當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 美妝乾貨:在泰國,你可以選擇膚色防曬來一舉兩得!

美妝乾貨:在泰國,你可以選擇膚色防曬來一舉兩得!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.93W 次

在泰國如果不防曬那絕對是自己找虐。曬黑還是其次,還很可能會曬傷皮膚。但是擦了厚厚的防曬之後如果還想要化妝的話,對於臉部的負擔又超大,特別是在戶外的時候,溶狀掉妝什麼的超級心塞。

美妝乾貨:在泰國,你可以選擇膚色防曬來一舉兩得!

เวลามีสาวๆ มาปรึกษาเรื่องหัดแต่งหน้า พี่โอ๊ตมักจะแนะนำอยู่เสมอว่าให้ลองเริ่มจากการใช้ครีมกันแดดสีเนื้อก่อนจะไปเสี่ยงกับรองพื้นหรือบีบีครีม เพราะเจ้าครีมกันแดดสีเนื้อส่วนใหญ่แล้วจะใส่เม็ดสีมาไม่เยอะ ช่วยเบลอให้ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น และที่สำคัญคือไม่ทำให้ผิวของเราเปลี่ยนสีไปจากเดิมมากนัก ช่วยลดโอกาสที่หน้าจะเทาไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ

當有妹子來問,新手練習化妝有什麼訣竅,我通常都會說從使用膚色防曬開始,以後再去嘗試使用粉底液或者BB霜。因爲市面上大多數防曬霜大部分都不帶顏色,並不怎麼會改變膚色,降低皮膚顯得發灰的可能性。

 

ข้อดีมากๆ อีกอย่างหนึ่งของครีมกันแดดสีเนื้อ คือช่วยให้สาวๆ ย่นระยะเวลาในการแต่งหน้า หรือขั้นตอนการเตรียมผิวไปได้มาก ในวันที่รีบๆ ก็ทาครีมกันแดดสีเนื้อ แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นเลย รวดเร็ว สบายใจ ส่วนใครที่อยากให้หน้าเป๊ะขึ้นมาอีกหน่อย ก็อาจจะทับด้วยคอนซีลเลอร์เฉพาะจุด หรือทาแป้งผสมรองพื้นตาม ก็จะได้ผิวที่ดูเรียบเนียนไปอีกระดับนึงค่ะ

膚色防曬的另一樣好處是,能縮短大家化妝的時間,節省了一些步驟。在時間不充裕的時候,塗上膚色防曬,然後就可以上散粉了,非常快捷舒心。如果有姑娘想讓自己看起來更完美一點,可以用點塗遮瑕膏,或者使用粉餅,會使皮膚看起來更光滑。

 

พี่โอ๊ตก็ลองเลือกครีมกันแดดสีเนื้อ/สีเบจ ที่ราคาไม่แพง อยู่ในหลักร้อยเท่านั้น สาวๆ น่าจะหาซื้อกันได้ไม่ยากแน่นอนค่ะ

那我們今天就來看看有哪些膚色/米色的防曬,價格不貴,大家可以試着用用看哦!

 

เป็นครีมกันแดดสีเนื้อที่ทำออกมาตอบโจทย์สาวๆ ผิวผสมและผิวมันมากค่ะ สำหรับคิวท์เพรสตัวนี้ เวลาพี่โอ๊ตใช้แล้วแทบไม่ต้องทาแป้งทับเลย คือได้ผิวแมตต์สวยกำลังดีค่ะ (พี่โอ๊ตผิวผสมนะ) ที่ดียิ่งไปกว่านั้นคือตอนนี้ออกมาให้เลือกตั้ง 4 เฉดสี จนเกือบลืมไปแล้วว่านี่คือครีมกันแดดไม่ใช่รองพื้น 555 ความเสถียรในการกันแดดอยู่ในระดับดีทีเดียวค่ะ ใช้ได้ทุกวัน ผิวไม่หมองลงนะ (379 บาท)

這款是針對混合皮和大油皮的防曬。這款防曬我在使用的時候差不多就不用擦粉了,上臉啞光效果剛剛好(我是混合皮)。更妙的是現在出了4種顏色可供選擇,差點都忘了這是防曬,不是粉底液啊!哈哈哈。防曬的效果也不錯,每天都可以使用,膚色不會顯得暗沉了。(379銖)

小編心得:凡是這種上臉吸油的防曬都不太適合幹皮和敏感皮,切記切記。 

เป็นแบรนด์ที่เลื่องชื่อมากในส่วนของครีมกันแดดสำหรับสาวๆ ที่ผิวหน้ามัน ซึ่งบิโอเรเองก็มีทำครีมกันแดดสีเนื้ออกมาเหมือนกันนะ โดยเคลมว่าเป็น CC ครีมที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น แต่จากที่ได้ลองแล้ว พี่โอ๊ตว่ากันแดดตัวนี้ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ค่ะ เนื่องจากเค้าเป็นเนื้อน้ำนมที่ให้ความชุ่มชื่นค่อนข้างดี สาวๆ ผิวแห้งน่าจะชอบนะ แต่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้จริง ผิวผ่องอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ (290 บาท)

在防曬界,碧柔也可以說是挺有名氣的了,尤其是對於油皮的妹子而言。碧柔也出了膚色防曬,也可以說是CC霜,有調整膚色的效果。但使用後會發現控油能力一般,因爲它保溼程度還不錯,幹皮的妹子可能會喜歡哈。但它修色的功能的確非常好,氣色一下子就提上去了。(290銖)

小編心得:小編個人感覺碧柔的搖搖樂防曬,都不適合幹皮和敏感皮,尤其是在乾燥的地方,倒拔幹到想哭。在泰國用倒是剛剛好。 

ครีมกันแดดตัวนี้พี่โอ๊ตเคยแนะนำสาวๆ หลายคนไปแล้ว แต่เป็นตัวสีขาว เนื้อกัรแดดปกติค่ะ ยังไม่เคยพูดถึงสีเบจเลย สำหรับตัวนี้เรื่องความเสถียรในกันแดดอยู่ในระดับดีมาก และคุมมันได้ปานกลางค่ะ ความดีคือไม่มีน้ำหอม สาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายสบายใจได้เลย สีเบจไม่ได้ใส่เม็ดสีมาเยอะมากนัก แต่ก็พอปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้นได้ เทียบส่วนผสมกับราคาเท่านี้แล้ว ถือว่าคุ้มและควรมีค่ะ (249 บาท)

這個防曬我已經跟好多妹子推薦過,不過是白色的那款,還沒來得及說米色的這款。這一款防曬的防曬效果一級棒,控油能力一般。優點是不添加香料,敏感的妹子可以放心使用。這款米色的粉質也不會很厚重,但能夠遮蓋住一些瑕疵使皮膚看起來更光滑。可以說是性價比OK的一款,值得入手一試。(249銖)

小編心得:卡尼爾在泰國的種類比中國多,而且用起來膚感也還行,價格白菜。不要抱着國內三線產品的態度去看它嘛。泰國的卡尼爾跟歐洲卡尼爾產品線是相類似的。 

ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ครองใจสาวๆ วัยเรียนเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะด้วยแพ็คเกจจิ้งที่น่ารัก ขยันออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สาวๆ อยู่เสมอ แถมราคาก็ยังไม่สาหัสอีกด้วย ครีมกันแดดตัวนี้เคลมมาว่าเป็นเนื้อบีบี ที่มีเม็ดสีละเอียด แถมยังทาได้ทั้งหน้าและลำตัวอีกด้วยค่ะ จากที่ได้ลองก็พบว่าช่วยให้ผิวเรียบเนียนระดับนึงเลย แต่ด้วยค่า SPF น้อยกว่าเจ้าอื่นๆ ที่เลือกมา ตัวนี้พี่โอ๊ตก็แนะนำให้ทาในวันเบาๆ วันที่รู้ว่าจะไม่ได้เจอแดดเปรี้ยงมากค่ะ อ้อ ที่สำคัญ ตัวนี้มีน้ำหอมนะคะ ถ้าใครแพ้ให้หลีกไวๆ เลย แต่ถ้าใครไม่แน่ใจอยากลองใช้ พี่โอ๊ตจำได้ว่าเค้ามีแบบซองขายด้วยนะ ลองไปหาซื้อกันดูจ้า (249 บาท)

好多學生妹子都十分喜愛的品牌,包裝很可愛,也一直努力開發針對姑娘們各種皮膚問題的產品,而且價格又不會很貴。這支防曬算是BB霜的質地,粉質比較細膩,能夠擦臉擦身體都沒問題。試用之後感覺臉白了一個色號,但防曬值比其他介紹的膚色防曬要低。這款適用於陽光不猛烈的日子,不用到戶外曬大太陽。哦對了,這款是含香料的,ui過敏的妹子趕緊避開。要是不確定想要試試,我記得是有袋裝的那種在售的,可以買來試試。(249銖)

小編心得:小編其實更喜歡它家的身體防曬,就是比較難推,但是膚感很清涼而且也不過敏。 

เป็นครีมกันแดดสีเนื้ออีกตัวนึงที่พี่โอ๊ตชอบมากๆ แม้จะราคาสูงกว่าตัวอื่นก็ไม่หวั่น เพราะเค้ามีโปรบ่อยมากๆ ค่ะ 1 แถม 1 บ่อยมากๆ ไม่เคยซื้อราคาเต็มเลย 555 เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นกึ่งๆ มูสค่ะ เกลี่ยง่ายสบายผิว และให้ฟีลลิ่งแมตต์ประมาณคิวท์เพรสเลย ไม่ต้องทาแป้งทับก็ยังได้ ทาแล้วผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นหนึ่งสเต็ปค่ะ อ้อ! อีกอย่างที่ชอบคือ เค้าใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ใครที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย คือแนะนำเลยจริงๆ (590 บาท)

這是另一款我十分喜愛的膚色防曬,可能價格會稍微高一點但沒關係,他家也時常搞活動,經常買一送一。我從來都沒買過正價的,哈哈哈。這款產品是半慕斯狀的,上臉比較好推勻,而且是啞光效果,跟第一款Cute Press的看起來差不多,用了之後也可以不用擦粉了。使用後感覺皮膚光滑而且比較透白了。哦哦,對了還有一點,它是天然原料配方,長痘的妹子還有敏感皮比較推薦哦!(590銖)

小編心得:講真,不要盲目相信天然配方,大自然裏也有好多東西會導致過敏的。小編相信對過敏皮膚最好的是物理防曬,特別是防曬工具。帽子、陽傘、防曬衣都可以穿起來呀~ 

สุดท้ายแล้วต้องบอกเลยว่า ถ้าสาวๆ คิดจะใช้ครีมกันแดด อย่าลืมคลีนหน้าให้เกลี้ยงกันด้วยนะคะ ป้องกันสิวอุดตันที่จะตามมาค่ะ และถ้ารู้ว่าต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ ก็อย่าลืมพกไปทาทับระหว่างวันกันด้วยนะ 

最後告訴大家,如果妹子們想要用防曬的話,一定要注意卸妝。這樣才能防止痘痘的產生。如果知道自己會在白天戶外停留很長時間的話,也別忘記要補塗防曬哦。

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。