當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 太幸運,泰國一大叔25年前撿到的龍涎香如今老外一公斤一百萬求購

太幸運,泰國一大叔25年前撿到的龍涎香如今老外一公斤一百萬求購

推薦人: 來源: 閱讀: 3.05W 次

龍涎香史上主要用來當做香水的定香劑。古代,被當着寶物貢獻給皇帝,在宮庭裏用作香料,或作爲藥物,並叫做“龍涎香”,就算在現代,龍涎香的價值也非常高,近日一位泰國男子多年前在海邊撿到的龍涎香被估價1100萬泰銖。看來同學們以後去泰國海灘玩的時候要多注意腳下噢

ing-bottom: 114.29%;">太幸運,泰國一大叔25年前撿到的龍涎香如今老外一公斤一百萬求購

เมื่อวานนี้ (18 มีนาคม 2562) มีรายงานว่า นายวิชาญ อินทอง อายุ 64 ปี และนางสาววรรษา อินทอง อายุ 23 ปี พ่อลูกชาว ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เดินทางมาพร้อมอำพันทะเล หรืออ้วกวาฬ น้ำหนัก 11 กิโลกรัม เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สวี เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ หลังทราบว่ามีค่าและมีราคาสูงหลายล้านบาท เนื่องจากมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสติดต่อมาเพื่อขอซื้อ
近日(2019年3月18日)有報到稱,泰國春蓬府的一對父女,帶着重量爲11公斤的龍涎香,來到警察局做進行登記,以確認他們就是這塊龍涎香的所有者,因爲他們瞭解到了這塊龍涎香價值高達數百萬泰銖,並已經有法國的商人聯繫他們以求購買

นายวิชาญ เปิดเผยว่า อ้วกวาฬดังกล่าว ตนพบเจอตั้งแต่ตอนทำร้านอาหารติดชายทะเลที่บ้านหาดทรายรี เมื่อปี 2537 หรือ 25 ปีที่แล้ว อ้วกวาฬดังกล่าวลอยขึ้นมาเกยชายหาด ตนก็เก็บเอาไว้ ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนขี้เทียนก็เคยคิดจะเอาไปหลอมทำเทียนพรรษาอยู่หลายครั้ง แต่ไม่รู้อะไรดลใจทำให้ยังไม่ได้ทำอย่างนั้น จนมาเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ ของลูกชายมาเที่ยวที่บ้านและบอกว่าก้อนดังกล่าวคืออ้วกวาฬ มีราคาสูงมาก เพิ่งเห็นออกข่าว ลูกสาวตนจึงถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อสอบถามผู้เชี่ยวชาญ จนมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสติดต่อมา บอกว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำหอม จะขอซื้อกิโลกรัมละ 1 ล้าน แต่ขอมาตรวจสอบก่อน โดยจะขอเอาบางส่วนไปตรวจในห้องแล็บว่าเป็นของจริงหรือไม่
龍涎香的主人Wichan先生對外表示,這塊龍涎香是他1994年(25年前)在海邊開餐廳的時候發現的,當時龍涎香隨着海浪飄到了沙灘上,被他撿回家,一開始以爲是一種蠟,曾經多次想要把它融掉去做大蜡燭,但是不懂因爲什麼原因一直沒這麼做,直到3月15日,兒子的朋友來家裏玩並告知這是龍涎香,不久前在新聞上看到非常值錢。因此我女兒才拍照發到臉書上以尋求專家的解答,並且還有法國的商人聯繫我們,說他是做香水生意的,想要以每公斤一百萬泰銖的價格購買這塊龍涎香,在要先過來查看一下並帶一些樣本回去檢測是否是真的。


 ทั้งนี้ ตนจึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อความปลอดภัย เพราะถ้าพิสูจน์แล้วเป็นอ้วกวาฬจริง ก็จะมีราคาสูงถึง 11 ล้านบาท และตนเชื่อว่าคือของจริง
因此,Wichan先生爲了安全起見纔來警察局做了登記,因爲如果檢驗了這是真的龍涎香,那將價值一千一百萬泰銖,而他自己認爲真的可能性非常大。