當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 你的口紅給人一種什麼印象?來看看各色口紅在泰國人眼裏代表的性格

你的口紅給人一種什麼印象?來看看各色口紅在泰國人眼裏代表的性格

推薦人: 來源: 閱讀: 6.6K 次

對於熱愛變漂亮的女生們而言,沒有幾隻口紅簡直就不是仙女啊!不過每個人應該都會有比較偏愛的顏色和色號吧,這些顏色往往反映了自己的內心狀態喲!

ing-bottom: 75%;">你的口紅給人一種什麼印象?來看看各色口紅在泰國人眼裏代表的性格

สาวๆ กับลิปสติกเป็นของคู่กัน และแม้ว่าจะมีลิปสติกกี่แท่ง กี่แบบ จะเป็นลิปจิ้มจุ่ม ลิปแท่ง หรืออะไรก็ตาม เชื่อว่าสาวๆ ส่วนมากก็จะมีโทนสีโปรดที่ชอบหยิบมาทาประจำอยู่ไม่กี่สีหรอก และรู้ไหมว่าเราสามารถทายนิสัยจากสีลิปที่ชอบทาด้วยนะ ไหน ใครชอบทาสีอะไร มาเช็กไปพร้อมๆ กันเลย

美女總是和口紅密不可分。不管有幾種或者幾根,是脣釉也好,脣膏什麼的也罷,相信大家都總會有那麼一些顏色是特別喜歡拿來用的。那麼妹子們又是否知道你選擇的顏色反映了你的個性呢?喜歡什麼代表什麼,一起來看看吧!

 

1. สีชมพู

1.粉色

สาวๆ ที่ชอบทาลิปสติกสีชมพูมักเป็นสาวๆ ที่มีความเป็นผู้หญิงสูงมากกกก ชอบความโรแมนติก ชอบให้แฟนเซอร์ไพรส์ ซึ่งนิสัยของสาวๆ ที่ชอบทาลิปสีชมพูก็ยังแบ่งย่อยตามโทนที่ชอบทาได้อีกนะ เช่น คนที่ชอบทาสีชมพูอ่อน จะมีความหวาน สบายๆ ส่วนคนที่ชอบชมพูเข้มๆ หรือชมพูบานเย็น มักเป็นสาวๆ นิสัยเฮฮา รักการปาร์ตี้ สนุกสนานกับชีวิต

喜歡粉色系的妹子一般都是非常女性化的,她們充滿了浪漫氣息。喜歡讓男友給她驚喜,這類喜歡粉色的女生又可以細分成幾種。比如喜歡淺粉的,就比較軟妹,個性隨和;而喜歡深粉或者洋紅的,通常都有着比較逗趣的個性,喜愛派對和生活中有趣的事物。

 

2. สีแดง

2.紅色

เดาไม่ยากเลยนะคะสำหรับนิสัยของสาวๆ ที่ชอบทาลิปสีนี้ เพราะถ้าไม่มั่นใจในตัวเองคงไม่กล้าทาลิปแดงแรงฤทธิ์แน่ๆ สาวๆ ลิปแดงมักเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง ชอบตัดสินใจด้วยตัวเอง ชอบเป็นจุดเด่น และรักความสนุกสนาน แถมแอบเซ็กซี่เบาๆ ด้วยนะ

喜歡紅色的妹子們的性格不難猜,因爲不自信的女生是不敢塗鮮明的紅色的。紅脣通常是一個人自信的表現,她們喜歡做決定,喜歡成爲亮點,也喜歡新鮮有趣的事物。而且紅脣還有小小的性感元素呢。

 

3. สีส้ม

3.橙色

สีส้มเป็นสีแห่งความสนุกสนาน เห็นแล้วรู้สึกสดใสร้อนแรง สาวๆ ที่ชอบทาลิปสีส้มมักเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบผจญภัย มีมนุษยสัมพันธ์ดีจึงมีเพื่อนมาก แต่เป็นคนเบื่อง่าย ชอบพบเจออะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา

橙色是一種有趣的顏色,看了會覺得很有活力。喜歡橙色系口紅的妹子很有創造力,喜歡冒險,比較有人緣所以身邊通常有很多朋友。但她們也是三分鐘熱度的人,老是圖新鮮希望遇見新事物。

 

4. สีม่วง

4.紫色

ดูเหมือนเป็นสีที่ทายาก แต่ถ้าเลือกโทนให้ดี ลิปสีม่วงนี่ทาออกมาแล้วปังมากนะ สำหรับสาวๆ ที่ชอบทาลิปสีม่วงโทนสว่าง มักเป็นสาวขี้เล่น ชอบทำอะไรสนุกๆ และปากร้ายแต่ใจดี ส่วนสาวที่ชอบสีม่วงเข้ม หรือม่วงออกแดงก่ำๆ มักมีบุคลิกแบบนางพญา ดูน่าค้นหา มีโลกส่วนตัวสูง มีความเป็นผู้ใหญ่และให้คำปรึกษากับผู้อื่นได้ดี

紫色看起來是一種非常不友好的顏色。但是如果挑對了色號的話,紫色的口紅塗出來的效果會非常有看頭。喜歡紫色系口紅的女生通常都比較愛玩,喜歡有趣的娛樂,而且一般是刀子嘴豆腐心。而喜歡深紫色或者深紫紅的妹子,會很有個性,很亮眼,很有自己的見解。常常會成爲長輩一樣的角色給別人提出好的建議。

 

5. สีน้ำตาล

5.棕色

สาวๆ ที่ทาลิปสีน้ำตาลต้องมีความกล้าประมาณนึง ใครชอบทาลิปสีนี้บอกเลยว่ามีความเป็นตัวของตัวเองมาก ชอบอะไรที่เรียบแต่โก้ ไม่ซ้ำใคร และยังเป็นคนที่อบอุ่น เป็นที่ไว้ใจของเพื่อนๆ ด้วยล่ะ

喜歡棕色系口紅的妹子非常有勇氣。而且她們都很有個性,敢愛敢恨。但同時又是一個溫暖的人,給予朋友支持的人。

 

6. สีนู้ด

6.裸色

ลิปสติกสีนู้ดเป็นสีที่คนทาแล้วสวยคือดูดีดูแพงไปเลย แต่คนทาสีนี้ไม่รอดก็เยอะ ใครที่มีลิปสีนี้เป็นสีโปรดล่ะก็ มักเป็นคนที่ดูเผินๆ เหมือนจะขี้อาย แต่จริงๆ แล้วมีเสน่ห์มาก มีความเป็นเด็กในตัว ชอบให้คนมาเอาใจ และชอบเอาใจคนอื่นเช่นกัน

裸色系的口紅會讓人看起來漂亮又氣質。但是也有很多人hold不住這個顏色。喜歡這個顏色的女生通常是比較清淡的風格,感覺好像有點怕羞。但事實上很有魅力,心裏住着一個孩子,希望別人來哄,也喜歡哄別人。

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。