當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點

登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點

推薦人: 來源: 閱讀: 1.95W 次

要說旅遊最有成就感的一刻,那要數爬到高處講整個景點的美景盡收眼底的一刻了,極盡廣闊的視野讓疲憊瞬間蕩然無存。但這樣的觀景點可不是到處都有的哦!一定要精挑細選才能獲得這樣的體驗,接下來就是一些讓你登高望遠的最佳觀景點。


ดอย 360 องศา บ้านแม่โถ จังหวัดเชียงใหม่
清邁府 Ban Mae Tho 360度山


ing-bottom: 58.91%;">登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點


ยอดดอยสวยเงียบสงบที่สามารถชมวิวได้ 360 องศา ตั้งอยู่ที่บ้านแม่โถ ตำบลบ่อสลี อำเภอฮอด โดยด้านบนดอยนั้นสามารถที่จะมองเห็นไปได้ไกลถึง 3 อำเภอ ทั้งอำเภอฮอด อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันไหนอากาศเป็นใจก็จะได้เห็นทะเลหมอกสวยละมุนแบบใกล้ ๆ ความโดดเด่นอีกอย่างของที่นี่ ก็คือ ความเป็นภูเขาทุ่งหญ้า มีต้นไม้ใหญ่เพียงไม่กี่ต้น โดยรอบจะเป็นทุ่งหญ้าสีเขียวสวยเย็นสบายตา คล้ายกับบรรยากาศในต่างประเทศ
可以360度欣賞美景的山頂位於 Hort 縣 Bor Salee 鎮 Ban Mae Tho 村,站在山頂上可以望到三個縣的美景,分別是清邁府的 Hort 縣、Mae Chaem 縣和夜豐頌府的 Mae Sariang 縣。哪天天氣要是好的話,可以近距離欣賞霧海,這裏另一個很大的亮點是滿山的草原,只有爲數不多的大樹,四周都是翠綠色的草原,就像在 國外一樣。

ที่ตั้ง : บ้านแม่โถ ตำบลบ่อสลี อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
位置:清邁府 Hort 縣 Bor Salee 鎮 Ban Mae Tho
Facebook主頁:https:// www.facebook.com/SavannaMaetho/


ดอยผาหม่น จังหวัดเชียงราย
清萊府 Doi Pha Mon 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第2張


จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งของเชียงราย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากภูชี้ฟ้า โดยจะอยู่ระหว่างดอยผาตั้งและภูชี้เดือน ที่บ้านร่มฟ้าผาหม่น ตำบลปอ บริเวณจุดชมวิวจะมองเห็นขุนเขาทางฝั่งแขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ด้านซ้ายมือเป็นดอยผาตั้ง ส่วนด้านขวามือเป็นภูชี้เดือน ช่วงปลายฝนต้นหนาวไปจนถึงปลายฤดูหนาวจุดนี้จะสามารถเห็นทะเลหมอกได้สวยอลังการ และด้วยความที่นักท่องเที่ยวยังรู้จักน้อย จึงทำให้บรรยากาศเงียบสงบกว่าจุดอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง
清萊府又一個景色優美的霧海觀景點,距離 Phu Chee Fah 山不遠,位於 Por 鎮的 Doi Pha Tang 山和 Phu Chee Dueang 山之間,大山的左側是老撾博膠省的山脈, 右側是 Phu Chee Dueang 山,在涼季和雨季之交一直到涼季末可以看到非常好看的霧海,目前知道這裏的遊客還很少,所以是一個我們身邊氣氛非常好的度假地。

ที่ตั้ง : บ้านร่มฟ้าผาหม่น ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
位置:清萊府Wiang Kaen縣Por鎮Ban Rom Fah Pha Mon
Facebook主頁:https: //www.facebook.com/ekkachai841/


ผาสิงห์ จังหวัดแพร่
帕府 Pha Sing 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第3張


ยอดเขาสูงราว ๆ 300 เมตร ที่บ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ โดยเป็นจุดชมวิวอันซีนที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิวของนาข้าวกว้างที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีวัดนาคูหาและพระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่อยู่กลางท้องนาสวยและน่าศรัทธา มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวไปมาในทุ่งนาสีเขียวงามตา การเดินขึ้นไปข้างบนอาจจะลำบากสักนิด เพราะบางช่วงจะชันและลื่น แนะนำให้แจ้งผู้ใหญ่บ้านก่อนที่จะขึ้นไป
帕府直 轄縣 Suan Khuean 鎮 Ban Na Khu Ha 村海拔大約300米的山頂,是一個可以讓遊客近距離接觸山丘中廣闊田野的觀景點,在田野中還有 Wat Na Khu Ha 寺和金色的大佛,有長長的竹橋通往綠色的田野,想要爬到上邊可能會有一點困難,有些路段會比較陡峭和打滑,建議在爬山之前要先請示村莊的負責人。

ที่ตั้ง : บ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
位置:帕府直轄縣 Suan Khuean鎮Ban Na Khu Ha


ม่อนหมอกตะวัน จังหวัดตาก
達府 Morn Mork Tawan 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第4張


จุดชมวิวลับของอำเภอพบพระที่เพิ่งเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวมาได้ไม่นาน โดยซ่อนตัวอยู่กลางป่าเขาและไร่สวนของชาวบ้านในตำบลคีรีราษฎร์ มีลักษณะเป็นเนินเขาหัวโล้นสูงเด่น สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ 360 องศา โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวและฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกสวยอลังการให้ได้ชมเกือบทุกวัน ราวกับสวรรค์บนดินเลยทีเดียว หลังจากที่ชาวบ้านในท้องถิ่นช่วยกันพัฒนาให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ก็มีที่พักแบบโฮมสเตย์ จุดกางเต็นท์ ร้านค้า และร้านอาหารให้บริการ
Phop Phra 縣一個神祕的觀景點,剛剛開放旅遊不久,隱藏在 Khirirat 鎮的山脈之間,是一片高高的山地,可以360度欣賞霧海,尤其是在涼季和雨季之交和涼季幾乎每天都 能欣賞到美麗的霧海,就好像是在天堂一樣,在當地人將這裏發展爲旅遊景點之後,就有了很多民宿、帳篷點、商店和餐廳。

ที่ตั้ง : ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
位置:達府Phop Phra縣Khirirat鎮


ภูแลลาว จังหวัดอุตรดิตถ์
程逸府  Phu Lae Lao 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第5張


จุดชมวิวที่อยู่ภายในพื้นที่ของหน่วยพิทักษ์ป่าภูแลลาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่จริม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นจุดกางเต็นท์ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของป่าเขาทางฝั่งประเทศลาวได้กว้างไกลและสวยงาม หน้าหนาวก็มีทะเลหมอกสวยละมุนใจให้ได้ชมกันเกือบทุกวัน อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี
Phu Lae Lao 山森林中一個觀景點,隸屬於國家動植物公園局第11管理單位,可以支帳篷觀賞到老撾一邊的山景,涼季幾乎每天都能欣賞到霧海,天氣全年都很清涼。

ที่ตั้ง : ตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์
位置:程逸府Ban Khok縣Bor Bia鎮
Facebook主頁:https://www.facebook.com/ภูแ ลลาว-จุดชมวิวสองแผ่นดิน-160999064851781/


ผาโสก จังหวัดอุบลราชธานี
烏汶府 Pha Sok 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第6張


ผาโสก อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ในเขตตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม เป็นจุดชมวิวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งนอกจากจะสามารถมองเห็นวิวป่าเขาทางฝั่งประเทศลาว และแม่น้ำโขง ได้อย่างสวยงามแล้ว ยังมีน้ำตกผาโสกสวยอันซีนอยู่ด้วย ซึ่งบริเวณน้ำตกจะมีแอ่งน้ำใส น้ำเย็นฉ่ำ ให้ได้ลงไปแหวกว่าย พร้อมกับชมวิวติดขอบหน้าสุดหวาดเสียว มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ทั้งนี้ การเข้าไปเที่ยวชมผาโสกควรติดต่อเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติผาแต้มก่อน ด้วยเส้นทางที่ขึ้นไปด้านบนค่อนข้างชันและอันตราย จึงต้องมีผู้นำทางขึ้นไป
Pha Sok 山,位於 Khong Chiam 縣 Huai Phai 鎮 Pha Taem 國家公園內,是一個非常有特點的觀景點,除了能看到老撾一邊的山脈和湄公河之外,還有很漂亮的瀑布藏於其中,瀑布下 面還有淺灘,流水清澈清涼,可以下去游泳戲水,還能到瀑布邊緣欣賞驚險的景觀,泰國只此一處,但是去遊覽的話需要聯繫工作人員,因爲山裏的路非常危險,需要有嚮導指引。

ที่ตั้ง : ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
位置:烏汶府 Khong Chiam縣Huai Phai鎮
Facebook主頁:https://www.facebook.com/pt074/


ภูหินด่าง จังหวัดอุบลราชธานี
烏汶府 Phu Hin Dang 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第7張


อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย เป็นภูเขาหินทราย ซึ่งมีป่าลานหินสวยงามแปลกตา บริเวณจุดชมวิวริมหน้าผายังสวยงาม ดูน่าหวาดเสียวในบางจุด สามารถมองเห็นวิวของขุนเขาและป่าไม้โดยรอบได้ไกลสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะยามเช้าที่จะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นส่องแสงลงสู่ป่ากว้าง บางวันก็มีทะเลหมอกน้อย ๆ ให้ได้ยลกันพอกรุบกริบ บรรยากาศเงียบสงบ วิวสวยไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน
隸屬於 Phu Chong Na Yoi 國家公園,是一座砂石山,有很多奇異的山石,觀景點有的景色優美,有的驚險,可以近距離看到山谷和森林的美景,尤其是早上可以看到太陽從廣闊的 森林中升起,有時還能看到薄薄的霧,氛圍非常安靜,景色獨一無二。

ที่ตั้ง : ตำบลห้วยข่า อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี
位置:烏汶府Bun Thrik縣Huai Kha鎮
Facebook主頁:https://www.facebook.com/Phuchong.DNP


ผามะนาว จังหวัดสุรินทร์
素林府 Pha Manao 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第8張


หน้าผาสูงที่อยู่ในความดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ จังหวัดสุรินทร์ เป็นจุดชมวิวที่มีก้อนหินใหญ่อยู่มากมาย สามารถมองเห็นผืนป่าเบื้องล่างได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ในช่วงหน้าหนาวจะเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยแห่งหนึ่งของอีสานใต้ อากาศเย็นสดชื่น ไม่ต้องเดินไกลมากนักก็ถึงจุดชมวิว
素林府內隸屬於 Huai Thap Than-Huai Samran 國家自然保護區的一座高山,有很多大塊的岩石,視野廣闊,可以看到下面的森林,是泰國東北部南邊一個觀賞霧海的觀景點, 天氣涼爽,不用走太遠就能到達觀景點。

ที่ตั้ง : ตำบลแนงมุด อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
位置:素林 府 Kap Choeng 縣 Naeng Mut 鎮
Facebook主頁:https://www.facebook.com/huatuptan.huasumran2/


ภูตาถันโตนดิน จังหวัดพังงา
攀牙府  Ta Than Ton Din 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第9張


จุดชมทะเลหมอกของจังหวัดพังงาที่คนยังรู้จักน้อย ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง สูงจากระดับน้ำทะเลราว ๆ 200 เมตร ต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 400 เมตร ด้านบนจะสามารถมองเห็นขุนเขาที่อยู่โดยรอบได้อย่างสวยงาม และยิ่งถ้าไปในช่วงเช้าหลังฝนตก หรือวันที่อากาศหนาว ก็จะได้เห็นทะเลหมอกแบบสวยอลังการ อากาศเย็นสดชื่นตลอดทั้งปี เหมาะแก่การไปกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง
攀牙府一個 鮮爲人知的霧海觀景點,位於 Takua Thung 縣 Tham 鎮,海拔高度約200米,需要走400米到達山頂,可以看到四周美麗的山景,尤其是在雨季後的早上或者天氣清涼的時候,可以欣賞到美麗的霧海,全年氣溫清涼,很適合架起帳篷在大自然中放鬆。

ที่ตั้ง : ตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
位置:攀 牙府 Takua Thung 縣 Tham 鎮
Facebook主頁:https://www.facebook.com/ภูตาถันโตนดิน-จังหวัดพังงา-222446991692756/


แหลมกระทิง จังหวัดภูเก็ต
普吉府  Laem Krathing


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第10張


จุดชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกดินสุดลึกลับ แต่ความสวยงามนั้นเกินบรรยาย โดยจะต้องเดินเลียบเลาะชายทะเลบริเวณอ่าวเสนไปเรื่อย ๆ ราว ๆ 400-500 เมตร ก็จะเจอกับเนินเขากว้าง เป็นทุ่งหญ้าสีทองริมทะเล มีโขดหินขนาดใหญ่อยู่ที่ปลายแหลมให้ได้นั่งชมวิวและถ่ายรูปชิล ๆ จุดนี้เงียบมาก เพราะน้อยคนจะรู้จัก จึงสามารถถ่ายรูปสวย ๆ ได้หลากหลายมุม แต่การเดินทางเข้าไปอาจจะลำบากสักนิด แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบเพื่อจะได้เดินสะดวกมากขึ้น
非常神祕的海景和日落觀景 ,但是美景難以描述,順着海灘走大概400-500米,就能看到廣闊的山丘,是海邊一片金色的田野,海灘邊還有大塊的礁石可以坐着賞景拍照,這裏非常安靜,因爲很少有人知道,所以可以拍出各個角度的美照,但是路程可能有一點難走,建議穿帆布鞋,行走會方便一些。ที่ตั้ง : ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
位置:普吉 府直轄縣Kraon鎮


เขาคูหา จังหวัดสงขลา
宋卡府  Khao Khuha 山


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第11張


จุดชมวิวสุดอันซีนของเมืองสงขลาที่นักผจญภัยจะต้องหลงรัก เป็นภูเขาหินรูปร่างสวยแปลกตา ด้านบนมีจุดชมวิวกว้าง ชมวิวได้ 360 องศา พร้อมกับมุมถ่ายรูปแลนด์สเคปสวยไม่เหมือน ที่ไหน โดยมุมยอดฮิตจะเป็นมุมเขาขนาบข้างสองฝั่ง มองไปตรงกลางเป็นถนนป่าสนเรียงราย ราวกับภาพที่เที่ยวธรรมชาติทางฝั่งยุโรปเลยทีเดียว
愛冒險的 人一定會愛上的一個觀景點,這裏有非常奇形怪狀的岩石,上面有廣闊的觀景點,可以360度觀景,可以拍出獨一無二的景觀照片,最熱門的景點就是平行的兩側山脈,兩側是松樹林道路,就好像是歐洲的美景一樣。

ที่ตั้ง : ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา
位置: 宋卡府Ratta Phum縣Khu Ha Tai鎮


สกายวอล์กอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา
也拉 府 Aiyerweng 天空棧道


登高望遠 泰國那些讓美景盡收眼底的高空觀景點 第12張


ที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งนักท่องเที่ยว เป็นสกายวอล์กขนาดใหญ่ที่สูงมากถึง 45 เมตร และมีทางเดินกระจกสุดหวาดเสียวยื่นไปกลางอากาศ 33 เมตร นอกจากสถาปัตยกรรมที่สวยล้ำทันสมัยแล้ว ยังสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกสุดปังบริเวณโดยรอบได้แบบจุใจ เหมือนเช็กอินที่เดียวแต่ได้ความตื่นเต้นคูณสอง
一個反饋非常好 的新景點,是一個高45米的大型天空棧道,有33米長的通向天空的玻璃棧道,除了非常時尚的設計風格之外,還能看到四周非常美麗的霧海,一個地方,雙重驚喜。

ที่ตั้ง : บ้านธารมะลิ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
位置:也拉府Betong縣Aiyoewing鎮Ban Tarom Mali


這麼多高空景觀,你要去吸吸最接近天空的仙氣嗎?


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。