,就是薄霧海艾耶翁的高度。這樣一來,如果你到這個位置就可以親身用廣角視野把霧海一遍覽無餘,如果幸運的話,你甚至會被滿天漂浮着的厚厚薄霧包裹。至於看賞霧的時間應該早於日出,在日出之前。太陽升起後差不多早晨9點之前,霧海就將會逐漸消失,僅留下一片富有生機的森林,但無論你看見的是厚厚的雲海還是雲海消失後的森林,這裏都能拍到很美的景色。

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道! 第2張

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道! 第3張


นายมาหะมะ สะอะ ผู้จัดการจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  บอกว่า ทางทะเลหมอกอัยเยอร์เวงได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้  ตำรวจตระเวนชายแดน  อาสาสมัครท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ในการดูแลนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  ให้บริการสถานที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์บริเวณลานด้านล่างเพื่อจัดระเบียบการจราจร  และแจกบัตรเข้าชมทะเลหมอกเพื่อกำหนดเวลาในการเข้าชม   โดยจุดชมวิวแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกของวัน ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งสามารถเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง
艾耶翁雲海景點的管理方 Mahamasa 先生說道,景區會配合林業部門,邊境巡邏警察,旅遊志願者及相關機構,採取有效措施來防止 COVID-19 病毒的傳播以保證遊客安全,有一個測體溫的檢查點,爲規範交通在景點後面的場地提供停放汽車和摩托車的地方,並將預售門票,以確定參觀時間,這個觀景點以日出第一縷曙光和一年四季都能看到的雲海而聞名,此外你還能欣賞到 Hala-Bala 森林和 Bang Lang Dam 湖的美麗景色。

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道! 第4張

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道! 第5張


ส่วนการเดินทางมาทะเลหมอกอัยเยอร์เวง สำหรับแบคแพคเกอร์ หรือนักท่องเที่ยวต่างพื้นที่หากไม่ได้มาด้วยด้วยรถส่วนตัว ก็สามารถใช้บริการรถนำเที่ยวจากตัวเมืองเบตงได้ โดยติดต่อสอบถามจากโรงแรม โฮมสเตย์ที่เข้าพักได้เลย  แต่หากขับรถมาเองก็ให้ใช้เส้นทางออกจากตัวเมืองเบตงมุ่งหน้าสู่ตำบลอัยเยอร์เวง เมื่อถึงทางแยกกิโลเมตรที่ 33 ใช้เส้นทางสาย 410 ทางเข้าหมู่บ้านธารมะลิ ตำบลอัยเยอร์เวง  วิ่งบนถนนลาดยางไต่เขาเข้าไปประมาณ 7 กิโลเมตร ส่วนช่วงเวลาในการเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกและจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเบตงประมาณ 40 นาที  เมื่อมาถึงทะเลหมอกจะมีรถจักรยานยนต์รับจ้างของชาวบ้านภายในพื้นที่ให้บริการกับนักท่องเที่ยวเพื่อความสะดวก  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสและชื่นชมทะเลหมอก  ปฏิบัติตามกฏระเบียบเพื่อความปลอดภัย และมีจิตสำนักในการรักษาความสะอาดของสถานที่ท่องเที่ยว  เที่ยวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงนักท่องเที่ยวประทับใจ เจ้าหน้าที่มีความสุข
旅程的交通方面,對於從各個地方來且不是自己開車來的揹包客和旅客們來說,可以通過聯繫入住酒店或民宿的方式從勿洞市區乘坐旅遊巴士到達景點,但是如果你自己開車來,就請沿勿洞市的路線直接驅車前往艾耶翁縣。在第33公里處的交叉口,駛入410公路前往艾耶翁縣的 Than Mali 村,在一條平整的路上跑起來後約7公里,就能看到雲海和觀看日出的地點。從勿洞市出發全程約40分,到達觀看雲海的地點後,會有當地村民開載客摩托車帶遊客四處遊覽,還請各位遊客們體驗欣賞雲海時不要忘了遵守安全規則並自覺維護景區的清潔衛生,希望艾耶翁雲海之旅和情切熱情充滿幸福的景區人員們 能令你印象深刻。

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道! 第6張

也拉府網紅景點艾耶翁空中步道…賞雲海走玻璃棧道! 第7張


艾耶翁雲海,透過照片都覺得好好看啊!期待在艾耶翁雲海與你邂逅哦~

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。