當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這家貓咪咖啡館,實際上竟是貓咪們的人間煉獄!泰痛心!

這家貓咪咖啡館,實際上竟是貓咪們的人間煉獄!泰痛心!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.98W 次

爲了給貓咪跨物種配種,這家貓咪咖啡館的主人竟然這麼做…… 這些畫面你可能從未曾見過,一堆貓咪只爲了配種而生、囚禁在同一個地方,每天能做的除了配種就再沒有其他的了…… 看到這種畫面,除了痛心和憤怒,你還有什麼感受?

ing-bottom: 133.33%;">這家貓咪咖啡館,實際上竟是貓咪們的人間煉獄!泰痛心!

 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทร

 

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 จากกรณีที่คุณทัฬอิญ ได้บุกเข้าช่วยเหลือแมวกว่า 50 ตัว ในคาเฟ่แมว ที่ย่านวัชรพล โดยพบว่า คาเฟ่แห่งนี้ เป็นของสัตวแพทย์ท่านหนึ่ง ได้เพาะพันธุ์ผสมแมวเพื่อให้ได้แมวสายพันธุ์หายาก ต้องแลกเป็นร้อยชีวิตกว่าจะได้มา 1 ตัว โดยสัตว์เหล่านี้ไม่เคยได้เห็นแสงเดือนแสงตะวัน มีหน้าที่เดียวคือ ปั๊มลูกเท่านั้น.
2019年4月17日,คุณทัฬอิญ(Tanyin先生)闖入WatCharaporn區的一家咖啡館救出了五十多隻貓咪。這家咖啡館的主人是一位獸醫,爲了培育出“稀有品種”的貓咪,他把好幾個品種的貓咪混合育種(配種),想要培育出一隻“稀有品種”的貓咪,可是得拿出上百條貓咪的生命來交換的啊,這些貓咪不曾見過日光和月光,它們只有一個職責,就是——配種繁殖……

 


ทั้งนี้ จะพบว่า ภายในคาเฟ่แมวดังกล่าว มีแมวหลากหลายสายพันธุ์ แต่เป็นสายพันธุ์ราคาแพงเสียส่วนใหญ่ ทว่าสภาพความเป็นอยู่กลับน่าเวทนา มีคราบฉี่เกาะเต็มตามโซฟา และพบว่าแมวสฟิงซ์ตัวหนึ่ง ตาข้างหนึ่งหลุดจากเบ้า และกำลังร้องไห้
我們發現,那個咖啡館裏有許多個品種的貓咪,但那些貓咪大多是賣價很貴的(名貴品種)貓咪,它們的生活實在是讓人心疼不已。從被曝光的圖片中我們可以看到,它們都呆在一張沙發上,而沙發上佈滿了它們排泄物的痕跡;我們還可以看到,一隻斯芬克斯貓(亦稱加拿大無毛貓)的一隻眼睛已經不在眼眶內了,而且,它在哭泣……

 


นอกจากนี้ แมวสฟิงซ์อีกตัวก็ตาบอด และทั้งหมดอาศัยอยู่อย่างแออัด
除此之外,另一隻斯芬克斯貓也眼瞎了,它們全都寄居在一個壓抑的空間裏……

圖片來自Facebook用戶 ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทร

 

圖片來自Instagram Venice_catcornercafe

แมวพันธุ์สฟิงซ์ ผสมมันช์กิ้น แมวข้ามสายพันธุ์
斯芬克斯貓和曼奇金短腿貓 跨物種配種(雜交貓)

 

 

ด้านสาวคนหนึ่ง ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า ตนเคยเป็นลูกค้าของที่นี่ เคยใช้บริการตั้งแต่ยังไม่เป็นคาเฟ่แมว เป็นเพียงแค่โรงแรมแมวธรรมดา ตนเคยคุยกับคุณชมพู่ เจ้าของ จึงตกลงเอาแมวไปฝากเลี้ยงเดือนละครั้ง ครั้งละ 3-4 วัน และที่ร้านมีคนชื่อ นวล ลูกจ้างชาวไทใหญ่ อีก 1 คน
某位女生,(看到這則消息後)評論道:“我曾經是這家咖啡館的顧客,在他們家還不是‘貓咪咖啡館’而只是一所普通的‘貓咪酒店’的時候我就去享受過他們家的服務了,我曾和Chomphu女士(店主人)聊過,後面決定每個月都把自己的貓放到她那兒寄養1次,一次寄養個3-4天,店裏還有個店員叫做Nuan,是來自Taiyai的人(緬甸的一個地方)。”

圖爲這位女生描述的去這家咖啡館時的經歷,如上文↑

 

 

ในช่วงแรก ๆ ตนรู้สึกว่าได้รับบริการที่ดี แต่ไป ๆ มา ๆ เมื่อทางร้านหันไปทำคาเฟ่แมว ก็พบว่าภายในร้านมีกลิ่นเหม็นสกปรกมาก และลูกจ้างที่ชื่อนวล ก็มีเชื้อราตามตัวเยอะมาก
“一開始,我覺得她們的服務好,但來來去去,她們轉頭就開始做貓咪咖啡館了,打那之後我就發現店裏有臭味而且很髒,而那個叫做Nuan的店員,身上也有很多真菌……”

 


เมื่อตนเอาแมวไปฝากเพื่ออาบน้ำ กลับพบว่า ทางร้านไม่ได้อาบให้ หนำซ้ำเวลาเอาแมวกลับมาจากฝากเลี้ยง แมวมักจะป่วย มีไรที่หู ภูมิคุ้มกันตก มีเชื้อรา
“我把貓帶去讓她們幫它洗澡,(後面)卻發現,她們並沒有幫我的貓洗澡,而且,每次我把貓從她那兒接回來之後我的貓總會生病,它開始耳朵里長蟎蟲、免疫力下降、有真菌。”

 


ตนเคยสอบถามคุณหมอว่า ทำไมผสมพันธุ์แมวถี่จัง ซึ่งคุณหมอบอกว่า ต้องปั๊มแมวเยอะ ๆ เพื่อให้รับแขก เพราะแมวสฟิงซ์กำลังเป็นที่นิยม นอกจากนี้ ยังมีการผสมพันธุ์ระหว่างแมวพันธุ์สฟิงซ์ กับแมวพันธุ์มันช์กิ้นขาสั้น เพื่อให้ออกมาเป็นแมวสฟิงซ์จิ๋ว บางตัวเป็นพันธุ์มันช์กิ้น หางเป็นพันธุ์สฟิงซ์
“我曾問過那個獸醫說‘爲什麼(你)讓貓咪那麼頻繁的配種’這個問題,獸醫回答說‘因爲要讓它們多生小貓咪,然後把它們放出來迎接客人啊,斯芬克斯貓現在正是大家的心頭愛呢,除此之外,我還把斯芬克斯貓拿來和曼奇金短腿貓跨物種配種了,爲了育出小巧玲瓏的斯芬克斯貓、以及擁有斯芬克斯貓的尾巴的曼奇金短腿貓’。”

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทร

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。