當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 不知道穿什麼顏色?這種顏色永不過時

不知道穿什麼顏色?這種顏色永不過時

推薦人: 來源: 閱讀: 1.75W 次

泰國人對顏色的講究在他們日常生活中的穿衣習慣中就有所體現。衆所周知,在時尚界這個圈圈中,黑色是最最最經典百搭的顏色,提到黑色,你一定會想到他——山本耀司。接下來,讓我們一起來領略永不過時的黑色的魅力吧~

 

不知道穿什麼顏色?這種顏色永不過時

 

การใส่เสื้อผ้าสีดำ มักจะถูกตีความหมายว่าเป็นการไว้ทุกข์ ดูแล้วเป็นสีที่บ่งบอกถึงความหดหู่ เศร้าและเจ็บ แต่ในทางแฟชั่นสีดำนี่แหละคือสีที่มีความอมตะ ไม่ว่าจะยุคไหนๆผู้คนก็ต่างนิยมใส่เสื้อผ้าสีดำกันอยู่ เราไปดูกันว่าการใส่เสื้อผ้าสีดำนั้นมีข้อดีอะไรบ้าง
穿着黑色衣服,可能會被認爲在戴孝,這看起來像是一種表明鬱悶傷感、悲傷和疼痛的顏色,但是在時尚界,黑色是一種永恆的顏色。不論何時,穿黑色衣服都是流行的。我們一起來看看穿黑色衣服有哪些好處。

 

1.ดูดี เรียบง่ายและคลาสสิก
1.好看、簡單且經典

การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีดำนั้นแสดงถึงความเรียบง่าย สบายๆ เพราะสีดำเป็นสีที่เบสิกไม่ต้องคิดเยอะ เป็นสีที่เข้ากับสีอื่นได้ง่าย จะใส่กับกางเกงสีไหนก็ดูดีหรือจะใส่คู่กับเครื่องประดับแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเงิน สีทองหรือหลากสี ได้หมดเลย
穿着黑色衣服表明了簡單、舒適,因爲黑色是基本的不會讓人多慮的顏色,是容易與其他顏色搭配的顏色,可與任何顏色的褲子搭配,也可與任何款式的飾品搭配,無論是銀色、金色或各種顏色均可。

 

2.ช่วยทำให้รูปร่างดูดีขึ้น
2.使得體型看起來更好

การใส่เสื้อผ้าสีดำสามารถอำพรางสัดส่วนร่างกายได้ดีกว่าเสื้อผ้าสีอ่อน ทำให้ผอมลงดูตัวเล็กขึ้นและเมื่อเราอำพรางรูปร่างของเราแล้วนั้น ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองอีกด้วย
穿着黑色衣服比穿着淺色衣服更能夠修飾身材比例,使我們看起來更瘦更小。當我們修飾自己的身材比例時,這也就有助於增加我們的自信心。

 

3.ช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ ลึกลับน่าค้นหา
3.提升魅力值

เสื้อผ้าสีดำยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอไม่ว่าจะในกลุ่มผู้ชายหรือผู้หญิง สีดำนั้นจะทำให้ดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา สำหรับผู้หญิงจะช่วยเสริมให้ดูมีความเซ็กซี่ ลึกลับ ดูดีมีระดับ เป็นสีที่ทำให้ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี และเป็นสีบ่งบอกถึงความมีพลัง
黑色的衣服一直受到人們的一致歡迎,不管是男性還是女性,黑色會讓你看起來獨特且充滿魅力。對於女性來說,它會以性感、神祕、好看、有層次感,同時它也是一種力量的暗示,一種吸引異性的顏色。

 

4.ประหยัดเวลา
4.節約時間

การที่มีเสื้อผ้าสีดำไม่กี่ชุดภายในตู้เสื้อผ้าของเรานั้น เวลาจะแต่งตัวออกไปไหน ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเลือกชุด ง่ายต่อการใช้ชีวิตมากๆแถมยังไม่เสียเวลานานๆ เพราะเสื้อผ้าสีดำนั้นทำให้คุณดูดีได้โดยไม่ต้องคิดเยอะ
衣櫥裏放上幾件黑色的衣服,無論去到哪裏都不必太多浪費時間在挑選衣服上,黑色的衣服能節約時間,使生活更簡單,因爲它,簡單的打扮就會很好看。

 

5.ใช้งานคุ้มค่า
5.性價比高

เสื้อผ้าสีดำสามารถใส่ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะเป็น ไปเดินห้าง ไปปาร์ตี้หรือไปทำกิจกรรมต่างๆ ก็ดูดีได้เสมอ ใส่บ่อยแค่ไหนก็ไม่เบื่อ ถึงแม้จะมียกเว้นบางโอกาส เช่น งานมงคล นอกนั้นก็สามารถใส่ซ้ำวนไปได้เลย
黑色衣服可以穿很多場合,無論是逛商場、參加派對,還是去參加各種各樣的活動,黑色看起來總是不錯的,不管穿多少次,都不會厭煩。除了在少數特殊的場合,例如喜事,其餘的場合都適用。

 

แม้สีดำจะบ่งบอกถึงความมีพลัง แต่สีดำก็ยังถูกติดตั้งบุคลิกว่าเป็นสีที่ดูลึกลับและอ่อนไหวกว่าที่คิด ทำให้ผู้คนที่แต่งสีดำทั้งตัว ดูเหมือนจะกำลังปกปิดความรู้สึกบางอย่าง ซึ่งความน่าค้นหานี้ก็คือความเซ็กซี่อย่างหนึ่งและผลสำรวจยังเผยอีกว่า ผู้คนมากกว่า 56% ชอบสีดำเพราะมันทำให้พวกเขารู้สึกมั่นใจ โดยผู้ชาย 64% ชอบใส่เสื้อผ้าสีดำ ในขณะที่ผู้หญิงมีประมาณ 48% ฉะนั้นถ้าเราใส่สีดำแล้วรู้สึกสบายใจ มั่นใจกับการแต่งตัวมากขึ้น ก็ยึดมั่นและใส่ต่อไป
雖然黑色代表力量。但黑色也注入了一種比你想象的更神祕、更敏感的個性。穿着全黑讓人看上去隱藏着一些感情,這也是一個性感的地方,有調查顯示,超過 56% 的人喜歡黑色,因爲它能給他們自信,64% 的男性喜歡穿着黑色,而女性大約佔 48%。所以如果誰感覺穿黑色很好,穿衣feel更自信,那麼就這樣穿下去吧~

 

一生摯愛黑色的山本耀司說過,黑色擁有謙虛和傲慢兩種特質,黑色是慵懶、隨性卻神祕莫測的。黑色是一種最有態度的顏色,他分明在表達:我不煩你,你也別來煩我。

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。