當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 必看!象島不僅僅是你想象中的樣子

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子

推薦人: 來源: 閱讀: 1.86W 次

說到象島,大家腦海中是不是馬上想到陽光,沙灘,藍色的海水,或者此前大火的某節目,但是象島僅僅只是有這些而已嗎?想知道的話,繼續往下看吧。

ing-bottom: 57.03%;">必看!象島不僅僅是你想象中的樣子

เที่ยวแบบ "New Normal" กันนะคะ หน้ากาก แอลกอฮอล์ ล้างมือ และการเว้นระยะห่าง ทำกันต่อไป อย่าการ์ดตกกันนะคะ ตอนนี้ทุกอย่างกำลังดีขึ้นแล้ว แล้วเราจะได้ไปเที่ยวแบบเต็มที่อีกครั้ง มาเป็นทีมเดียวกันนะคะ สู้ไปด้วยกันนะ ฮึบๆๆ
帶你體驗“新常態”式旅行,繼續戴口罩、用酒精洗手以及保持距離,這些大家都不要忘記了哦。現在一切都在好起來了,我們就可以再次盡情地去旅行啦,來一起組團吧,一起加油啊!

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子 第2張

เกาะช้างไม่ได้มีแค่ทะเลนะ ไปล่องเรือมาด ที่ได้อารมณ์เหมือนล่องเรือกอนโดล่าเลย ที่ “บ้านสลักคอก” ระหว่างทางคือสีเขียวของป่ายาวไปตลอดทาง แล้วการที่ได้ไปยืนนิ่ง ๆ และรายล้อมไปด้วยต้นไม้ ท้องฟ้า ผืนน้ำ... มันเป็นอะไรที่สงบสุด ๆ ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านที่นี่ยังคงทำประมงอยู่เป็นอาชีพหลัก ด้วยการท่องเที่ยวพักหลังมานี้ เลยทำให้ชาวบ้านเริ่มปรับตัวหารายได้เพิ่ม โดยมีแนวคิดที่โคตรเจ๋ง คือ "ใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการพัฒนาชุมชน" นั่นก็คือการล่องเรือมาดเก๋ ๆ ชมธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านสลักคอก พร้อมจุดที่เป็นทะเลแหวก สามารถลงเรือและโพสต์ท่าเก๋ ๆ ได้ภาพแปลกไม่ซ้ำใครแน่นอน ใครที่อยากจะลองไปสัมผัสธรรมชาติเท่ ๆ แบบนี้ดูบ้าง ตั้งจุด GPS ไปที่ "ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก" เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง
象島不是隻有海而已,還可以去班薩拉克村划艇,很有威尼斯小艇的那種感覺,一路上全都是長長的綠色森林,靜靜站着不動,四周環繞着樹木,天空,水......現在村民們仍然以打漁爲生,這是多麼的安靜祥和啊。後來旅遊業發展起來了,就使得村民們開始有了增加收入的想法,於是就產生了“將旅遊作爲鄉村發展工具”的好點子,那就是乘坐遊船觀賞風景,觀看班薩拉克村民們的生活方式,還有可以上船凹造型拍出絕對獨一無二的美照的海灣,如果誰想去感受這種酷酷的自然風光,請將定位定到“班薩拉克村民間旅遊俱樂部”,絕對不會讓你失望的。

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子 第3張

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子 第4張

ขึ้นจากเรือมากินอาหารทะเลสด ๆ ที่ “สลักคอกซีฟู้ด” ร้านซีฟู้ดเล็ก ๆ ริมคลอง ความสดเต็ม 10 เลย แล้วใครไม่เคยกินหอยหนามไปลองได้ค่ะ  สดจนทะเลเรียกน้องได้เลยค่ะ เพราะขึ้นจากเรือปุ๊บ ก็เอามาทำเป็นอาหารให้ทานปั๊บเลยทีเดียว งานนี้นอกจากอร่อยแล้ว ความสดของอาหารที่ไม่เป็นรองใครเลยล่ะ เป็นอีกร้านที่ฝากท้องได้ดีเลยล่ะค่ะ
下船之後去“Salak kok seafood”吃超新鮮的海鮮大餐,雖然只是河邊一家小小的餐廳,但是食材十分新鮮。如果誰沒有吃過海膽的話可以去試試,新鮮到尖叫,因爲海鮮都是剛從海上撈上來,就馬上拿來做成美食享用了,這樣除了好吃之外,食材的新鮮程度絕對是首屈一指的,又是一家可以大快朵頤的餐廳。

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子 第5張

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子 第6張

จากบ้านสลักคอก เดินทางมาอีกฝั่งของเกาะช้าง พักที่ “Marina Sands Resort” ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากกกก มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ฟิตเนส คิดส์คลับ โรงแรม บ้าน ท่าเรือ สะพานปลา หาดทรายขาว น้ำใสกิ๊ง พร้อมกับวิวทะเลตอนพระอาทิตย์ตกดิน มันโรแมนติกมากเลยค่ะ ตามรอยมาเลย คุ้มค่าตื่นแน่นอน
從“Salak kok seafood”餐廳走向象島的另一邊,住在非常寬敞的“濱海沙灘度假村”,有餐廳,咖啡館,健身房,兒童俱樂部,酒店,碼頭,白色沙灘,清澈的海水,日落海景,這也太浪漫了吧。跟着攻略走吧,絕對值得。

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子 第7張

必看!象島不僅僅是你想象中的樣子 第8張



怎麼樣,看完之後覺得又找到寶藏了,有沒有一點點衝動呢?收藏夾先安排起來!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Snook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。