當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 盤點泰國十大航空公司

盤點泰國十大航空公司

推薦人: 來源: 閱讀: 2.74W 次

說起泰國的航空公司,想必大家一定會想到已優質服務聞名的泰航。其實除了泰航,泰國還有其它一些不錯的航空公司,今天我們就來一起了解下泰國十大航空公司。

盤點泰國十大航空公司

10.โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์

Orient Thai Airline

เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2538 เดิมใช้ชื่อว่า โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส แอร์ โดยเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศระหว่างภูมิภาค และในปลายปี พ.ศ. 2539 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์

創立於1995年,曾用名“Orient Express Air”。提供國內各地航班服務。1996年底更名爲“Orient Thai Airline”。

9.ยู แอร์ไลน์

U Airline

ยูแอร์ไลน์ เป็นสายการบินสัญชาติไทยซึ่งให้บริการระดับสูง(premium) สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกสบายปัจจุบันยังไม่ให้บริการตามเส้นทางบินประจำแต่ให้เช่าเหมาลำ

U Airline是一家爲需要舒適體驗的旅客提供優質服務的泰國航空公司。目前沒有開設定期航線,但是可以提供包機服務。

8.แฮปปี้แอร์

Happy Air

เป็นสายการบินสัญชาติไทยเริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่1 สิงหาคมพ.ศ. 2552 และให้บริการเที่ยวบินแรกเมื่อวันที่31 ตุลาคมพ.ศ.2552 มีท่าอากาศยานหลักคือท่าอากาศยานภูเก็ต

是一家泰國航空公司,於2009年8月1日成立,並且於2009年10月31日首飛。擁有大機場,即普吉機場。

7.การบินไทยสมายล์

泰國微笑航空

การบินไทยสมายล์เป็นสายการบินในประเทศไทยซึ่งดำเนินการโดยการบินไทยโดยเริ่มบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกไปยังมาเก๊าเมื่อวันเสาร์ที่7 กรกฎาคมพ.ศ. 2555

泰國微笑航空公司是由泰航經營的泰國國內航空公司,於2012年7月7日週六進行國際首飛至中國澳門。

6.ซิตี้แอร์เวย์

泰國城市航空

สายการบินซิตี้แอร์เวย์ เป็นสายการบินเชิงพาณิชย์ ที่ให้บริการทั่งแบบประจำ และ เช่าเหมาลำ โดยมีเส้นทางบินอยู่นกลุ่มประเทศโซนเอเชีย เริ่มดำเนินงาน ปีพ.ศ. 2554 โดย บริษัท CITY AIRWAYS จำกัด

城市航空航空是一個商業航空公司。同時提供定期航班和包機服務,擁有亞洲地區國家多條線路。由城市航空有限公司於2011年開始經營。

5.พี.ซี.แอร์

P.C Air

พี.ซี.แอร์ เป็นสายการบินพาณิชย์น้องใหม่แบบเช่าเหมาลำในประเทศไทย ชูนโยบายสร้างความเท่าเทียมในสังคม เปิดโอกาสให้ทุกเพศที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน โดยเปิดรับสมัครสาวประเภทสองเป็นลูกเรือ สำหรับเส้นทางบินที่จะเปิดให้บริการ จะเน้นไปในโซนเอเชีย เช่น จีน เกาหลี และญี่ปุ่น

P.C Air是泰國新的包機類商業航空公司。致力於推進社會平等,爲有能力的人每個性別的人提供工作機會,接受變性人擔任空姐。開設的航線重點在亞洲地區,如中國、韓國及日本。

4.บางกอกแอร์เวย์

曼谷航空

ในปัจจุบันบริษัทการบินกรุงเทพจำกัดมีเครื่องบินจำนวนหลายลำให้บริการแก่ผู้โดยสาร ในอนาคตทางบริษัทการบินกรุงเทพจำกัดได้วางแผนที่จะซื้อมาเข้าอีกด้วยเพื่อจะขยายเส้นทางให้สามารถบินไปยังทวีปยุโรปได้

目前曼谷航空有限公司擁有多架航機爲旅客提供服務。未來公司還計劃購入飛機,以便增設前往歐洲的航班。

3.ไทยแอร์เอเชีย

泰國亞航

สายการบินไทยแอร์เอเชีย มีความแปลกใหม่ และเน้นการใช้เทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก โดยลดต้นทุนจากการใช้งานบุคลากรให้ใช้งานผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวกรวดเร็วมากกว่า พร้อมทั้งจ่ายด้วยบัตรเครดิตได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

泰國亞航的特點是強調利用計算機技術,通過使用在線系統而減少人員的部署成本,這樣更方便快捷。使用信用卡付款更快速安全。

2.นกแอร์

Nok Air

" นกแอร์ " เป็นชื่อที่ง่าย และสั้นต่อการจดจำ โดยเป็นชื่อที่สื่อถึงความเป็นมิตร และเป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพแห่งการเดินทาง สำหรับตราสัญญาลักษณ์นั้นนกแอร์เลือกที่จะใช้สีเหลืองเป็นสีประจำสายการบินนกแอร์ โดยสีเหลืองนั้น ได้แสดงลักษณะและมีความหมายที่หมายถึงความอบอุ่นและความเป็นมิตร

Nok Air(注:นก爲“鳥”的意思)名字簡單易記,友好親切,同時是自由出行的象徵。選用黃色作爲標誌體現出溫暖友好的特點與含義。

1.การบินไทย

泰航

การบินไทยเป็นสายการบินลำดับต้นในเอเชียนอกจากนี้การบินไทยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากองค์การอนามัยโลกว่าด้วยสุขอนามัยบนเครื่องบิน

泰國航空公司是在亞洲排前位的航空公司。除此之外,泰航由於機上良好的衛生舒適狀況獲得了來自世界衛生組織的獎項。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。