當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 豪華房子變破房?三百萬房主一臉懵逼!放話如談不攏就法庭上見!

豪華房子變破房?三百萬房主一臉懵逼!放話如談不攏就法庭上見!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.68W 次

三百萬的豪華房子出租一年後,竟被租房者搗得稀巴爛!即使轟動一時的新聞都出來了,租房者還是沒有聯繫房主,說說這到底是怎麼回事兒。房主心塞了emmm……放話說:“他要是再不聯繫我,那我就要向法院起訴討回損失了!”

ing-bottom: 66.56%;">豪華房子變破房?三百萬房主一臉懵逼!放話如談不攏就法庭上見!

 


จากกรณีที่มีการเผยเรื่องราวของ นายปิยพงษ์ บุตรโส เจ้าของบ้านหรู ราคา 3 ล้านบาท เลขที่ 404 หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ปล่อยเช่าบ้านให้หญิงรายหนึ่งซึ่งทำงานที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ในราคาเดือนละ 8,000 บาท เป็นเวลาประมาณ 1 ปี แต่เดือนที่ผ่านมาเจ้าตัวไม่จ่ายค่าเช่าและตัดการติดต่อ เมื่อไปสำรวจบ้านพบว่าอยู่ในสภาพเหมือนบ้านร้าง ทั้งชำรุดและเกลื่อนไปด้วยอุจจาระสุนัข และต้องจ่ายค่าซ่อมกว่า 3 แสนบาทนั้น 
最近有這樣一件事被公開了:孔敬府直轄縣Sila區3組404號,就是三百萬房主Biyapong Budrasor的房子所在地,他把房子租給了一位在孔敬府一所著名大學裏就職的女租客,並以每月8000銖的價格租給她、租期大約1年,但是過去的一個月裏,女租客不僅不付房租而且還斷了聯繫,當房主去檢查房子的時候發現房子已經變成破爛屋,內部全都損壞了不說、地上還佈滿了狗的大便,除此之外,房主還需要支付修理費30多萬泰銖。

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ สอบถาม นายปิยพงษ์ กล่าวว่า หลังจากมีสื่อนำเสนอข่าวออกไป จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี ครั้งสุดท้ายที่คุยกันทราบเพียงว่าหญิงสาวผู้เช่ารายนี้อ้างว่าจะเดินทางไปอยู่ต่างประเทศ จะเหลือก็แค่เพียงแฟนหนุ่มอยู่บ้านคนเดียวเท่านั้น แต่สัญญาเช่านั้นครบกำหนดรายปีแล้ว ปรากฏว่าหญิงสาวรายนี้ได้ทำสัญญาเช่าต่ออีกปี จึงไม่ได้รู้สึกเอะใจหรือสงสัยแต่อย่างใด กระทั่งผู้เช่าหลบหนีไปถึงเห็นสภาพบ้านที่แท้จริงก็ลมแทบจับ
關於這件事的進展,2018年11月26日,Daily News詢問了房主Biyapong,房主回答道:“從新聞出來後到現在爲止,那位女租客還沒有與我有任何聯繫,我和她最後一次交談的時候,只知道她說她要去國外了,可能就剩她男朋友一人在家,但是我們的租房合同已經滿(規定的)一年了,於是那位女租客又續了一年,我也沒覺得有什麼奇怪的地方沒產生任何懷疑,直到這段時間,女租客躲着我,然後我才知道了我房子的真實情況,差點沒暈過去!”

 

นายปิยพงษ์ เผยอีกว่า สำหรับความเสียหายหนักสุดคือพื้นไม้ปาเก้ ที่ต้องงัดออกมาทำใหม่ทั้งหลัง นอกจากนี้ฝ้าเพดานที่พังลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ บานพับบานหน้าต่างและมุ้งลวดก็พังลงมาเช่นกัน ขณะที่กำแพงยังมีการพ่นสีสเปรย์ไว้จนเลอะเทอะด้วย สภาพของบ้านไม่น่าจะนอนอยู่ได้ แต่กลับพบว่ามีการผูกเปลนอนอยู่ท่ามกลางฝูงสุนัข 10 ตัว และแทบทุกตัวยังขับถ่ายอุจจาระไว้เกลื่อน
房主Biyapong還說:“損失最慘重的就是木地板這塊,必須把整棟樓的木地板都給撬掉重新做了,除此之外,還有不知道是因爲什麼而崩壞的天花板、窗扇、窗紗等等,就連牆壁上都給噴漆了,搞得非常邋遢,這個房子情況已經這樣了應該暫時是不能住了,我們卻發現在一羣狗(10只)中的那片地還綁了一個搖籃,那十隻狗差不多每隻都拉了大便在房間裏,所以房間遍地都是大便。”

 

สุดท้ายนี้ นายปิยพงษ์ ระบุว่า อยากให้ผู้เช่าทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย เข้ามาคุยเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นเพราะอะไร ทำไมถึงปล่อยบ้านพังแบบนี้ ซึ่งหากติดต่อไม่ได้จริง ๆ คงต้องไปดำเนินการทางศาลเพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อไป
最後,房主Biyapong總結道:“我想讓那對男女租客出面來跟我聊聊這個事,爲什麼會弄成這樣,爲什麼讓我的房子就這樣毀了,如果到最後還是聯繫不上他們,我可能就要向法院起訴討回損失了。”
 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น
圖片來自 孔敬向日葵中心報的Facebook

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。