當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 美好生活需要點綴,情人節烘托戀愛氛圍的必備裝飾好物你入手了嗎?

美好生活需要點綴,情人節烘托戀愛氛圍的必備裝飾好物你入手了嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 5.86K 次

又是一年2月春,情人節馬上就要到啦,除了挑選禮物給心儀的那個人之外,是不是也該將你們共同居住的小窩佈置的溫馨一些呀!什麼,你還是一個人沒法過情人節?那更需要一些精緻好物爲自己帶來桃花運了,說不定下一秒就脫單啦~

ing-bottom: 59.84%;">美好生活需要點綴,情人節烘托戀愛氛圍的必備裝飾好物你入手了嗎?


พอเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ วันสำคัญที่ทุกคนคิดถึงคือ "วันวาเลนไทน์" ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี ใครที่มีคู่ มีคนรัก มีแฟนก็คงรู้สึกแฮปปี้มีความสุข และอบอวลไปด้วยมวลของพลังแห่งความรัก และความรู้สึกเหล่านี้ทุกคนก็คงอยากรักษาไว้ให้อยู่ไปตลอด ส่วนคนโสดก็คงอยากหาใครสักคนมาอยู่เคียงข้าง 
一進入2月份,就意味着很多人心心念唸的那個節日“情人節”馬上要來了。每年的2月14日,但凡成家者或有愛人和對象的人都會高高興興成雙結對的度過這個節日。愛的魔力轉圈圈,這樣的甜蜜氣氛是天下有情人都願意加入的,單身狗們在這一天都恨不得趕緊找個伴一起秀個恩愛。

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมีคำแนะนำสำหรับคู่รัก หรือคนโสดในการเลือกของตกแต่งห้องนอนเพื่อเสริมเติมพลังแห่งความรัก และเหล่านี้คือ 6 สิ่งที่ อยากแนะนำ
從風水學有利於愛情運勢方面爲大家推薦幾款好物,情侶在臥室中放了能夠增進感情,單身的人放了可以召喚桃花運,下面就是今天種草的6款幸運物。

美好生活需要點綴,情人節烘托戀愛氛圍的必備裝飾好物你入手了嗎? 第2張


เทียนหอม : ไม่ว่าจะโสด หรือมีคู่ เทียนหอมเป็นหนึ่งในไอเทมแนะนำว่าควรมีติดไว้ในห้องนอนเนื่องจากกลิ่นหอมของเทียนที่อบอวล จะเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นความรู้สึกโรแมนติกให้เกิดขึ้นกับคู่รักได้อีกด้วย แต่แนะนำว่าควรเลือกเทียนหอมกลิ่นไม่แรงมากเพราะหากเทียนหอมกลิ่นแรงเกินไป จากที่จะโรแมนติกอาจให้ผลตรงข้าม
香薰蠟燭:不關你是單身漢還是身邊有人了,香薰蠟燭都是不可或缺的臥室擺件,香香的味道真的很上頭,讓人聞了全身放鬆,當然還能刺激相愛的人對對方產生濃烈的愛意。不過在此提醒大家,千萬不要選擇氣味太強烈的香薰蠟燭,不然的話不僅不會增加情趣還會適得其反的。

ภาพดอกโบตั๋น : เป็นไอเทมเสริมพลังความรักที่แนะนำให้กับคนโสดโดยเฉพาะ โดยเฉพาะสาวโสดสามารถนำภาพดอกโบตั๋นไปติดไว้ในห้องนอนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือติดบริเวณบานประตูห้องนอนซึ่งเชื่อกันว่าสามารถช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้ ส่วนคนมีคู่หากอยากติดภาพดอกโบตั๋นแนะนำให้ติดไว้นอกห้องนอนจะดีกว่า เพราะตามความเชื่อหากติดภาพดอกโบตั๋นไว้ในห้องนอนคนมีคู่อาจให้ผลในทางลบ ทำให้ความรักมีปัญหา
牡丹圖:這個是專爲單身人士量身定做的,特別是單身的女性適合將牡丹圖懸掛在臥室的西南方,或者貼在窗口處也可以,能夠幫助自己增長桃花運。如果是有情人想在家裏懸掛牡丹圖,那建議你最好將它掛在臥室之外的地方,因爲如果放在臥室,可能會引發感情危機,不但沒有增進感情還適得其反。

美好生活需要點綴,情人節烘托戀愛氛圍的必備裝飾好物你入手了嗎? 第3張


ก้านไม้หอม : หลักการเสริมพลังความรักของก้านไม้หอมนั้นใกล้เคียงกับการใช้เทียนหอม เนื่องจากก้านไม้หอมส่วนใหญ่มีกลิ่นหอมที่สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นการได้กลิ่นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะเมื่อทำไปวางไว้ในห้องนอนก็จะช่วยเนรมิตโมเมนต์แห่งความรัก ความอบอุ่นให้เกิดขึ้นได้ง่ายสำหรับการเลือกก้านไม้หอมมาวางในห้องนอนนั้นอาจดูจากกลิ่นที่ชอบก่อน
香木條:用香木條增進感情的原理與香薰蠟燭基本類似,大部分香木條都能散發出讓人心神愉悅的香味,能夠使人放鬆,尤其是將它擺放進臥室能夠增進感情,營造爛漫的甜蜜氛圍,事先選擇好喜歡的味道,再將香木條拿來裝飾自己的臥室,可以起到爲房間增加溫馨度的作用。

กระถางดอกไม้ หรือต้นไม้ : เชื่อกันว่าทั้งดอกไม้ และต้นไม้มีส่วนช่วยให้พลังความรักฟุ้งไปทั่วห้อง และนี่คือเหตุผลที่อยากแนะนำให้คนโสดนำกระถางต้นไม้ หรือกระถางดอกไม้ (ขนาดเล็ก) มาวางประดับไว้ในห้องนอน และควรดูแลต้นไม้กับดอกไม้เหล่านั้นไม่ให้เหี่ยวเฉาหรือแห้งตายไปเสียก่อน ส่วนพันธุ์ไม้หรือดอกไม้ที่ไม่แนะนำคือพันธุ์ไม้ที่มีหนาม เพราะหนามเปรียบเสมือนอุปสรรคแห่งความรัก
花盆或樹木:相信大家都知道在臥室擺放一盆花或者盆栽都能夠增加房間溫馨度,對於單身的人來說最好在臥室裏放(小型)花盆,盆栽之類的裝飾物,並且要悉心照料它們防止花花草草枯萎或乾枯死掉。不建議擺放荊棘類花草樹木,因爲荊棘和刺對愛情來說就像屏障一樣具有阻隔性。

美好生活需要點綴,情人節烘托戀愛氛圍的必備裝飾好物你入手了嗎? 第4張


ตะเกียบคู่ : เป็นเคล็ดลับตามความเชื่อของคนจีนที่แนะนำให้วางตะเกียบคู่ไว้ใต้ที่นอน ถือเป็นเคล็ดลับที่เหมาะกับคู่รักโดยเฉพาะ โดยการวางนั้นให้นำตะเกียบคู่ติดกันวางไว้ใต้ที่นอนแบบไม่ต้องนำออกมาเลยตะเกียบคู่หมายถึงการครองคู่อยู่ด้วยกันอย่างยืนยาวไม่แยกจากกัน
對筷:在臥室裏放對筷的習俗源自中國,這種擺設尤其適合情侶或夫妻,在臥室的正南方擺好對筷,不是讓你拿來使用的,而是放在那代表兩個人能夠長長久久永不分離

หิน : อย่าเพิ่งตกใจว่าให้ยกก้อนหินมาวางไว้ในห้องนอน เพราะเรากำลังจะแนะนำให้เลือกหินที่มีคุณสมบัติเสริมเรื่องความรักอย่างโรสควอตซ์ หรือมูนสโตนวางไว้ใต้เตียง หรือหัวเตียง ซึ่งจะช่วยเสริมพลังด้านบวกสำหรับเคล็ดลับนี้แนะนำเฉพาะคนโสดเพราะเชื่อว่าจะเพิ่มเสน่ห์ทำให้ได้พบกับคนรัก คู่รักโดยเร็ว ส่วนคนมีคู่แล้วก็ใช้หินมาช่วยเสริมพลังรักได้เช่นกัน
石頭:看到這裏可不要被嚇到了,我們所說的在臥室擺放石頭是指選擇一些有特殊功效的石頭,比如玫瑰石英,或者月光石等,將它們放在牀頭或者枕頭旁,能夠爲自己增添好運。這種擺放方式適合單身的人,因爲這樣可以增加自身魅力,有助於遇見良緣,讓人很快脫單。至於已經有愛人的也可以放,同樣能增添好運。

美好生活需要點綴,情人節烘托戀愛氛圍的必備裝飾好物你入手了嗎? 第5張


學習到了新知識!話說單身真的可以靠房間風水去改變愛情運勢嗎?據說姻緣乃是天註定,隨其自然終究會遇到對的人~

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。