當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 美妝乾貨:趕走暗沉!你需要一隻合適的粉餅喲,學生黨必看!

美妝乾貨:趕走暗沉!你需要一隻合適的粉餅喲,學生黨必看!

推薦人: 來源: 閱讀: 9.87K 次

大家在想要買化妝品的時候,多數都是想到那些五顏六色的眼影,或者萬紫千紅的口紅吧?然而有一樣東西非常重要,用錯了整個臉色都會變得不好,那就是粉底和粉餅!要是不想看起來戴了一張假臉的話,就要好好研究適合自己的粉類產品喲!

ing-bottom: 56.56%;">美妝乾貨:趕走暗沉!你需要一隻合適的粉餅喲,學生黨必看!

สาวๆ เบื่อกันบ้างมั้ยคะ เวลาที่อยากจะได้แป้งทาหน้าที่มันตรงกับสีผิว ทำไมมันช่างยากเย็น สาวๆ ผิวขาวอาจจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้ แต่ถ้าผิวสีน้ำผึ้ง หรือผิวคล้ำหน่อย รับรองว่าเคยโดนกันมาแน่นอนค่ะ คราวนี้พี่โอ๊ตเลยหยิบเอาแป้ง 5 แบรนด์ ที่มีให้เลือกทุกเฉดสีผิว เหมาะกับสาวไทยอย่างเราแน่นอน จะมีอะไรเข้ารอบบ้าง ไปเช็คดูกันเลยค่ะ

不知道姑娘們會不會有這樣的煩惱:在選擇妝粉的時候選擇合適自己的色號真的超難的!膚色白皙的妹子們可能不太會有這樣的問題,但對於蜂蜜色,或者膚色暗沉的妹子們而言,可以說都會遇到過這樣的煩惱。這次筆者就給大家介紹5款粉餅,每種膚色都有得選,很適合像我們這樣的泰國女孩(小編注:泰國女孩子皮膚通常會稍微有一點暗沉,跟陽光充沛有關)。有哪些產品呢,馬上一起來看!

 

1.Baby Bright Face Blur CC Powder Pact SPF30 PA+++ (129 บาท)

1.Baby Bright CC粉餅SPF30 PA+++ (129銖)

เป็นแป้งที่ใครๆ ก็บอกว่าถูกและดีโดยแท้ทรูค่ะ เพราะว่าออกมาให้เลือกกันถึง 3 เฉดสี ซึ่งเบอร์เข้มสุดคือเบอร์ 25 ที่สาวผิวคล้ำหลายคนการันตีมาว่าทาแล้วรอดชัวร์ จุดเด่นของแป้งตัวนี้ก็คือช่วยเบลอรูขุมขน และควบคุมความมัน ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ก็บอกได้ว่าเกินคุ้มไปเลยค่ะ

這是一款大家都說真正價廉物美的粉餅。有3種顏色可以選,最深的色號是#25,好幾位膚色比較暗沉的姑娘使用了都說有效果。這款粉餅的亮點在於遮蓋毛孔,自帶柔焦效果而且比較控油,跟價格比起來可以說是非常超值了。

 

2.TER Makeup Powder Oil Control SPF20 PA+++  (449 บาท)

2.TER控油粉餅SPF20 PA+++ (449銖)

โด่งดังกันไปกับคูชั่นถูกและดีของแบรนด์ไทยแบรนด์นี้ค่ะ เพราะเป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้ ที่ทำคูชั่นออกมาได้โดนใจสาวผิวคล้ำ และตอนนี้เค้าก็ได้ปล่อยแป้งตามออกมาด้วยเฉดสีเดียวกันกับคูชั่นเลย ในเบอร์ 25 ที่ทุกคนต่างบอกว่ามันเนียนเรียบเป็นสีเดียวกับผิวจริงๆ แถมยังการันตีว่าคุมมันสุด แบบปาดเช้าเป๊ะยาวถึงเย็นไปเลย ความเก๋คือเค้าแถมเซตติ้งสเปรย์มาให้ด้วยจ้า ล็อคผิวกันไปยาวๆ

這個牌子的氣墊很有名,是一個物美價廉的泰國本土品牌,在超值這方面可以說是一哥了。它家的氣墊對膚色暗沉的妹子非常友好,而且現在它家又出了粉餅,色號和氣墊是一樣的25號。大家都說它粉質細膩,而且和皮膚的顏色真是一模一樣。而且保證非常控油,擦了之後持妝到晚上沒問題。值得關注的是它還出了定妝噴霧,更加增強了定妝能力。

 

3.แป้งเจ้านาง PERFECT BRIGHT UV 2 WAY POWDER FOUNDATION SPF 20 PA+++ (399 บาท)

3.粉女郎完美亮澤防曬粉底SPF 20 PA+++ (399銖)

ในส่วนของสาวๆ ที่ต้องการการปกปิด อยากได้แป้งไว้แต่งหน้าออกงาน ก็จัดตัวนี้ไปค่ะ เป็นแบรนด์ไทยอีกแบรนด์ที่แป้งโด่งดังกระจายทั่วโซเชียลมาก เพราะการันตีเลยว่าทาแล้วผิวเนียนกริ๊บ ปกปิดแต่ยังคงให้ความเป็นผิวอยู่ ล่าสุดคือมีให้เลือกถึง 4 เฉดสีแล้วจ้า ไปตำโลดดด

想要遮瑕能力好,要現身各種活動聚會的妹子們可以選擇這款。又是一個網紅本土品牌,粉類產品都比較有名。大家都說擦了之後覺得皮膚光滑了,遮瑕能力不錯但是不會蓋住皮膚原本的顏色。而且還有4個色號可以選擇,快去挑一挑!

 

4.Chu Chu Kiss Diamond HD Compact (390 บาท)

4.Chu Chu Kiss鑽光高清粉餅 (390銖)

เห็นตลับครั้งแรกคือแบบคิวท์มาก น่ารักเวอร์ ไอ้เรารึก็คิดว่าน่าจะเป็นแป้งสไตล์ใสๆ ต้องให้งานเบามากแน่ๆ แต่ไม่เลยจ้า เป็นแป้งงานดีที่อยากแนะนำเลย เพราะปกปิดผิวได้ดีสุดๆ แม้ไม่ได้ลงรองพื้น แต่เบาสบายหน้าไม่รู้สึกหนักหรือหนาโบ๊ะ แถมทำมาถึง 4 เฉดสี ทั้งโทนชมพูและโทนเหลือง บอกเลยว่าสีผิวไหนก็รอดชัวร์

一開始看到就覺得包裝很Q很可愛,覺得應該是那種擦了之後很白的產品,用的時候要很小心。但是完全不是哦,這款意外地很好用,想要介紹給大家。它的遮瑕能力超好,即使不上粉底,皮膚也會感覺很舒適,不會很厚重或者很假。而且它有4個色號,偏粉和偏黃的都有。可以說是適合各種膚色了。

 

5.Nario Llarias Moist N’ Matte Balancing Powder (499 บาท)

5.Nario Llarias保溼啞光平衡粉餅 (499銖)

เห็นแบรนด์นี้ครั้งแรก บอกตรงๆ ค่ะว่าไม่คิดเลยว่าจะเป็นของคนไทย เพราะแพ็คเกจจิ้งเค้าดูแพง ดูหรูมากๆ เนื้อแป้งละเอียดเนียนกริ๊บ ให้ความปกปิดปานกลาง ไม่หนามากค่ะ เป็นแป้งเนื้อแมตต์ที่ทาแล้วดูผิวไม่แห้งเกิน ทำมา 4 สี ทั้งโทนชมพูและเหลือง ทาได้ไม่เทาจ้า

剛知道這個牌子的時候,實話說真沒想到它是泰國品牌,因爲它的外觀包裝看起來好高級,很奢華的樣子。粉質很細膩柔軟,遮蓋力中等不會很厚。而且它是啞光粉質,擦了之後皮膚也不會覺得很乾。有4個色號可以選擇,偏粉和偏黃都有,上臉不發灰。

 

บอกเลยค่ะว่าการเลือกแป้งได้ถูกสีถูกเบอร์ และถูกจริตกับเรา จะช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นมากๆ เลยค่ะ เพราะจะทำให้ผลลัพธ์โดยรวมออกมาดูกลมกลืนกัน และลงเมคอัพส่วนอื่นๆ ไม่ยากอย่างที่คิดอีกด้วยแหละ  เพราะฉะนั้นก่อนจะต้องจ่ายเงินค่าแป้งและรองพื้น เลือกให้ดีๆ ก่อนนะจ๊ะ

選擇適合的品牌和色號的粉餅,會讓我們化妝的過程變得簡單得多喲!整個妝效會變得和諧,而且在化別的部分的時候也不會像想象中那麼困難了。因此應該先買對粉餅和粉底,記得要好好選喲!

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。