當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國一男子葬禮上演真•墳頭蹦迪,原因竟然是這個

泰國一男子葬禮上演真•墳頭蹦迪,原因竟然是這個

推薦人: 來源: 閱讀: 7.04K 次

相信大家一定看過不久前爆火的一個視頻,一幫黑人在葬禮上擡着棺材跳舞,BGM特別歡快,這本是加納本土的喪葬習俗,到咱這就變成搞笑素材了,近日,同樣的事也在泰國素攀武裏府一男子的葬禮上上演了,什麼情況?大家往下看:

ing-bottom: 60%;">泰國一男子葬禮上演真•墳頭蹦迪,原因竟然是這個

แก๊งเพื่อนจ้างโคโยตี้มาเต้นหน้างานศพหนุ่มใหญ่เมืองสุพรรณบุรี ตามสัญญาที่เคยให้กันไว้ ใครตายก่อนจะหาโคโยตี้มาเต้นหน้าศพ

約好了誰先死就在誰墳頭蹦迪,素攀武裏府一男子的葬禮上,朋友們請來蹦迪團跳舞。

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่าจะมีโคโยตี้สาวๆ มาเต้นหน้าศพ ที่วัดไชนาวาส ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพบ ที่บนศาลาพระสงฆ์กำลังประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ นายกฤษณะ วงศ์เกษม หรือ ก๊อก อายุ 46 ปี หนุ่มเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และยังเป็นอาสาสมัครสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี

素攀武裏府的記者得到消息稱一場舉辦在素攀武裏Tha Phi Liang街Chinavas廟裏的葬禮將上演“墳頭蹦迪”,於是就前去報道,在佛寺的亭子上,和尚們正在爲Krishna Wongkasem先生(小名Gog,46歲)舉行超度儀式,Gog是一家摩托車維修店的老闆,也是素攀武裏公路救援Nen Kaew協會的志願者

泰國一男子葬禮上演真•墳頭蹦迪,原因竟然是這個 第2張

มีบรรดาญาติมิตร เพื่อนกู้ภัย และผู้ที่เคารพนับถือมาร่วมฟังพระสวด และร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายกันจำนวนมาก ระหว่างที่พระกำลังสวดบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก กระทั่งพระสวดเสร็จได้มีบรรดาเพื่อนอาสาสมัครกู้ภัย และสาวโคโยตี้ได้มาจุดธูปที่หน้าศพบอกกล่าวดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ว่าได้จัดหาโคโยตี้สาวๆ มาเต้นให้ดูตามสัญญาที่ให้ไว้ต่อกันแล้ว

死者所有的親戚,救援會的朋友,地位高等長輩都參與了葬禮,從僧人們悲傷地超度一直到誦經結束,都有死者全體救援會朋友,和蹦迪團的女孩子在死者面前點燃香火,慰告死者的亡魂,說找來了蹦迪團蹦迪,之前許下的承諾已經兌現。

จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยเณรแก้ว ได้นำรถกู้ภัยติดเครื่องเสียงมาจอดที่ลานหน้าศาลาที่ตั้งสวดศพ พร้อมกับเปิดเพลงให้โคโยตี้เต้นอยู่ที่บริเวณที่ตั้งศพบนศาลาบรรยากาศ เปลี่ยนจากความเศร้าโศกเป็นสนุกสนานขึ้นมาทันที

之後,公路救援Nen Kaew協會的志願者們將車停在亭子面前,並用拿來的音響給亭子裏死者面前的蹦迪團放起了音樂,淒涼的氣氛頓時變得歡樂起來。

ซึ่งนอกจากโคโยตี้ แล้วยังมีญาติพี่น้องเพื่อนๆ อาสากู้ภัยและผู้ที่มาร่วมฟังพระสวดต่างพากันออกมาเต้น ทั้งพ่อและแม่ที่อยู่ในอาการเสียใจก็เปลี่ยนอารมณ์ มีความสุขนั่งปรบมืออย่างสนุกสนานพร้อมกับแจกเงินรางวัลให้สาวโคโยตี้

除了蹦迪團,還有親戚朋友,救援隊員和那些一起過來聽僧人超度的人也一同跳起了舞, 陷入悲傷的死者父母的心情也都變得好起來。快樂地坐着拍手,向蹦迪團的舞者發錢。

โดย แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า รู้สึกปลื้มใจที่เห็นเพื่อนๆ ของผู้ตายรักกันมาช่วยงานกันอย่างเต็มที่ ถึงแม้วันแรกๆ จะรู้สึกเศร้าเสียใจ แต่วันนี้คลายปมได้เยอะแล้วก็รู้สึกปลื้มใจและดีใจ ขอให้เพื่อนๆ ของลูกและผู้ที่มาร่วมงานทุกคนเฮงๆ รวยๆ

死者的母親說,當看到死者的朋友們來參加葬禮不遺餘力的樣子,整個人都覺得很幸福,即便葬禮一開始幾天覺得很悲傷,但是今天神經很大程度舒緩下來了,感到很開心,祝來參加葬禮的朋友們都能賺大錢,生活得幸福。

ด้าน น.ส.กรรณิการ์ เจริญผล อายุ 36 ปี อาสากู้ภัยเพื่อนผู้ตาย เล่าว่า เหตุที่มีโคโยตี้มาเต้นหน้าศพ เนื่องจากว่าก่อนหน้าที่ผู้ตายซึ่งเป็นคนอารมณ์ดีชอบสนุกสนานชอบโคโยตี้ ได้พูดหยอกล้อเชิงให้สัญญากันว่าถ้าใครตายก่อนจะหาโคโยตี้มาเต้นหน้าศพให้ หลังจากที่ได้สัญญากันไม่นาน นายกฤษณะ หรือ พี่ก๊อก ของน้องๆ ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

泰國一男子葬禮上演真•墳頭蹦迪,原因竟然是這個 第3張

36歲的Kannikar Charoenphon小姐,是死者在救援協會的朋友,她說死者生前是個脾氣好,喜歡玩樂,喜歡蹦迪的人,曾經開玩笑說約定如果他們中如果有誰先死了,就讓蹦迪團在他葬禮上跳舞,約定後不久,Krishna Wongkasem先生(Gog哥)就在一次事故中死亡。

ซึ่งเพื่อนๆ พี่น้องต่างก็พร้อมใจกันทำตามสัญญาจัดหาโคโยตี้มาเต้นให้ก่อน 1 คืน และวันฌาปนกิจคือวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย. ก็จะจัดให้อีกรอบเพื่อส่งวิญญาณขึ้นสู่สวรรค์ต่อไป สำหรับโคโยตี้ที่มาเต้นในงานนี้ไม่ได้แต่งตัวโป๊แต่อย่างใด โดยแต่งตัวด้วยกางเกงยีนขายาวและขาสามส่วน 

因此在11月1日週日火葬之前,朋友們就按照約定找來蹦迪團跳一個晚上的舞,他們還將安排另一輪葬禮活動以將死者靈魂送上天堂,對於在這種情況下蹦迪團不會打扮暴露,而是着長牛仔褲和五分褲完成舞蹈。

泰國一男子葬禮上演真•墳頭蹦迪,原因竟然是這個 第4張

看到這裏的你對這場非同尋常的葬禮有什麼看法呢?歡迎在評論區留言哦~

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。