當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國老師親自“破案”!作業本里藏椒鹽面,怪不得學校的芒果不見了

泰國老師親自“破案”!作業本里藏椒鹽面,怪不得學校的芒果不見了

推薦人: 來源: 閱讀: 9.65K 次

爲了對付各種熊學生,老師們往往都練就了一身偵探本領!各種破案不在話下,這位老師在檢查教室時居然發現,學生的作業本里面大有玄機哦!藏着那麼多椒鹽面是要幹嘛呢?老師秒秒鐘破案……
เรียกว่าจับได้แบบคาหนังคาเขา สำหรับนักเรียนสุดแสบ แอบแซ่บกันในห้อง พกพริกเกลือเข้าห้องแบบจัดเต็มเพื่อมากินกับมะม่วง
這大概就是“被抓個正着”吧!總有一些最“狡猾”的學生,想在教室裏偷偷吃,先偷帶點椒鹽面到教室裏來,準備吃芒果的時候蘸。

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี chuty_walker โดยเป็นคลิปจากในห้องเรียนที่คุณครูตรวจนักเรียนในห้องแล้วจับได้ว่ามีนักเรียนแอบพกของกินเข้าห้องเรียน โดยคุณครูได้โพสต์คลิปพร้อมกับข้อความที่ว่า "สรุปมะม่วงโรงเรียน"
這件事是TikTok 用戶 chuty_walker 分享的,視頻中老師在檢查教室的學生時,抓到一名學生偷偷把吃的拿進教室,老師便拍了這段視頻並配文說:“結果是學校的芒果啊!”

ing-bottom: 55.56%;">泰國老師親自“破案”!作業本里藏椒鹽面,怪不得學校的芒果不見了

ในคลิปจะเห็นได้ว่าคุณครูได้บอกให้นักเรียนเอาของที่ซ่อนไว้ใต้โต๊ะออกมา เปิดให้ครูดูว่าแอบพกอะไรเข้ามาให้น้องเรียน พอนักเรียนเปิดห่อออกมาก็พบว่าเป็นพริกเกลือ พอคุณครูถามว่าเอามาทำอะไร นักเรียนก็ตอบว่า เอามาจิ้มมะม่วง พอครูถามเอามะม่วงมาจากไหน ก็ได้คำตอบว่า เพื่อนเอามะม่วงมาจากบ้าน พอสืบไปสืบมาสุดท้ายก็ได้รู้ว่า มะม่วงไม่ได้เอามาจากบ้าน เป็นมะม่วงโรงเรียนนี่แหละ
視頻中,我們可以看到老師讓學生把藏在書桌下面的東西拿出來,讓老師看看他們偷偷帶了什麼東西進教室,當學生將包裹拿出來打開後發現居然是椒鹽面。老師便問是拿來幹嘛的,學生回答,拿來蘸芒果。老師又問,芒果哪兒來的?得到的答案是,朋友從家裏帶來的。調查了一番之後發現,原來是芒果不是來自朋友家,而是來自學校。

泰國老師親自“破案”!作業本里藏椒鹽面,怪不得學校的芒果不見了 第2張

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปก็เรียกได้ว่ากลายเป็นคลิปฮาที่ไวรัลจนมีผู้ที่เข้ามารับชมมากกว่า 4 ล้านครั้ง ยอดไลก์มากกว่า 3 แสนครั้ง และยังมีคอมเมนต์เข้ามาแซวนักเรียนกันอย่างมากมายทั้ง "เพราะโรงเรียนคือบ้านหลังที่2 ก็เลยบอกว่าเอามาจากบ้านไง", "แบ่งให้ครูกิน ครูให้อภัย100%" รวมไปถึง "รู้เลยว่าครูอยากกินด้วย555"
視頻上傳後簡直成了網絡上的一股爆笑泥石流,現在瀏覽量已經超過4百萬,點贊超過30萬次。還有很多人評論調侃這位學生,“因爲學校是學生的第二個家,所以他才說從家拿來的”;“給老師分點,老師肯定會原諒你的”;“我知道老師肯定也想吃了”等等。

泰國老師親自“破案”!作業本里藏椒鹽面,怪不得學校的芒果不見了 第3張

นอกจากนั้นคุณครูยังได้เข้ามาอธิบายเพิ่มว่า "โรงเรียนให้เด็กเก็บผลไม้ในโรงเรียนได้นะคะ แต่ขอแค่ไม่กินทิ้งขว้าง ไม่เอามาปาเล่น และไม่กินในห้องเรียน เพราะช่วงมะม่วงสุกเป็นช่วงปิดเทอม ร่วงเสียของ ในคลิปเด็กตกใจ ซัดทอดกันคิดว่าการลักมะม่วงโรงเรียนผิด สุดท้ายครูแจ้งว่าไม่ผิด แต่ขอทำตามข้อตกลง สรุปมะม่วงก็ยังไม่หมดนะคะ ปีนี้ดกมาก ร่วงเน่าตามเคย"
除此之外,老師還補充道:“學校是允許學生們摘果子的,只要不是摘了又不吃扔掉、拿去玩,或是別在教室裏吃就行,因爲在快放假這段時候芒果熟了,白白掉下就浪費了。視頻裏孩子們很驚訝,覺得偷學校的芒果是不對的。老師最後澄清說,其實沒有不對,只要按照要求做就可以了。芒果最後還吃不完呢,今年結的果子多,和以往一樣好多都掉下來爛了。”

我也想吃泰國的芒果了,可以摘一個送給我嗎?哈哈哈

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。