當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什麼意思?

ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什麼意思?

推薦人: 來源: 閱讀: 1W 次

5G衝浪的寶子們,該學新詞啦!

กลายเป็นศัพท์โซเชียล วลีสุดฮิตติดลมบนกันในช่วงเวลานี้เลยทีเดียว สำหรับวลี "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ที่เรียกว่าเปิดสื่อโซเชียลไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก TikTok หรือ ทวิตเตอร์ ก็มักที่จะเจอคำนี้กันอย่างแน่นอน
近段時間,“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก(求我佛好好懲罰你!)”成了最熱的網絡用語,無論是Facebook,TikTok還是Twitter,都經常能見到

ing-bottom: 56.25%;">ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什麼意思?

ซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีความสงสัยว่า วลี "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" นั้นมาจากไหน ที่มาที่ไปอย่างไร โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ ทำความเข้าใจกับ วลีฮิต ศัพท์โซเชียล "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ให้มากขึ้นกันซักหน่อย
相信很多人可能好奇“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก”這句話是從哪兒的,又是怎麼來的呢? Sanook Campus爲您揭祕!帶您走進網絡熱詞“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก”!
ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什麼意思? 第2張

คำว่า "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" นั้นเริ่มต้นเป็นคำพูดของ ป้ารัตนา ที่ปรากฏตัวอยู่บ่อยๆ ทางช่องยูทูปของ หมอปลา นั่นเอง โดย เป็นคำที่ป้ารัตนาเอาไว้ใช้ด่าหมอปลาอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นคำติดปาก จนเป็นภาพจำที่หลายๆ คนเอาไปลิปซิงค์เสียงกันใน TikTok
“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก”這句話開始是巴拉醫生的YouTube裏面拉塔娜大娘的口頭禪,拉塔娜大娘經常用來罵巴拉醫生,逐漸成爲流行語,好多人拍TikTok模仿。
ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什麼意思? 第3張

ป้ารัตนา เป็นพยาบาลห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีนิสัยสุภาพเรียบร้อยและพูดน้อย แต่ปัจจุบันป้ารัตนามีภาวะซึมเศร้า, อัลไซเมอร์ จากการได้รับผลกระทบทางจิตใจหลากหลายทาง อย่างจากการเห็นสามีถูกมีดแทงปากบาดเจ็บ ครอบครัวไม่สนใจใยดี จนทำให้ป้ารัตนาเป็นคนเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยพูดจากับใคร มีอาการเหม่อลอย และไม่โต้ตอบกับใคร
拉塔娜大娘原是一傢俬立醫院的手術室護士,性格好,話少。但因爲親眼看到她丈夫被刀刺進嘴裏,再加其他心理影響,現在患上了抑鬱症和阿爾茨海默氏症。家人沒注意到,所以她變得內向,有精神恍惚的症狀,很少和人說話。
ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什麼意思? 第4張

หลังจากที่หมอปลาได้เข้ามาดูแลป้ารัตนา ก็พยายามชวนคุย พูดจาหยอกล้อ ให้ป้ามีการตอบโต้ ให้ป้าพัฒนาการ การสื่อสารกับคนอื่นให้ดีขึ้น ตลอดจนหมอปลายังเคยเผยว่าป้ารัตนาเป็นอีกคนที่หมอปลาถูกด่าแล้วไม่เคยโกรธ จนในปัจจุบันนี้อาการป่วยของป้าดีขึ้นกว่าก่อนเป็นอย่างมาก
在巴拉醫生來負責照顧大娘後,就努力讓她說話,逗她,讓她迴應,教她與人更好溝通。據巴拉醫生透露,大娘經常罵自己,但自己從未生她氣,現在大娘的病已經好多了。

學會了嗎,咱也拍個抖音模範一下?

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。