當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手

推薦人: 來源: 閱讀: 2.1W 次

隨着政策的開放,泰國的旅遊業又逐漸恢復了往日的熙熙攘攘,相信大家一定也非常想念泰國的美景,最吸引人的要數美麗的海灘了,安達曼海上的島嶼們已經準備好迎接大家了,大家準備好了嗎!

ing-bottom: 55.94%;">泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手

1. เกาะตะรุเตา
1. Koh Tarutao島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第2張

เกาะสวยที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ซึ่งนอกจากจะมีธรรมชาติงดงามแล้ว ยังเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของการเมืองไทย รวมถึงเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในอุทยาน และเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยาน บริเวณทางด้านทิศใต้ห่างจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เพียงแค่ 4.8 กิโลเมตรเท่านั้น บนเกาะมีจุดท่องเที่ยวมากมาย เช่น อ่าวพันเตมะละกา, อ่าวตะโละวาว, อ่าวสน, ถ้ำจระเข้, จุดชมวิวผาโต๊ะบู, อ่าวตะโละอุดัง, อ่าวเมาะและ และน้ำตกลูดู เป็นต้น โดยมีบ้านพักอุทยานและจุดกางเต็นท์บริการ
這個美麗的島嶼位於Tarutao國家公園內,除了有美麗的自然風光之外,還是泰國政治上重要的歷史遺蹟,並且是國家公園裏最大的島嶼,島的南邊距離馬來西亞蘭卡威羣島只有4.8公里。島上有很多景點,例如Ao Pantemalaka海灣、Ao Teluk Wao海灣、Son海灣、Tham Chorakhe海灣、Toe Boo懸崖觀景點、Ao Talo Udang海灣、Ao MoLae海灣以及Luudoo瀑布等,園區內有住宿和帳篷服務

 

2. เกาะหลีเป๊ะ
2.麗貝島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第3張

เกาะชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของไทย สำหรับ “เกาะหลีเป๊ะ” ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีพื้นที่เพียงแค่ราว ๆ 3 กิโลเมตร แต่มีความสวยงามอันดับต้น ๆ ของท้องทะเลอันดามัน เพราะหาดทรายขาวสะอาด เนียนละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว มองเห็นแนวปะการังใต้ทะเลได้ลึกหลายเมตร บนเกาะมี 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา, หาดซันไรท์, หาดคาร์มา และหาดซันเซ็ท แต่ละหาดมีบรรยากาศและความสวยงามที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังครบครันทั้งที่พัก ร้านค้า และร้านอาหาร ทั้งนี้ ช่วงที่เหมาะสมที่สุดในการเที่ยวคือเดือนพฤศจิกายน-เมษายน แต่ใช่ว่าหน้าฝนจะเที่ยวหลีเป๊ะไม่ได้ ดีเสียอีก เพราะที่พักจะมีราคาถูกลง และหากยังไม่มีมรสุมมากมาย นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถดำน้ำดูปะการังสวย ๆ ได้เช่นกัน (ควรเช็กสภาพอากาศก่อนเดินทาง)
泰國又一個知名的島嶼,位於Tarutao公園內部,長度只有3公里左右,但卻是安達曼海域最美的島嶼之一,因爲海灘白皙細膩,海水清澈,可以看到海底的珊瑚,島上一共有4個海灘,分別是Pattaya海灘、Sunrise海灘、Karma海灘、Sunset海灘,每個海灘都有不同的美景。另外,島上還有配套的住宿、商店和餐廳。最適合的遊覽時間是11到4月,但是不是說雨季不能來麗貝島玩,而且雨季還非常不錯,住宿費會便宜,如果沒有風暴的話,遊客還能潛水欣賞珊瑚(出遊前應該檢查天氣狀況)。

 

3. เกาะไข่
3. Koh Khai島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第4張

เกาะกลางทะเลอันดามันมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม นั่นคือ "ซุ้มประตูหิน" ขนาดสูงใหญ่สามารถเดินลอดได้ โดยมีความเชื่อว่าหนุ่มสาวที่ได้ลอดผ่านซุ้มประตูหินนี้จะได้แต่งงานกัน ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ของทุกปี จังหวัดสตูลก็จะจัดให้มีการจดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ณ บริเวณซุ้มเกาะไข่อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีชายหาดที่สวยงาม สะอาดเหมือนสีของเปลือกไข่ น้ำทะเลใส อีกทั้งยังเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางระบบนิเวศ เพราะบริเวณชายหาดของเกาะมักจะมีเต่าทะเลชอบขึ้นมาวางไข่เสมอ โดยทางอุทยานไม่อนุญาตให้พักแรมบนเกาะ
安達曼海中自然風光極具風格的島嶼,那就是可以通過的大型石拱門,大家相信男女一起通過石拱門就能夠結婚,每年的情人節都會有很多人在石拱附近註冊結婚。這裏的海灘也非常美,就像蛋殼一樣,海水清澈。另外,這個島嶼的生態也非常重要,因爲會有很多海龜在沙灘上產卵,國家公園不允許在島上住宿。

 

4. เกาะอาดัง
4. Koh Adang島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第5張

เกาะขนาดใหญ่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา รองจากเกาะตะรุเตา กว้าง 5 กิโลเมตร และยาว 6 กิโลเมตร และเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 5 (แหลมสน) โดยเป็นเกาะขนาดใหญ่มีหาดทรายขาวสะอาด พร้อมด้วยพื้นที่ป่าเขาอุดมสมบูรณ์ ในอดีตเป็นจุดซ่องสุมของโจรสลัด ปล้นสะดมเรือ ด้วยมีภูเขาสูงกว่า 690 เมตร ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดสังเกตการณ์ได้กว้าง 360 องศา หรือที่เรียกว่า “ผาชะโด” ซึ่งบนเกาะไม่มีที่พักเอกชน มีแค่บ้านพักของอุทยานและจุดกางเต็นท์เท่านั้น
Tarutao國家公園中很大的一個島,僅次於Tarutao島,寬5公里,長6公里,是國家公園第五保護區(Laem Son)所在地,海灘乾淨白皙,森林富饒,以前曾經是海盜的藏身之處,山高690多米,可以360度觀察四周,島上沒有私人的住所,只有國家公園的住宿和帳篷服務。

 

5. เกาะราวี
5. Koh Ra Wi島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第6張

เกาะที่มีหาดทรายเงียบสงบ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากเกาะตะรุเตาและเกาะอาดัง เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่ ต.ต. 6 (หาดทรายขาว) บนเกาะมีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส และบรรยากาศเงียบสงบ รวมถึงมีปะการังให้ดำน้ำชมรอบ ๆ ชายหาดด้วย
島上的海灘寂靜,是僅次於Tarutao島和Koh Adang島的第三大島,是Tarutao國家公園第六保護區所在地(白沙灘),島上的海灘白皙,海水清澈,氛圍非常寧靜,還可以下海潛水觀賞珊瑚。

 

6. เกาะรอกลอย
6. Koh Ro Khloi島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第7張

เกาะสวยที่ได้ฉายาว่า “ทะเลหยกแห่งน่านน้ำตะรุเตา” เพราะมีหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีมรกต ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เป็นเกาะเล็ก ๆ เงียบสงบ มีทัศนียภาพอันสวยงาม และมีแนวปะการังที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์อยู่ในระดับปานกลาง แต่มีข้อควรระวัง คือแนวปะการังในบริเวณนี้อยู่ใกล้ผิวน้ำมาก (ระดับความลึกจากผิวน้ำถึงพื้นทะเลเพียงแค่ 2-3 เมตร) อีกทั้งยังมีเม่นทะเลอาศัยอยู่เยอะ หากไม่ระมัดระวังอาจจะไปโดนหนามเม่นทะเล หรือขูดกับแนวปะการังทำให้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาได้
號稱是Tarutao海域的碧玉,因爲白色的海灘配上碧綠色的海水,位於Tarutao國家公園內,是一個安靜的小島,自然風光秀麗,有着中等豐富的珊瑚資源,但需要注意的是這裏的珊瑚裏海面很近(只有2-3米深),另外還有很多海膽,不小心的話可能會被扎傷,或者被珊瑚劃傷。

 

7. เกาะหินงาม
7.Koh Hin Ngam島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第8張

แหล่งท่องเที่ยวขนาดเล็กทางทิศใต้ของเกาะอาดัง ที่มีความโดดเด่นบริเวณชายหาดที่เต็มไปด้วยหินสีดำกลมเกลี้ยง ซึ่งมีลวดลายสวยงาม ขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันไป เมื่อโดนคลื่นซัดก้อนหินจะมีความมันวาว ส่วนบริเวณกลางเกาะจะมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้สีเขียว อีกทั้งยังมีความเชื่อเล่ากันว่าหินทุกก้อนมีคำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตา หากใครนำติดตัวไปจะเกิดหายนะ
Adang島南邊一個小小的旅遊景點,特點是在海灘上有很多黑色的圓石,花紋美麗,大大小小的各有不同,當被沙灘沖刷後會閃着光芒。島中間有着很多森林,另外大家還相信每塊石頭都被詛咒,如果帶回去的話就會有不好的事情。

 

8. เกาะหินซ้อน
8. Koh Hin Son島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第9張

เกาะหินเล็ก ๆ มีความสวยงามตรงที่ก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งซ้อนกัน 2 ก้อน และรอบ ๆ เกาะยังเต็มไปด้วยปะการังอ่อนและปะการังแข็ง สามารถดำน้ำตื้นสัมผัสความงามได้ แต่ต้องระมัดระวังเพราะกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว
一個小小的石島,有兩塊疊在一起的大岩石組成,島四周有軟硬珊瑚,可以浮潛下去欣賞,但是要當心這裏比較湍急的水流。

 

9. เกาะจาบัง
9. Koh Cha Bang島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第10張

กองหินพ้นน้ำที่ตั้งอยู่ระหว่างเกาะอาดังและเกาะราวี หรือที่เรียกกันว่า “ร่องน้ำจาบัง” รอบ ๆ บริเวณถูกปกคลุมไปด้วยปะการังอ่อนสีชมพู สีม่วง สีแดง ไล่น้ำหนักอ่อนแก่อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับการดำน้ำลึกและการดำน้ำตื้น
是在Koh Adang島和Koh Ra Wi島之間一塊突出水面的岩石,四周被粉色、紫色、紅色的軟珊瑚包圍,閃着深淺不同的光芒,很適合喜歡深潛和浮潛。

 

10. เกาะยาง
10.Koh Yang島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第11張

เกาะสวยที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ถัดจากเกาะหินงามขึ้นมาทางเหนือ มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และมีปลาสวยงาม บริเวณรอบ ๆ ถูกปกคลุมไปด้วยปะการังแข็ง เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังผักกาด และปะการังรูปโต๊ะ เป็นต้น เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น
一個寂靜的島嶼,在Koh Hin Ngam島北邊,海灘白皙,海水清澈,有很多海魚,四周還有很多硬珊瑚,例如鹿角珊瑚、葉珊瑚、桌形珊瑚,等等可以浮潛觀賞。

 

11. หมู่เกาะบุโหลน
11. Koh Bulon羣島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第12張

หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเภตรา หมู่เกาะบุโหลน ประกอบด้วย 5 เกาะ คือ เกาะบุโหลนเล เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีชาวบ้านดั้งเดิมอาศัยอยู่ พร้อมกับมีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารให้บริการ, เกาะบุโหลนดอน มีหาดทรายขาวสวยงาม น้ำทะเลใสแจ๋ว มีชาวบ้านอาศัยอยู่บนเกาะ, เกาะบุโหลนไม้ไผ่ เป็นที่ตั้งของหน่วยอุทยาน บรรยากาศเงียบสงบ มีทางเดินขึ้นเขาไปจุดชมวิว สามารถดำน้ำชมปะการังรอบ ๆ เกาะได้, เกาะบุโหลนรัง เป็นเกาะขนาดเล็กที่เป็นหิน ไม่มีชายหาด และเกาะบุโหลนไก่ ไม่มีชายหาด ไม่มีแนวปะการัง โดยแต่ละเกาะจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป
位於Phetra國家公園,一共有5個島嶼組成,分別是:Koh Bulon Le島,這是羣島中最大的一個,島上有原住民,還有住宿、商店和餐廳;Koh Bulondon島,有美麗的白色沙灘,海水清澈,島上居住着原住民;Koh Bulon Mai phai島,是國家公園所在地,氛圍安靜,可以上山觀景,還能在島的周圍潛水欣賞珊瑚;Koh Bulonrang島,是一個小的岩石島,沒有沙灘;Koh Bulonkai島,沒有沙灘,沒有珊瑚礁。每個島的特色都不同。

 

12. เกาะลิดี
12. Koh Li Di島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第13張

เกาะที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ประกอบด้วยเกาะสำคัญ 2 เกาะ คือ เกาะลิดีใหญ่ และเกาะลิดีน้อย และมีเกาะเล็ก ๆ เสมือนบริวารตั้งอยู่ใกล้เคียงอีก 3-4 เกาะ บนเกาะมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งหาดทราย, ป่าไม้บนภูเขา และป่าชายเลน มีหน้าผาและถ้ำเป็นที่อาศัยของนกนางแอ่น หาดทรายขาว และมีเวิ้งอ่าวยื่นเข้าไปในเกาะ เหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล รวมทั้งโขดหินที่มีรูปร่างประหลาดตามริมหาด และเมื่อน้ำลดสามารถเดินเที่ยวลัดเลาะไปตามชายหาดและเขาหินเล็ก ๆ ได้
位於佩特拉羣島國家公園的一個島嶼,由兩個重要的島組成,分別是Koh Li Di Yai島和Koh Li Di Lek島,還有3-4個小島分佈在周圍,島上的自然資源豐富,有海灘、山上的森林和紅樹林,還有海燕棲息的岩石和山洞,海灘白皙,還有延伸進島內的海灣,可以下海玩耍,還有各種奇形怪狀的礁石,落潮的時候可以沿着海灘散步。

 

13. เกาะเขาใหญ่
13.Koh Khaoyai島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第14張

เกาะหินปูนกลางทะเล ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา และอยู่ห่างจากท่าเรือปากบารา เพียงแค่ 3-5 กิโลเมตรเท่านั้น ความพิเศษคือเวลาที่น้ำลดจะสามารถลอดช่องหินเข้าไปชมความสวยงามของ "ปราสาทหินพันยอด" สิ่งอัศจรรย์สุดอันซีนที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นจากการกัดเซาะหินของน้ำฝน จนกลายเป็นแท่งหินแหลมรูปร่างสวยงามแปลกตาคล้ายกับบนปราสาทในเทพนิยาย อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ธรณีวิทยา มีการพบฟอสซิลอายุมากกว่า 480 ล้านปี ชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงและอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงสนับสนุนการท่องเที่ยวให้เป็นไปในลักษณะเชิงอนุรักษ์ ปัจจุบันเกาะเขาใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีโลกสตูล โดยองค์การยูเนสโก (Satun UNESCO Global Geopark) ถือว่าเป็นแหล่งธรณีวิทยาแห่งแรกของเมืองไทยที่ก้าวไปสู่แหล่งธรณีวิทยาโลก ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรากำหนดให้มีการปิดเกาะเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว และหลีกเลี่ยงอันตรายจากคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 15 ตุลาคม ของทุกปี
海中的一個岩石島,位於佩特拉羣島國家公園,距離Pak Bara碼頭僅有3-5公里,這裏的獨特之處在於,潮落的時候可以穿過岩石的空隙去欣賞Prasat Hin Pun Yod,這裏是大自然通過雨水侵蝕岩石後的鬼斧神工,成爲了形狀奇特而美麗的岩石,就像是傳說中的宮殿一樣。另外,這裏還是地質研究地,發現了4億8千萬年前的化石,周圍的居民、國家公園,包括當地政府都非常支持這裏自然保護的旅遊業。現在Koh Khaoyai島成爲了沙墩地質公園的一部分, 沙敦聯合國教科文組織世界地質公園也是泰國首個世界級的國家地質公園。這裏每年會因爲保護島嶼和避免風浪在5月15日至10月15日封島。

 

14. หมู่เกาะสาหร่าย
14.Koh Sarai島

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第15張

หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือเจ๊ะบิลัง อำเภอเมืองสตูล ประมาณ 12 กิโลเมตร มีเรือโดยสารไปที่เกาะสาหร่ายใหญ่ตลอดทั้งวัน หากใครที่ชอบบรรยากาศเงียบสงบของหมู่บ้านริมทะเล ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือนที่นี่ เพราะบนเกาะมีเฉพาะชาวบ้านซึ่งเป็นชาวมุสลิมอาศัยอยู่เท่านั้น ยังไม่มีสิ่งบันเทิงใด ๆ มากนัก เหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งยังสามารถชมพะยูน ซึ่งเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ได้บนเกาะแห่งนี้
這個島距離沙敦府直轄縣Chebilang碼頭約12公里,全天都有去島上的船隻,如果誰喜歡海邊寂靜的氛圍,一定不能錯過這個島,島上只有原住的穆斯林居住,沒有很多的娛樂設 施,很適合度假休息。此外,還能欣賞到已經快要滅絕的儒艮。

 

15. สันหลังมังกรตันหยงโป
15. Tanyongpo龍脊

泰國遊準備好了嗎? 安達曼海上的島嶼在向你招手 第16張

สถานที่ท่องเที่ยวอันซีนของจังหวัดสตูล ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน ถึงจะไม่ใช่เกาะโดยตรงแต่จะไปเยี่ยมชมได้เฉพาะยามน้ำลงเท่านั้น โดยต้องขึ้นเรือจากท่าเรือบ้านบากันเคย ตำบลตันหยงโป มีบ้านชุมชนบากันเคยนำเรือหางยาวมาคอยให้บริการทุกวัน ใช้เวลาเดินทางเพียง 20-30 นาที จุดเด่นคือในช่วงที่น้ำลดจะเห็นน้ำแยกออกจากกันทั้งสองฝั่ง บริเวณสันทรายจะเป็นเปลือกหอยเล็ก ๆ นับล้านล้านตัวที่ถูกคลื่นซัดมาทับถมกันเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร พอสะท้อนกับแสงแดดจึงกลายเป็นสีเหลืองทองสวยงามราวเกล็ดมังกร
沙敦府非常有特色的景點,在安達曼海中,雖然不是島嶼,但是也可以在潮落的時候上去觀賞,需要從Tanyongpo鎮的Ban Ba Kan Koei碼頭坐船,有長尾船可以乘坐,只需要20-30分鐘。這裏的亮點是在潮落的時候海水會從兩邊退去,露出的沙灘上都是數不清的小小的貝殼,這些都是被海浪衝上來聚集起來的,長有4公里多,被陽光照射後會閃爍出金黃色的光芒,就好像龍鱗一樣。

 

快來安排你的泰國海島之行吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。