當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 留學生活可以這樣過...

留學生活可以這樣過...

推薦人: 來源: 閱讀: 1.85W 次

留學是一段全方位的體驗,但你清楚留學生活中應該做那些事兒嗎?很多小夥伴兒外出留學,數不盡的新鮮和好奇,既是開拓眼界,也是探索新事物的一段征程。當然掌握好學業纔是基礎哦。下面來細數一下留學生活中應該做的幾件事兒吧。

ing-bottom: 200%;">留學生活可以這樣過...

 

1.คุ้นชินเมืองที่อยู่

1.非常熟悉所在的城市

เมื่อเรียนในมหาวิทยาลัย อย่าจำ กัดตัวเองให้อยู่ในสถานศึกษาโดยเด็ดขาด มิฉะนั้น ชีวิตแบบนี้จะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ควรใช้เวลาในหลายปีนี้ ไปเที่ยวตามที่ต่างๆ อย่างเช่น โบราณสถาน ศูนย์การค้า ศูนย์บันเทิง วิวธรรมชาติ ก็ควรจะคุ้นดี ในทางหนึ่ง จะเพิ่มความรู้สึกที่เป็นส่วนของเมืองที่ตนเองมี ในอีกทางหนึ่ง สามารถพูดคุยกับคนท้องถิ่นบ่อยๆ ไม่งั้น ถ้าไม่รู้เรื่องที่ข้างนอกสถานศึกษา จะเป็นเรื่องที่น่ากลัวจริง

在一所學校留學,絕不能把自己限制在學校裏哦,否則,這種生活可是很單調的。在這幾年的留學時間裏,可以在整個城市轉個遍。例如:城市裏的名勝古蹟,商業中心,娛樂中心,自然景觀等,都應當非常熟悉。一方面能夠增強自己對這個城市的歸屬感;另一方面也能和當地人多多交流。否則,如果對外面的世界一無所知,是非常可怕的。

 

2.เข้าร่วมชมรมที่ตนเองสนใจบ้าง

2.參加一些自己喜歡的社團

ชีวิตการศึกษาต่อต่างประเทศถึงแม้จะยุ่งมาก แต้ว่าการเข้าร่วมชมรมบ้างเป็นเรื่องที่จำ เป็นมาก ไม่ว่าจะเป็นชมรมกีฬา การแสดง หรือกิจกรรมชุมชน ก็ล้วนจะดีทั้งสิ้น มหาวิทยาลัยก็จัดกิจกรรมเหล่านี้ให้นักศึกษามาเข้าร่วม เพื่อที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษา และจะเพิ่มการยอมรับสังคมรอบๆของนักศึกษาได้ด้วย พอรู้จักคนมากขึ้น การแลกเปลี่ยนก็จะเพิ่มขึ้นด้วย จะได้มีส่วนช่วยส่งเสริมความสามารถทางภาษาของตนเอง

留學生活雖然很忙,但是參與一些社團活動也很必要。無論是體育俱樂部還是文藝表演,或是社區活動等,都很不錯。很多學校都組織學生參加這類活動,爲了增進同學之間的關係,也可以提高學生對周邊社會的認可。認識的人多了,交流也會增多,對自己的語言能力也是一種鍛鍊

 

3.ไปเที่ยวประเทศที่ศึกษา

3.揹包去環遊留學的國家

ในช่วงวันหยุดซัมเมอร์ นักศึกษาที่ไปเรียนที่อเมริกาและแคนนาดาคงจะเลือกคนละอย่าง ส่วนหนึ่งเลือกไปเที่ยวตามที่อยู่ เพราะว่าอากาศดีมากในช่วงนี้ อีกส่วนหนึ่งคงเลือกกลับจีน แต่ว่าถ้าเลื่อนเวลาไปให้นิดหนึ่ง ไปเที่ยวตามใจ ก็เป็นทางเลือกที่ดี

在暑假的時候,遠赴美國和加拿大的留學生們有不同的選擇。一部分學生選擇留在那裏盡興旅遊,因爲夏天是美國和加拿大氣候最好的時期。另一部分學生會選擇回國,但是,若能晚回國一段時間,留在當地盡情旅行,也是一個不錯的選擇。

 

4.เข้าร่วมงานสัมภาษณ์ของบริษัทต่างๆ

4.多參與公司舉辦的招聘會

ไปเข้าร่วมงานสัมภาษณ์ของบริษัทต่างๆ ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถเข้าบริษัทได้แน่นอน เพียงแต่ว่าเธอจะได้มีโอกาสที่จะเข้าใจอาชีพทั้งด้านโดยผ่านงานสัมภาษณ์เหล่านี้

參加招聘會,不一定能進入公司,但你可以通過這些機會對各行業有一個瞭解。

 

5.เข้าร่วมงานเลี้ยงของนักศึกษา

5.多多參加同學聚會

ลองใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่น ผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่น จะได้มีเพื่อนใหม่ด้วย

享受當地人的生活方式,融入當地文化氛圍,也更利於結交新朋友哦。

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。