当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰国警察太可爱,宋干节上街巡逻被涂满脸粉仍然笑容不减

泰国警察太可爱,宋干节上街巡逻被涂满脸粉仍然笑容不减

推荐人: 来源: 阅读: 1.09W 次

宋干节已经过去,但是在这个泰国最重要的节日还是留下了许多让人觉得有趣的瞬间,近日,一名泰国警察全身被涂白色粉末的照片在泰国网上引起了热议,这名警察在宋干节执勤期间被民众涂满了白色粉末,但是他还是坚守自己的岗位并且与民众保持融洽关系,真是与人民群众打成一片的好警察

ing-bottom: 66.56%;">泰国警察太可爱,宋干节上街巡逻被涂满脸粉仍然笑容不减

กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลเพียงชั่วข้ามคืน สำหรับรูปเจ้าหน้าที่ตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยบริเวณใบหน้าเต็มไปด้วยดินสอพองที่ถูกนักท่องเที่ยวปะแป้ง พร้อมถือไมค์ประชาสัมพันธ์ในกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่
今天晚间,泰国网络世界上有出现了一条有趣的热门新闻,一名泰国警察在宋干节期间出警进行例行的巡逻,但是脸上被热情的游客涂满了白色的粉末,而他还是拿着麦克风提醒着在当地过宋干节的游客注意安全。

ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่านายตำรวจท่านดังกล่าวคือ ร.ต.ต.ธรรศกร ธรรศธรณิน รองฯสวป.สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์ ที่ถูกพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้ามาปะแป้ง ขณะออกตรวจพื้นที่ตลาดเทศบาล ตำบลลำนารายณ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62 เพื่อดูแลความเรียบร้อย และประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ
这位警官名叫 Rasok Rotthonnin中校 是华富里府柴巴丹警察局的副局长,也是一名负责社区关系的警察,他在2019年宋干节期间出勤保障社区完全的过程中被当地的百姓用白色粉末涂脸。  


นอกจากนี้ ร.ต.ต.ธรรศกร ยังเปิดเผยด้วยว่า จากภาพที่ปรากฏออกไปนั้นโดยมีดินสอพองเต็มใบหน้า ก็เพราะต้องการเข้าถึงพี่น้องประชาชน อีกทั้ง จ.ลพบุรี ก็ขึ้นชื่อเรื่องดินสอพอง เช่นกัน ดังคำขวัยที่ว่า “วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเลื่อง เมืองแห่งดินสอพอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์”
除此之外,Rasok中校还表示,网上发布了他被白色粉末涂满脸的照片,是因为他想与人民群众打成一片。而春武里警署对于人民警察深入群众,与群众打成一片的精神表示了赞扬