當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 分享健康好物!椰子油的4大好處!

分享健康好物!椰子油的4大好處!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.57K 次

相信很多女生都聽說過椰子油可以用來護髮,甚至有的女生已經付諸行動並有所收穫了!那麼,除此之外,椰子油還有哪些好處呢?今天,大家一起來看看椰子油在人的身體健康上的四大好處吧!


ถ้าพูดถึงน้ำมันมะพร้าว เชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะมองเห็นภาพของการเป็นไอเทมเด็ดในเรื่องความงาม เพราะน้ำมันมะพร้าวสามารถเอามาใช้ในการหมักผม บำรุงเส้นผม นวดตัว บำรุงเล็บ ลดรอยคล้ำใต้ดวงตา หรือใช้เพื่อเพิ่มความฉ่ำวาวให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้น้ำมันมะพร้าวไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องความงามเท่านั้น เพราะคุณประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวที่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายนั้นมีมากมายเลยทีเดียว วันนี้เราจึงหยิบเอาประโยชน์เด่นๆ จากน้ำมันมะพร้าวมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ

每當說到椰子油,相信女生們總會聯想到美容美髮相關,因爲椰子油不僅可以用來做發膜、滋養髮絲以及按摩以外,還可以用來保護指甲、淡化眼下紋,除此之外,椰子油還可以保溼,讓皮膚光澤發亮。但是,椰子油不僅僅是在美麗方面有所用途,它對人的身體健康上也能產生許多好的影響!今天,我們就來跟大家分享一些椰子油的有益之處!


1. ลดไขมันเลวในร่างกาย
1. 減少體內的低密度脂蛋白

ในน้ำมันมะพร้าวมีไขมันชนิดอิ่มตัว ซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว พร้อมทั้งเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดีในร่างกายแทน ทั้งนี้ก็ควรกินน้ำมันมะพร้าวในแต่ละวันไม่เกิน 1-2 ช้อนชา ถือเป็นปริมาณที่เหมาะสมที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน และไม่แนะนำให้กินในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนและเผชิญกับภาวะไขมันในเลือดสูงได้
椰子油中的飽和脂肪可以幫助減少體內的低密度脂蛋白,同時增加體內的高密度脂蛋白。儘管如此,每天也不應該食用超過1-2勺的椰子油,這是對身體而言剛好合適的日食用量。不建議食用超過這個量的椰子油,因爲可能會變胖以及造成高血壓。


ing-bottom: 66.56%;">分享健康好物!椰子油的4大好處!


2. ลดการอักเสบและการติดเชื้อบนผิวหนัง
2. 減輕炎症及抑制皮膚細菌

ทราบหรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยที่เกิดจากการอักเสบติดเชื้อที่ผิวหนังได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะถูกเปลี่ยนเป็นสารโมโนลอริน ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยสร้างภูมคุ้มกันและมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ถือเป็นสารที่สามารถเป็นยาปฏิชีวนะธรรมชาติที่ช่วยบรรเทาอาการของโรคผิวหนังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
知道嗎?椰子油可以很好地幫助減輕由皮膚細菌導致發炎的疼痛。這是因爲,椰子油所含的月桂酸進入身體後會轉變成月桂酸酯,形成免疫保護同時抑菌。這可以說是一劑自然抗生素,很好地減輕各種皮膚問題。



3. ร่างกายดูดซึมได้ง่าย
3. 身體易吸收

น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันชนิดอิ่มตัว ที่มีคุณสมบัติไม่ทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระและไขมันทรานส์ เนื่องจากเป็นกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง จึงถูกดูดซับไปที่ตับได้ทันที และร่างกายสามารถเผาผลาญเป็นพลังงานได้ง่าย ดังนั้นน้ำมันมะพร้าวจึงถือเป็นไขมันอิ่มตัวที่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายมากกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่ก็ควรกินในปริมาณที่เหมาะสม เพราะยังคงเป็นไขมันที่เมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่มากจนเกินไป จะทำให้เกิดการสะสมในร่างกายได้
椰子油中的飽和脂肪不產生自由基及反式脂肪。而由於脂肪酸含有中鏈分子,所以能迅速地被肝臟吸收,同時,身體也能輕鬆地將其轉變成能量。因此,椰子油在身體健康方面的益處多於其他的油類,但是也應該有合適的食用量,因爲無論怎樣,椰子油還是油,食用過多會造成身體負擔。


分享健康好物!椰子油的4大好處! 第2張


4. ดูดซึมวิตามินบางชนิดที่ละลายได้ดีในไขมัน
4. 更好地吸收體內易溶解的維他命

โดยปกติแล้วร่างกายของคนเราต้องการไขมันเพื่อช่วยในการดูดซึมวิตามินบางชนิดที่สามารถละลายได้ดีในไขมัน ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี หรือวิตามินเค ซึ่งน้ำมันมะพร้าวจัดเป็นไขมันชนิดอิ่มตัวที่ดีชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
一般來說,我們人類需要脂肪來幫助吸收一些在體內易溶解的維他命,不管是維他命A、維他命D、維他命E又或是維他命K,椰子油可以說是一種良好的飽和脂肪,能有效地幫助吸收上述的維他命。

สาวๆ จะเห็นได้ว่าการกินน้ำมันมะพร้าวนั้นส่งผลดีต่อร่างกายอย่างมาก แต่ก็ควรคำนึงถึงปริมาณที่กินในแต่ละวันให้ดี ไม่ควรกินมากจนเกินไป โดยในแต่ละวันเราสามารถกินน้ำมันมะพร้าวและไขมันชนิดอื่นๆ ได้ไม่เกิน 30% ของพลังงานที่ร่างกายควรได้รับทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของไขมันในร่างกาย จนอาจก่อให้เกิดผลเสียต่างๆ ต่อร่างกายตามมาได้นั่นเอง
女生們!食用椰子油對身體有許多好處,但也需要把控好每天的食用量,不可食用過多。我們可以每天食用椰子油及其他油類不超過體內所應該吸收的30%,以防造成體內脂肪堆積,進而導致身體產生其他不好的影響。



椰子油的用處不僅侷限於我們平時拿來修護受損髮絲,還有更多哦!大家都嘗試着使用椰子油吧!小提示:如果要食用,要記得適量哦!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。