當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 曾經的選美冠軍,從男變女又變回男,追求自由人生!

曾經的選美冠軍,從男變女又變回男,追求自由人生!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.81W 次

變性人在泰國已經成爲一種普遍的現象,其實對他們來說只是一種性別,並不會限制什麼。一位變性人從男兒身變成女人,獲得選美冠軍後又選擇變回男性,追求自由性別人生。爲其勇敢點贊!


กลายเป็นเรื่องราวตะลึงวงการนางงามทรานส์เจนเดอร์ หลังจากที่ อาร์ม-ตรีทิพย์นิภา ทิพย์ปภาดามิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019ได้เผยลุคใหม่ที่เปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากเดิมที่เป็นสาวสวยกลายเป็นหนุ่มหล่อ
2019年全球變性人選美大賽泰國總冠軍Arm Trithipnipha可謂是變性人裏的傳奇人物,事因他日前公開了自己的最新形象,從大美女變成了帥小夥!

ing-bottom: 62.5%;">曾經的選美冠軍,從男變女又變回男,追求自由人生!

ทั้งนี้ อาร์ม-ตรีทิพย์นิภา ได้ไปผ่าตัดเอาหน้าอกออก จนร่างกายกลับเป็นชายเหมือนเดิม พร้อมทั้งตัดผมสั้นและปรับเปลี่ยนการแต่งตัวให้เป็นสไตล์ผู้ชาย โดยโพสต์ข้อความระบุว่า นี่คือตัวของตัวเอง ถูกใจใครบ้าง ไม่ถูกบ้าง ต้องขออภัย ตนไม่ได้เป็นเก้ง ไม่ได้เป็นกะเทย และมันไม่ควรจำกัดคำว่าเพศ พร้อมติดแฮชแท็ก #เสรีเพศ #unisex
Arm做了乳房假體取出手術,同時還剪了清爽的短髮,配上一身男性化的打扮,重新回到了男兒身。他分享照片到網絡裏並配文“這就是我,也許會有人喜歡可能也會有人不喜歡。如果有人不喜歡,那很抱歉。我不是基佬,也不是人妖。我認爲這不認爲受限於性別。#性別自由#unisex”


สำหรับ อาร์ม ตรีทิพย์นิภา ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นผู้ชนะการประกวดมิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์2019 (Miss Trans Universe Thailand 2019) ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคว้าตำแหน่งและรองชนะเลิศอันดับ2 มิสทิฟฟานี่2014 หลายคนบอกว่าอาร์มมีหลายมุมคล้าย มารีญา พูลเลิศลาภ
Arm Trithipnipha今年29歲,是2019年全球變性人選美大賽泰國總冠軍(Miss Trans Universe Thailand 2019),同時也是2014年Miss Tiffany蒂凡尼小姐全國第二名。很多觀衆都說Arm長得像Maria Lynn Ehren(2017年環球小姐選美大賽泰國冠軍,泰國瑞典混血)


ล่าสุด หลังเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงของอาร์มถูกแชร์อย่างมากในโลกโซเชียล อาร์มก็ได้ออกมาโพสต์ความในใจอีกครั้งว่า
Arm再次變性的事情被網友們瘋狂轉發,本人也再次出來表達了自己的內心想法。


"Be yourself in your best way ตอนนี้คนถามมาเยอะ มาก กระแสมีทั้งลบ ทั้งบวก มันก็อยู่ที่เราเข้าใจมุมมองของคนอื่นไหม เราไม่ได้อยากกลับมาเป็นผู้ชายที่หล่อ เราก็ไม่ได้อยากแต่งหญิงแล้วสวย แต่เราอยากเป็นคนที่มีความสุขในชีวิตที่เป็นเรา วันนี้มันคงเป็นเรื่องแปลกสำหรับหลายคน แต่คนเรามันมีสิทธิที่จะเรียนรู้ ว่าสิ่งไหนเหมาะหรือไม่กับเราเอง ในเมื่อเพศทางเลือกยังเรียกร้องสิทธิ ความเท่าเทียม แต่ก็กลับวิจารณ์กันเอง แล้วเราจะรวมพลังไปเรียกร้องจากใครได้"
“Be yourself in your best way 最近有很多人來問我問題,有消極的也有積極的,其實這在於我們有沒有站在對方的角度去看問題。我並不是想變回帥小夥,也不想打扮成女人,只想開心地做自己。或許很多人覺得這很奇葩,但其實每個人都有權利去了解什麼是最適合自己的。大家一邊說着性別平等權利,卻一邊對此指指點點,那我又從何獲得支持力量呢?”


勇敢活出自己想要的人生,性別並不是什麼限制!
不過真羨慕這種任性的顏值啊😂!

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。