當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 怎麼美都是美 泰國網友眼中的中國審美觀

怎麼美都是美 泰國網友眼中的中國審美觀

推薦人: 來源: 閱讀: 2.28W 次

說到審美觀,各個地區的人可能都會有不同的審美,現代泰國肯定是以白爲美,男男女女都想方設法讓自己變得更白。那麼我們中國人的審美又是怎樣的呢?最近,泰國的網友總結中國社會上7種對女性的審美觀,快來看看他們說的對嗎?


สาวจีนขึ้นชื่อเรื่องความสวยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เป็นที่ทราบกันดีว่าค่านิยมความสวยเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามความคิดของคนในสังคมที่เปลี่ยนไป แล้วในปี 2021 แบบไหนถึงจะเรียกว่าสวยสำหรับคนจีน
中國女孩子以美出名已經由來已久,我們都知道審美觀是隨着時間不斷在變化的,人們的想法發生變化,審美觀就隨之變化,那來到2021年,在中國人眼 中怎樣纔算是好看的呢?

ถ้าจะถามว่าแบบไหนที่เรียกว่าสวยสำหรับคนจีน ก็ใช่ว่าจะตอบเหมือนกันหมดทั้งประเทศ เพราะว่ามุมมองความสวย รสนิยมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ค่านิยมความสวยเกิดจากความคิดของคนในสังคมส่วนใหญ่ที่มองว่ามีลักษณะแบบนี้คือสวย จนกลายเป็นมาตรฐานในการชี้วัดความสวยของผู้หญิงในสังคมจีน
如果去問中國人怎樣纔算是美的,我們可以給出一個相似的答案。每個人的審美角度和觀點都是不同的,審美觀來自大部分社會羣體對於美的特點 的認知,直至演變成了中國社會中關於女性美的標準。

ing-bottom: 64.38%;">怎麼美都是美 泰國網友眼中的中國審美觀


ค่านิยมความสวยของสาวจีนเปลี่ยนไปตามยุคสมัย อย่างเช่น ในสมัยถังมีค่านิยมที่ว่าต้องอวบถึงจะสวย ซึ่งต่างจากสาวจีนในปัจจุบันที่เราพบเห็นตามซีรี่ส์ เพลง และรายการต่างๆ ที่จะมีรูปร่างที่ผอมบาง ถ้าเราจะมองว่าค่านิยมของประเทศจีนเป็นยังไง อาจจะดูได้จากดาราไอดอลที่มีชื่อเสียงมากๆ ในประเทศจีน เพราะถ้าคนชอบเยอะก็จะสะท้อนให้เห็นว่าค่านิยมด้านความสวยของคนในประเทศเป็นอย่างไร
中國女性的審美也隨着時代的變化而變化,例如唐朝的時候以胖爲美,和現在電視劇、歌曲和各種節目中我們見到的中國女孩子不一樣,現在的中國女孩子都是瘦瘦的。如果 我們想要知道中國現在的審美觀是怎樣的,是可以從一些出名的明星身上看到,因爲如果喜歡的人多,就說明她們符合社會中的審美觀。

วันนี้เราเลยขอรวบรวมเอา 7 ค่านิยมความสวยของสาวจีนในปี 2021 มาให้ชมกันเล่นๆ จะได้เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ เผื่อสาวๆคนไหนอยากพิชิตใจหนุ่มจีน จะได้ปรับตัวให้สวยๆ เข้ากับค่านิยมประเทศจีนได้
今天,我們總結了2021年中國女孩子的7種審美觀,來看一看,當作是新認知,萬一有機會接觸中國小夥子,可以想辦法調整自己去迎合他們的審 美。

怎麼美都是美 泰國網友眼中的中國審美觀 第2張


มีสีผิวขาวซีด
有白 皙的皮膚


สำหรับสาวจีน ผิวที่ขาวจนซีด ถือเป็นสีผิวที่สวย สาวๆ อาจจะคุ้นเคยกับคำแสลงในภาษาจีนที่ใช้อธิบายถึง ผู้หญิงที่เพอร์เฟค ว่า 白富美 ป๋ายฟู้เหม่ย ที่แปลว่า ขาว รวย สวย แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีผิวสีขาวในสังคมจีน ว่า ขาวคือเพอร์เฟค ถ้าหากใครมีโอกาสไปประเทศจีนในช่วงฤดูร้อน เราจะพบเห็นสาวจีนวิ่งหลบแดดไปอยู่ในร่มเป็นประจำนั่นเอง
對於中國人來說 ,白皙的皮膚是美的象徵,女孩子們可能很熟悉中國的一句流行語“白富美”,意思是白、富、美,展示出了中國社會喜歡白皮膚的特點,白皮膚就是完美,如果大家有機會在夏天去中國的話,會看到中國女孩子們都會頂着傘躲避陽光。


รูปร่างผอม
 材瘦


เป็นที่ทราบกันดีว่า สาวจีนมักจะคิดเทรนด์แปลกใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะเทรนด์เรื่องความผอม ไม่ว่าจะเป็นการผอมจนสามารถวางเหรียญบนไหปลาร้าได้ หรือการใส่เสื้อของเด็กได้ ความผอมในค่านิยมของคนจีน ไม่ใช่แค่หุ่นดีเท่านั้น แต่หมายถึงการที่คุณมีรูปร่างที่ผอมที่สุด เพรียวที่สุด สาวๆจะเห็นว่าไซซ์ XL ของเสื้อผ้าจีนที่เราสั่ง ขนาดเล็กเท่าไซซ์ S เลยทีเดียว
大家都知道, 中國女孩子總是能有新奇的想法,尤其是“瘦”這個流行趨勢,不管是瘦到可以在鎖骨裏放上硬幣,又或者是穿的上童裝,中國以瘦爲美不僅僅是要身材好,而是要追求極致的瘦,我們買的XL尺碼的中國衣服回來發現竟然是我們的S碼。


มีใบหน้ารูปเมล็ดแตงโมและรูปไข่ห่าน
有瓜子臉 和鵝蛋臉


ทุกคนอาจจะเคยรู้จักแค่ใบหน้ารูปไข่ ใบหน้ากลม ใบหน้ายาว แล้วใบหน้ารูปแตงโมและหน้ารูปไข่เป็นแบบไหนกันนะ ในประเทศจีนมีรูปหน้าอยู่หลายแบบ แต่รูปหน้าที่ถือว่าสวยสำหรับคนจีน คือ ใบหน้ารูปเมล็ดแตงโมและไข่ห่าน ซึ่งเป็นใบหน้าที่มีคางที่แหลมและกรามที่เล็กมาก จึงมีรูปร่างเหมือนตัววี
大家以前可能只知道蛋形臉、圓臉、長臉這些臉型,那瓜子臉和鵝蛋臉是什麼樣的呢?中國還有還多種臉型,但是對中國人來說最好看的臉型就是瓜子臉和鵝蛋臉,是一種尖下 巴、小腮幫子的臉型,就像是V字形一樣。

怎麼美都是美 泰國網友眼中的中國審美觀 第3張


มีดวงตาโตและตาสองชั้น
有大眼 睛和雙眼皮


สาวจีนโดยส่วนใหญ่จะมีตาชั้นเดียวและรูปทรงที่เรียว แต่รูปทรงตาที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในขณะนี้ คือการมีตาที่โตและเป็นตาสองชั้น
大部分中國女 孩都是單眼皮和細長的眼睛,但是現在最受歡迎的眼睛形狀就是大眼睛和雙眼皮。


มีจมูกโด่ง
鼻子 挺拔


สำหรับคนจีน จมูกโด่ง ถือเป็นสิ่งที่ดึงดูดสายตาให้หันไปมองสุดๆ
對於中 國人來說,鼻子挺拔最能吸引視線,增加回頭率。


มีริมฝีปากที่อวบอิ่ม
 脣豐滿

แม้ว่าคนจีนจะชอบรูปปากที่มีลักษณะอวบอิ่ม แต่ไม่ได้หมายความว่าชอบคนปากกว้างนะ คนจีนชอบคนที่มีปากที่แคบมากกว่า การมีริมฝีปากที่อวบอิ่มถือเป็นความโชคดี และบ่งบอกถึงบุคลิกที่อบอุ่น
雖然中國人喜歡豐滿的嘴脣,但也不意味着他們喜歡大嘴巴,中國人普遍都喜歡小嘴。而嘴脣豐滿意味着有好運氣,還能展示溫暖的個性。


已經2021年啦,不用再拘泥這些條條框框啦!只要自己開心,什麼都是最好看的!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,圖片來自視覺中國,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。